davethien nói:
oải nhất lúc cao điểm, muốn nhìn thấy bảng cũng thật là khó khăn, xe 2B giăng tứ phía, lo né không cũng đã đuối... Mới cầm lái thiệt là khó khăn
Né làm gì bác ???
Hix ...
Chia xẻ với bác chút kinh nghiệm hữu ích với các bác mới cầm lái :
<span style=""color: #0000ff;"">
Bạn đừng quá lo lắng tới việc trên đường có quá đông xe 2B cùng lưu thông .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">
- Nếu đang lưu thông cùng chiều , bạn cần quan sát thật tốt phía trước , ước lượng phản ứng của nhóm người chạy 2B phía trước và ước lượng cự ly chiều rộng phía trước mà xe bạn cần để đi tới, cũng như kiểm soát tốc độ xe của bạn phù hợp với khoảng cách phía trước </span>
.<span style=""color: #0000ff;"">
Hạn chế việc bạn né các xe 2b, nếu cần thì phanh xe lại (vì lý do rất đơn giản là bạn đang lái 4B chứ không phải bạn lái 2B !!!).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">
- Nếu đang lưu thông khác chiều (giao lộ, bùng binh, hay khi cần chuyển hướng) bạn cần quan sát nhanh về phía bên trái (phía dòng xe đến trước), sau đó là phía bên phải của bạn và ước lượng các tình huống có thể xảy ra. Nếu phía trước hướng xe của bạn có đủ khoảng rộng an toàn thì cứ bình tĩnh mà chạy.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">
- Có lẽ yếu tố khá quan trọng là bạn phải di chuyển với tốc độ tương đối phù hợp với dòng xe cộ 2B đông đúc ngoài kia, hoặc có thể chậm hơn một chút . Việc này đảm bảo là bạn có thể kiểm soát được an toàn là ... bạn sẽ không đâm phải người khác () .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">
- Còn việc có rủi ro do 2B va quẹt với mình thì thật sự mà nói là khó tránh khỏi ! Do vậy bạn nên mua BH vật chất xe (2 chiều) để cho nhẹ cái đầu, bớt lo lắng khi bạn cầm lái cũng như hạn chế bớt ... hao mòn cái ví tiền của bạn nếu phải sửa chữa các hư hỏng kia.</span>
Nếu bạn tập thói quen quan sát biển báo tại đầu đường, giữa đường và cách các giao lộ khoảng 100-200m thì không quá khó khăn khi lưu thông trong tp đâu .