Tài già hay tài non,nếu gặp trời mưa to đều phải cẩn thận và tập trung hơn bình thường,song song với điều đó là phải giảm tốc độ sao cho tầm nhìn của mình xa bằng khoảng cáchtối thiểu quan sát được tương đương với khoảng cách 3 giây X tốc độ của xe tại thời điểm đó.Bên cạnh đó cần quan sát kỹ mặt đường,tránh những vũng nước nếu có thể.
Ngoài ra,khi gặp mưa to,nên thực hiện những thao tác sau:
- Bật đèn cos (đèn chiếu gần).
- Bật đèn sương mù.
- Bật chế độ sưởi gương chiếu hậu và sưởi kính hậu.
- Bật điều hòa ở chế độ làm trong kính lái.
Khi đó bác sẽ lái xe an toàn hơn trong mưa lớn.
Ngoài ra,khi gặp mưa to,nên thực hiện những thao tác sau:
- Bật đèn cos (đèn chiếu gần).
- Bật đèn sương mù.
- Bật chế độ sưởi gương chiếu hậu và sưởi kính hậu.
- Bật điều hòa ở chế độ làm trong kính lái.
Khi đó bác sẽ lái xe an toàn hơn trong mưa lớn.
mưa lớn wa lớn tấp zô đục mưa là an toàn.hehe...đùa chơi cho vui
Chứ mưa lớn e bật sưởi gương.
Bật đèn pha và đi chậm chừng 20 - 30km/h
Chứ mưa lớn e bật sưởi gương.
Bật đèn pha và đi chậm chừng 20 - 30km/h
ngại nhất là xe ngược chiều làm văng 1 khối nước to đùng lên kính, tự nhiên tối tăm mặt mày lại hết thấy gì cả, dễ bị đạp thắng chết, xe sau tông tới
Khoảng cách phản ứng kịp thời an toàn ban đêm là bình phương số đầu tiên hàng chục của tốc độ, ví dụ 90km/h thì khoảng cách an toàn là 9x9=81m, 40km/h là 4x4=16mNGUYEN T nói:giảm tốc độ sao cho tầm nhìn của mình xa bằng khoảng cáchtối thiểu quan sát được tương đương với khoảng cách 3 giây X tốc độ của xe tại thời điểm đó.
phongicehcmc nói:Khoảng cách phản ứng kịp thời an toàn ban đêm là bình phương số đầu tiên hàng chục của tốc độ, ví dụ 90km/h thì khoảng cách an toàn là 9x9=81m, 40km/h là 4x4=16mNGUYEN T nói:giảm tốc độ sao cho tầm nhìn của mình xa bằng khoảng cáchtối thiểu quan sát được tương đương với khoảng cách 3 giây X tốc độ của xe tại thời điểm đó.