Hạng B2
9/10/16
128
52
28
41
Bác chịu khó xách xe chạy lên-xuống cầu Phú Mỹ vài lần là đi đèo ngon lành à.
Cầu PM tĩnh không rất cao, xe con ko nên đi, chịu khó chạy ra Võ Văn Kiệt để vào cao tốc thì an toàn hơn. Nhà em gần đó, ngày nào cũng có tai nạn do xe container gây ra, rất nguy hiểm do xe công bị tuột dốc, mất thắng, lạc lái..v..v. Em đi Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết mà toàn phải chạy qua VVK chứ không dám đi Phú Mỹ nữa là...
 
Hạng B2
18/4/17
190
250
63
Cầu PM tĩnh không rất cao, xe con ko nên đi, chịu khó chạy ra Võ Văn Kiệt để vào cao tốc thì an toàn hơn. Nhà em gần đó, ngày nào cũng có tai nạn do xe container gây ra, rất nguy hiểm do xe công bị tuột dốc, mất thắng, lạc lái..v..v. Em đi Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết mà toàn phải chạy qua VVK chứ không dám đi Phú Mỹ nữa là...
Bác hiểu sai ý bác @bacai rồi.
Ý bác ba là dốc cầu Phú Mỹ same same mấy cái đèo nên luyện cho quen tay lái trước khi đi đèo thật đó bác à.
 
Hạng B2
15/8/16
236
242
43
Em đi phương trang 12h xuất bến lê hồng phong - 3h45 tới bến đàlạt. Về mua chiếc Rio cỏ gấp và bye bye xe khách từ đó. Nó chạy mà cả đêm ko chợp mắt nổi giây nào.
Trời, vậy PT kinh hơn cả TB nữa à.
Hồi em đi Đà Lạt bằng TB chuyến 11h30, lúc tới ngã tư Hàng Sanh là 12h đêm, từ đó lên tới trạm của nó ở TPĐà Lạt, sau lưng chợ đó, đúng 4h20 sáng. Chạy đường tránh ngã tư Dầu Giây, em ngồi ói luôn dọc đường dù xưa giờ chạy xe lẫn đi xe khách khỏe lắm chả bị ói.
Vậy PT là trùm gòi, he he !
 
Hạng B1
2/9/14
69
10
8
39
Cứ nhường đường cho PT, TB rồi từ tốn mà ôm đèo
 
Hạng C
12/7/07
509
159
43
QPN, SaiGon
Trời, vậy PT kinh hơn cả TB nữa à.
Hồi em đi Đà Lạt bằng TB chuyến 11h30, lúc tới ngã tư Hàng Sanh là 12h đêm, từ đó lên tới trạm của nó ở TPĐà Lạt, sau lưng chợ đó, đúng 4h20 sáng. Chạy đường tránh ngã tư Dầu Giây, em ngồi ói luôn dọc đường dù xưa giờ chạy xe lẫn đi xe khách khỏe lắm chả bị ói.
Vậy PT là trùm gòi, he he !
Trước e đi về SG, canh giờ về đến SG cỡ 5h, 5h30 sáng nên mua vé 12h đêm từ ĐL xe PT, leo lên ngủ cảm giác được chút, nó chọt chọt e dậy bảo tới Hàng Xanh rồi a, vẫn chưa tỉnh ngủ ngó đồng hồ mới 4h sáng, bà mẹ lúc đó mới tỉnh
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
Trước e đi về SG, canh giờ về đến SG cỡ 5h, 5h30 sáng nên mua vé 12h đêm từ ĐL xe PT, leo lên ngủ cảm giác được chút, nó chọt chọt e dậy bảo tới Hàng Xanh rồi a, vẫn chưa tỉnh ngủ ngó đồng hồ mới 4h sáng, bà mẹ lúc đó mới tỉnh
Em lúc trước hay đi anh Bưởi từ SG đi Đức Trọng. Cũng toàn đi chuyến 23h30 hoặc 24h để ngủ cho...đỡ sợ. Lên tới trạm Đức Trọng cỡ 4h. Có lúc đi cuối năm lạnh queo râu. Xe trung chuyển tới ks quen thả xuống, vô ks báo hết phòng. Quay ra hên xe trung chuyển còn quay đầu. Em nhờ chở qua chỗ khác. Vô lấy phòng đánh được một giấc nữa. Bữa đó mà ra không kịp, đi bộ giữa trời đó chắc chớt.
 
  • Like
Reactions: TenFeb2006
Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
Bài này em biên về QL20 hồi đầu năm, em chia sẻ lại với các bác, ở đây em có cập nhật thêm 2 đoạn hạn chế tốc đồ 60km/h mới có vài tháng gần đây:
Cho các bác sắp đi ĐL.
Hiện tại đường SG-ĐL khá đẹp, chạy trung bình 6-7 tiếng nên nếu không có gì gấp thì các bác cứ đúng tốc độ mà đi cho chuyến đi vui vẻ thoải mái, khỏi nặng đầu với xxx. Em sơ lược các điểm cho các bác. SG-ĐL, em đi cao tốc Long thành dầu giây.
- Cao tốc: ra và vào các trạm thu phí, đặc biệt là trạm thu phí Dầu giây, lỗi tốc độ (giảm tốc độ khi vào trạm và giảm tốc độ khi hết cao tốc)
-Cách ngã tư Dầu giây 100m hướng về ĐL, bảng 60km/h, bảng cắm hơi xa mép đường vì đoạn này đang mở rộng đường, bảng cũng dễ nhìn, sau mấy cái dù của mấy bà bán trái cây. Đoạn này dài khoảng 2km kết thúc ở trạm dừng Huyền hậu. Vì bảng cắm sát ngã tư nên bác nào đi lối tắt từ trung tâm hành chính huyện Thống nhất ra ql20 đi dalat thì sẽ không biết vì không có bảng nhắc lại.
- Đến Gia kiệm: đầu Gia kiệm thường bắt lỗi lấn làn sai làn(vạch liền) hoặc tốc độ khi vào khu dân cư. Cuối dốc Gia kiệm cũng vậy,
- Phú túc: đoạn rừng cao su, lỗi tốc độ, vạch liền.
- Bảng 60 thứ 2: cách bảng hết khu dân cư Túc trưng Phú túc 7km, đoạn này dài 2km. Giữa đoạn này có thêm 1bảng cấm vượt. Bảng xả cấm vượt trước bảng xả 60 khoảng 200m, hết bảng này là gần đến cầu La Ngà.
- Định quán: đầu dốc Mơ, lỗi tốc độ, vạch liền.
-Tân phú: thường 2 trạm, đầu tiên hết rừng giá tị, lỗi tốc độ (vừa qua bảng khu dân cư). Trạm thứ 2 gần cuối Tân phú, lỗi tốc độ, vượt nơi cấm vượt, đoạn này chỗ chợ Phương lâm có 3 bảng cấm vượt liên tiếp cũng dễ thấy, chốt này gần trạm dừng Tân phú.
Đến Lâm đồng
- Madagui: thỉnh thoảng đứng, Bảo lộc, Di linh, Đức trọng thi thoảng vẫn làm. Tuy nhiên các khu dân cư khu vực này không dài, các bác nên đi đúng.
- Đèo Bảo lộc: xe tải, đầu kéo bò nhiều, nếu điều kiện an toàn cho phép thì mạnh dạn vượt, dứt khoát từng chiếc một, nếu cứ bò theo sau sẽ thành đoàn gây khó khăn cho các xe khác vượt.
- Cao tốc Liên khương: đường nhìn đẹp nhưng nhiều sóng trâu, chạy 100km/h hơi cảm giác, chú ý trâu bò, xe máy vì người dân tự ý mở đường băng ngang nhiều.
Đèo Pren: đèo này cấm xe tải nên các bác cứ thoải mái, không cần vượt ai, chú ý xe máy nhiều.
Các bác mới lái hoặc mới đi lần đầu thường tập trung xử lý nên đôi khi sơ suất việc nhìn biển báo, nếu có thêm một người ngồi bên cạnh hỗ trợ việc nhìn biển báo thì càng vững tâm.
Chúc các bác hành trình an toàn vui vẻ.
Tình hình đến 2-9 năm nay có thay đổi gì so với năm trước hông bác?
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Đường đèo dốc ở những khúc cua hoặc gần đỉnh dốc đèn xe ngược chiều thường chiếu thẳng vào mắt, gây loá.
Các bác đi đường đèo dốc nhiều cho ít kinh nghiệm phòng tránh với.
Cám ơn các bác trước.
 
Hạng B1
9/7/15
56
94
18
49
Đường đèo dốc ở những khúc cua hoặc gần đỉnh dốc đèn xe ngược chiều thường chiếu thẳng vào mắt, gây loá.
Các bác đi đường đèo dốc nhiều cho ít kinh nghiệm phòng tránh với.
Cám ơn các bác trước.
Thực ra ở các khúc cua khi đi đêm thì bác biết trước được sẽ có xe đối hướng vì sẽ thấy ánh đèn. Còn gặp ánh đèn hay lóa hoặc suong mù bác chịu khó quan sát lane tim đường và vạch lề đường để căn mà chạy. Cũng dễ quan sát thôi bác