Lấn trái thì đúng là để quan sát phía trước, còn lấn phải nếu đu sau xe khác thì chả nhìn thấy gì cả, mà vượt phải lại càng lỗi, tình huống này chắc thích chạy như vậy thôi chứ không có ý gì.
Khi chạy đường đèo, đồi dốc hay đường vòng cua nhiều thì việc lấn phải hay lấn trái để có góc cua rộng hơn là điều hợp lý với điều kiện không có xe ngược chiều hoặc xe xin vượt.
p/s: Sao lúc đó bác chủ ko hỏi bác tài xế già này luôn cho nhanh, mà em chắc là ổng sẽ trả lời "tao thích chạy vậy đó".
Khi chạy đường đèo, đồi dốc hay đường vòng cua nhiều thì việc lấn phải hay lấn trái để có góc cua rộng hơn là điều hợp lý với điều kiện không có xe ngược chiều hoặc xe xin vượt.
p/s: Sao lúc đó bác chủ ko hỏi bác tài xế già này luôn cho nhanh, mà em chắc là ổng sẽ trả lời "tao thích chạy vậy đó".
Nều đường có con lươn thì lấn trái sao được, chạy xếp hình Z hơi lấn phải 1 tí để quan sát phía trước là cách tốt nhất để đi đường VN vả lại nếu có xảy ra thắng gấp cũng còn kịp để né qua bên phải tránh hun đít xe khác. Chạy xe đường VN mệt quá lúc nào cũng phải quan sát phía trước, phía sau, hai bên (xe 2B, người đi bộ băng qua đường.....), bên dưới mặt đuờng thiếu mỗi chưa phải quan sát trên trời phát mệt!!!!!
Cũng phải quan sát mặt đường xem có hố đen vũ trụ ko chứ bác. Còn nếu bác chạy tải thì cũng quan sát trên trời xem có đây điện nữa đó nhất là dây điện thoại. Bởi vậy bác tài ở VN là giỏi nhất, chạy dc ở VN thì bất cứ đâu cũng chạy dc. he hePOLTS nói:Nều đường có con lươn thì lấn trái sao được, chạy xếp hình Z hơi lấn phải 1 tí để quan sát phía trước là cách tốt nhất để đi đường VN vả lại nếu có xảy ra thắng gấp cũng còn kịp để né qua bên phải tránh hun đít xe khác. Chạy xe đường VN mệt quá lúc nào cũng phải quan sát phía trước, phía sau, hai bên (xe 2B, người đi bộ băng qua đường.....), bên dưới mặt đuờng thiếu mỗi chưa phải quan sát trên trời phát mệt!!!!!
Bác này nói chính xác, bên trái là con lươn nên bác lái già phải lấn sang phải, ý kiến của bác rất bổ ích với em Thanks bác.POLTS nói:Nều đường có con lươn thì lấn trái sao được, chạy xếp hình Z hơi lấn phải 1 tí để quan sát phía trước là cách tốt nhất để đi đường VN vả lại nếu có xảy ra thắng gấp cũng còn kịp để né qua bên phải tránh hun đít xe khác. Chạy xe đường VN mệt quá lúc nào cũng phải quan sát phía trước, phía sau, hai bên (xe 2B, người đi bộ băng qua đường.....), bên dưới mặt đuờng thiếu mỗi chưa phải quan sát trên trời phát mệt!!!!!
Còn vấn đề mà các bác có ý kiến là tại sao "bác lái già này hay bám sát xe trước" bác lái già này thường hay vượt quá tốc độ cho phép (em thì không dám rùi vì lái mới mờ) nên lúc nào xe cũng bám gần đuôi các xe phia trước.
Rất thanks ý kiến bổ ích của các bác.
Tôi cũng nghĩ là bác tài già này lấn qua phía bên tay trái (phía con lươn) để quan sát. Ngoài ra còn 1 kinh nghiệm mà mình đang áp dụng đó là khi chạy trên đường có dãy phân cách thì luôn luôn chạy gần vạch phía bên phải của lane mà mình đang đi, vì hiện nay khi chạy sát phía bên trái (gần con lươn) rất dễ ăn mấy tấm bảng băng rôn treo trên cột đèn đường phất phơ theo gió dễ đập vào kính xe, ngoài ra sát con lươn là vô số vật thể lạ dưới đường sẳn sàng đâm vào bánh xe. Ngoài ra đi ban đêm thì dễ dàng quan sát, canh đường vì các vạnh phân đường bằng sơn phản quang.
"Tôi cũng nghĩ là bác tài già này lấn qua phía bên tay trái (phía con lươn) để quan sát" bên trái là con lươn thi sao lấn được bác, bác có thể giải thích rõ hơn được không?phamttruc nói:Tôi cũng nghĩ là bác tài già này lấn qua phía bên tay trái (phía con lươn) để quan sát. Ngoài ra còn 1 kinh nghiệm mà mình đang áp dụng đó là khi chạy trên đường có dãy phân cách thì luôn luôn chạy gần vạch phía bên phải của lane mà mình đang đi, vì hiện nay khi chạy sát phía bên trái (gần con lươn) rất dễ ăn mấy tấm bảng băng rôn treo trên cột đèn đường phất phơ theo gió dễ đập vào kính xe, ngoài ra sát con lươn là vô số vật thể lạ dưới đường sẳn sàng đâm vào bánh xe. Ngoài ra đi ban đêm thì dễ dàng quan sát, canh đường vì các vạnh phân đường bằng sơn phản quang.