Báo cáo các bác đã xong, bệnh xăng xuống nhiều quá tôi đã thay kim 3 cạnh của xe Cub 50 đầu cao su, chế vào nó hơi bị dài nên xăng xuống quá ít, mài bớt 0,5mm cái đầu ti là OK, xăng xuống 1/2 cốc, nếu có phao nó lên chừng 2/3 cốc.
Bệnh thiếu xăng nghe các bác tả tôi mạnh dạn lấy cái ghim kẹp giấy doa to cái lỗ trong gic lơ, lắp thử rất OK, máy chạy êm, ổn định, chạy vài phút tháo bugi thấy màu nâu là OK, mọi thứ đã được giải quyết
Hóa ra có thể lâu ngày cặn đóng nhỏ lỗ gic lơ, mình vệ sinh có thông thoáng nhưng chưa đủ
Cám ơn các bác, yêm tâm trong những ngày ấy rồi
Bệnh thiếu xăng nghe các bác tả tôi mạnh dạn lấy cái ghim kẹp giấy doa to cái lỗ trong gic lơ, lắp thử rất OK, máy chạy êm, ổn định, chạy vài phút tháo bugi thấy màu nâu là OK, mọi thứ đã được giải quyết
Hóa ra có thể lâu ngày cặn đóng nhỏ lỗ gic lơ, mình vệ sinh có thông thoáng nhưng chưa đủ
Cám ơn các bác, yêm tâm trong những ngày ấy rồi
Nhưng vấn đề về sau nó có bị đóng cặn lỗ gích lơ hay không? Câu trả lời chắc chắn là có! Bởi vì máy phát ít sử dụng, xăng trong chén xăng bay hơi còn lại thành một hỗn hợp màu vàng vàng rất hôi, dẻo dẻo. Nó là tác nhân làm bít lỗ gich lơ. Và lâu lâu phải mở bình xăng con ra mà xoi.
Vậy làm sao? Em thấy cách dễ thực hiện nhất là sau khi dùng xong Bác nên xả hết xăng trong chén ra (dưới đáy có vít xả). Làm vậy tuy cực nhưng còn hơn lâu lâu phải mở cả BXC ra xoi.
Bye Bác.
Last edited by a moderator:
Các bác ạ. Cho em nhảy vào đây với. Số là em có con máy phát điện SANDA 4500E lâu rồi không dùng. Giờ em đem ra bảo dưỡng, vệ sinh chuẩn bị đề phòng cúp điện mùa hè này. Bình xăng con đóng cặn em đã thông nòng sạch như mới, đảm bảo không có lỗ nào còn bị tắc nữa, điện đóm chớp lia lịa mà cứ đề nổ lên lại chết. Mà khi khởi động cứ phải mở banh hết cả bướm gió mới được. Các bác giúp em với ạ.