Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Trích đoạn: MINI ONE

Santa fe máy dầu cũng chỉ nặng có 1,8 tấn thôi, theo tạp chí What car? of Anh được đánh giá 4 sao hơn cả CRV và X-trail thì cũng chỉ có 3 sao, động cơ CRDI 2.2 thế hệ mới này khá tốt, tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố 9,5l/100km, cao tốc 6,0l, công suất 148 mã lực còn máy xăng 186 mã lực (động cơ xăng đánh giá có 2 sao).
Bác có trang web nào về những thong tin trên cho em tham khảo với ? Thanks bác nhiều !
 
Hạng B2
23/3/07
216
0
16
46
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Trong sổ đăng kiểm ghi Santafe máy dầu nặng hơn 2 tấn các bác ơi.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Hi bác Nam Khánh và bác Santafe07,
Tôi đang rất kết em Fé máy dầu, đang nhờ a bạn mang nhập thẳng từ HQ về (giờ này vẫn chưa thấy confirm gì cả).
Có thông tin là vì công nghệ của em này cao- Euro 4 mà dầu diesel ở VN cấp thấp nên chỉ hợp với kiểu như Everest và Hilander thôi! Các bác đang chạy em này, đã bao giờ nghe đến thông tin đó chưa? Thực sự thì tôi đã post thắc mắc này lên 4R nhưng chả thấy cao thủ nào ra tay giải đáp!
Dù tôi cũng đã quyết chơi em máy dầu!:D , nhưng cũng muốn biết thêm thông tin về vụ này?
 
Hạng B2
27/3/07
425
0
16
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Em đang chạy Everest máy dầu cũng rất kết em này ,nhưng nếu mua thì em sẽ mua máy xăng vì đã chạy máy dầu nhiều rồi.Vả lại em tham khảo thì San ở thị trường Mỹ cấp thấp nhất là GLS thì mới có máy dầu 2,2 và xăng 2,7,còn cấp cao hơn là SE và Limited thì chỉ có máy xăng 3,3 mà thôi.Không biết như vậy có đúng không? Mà tất cả xe Santa Fe nhập qua hyundai VN đều không có hệ thống ổn định điện tử (ESC or ESP) thì phải.
 
Hạng C
10/7/06
516
0
16
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Theo tiêu chuẩn mới, nhiều khả năng VN cũng sẽ phải nhập dầu có tiêu chuẩn tương ứng.
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Em cũng thích máy dầu hơn nhưng thấy bảo tiêu chuẩn dầu ở VN rất kém , vơí các động cơ máy dầu đời mới thì ko bảo đảm dễ dẫn đến hỏng lặt vặt sau này . Chính vì vậy nên các hãng xe lớn như BMW, MEC , TOY ..ko dám lắp máy dầu mặc dù các Model ở VN tại các thị trường khác như EU, Mỹ... vắn có 2 option cá máy xăng và máy dầu như Santafe . Ko biết thông tin này có chính xác ko , các bác cho ý kiến nhé !!
 
Hạng C
10/7/06
516
0
16
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Tôi nghĩ chất lượng Dầu chủ yếu phụ thuộc hàm lượng lưu huỳnh, ở VN 0,025% trong khi đó tiêu chuẩn quốc tế hình như là 0,005%. hàm lượng lưu huỳnh cao dẫn đến mức đọ ăn mòn kim loại sẽ cao hơn, vì vậy tôi nghĩ ở VN nên rút ngắn thời gian thay dầu bôi trơn từ 5.000km xuống 4.000km chắng hạn, ko biết có đúng ko? đề nghị các bác chia sẻ
 
Hạng B2
18/3/07
231
0
0
54
Hanoi
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Theo em được biết, chính phủ đã yêu cầu các nhà nhập khẩu xăng dầu phải nhập diesel 0,005%S từ ngày 1/7/2007 thay thế loại 0,025%S như hiện nay. Đó cũng là thời điểm VN áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới: Euro 2. ACE nào đang có hoặc sắp cưới vợ 2 cũng cảm thấy yên tâm phần nào các bác nhỉ.
 
Hạng B2
23/3/07
216
0
16
46
RE: Kinh nghiệm chạy Hyundai Santafe !

Em thì cũng ko rõ về cái vụ diezen này cho lắm nhưng e nghĩ nếu ở VN có diezen theo tiêu chuẩn EU thì chắc vợ 2 của e sẽ êm hơn và bốc hơn nữa.