Em chạy từ Long Thành về SG đúng hôm bão vừa rồi, lúc đó bão đang mạnh nhất. Không thể tấp vào đâu đó được vì có người đang chờ ở nhà. Lúc đó mưa gió rất lớn, kinh nghiệm em rút ra là:
- Trời mưa hơi lớn chút là bật đèn chạy
- Tránh mấy vũng nước ở khúc ngã 3, ngã 4 vì thường rất sâu (thổi bay của em miếng nhựa dưới gầm xe)
- Có những lúc gần như không nhìn thấy gì vì mưa tạt rát quá, giảm tốc độ và chạy chậm, nhìn đèn hậu xe trước chạy theo
- Bị xe khác té nước lên kính lái (thường xuyên) nhưng cứ bình tĩnh không thắng gấp vì nước té lên rồi rơi xuống rất nhanh, chỉ trong tích tắc thôi. Cứ chắc tay lái và giảm nhẹ tốc độ là qua
- Cẩn thận các xe khác thắng gấp, cúp đầu do chính họ cũng khó khăn như mình
- Trời mưa hơi lớn chút là bật đèn chạy
- Tránh mấy vũng nước ở khúc ngã 3, ngã 4 vì thường rất sâu (thổi bay của em miếng nhựa dưới gầm xe)
- Có những lúc gần như không nhìn thấy gì vì mưa tạt rát quá, giảm tốc độ và chạy chậm, nhìn đèn hậu xe trước chạy theo
- Bị xe khác té nước lên kính lái (thường xuyên) nhưng cứ bình tĩnh không thắng gấp vì nước té lên rồi rơi xuống rất nhanh, chỉ trong tích tắc thôi. Cứ chắc tay lái và giảm nhẹ tốc độ là qua
- Cẩn thận các xe khác thắng gấp, cúp đầu do chính họ cũng khó khăn như mình
nó tương tự như quy tắc 2s, 3s, 12sthanh_cars nói:Đây là kinh nghiệm của bác hay tài liệu nghiên cứu nào nói thế bác.phongicehcmc nói:Khoảng cách phản ứng kịp thời an toàn ban đêm là bình phương số đầu tiên hàng chục của tốc độ, ví dụ 90km/h thì khoảng cách an toàn là 9x9=81m, 40km/h là 4x4=16mNGUYEN T nói:giảm tốc độ sao cho tầm nhìn của mình xa bằng khoảng cáchtối thiểu quan sát được tương đương với khoảng cách 3 giây X tốc độ của xe tại thời điểm đó.
http://trungtamthanhcong.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=72&Itemid=52
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/42340/de-tranh-tai-nan--hay-giu-khoang-cach.html
http://phapluattp.vn/2011091109282120p0c1018/lai-xe-an-toan-vao-ban-dem.htm
Theo em là làm theo các cụ xưa bảo: Ăn cơm đi trước mà lội nước thì theo sau.Không biết mấy cụ ngày xưa có lái xe không nhưng em thấy cũng khá đúng.Nếu trường hợp nước bắn lên nhiều quá thì nên bình tinh và siết chặt tay lái.Không nên đi quá gần với vạch tâm đường vì khi bị nước bắn lên rất dễ chạy qua làn đường bên kia.Chạy ban đêm thì chịu khó pha đèn nhấp nháy liên tục để nhận dạng chướng ngại vật dễ hơn.Không bật đèn pha khi vượt, và vượt thì nên bật đền xi nhan kép để cho xe ngược chiều dễ thấy.Và khi chạy thì bám vào vệt dải phân cách để căn đường dễ hơn.Vì nó phản quang mà
Hbữa, em đi Long Hải về mưa lớn quá trời, chưa có kinh nghiệm nên em cũng run run….grenade nói:Chiều nay em di miên tây về, đến Phu Mỹ Hưng mưa kinh khủng, tầm nhìn gần như bằng 0 . Nước mua bắn lên hai bên tung toé, có lúc tưởng muốn dừng xe luôn... kinh quá
Gặp trời mưa lớn mà đi xe chưa nhiều kinh nghiệm tốt hơn hết là bác nên đi từ từ thôi và quan sát các xe phía trước một cách cẩn thận