TÌM TRÊN GG EM THẤY CÁI NÀY - XIN CHIA XẺ CÙNG CÁC BÁC.
Bật nút sưởi kính
Nếu xe có hệ thống sưởi kính thì bật lên là xong. Còn không thì để nhiệt độ cỡ 25, 27 là ok.
Phan Đại Ka
***
Xử lí tốt nhất
Xử lí tốt nhất là bật máy lạnh nhưng cho gió thổi lên kiếng hơi lạnh sẽ làm kiếng xe bạn trong trở lại rất nhanh...Nếu xe bạn có thể bật cùng lúc vừa máy lạnh vừa máy sưởi thì bạn hãy bật 2 thứ cùng lúc. Khi nào thấy kiếng trong thì tắt máy lạnh ...
Dat Tran
***
Chống mờ kính ôtô
Nếu điều hoà được trang bị trên xe ôtô của bạn mà là loại có hai chiều Nóng - Lạnh thì bạn chỉ việc chuyển sang chế độ điều hoà nóng thì mọi việc sẽ ổn ngay thôi, con bạn sẽ không bị lạnh và kính xe thì không bị mờ nữa.
Nhưng nếu xe bạn chỉ có điều hoà lạnh thôi, còn chế độ nóng là lấy nhiệt trực tiếp của động cơ thì chỉ còn hạ sách là mở hé cửa lấy gió ngoài và quạt gió cũng cho lấy gió ngoài thổi thẳng và kính, tuy nhiên cách này không hiệu quả lắm chỉ giúp sử lý tạm thời trong thời gian chưa kịp đổi xe đời mới có điều hoà hai chiều thôi !!!
Nguyễn Thái Bình - Thái Nguyên
***
Xử lý kính xe mờ khi trời mưa không bật máy lạnh
Tôi xin gửi đến bạn Nguyên Vũ và các bạn quan tâm đến hiện tượng kính bị mờ khi đi trời mưa. Bạn lắp thêm 04 kính che mưa, khi đi trời mưa bạn chỉ cần hé mở mỗi cửa khoảng 02cm xe sẽ hết bị mờ kính.
Chúc bạn thoải mái khi lái xe.
Viet Bach
***
Chỉ có cách duy nhất là sưởi kính
Hơi ẩm do ta thở ra hoặc mồ hôi, kính bị mưa lạnh thì hơi ẩm đó ngưng tụ lai như mây, sương, hay nước đọng ngoài ly đá. Máy lạnh trong nhà mà hứng nước do nó ngưng tụ lại bạn sẽ thấy rất nhièu, chảy lênh láng ngoài nhà.
Càng đông người hơi nước càng nhièu nên lau không kịp đâu. Chỉ còn có mỗi cách là sưởi kính. Thường thì xe có nút vẽ cái gạt nước có 3 đường cong chử S là nút sưởi kính, không khí được đưa qua nước giải nhiệt máy và có quạt thổi lên phía dưới kính qua các khe gió trên tableau. Khi kính nóng lên thì hơi nước không ngưng tụ vào kính được nữa.
Còn khi bật máy lạnh hơi nước này sẽ ngưng tụ tại giàn lạnh rất mạnh có khi thành nước đá không khí khô lại nên bạn không thấy ngưng tụ vào kính nữa.
Vu Tien Tho
***
Chống mờ kính khi không mở máy lạnh
Tôi từng lái nhiều loại xe và đã từng gặp hiện tượng trên, không biết xe Honda có chế độ thổi gió kính chắn gió không vì các loại xe khác thì máy lạnh gồm 3 phần điều khiển. 1-Nút AC khởi động lốc lạnh. 2 - Cần điều khiển tốc độ gió và 3-Cần điều khiển luồng gió gồm có thổi qua hệ thống họng gió ra trên table.
Hệ thống thổi cả trên table lẫn dưới chân, hệ thống trao đổi gió ngoài và có một chế độ thổi gió vào kính chắn gió qua hệ thống khe dọc theo table sát với kính chắn gió. Khi bị mờ kính bạn tắt nút AC và chuyển qua chế độ này thổi gió lên thì không bao giờ bị mờ nữa, bạn thử kiểm tra xem xe bạn có chế độ này không, nếu có thì chúc bạn thành công.
Xuân Phong
***
Gửi bác
Bắc nên sử dụng như sau đảm bảo kính không còn bị mờ do hiện tượng hơi nước tụ trên kính chắn gió. Trên nút bật của công tắc quạt gió bác chuyển sang nấc sấy kính, đường gió thổi vào kkính thì xe bác không bị mờ kính nữa, nếu trời lạnh thì bác tắc chế độ AC đi.
Lamgt
[h4]Thêm bình luận[/h4]
Bật nút sưởi kính
Nếu xe có hệ thống sưởi kính thì bật lên là xong. Còn không thì để nhiệt độ cỡ 25, 27 là ok.
Phan Đại Ka
***
Xử lí tốt nhất
Xử lí tốt nhất là bật máy lạnh nhưng cho gió thổi lên kiếng hơi lạnh sẽ làm kiếng xe bạn trong trở lại rất nhanh...Nếu xe bạn có thể bật cùng lúc vừa máy lạnh vừa máy sưởi thì bạn hãy bật 2 thứ cùng lúc. Khi nào thấy kiếng trong thì tắt máy lạnh ...
Dat Tran
***
Chống mờ kính ôtô
Nếu điều hoà được trang bị trên xe ôtô của bạn mà là loại có hai chiều Nóng - Lạnh thì bạn chỉ việc chuyển sang chế độ điều hoà nóng thì mọi việc sẽ ổn ngay thôi, con bạn sẽ không bị lạnh và kính xe thì không bị mờ nữa.
Nhưng nếu xe bạn chỉ có điều hoà lạnh thôi, còn chế độ nóng là lấy nhiệt trực tiếp của động cơ thì chỉ còn hạ sách là mở hé cửa lấy gió ngoài và quạt gió cũng cho lấy gió ngoài thổi thẳng và kính, tuy nhiên cách này không hiệu quả lắm chỉ giúp sử lý tạm thời trong thời gian chưa kịp đổi xe đời mới có điều hoà hai chiều thôi !!!
Nguyễn Thái Bình - Thái Nguyên
***
Xử lý kính xe mờ khi trời mưa không bật máy lạnh
Tôi xin gửi đến bạn Nguyên Vũ và các bạn quan tâm đến hiện tượng kính bị mờ khi đi trời mưa. Bạn lắp thêm 04 kính che mưa, khi đi trời mưa bạn chỉ cần hé mở mỗi cửa khoảng 02cm xe sẽ hết bị mờ kính.
Chúc bạn thoải mái khi lái xe.
Viet Bach
***
Chỉ có cách duy nhất là sưởi kính
Hơi ẩm do ta thở ra hoặc mồ hôi, kính bị mưa lạnh thì hơi ẩm đó ngưng tụ lai như mây, sương, hay nước đọng ngoài ly đá. Máy lạnh trong nhà mà hứng nước do nó ngưng tụ lại bạn sẽ thấy rất nhièu, chảy lênh láng ngoài nhà.
Càng đông người hơi nước càng nhièu nên lau không kịp đâu. Chỉ còn có mỗi cách là sưởi kính. Thường thì xe có nút vẽ cái gạt nước có 3 đường cong chử S là nút sưởi kính, không khí được đưa qua nước giải nhiệt máy và có quạt thổi lên phía dưới kính qua các khe gió trên tableau. Khi kính nóng lên thì hơi nước không ngưng tụ vào kính được nữa.
Còn khi bật máy lạnh hơi nước này sẽ ngưng tụ tại giàn lạnh rất mạnh có khi thành nước đá không khí khô lại nên bạn không thấy ngưng tụ vào kính nữa.
Vu Tien Tho
***
Chống mờ kính khi không mở máy lạnh
Tôi từng lái nhiều loại xe và đã từng gặp hiện tượng trên, không biết xe Honda có chế độ thổi gió kính chắn gió không vì các loại xe khác thì máy lạnh gồm 3 phần điều khiển. 1-Nút AC khởi động lốc lạnh. 2 - Cần điều khiển tốc độ gió và 3-Cần điều khiển luồng gió gồm có thổi qua hệ thống họng gió ra trên table.
Hệ thống thổi cả trên table lẫn dưới chân, hệ thống trao đổi gió ngoài và có một chế độ thổi gió vào kính chắn gió qua hệ thống khe dọc theo table sát với kính chắn gió. Khi bị mờ kính bạn tắt nút AC và chuyển qua chế độ này thổi gió lên thì không bao giờ bị mờ nữa, bạn thử kiểm tra xem xe bạn có chế độ này không, nếu có thì chúc bạn thành công.
Xuân Phong
***
Gửi bác
Bắc nên sử dụng như sau đảm bảo kính không còn bị mờ do hiện tượng hơi nước tụ trên kính chắn gió. Trên nút bật của công tắc quạt gió bác chuyển sang nấc sấy kính, đường gió thổi vào kkính thì xe bác không bị mờ kính nữa, nếu trời lạnh thì bác tắc chế độ AC đi.
Lamgt
[h4]Thêm bình luận[/h4]
Gửi các bác,
Thấy có nhiều ý kiến khác nhau từ các bác ( có lẽ mỗi loại xe có các hệ thống điều khiển khác nhau ). Tôi gửi thêm về thông tin xe tôi đang gặp phải: Ford Focus 2010 1.8 MT ( sedan 4 cửa). Bác nào đang đi xe này thì tư vấn giúp nhé (cho nó đúng bài tí ).
Thấy có nhiều ý kiến khác nhau từ các bác ( có lẽ mỗi loại xe có các hệ thống điều khiển khác nhau ). Tôi gửi thêm về thông tin xe tôi đang gặp phải: Ford Focus 2010 1.8 MT ( sedan 4 cửa). Bác nào đang đi xe này thì tư vấn giúp nhé (cho nó đúng bài tí ).
Em đang chạy FF 1.8 MT như bác chủ nè. Mỗi khi bị như vậy em mở quạt lên số 2, mở chế độ lạnh về nắc giữa (có 3 màu xanh, xám, đỏ: về vị trí giữa nấc xám), quay qua chế độ vừa sấy kính vừa thổi vô người 1 lúc là hết. Nếu lâu mà không hết thì bác xoay về vị trí chỉ sấy kính thôi 1 lúc là hết. Khi hết bị đọng sương thì mở về chế độ lạnh bình thường.
Có 2 trường hợp: 1 là đọng sương mặt ngoài kính lái, 2 là đọng hơi nước mặt trong kính lái, vậy bác bị kiểu nào ạ?ngthanhvu nói:Hôm nay mình đi ra ngoại thành, suốt đường đi hầu như là mưa ẩm ướt nên kính lái thường xuyên bị đọng sương, gây mờ rất khó chịu. Mình xử lý bằng cách sưởi kính. Nhưng khi sưởi thì mọi người trong xe la nóng quá (mình cũng cảm thấy thế) nên thỉnh thoảng phải chuyển qua lại giữa 2 chế độ làm mát & sưởi, rất bất tiện.
Anh em nào có kinh nghiệm trong mấy vụ này, chia sẻ cho mình với. Cảm ơn.
* Nếu bị đọng mặt ngoài, chứng tỏ mặt kính đã bị làm lạnh quá mức….tức là bác đã để luồng khí có nhiệt độ thấp thổi trực tiếp vào mặt kính trong thời gian dài…..cách xử lý là tăng nhiệt độ chút xíu và đưa gió về thổi mặt (ko thổi lên kính nữa). Gạt nước 1 phát để làm sạch nước ngưng tụ….
* Nếu bị ở mặt trong tức là độ ẩm trong xe bác cao quá, trong khi bên ngoài trời mát, hơi nước của khối không khí trong xe sẽ ngưng tụ bám vào mặt trong của kính lái, và người ngồi trong xe cũng cảm thấy ẩm ướt nữa…. Trường hợp này bác phải bật A/C để loại bỏ hơi nước trong không khí, dù ko nóng cũng phải A/C nhé….Sau đó chọn chế độ gió thổi lên mặt kính 1 chút là hơi nước sẽ bị thổi sạch ngay, kính lái lại trong veo….Kể cả khi sử dụng chế độ sưởi ấm thì cũng phải mở A/C (để loại bỏ độ ẩm) và đặt chế độ sưởi ấm (để làm nóng luồng khí) – nghe rất vô lý, nhưng thực tế là phải như vậy.
(Hệ thống A/C kiểu “hoà trộn” nó làm việc như vậy đó….Thằng A/C cứ chạy để làm lạnh không khí và loại bỏ hơi nước, sau đó tay chủ xe mới hoà trộn luồng khí lạnh này với nhiệt of giàn nóng để cho ra 1 nhiệt độ mà hắn cảm thấy dễ chịu….. )
* Nút sưởi kính (bằng điện) chỉ có tác dụng với kính sau + gương (nếu có) và ko có tác dụng với kính lái nhe bác….
* (Ẩm ướt chứ ko phải ẩm ước ạ….. )
Last edited by a moderator: