Mỗi lần thắng lại, hay giảm tốc là phải trả số phải không các bác?
Mình hay đi trong nội thành thì để yên số 2 chạy hoài được không các bác cho em tí kinh nghiệm nha
Mình hay đi trong nội thành thì để yên số 2 chạy hoài được không các bác cho em tí kinh nghiệm nha
Chạy MT.
Xe 1.6, tốc độ tối thiểu gần như phù hợp với từng cấp số.
MT trong phố chốn đông người khó chạy hơn AT.
Để chạy tốt MT trong phố thì tập bò, bò càng chậm càng tốt. Bò khó hơn chạy nhiều.
Cần ước tính khoảng cách và tốc độ các phương tiện phía trước để bò, vì bò qua chậm, 2B chen, bò nhanh ko thắng kịp ủi.
Bò, gần như volant ko cần lắm, số cũng ít dùng, nhưng côn-ga-thắng phối hợp phải nhuyễn.
Côn ra> Ga vào>cắt côn, thủ thắng> dựa trớn trườn tới...an toàn. Trình tự là thế.
Xe 1.6, tốc độ tối thiểu gần như phù hợp với từng cấp số.
MT trong phố chốn đông người khó chạy hơn AT.
Để chạy tốt MT trong phố thì tập bò, bò càng chậm càng tốt. Bò khó hơn chạy nhiều.
Cần ước tính khoảng cách và tốc độ các phương tiện phía trước để bò, vì bò qua chậm, 2B chen, bò nhanh ko thắng kịp ủi.
Bò, gần như volant ko cần lắm, số cũng ít dùng, nhưng côn-ga-thắng phối hợp phải nhuyễn.
Côn ra> Ga vào>cắt côn, thủ thắng> dựa trớn trườn tới...an toàn. Trình tự là thế.
E thì cứ theo HD nhà SX của xe cho tốc độ tương ứng với mỗi cấp số. E trích từ Manual của Honda cho MT
E chả biết có tiết kiệm xăng hay không nhưng rất nhiều bác tài chạy MT đặc biệt TAXI rất hay ép côn thì phải? nên ngồi trên những xe đó rất ù và có cảm giác máy bị đuối-có thể điều này sẽ nhàn hạ hơn.
E chả biết có tiết kiệm xăng hay không nhưng rất nhiều bác tài chạy MT đặc biệt TAXI rất hay ép côn thì phải? nên ngồi trên những xe đó rất ù và có cảm giác máy bị đuối-có thể điều này sẽ nhàn hạ hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Có người bảo em là nếu xe đang chạy thì phải trả số từ 5-4-3-2-1 chứ không được thix số nào thỉ trả số đó vd như: 5-3-1 or 4-2, nếu muốn trả về số mong muốn với điều kiện xe dừng hẳn thì mới được trả. Liệu ý kiến đó có đúng ko
mún trả số nào cũng được chứ đâu nhất thiết phải trả từng số.
xe đang chạy mà stop thì quất lun về số 1 chứ trả từ từ có mà chít à.
Hồi giờ toàn chạy khác quy trình của bác chủ thớt, xả thắng tay trước khi đề máy, vô số 2 chứ không đề pa từ số 1 và cũng không nhấp thêm ga mà chỉ nhả ampraya để xe tự trườn tới
đề máy thắng tay số ở N đâu có gì sai, mà sao lại vô số 2 trước.
mỗi lần thắng hay giảm tốc nếu đang chạy tốc độ cao mà rà thắng nhẹ thì không cần phải trả về số thấp nếu như tốc độ còn nằm trong ngưỡng cho phép của số đang chạy. còn nếu đang chạy tốc độ cao mà thắng lại đột ngột (phanh gấp) làm cho tốc độ chậm lại dưới ngưỡng của số đang chạy thì tốt nhất là nên đạp hết côn để không bị tắt máy do mất trớn rồi sau đó mới trả về số cho phù hợp với tốc độ đang đi.Mỗi lần thắng lại, hay giảm tốc là phải trả số phải không các bác?
Mình hay đi trong nội thành thì để yên số 2 chạy hoài được không các bác cho em tí kinh nghiệm nha
Mỗi lần thắng lại, hay giảm tốc là phải trả số phải không các bác?
Mình hay đi trong nội thành thì để yên số 2 chạy hoài được không các bác cho em tí kinh nghiệm nha
Cái này đa phần là bác chạy một thời gian, quen xe, quen nghe tiếng máy thì sẽ có kinh nghiệm trong việc khi nào thì tăng hoặc giảm số. Khó có thể tư vấn cụ thể.
Tuy nhiên có một số điểm như sau bác có thể tham khảo và tự thực hành cho nó thành thói quen:
1/ Xem hướng dẫn sử dụng của xe. Đó là căn cứ chính xác nhất vì thông tin là do nhà sản xuất cung cấp.
2/ Nhìn đồng hồ tua máy. Nếu bác để ý thì khi chạy với tốc độ bình thường, số đúng, thì tua máy (vòng/phút) trong khoảng từ 1k5 tới 2k là tiếng máy xe êm nhất. Và đây chính là ngưỡng chuẩn tốt nhất cho đại đa số các loại xe. Nếu tua máy dưới ngưỡng 1k~1k2 (tùy từng dòng xe) thì khi bác nhấn ga, cảm giác đầu tiên là xe sẽ khá ỳ và tiếng máy rất khó chịu. Nếu tua máy trên ngưỡng 2k~2k2 thì bác sẽ cảm thấy tiếng máy rú khá cao và chói tai.
Như vậy về lý thuyết thì: Nếu tua máy nằm dưới ngưỡng 1k~1k2 thì là về số thấp hơn. Nếu tua máy đến ngưỡng khoảng 2k~2k2 thì chuyển lên cấp số cao hơn. Chạy tiết kiệm xăng nhất là để cho tua máy trong khoảng 1k5~2k.
3/ Một số loại xe như Ford Focus phiên bản Ambient số MT (mình đang chạy dòng xe này) thì có chức năng nhắc chuyển số với các ngưỡng tua máy như mình đã nêu ở mục 2. Bác cũng nên tham khảo và làm theo tín hiệu nhắc nhở của hệ thống nếu như xe bác có chức năng này.
Sau 4 năm chạy xe số sàn mình có 1 số kinh nghiệm sau
- Khi gặp chướng ngại vật hay cần dừng lại thì lên thắng trước rồi mới cắt côn và trả số.
- Chạy số sàn hãy tập thói quen bỏ hẳn chân trái (chân côn) ra khỏi bàn đạp côn khi xe đã chuyển động để chân trái được thoải mái tránh việc mỏi chân.
- Chạy xe trong nội thị nơi đông người thì hãy rèn luyện chạy MT như số AT vào số phù hợp ví dụ như số 2 hay số 3 để đi chậm chỉ cần mớm thêm chút ga cho xe chạy mà không cần phải chân lúc nào cũng để trên bàn đạp côn. Chỉ dùng bàn đạp côn khi chuyển số để giảm tốc độ hay dừng.
- Khi cần thắng gấp thì hãy nhớ luôn đạp thắng trước trước khi cắt côn chuyển số vì động cơ sẽ ghìm lại khiến cho việc thằng xe đột ngột tốt hơn là cắt côn về số 0 vì lúc về số 0 trớn xe rất lớn.
- Hãy tao tác các bước số trên cần số thành thục tới mức nhắm mắt cũng thao tác được tới số mà mình mong muốn (điều này các bác tài lâu năm là chuyện bình thường) nhưng hơi khó với các bác tài mới.
Các bác cứ tập cho thuần thục thì thấy MT chạy rất ngon và hữu ích. Cho tới bây giờ mình vẫn cứ thích chạy MT dù đã đổi sáng cái xe thứ 2
- Khi gặp chướng ngại vật hay cần dừng lại thì lên thắng trước rồi mới cắt côn và trả số.
- Chạy số sàn hãy tập thói quen bỏ hẳn chân trái (chân côn) ra khỏi bàn đạp côn khi xe đã chuyển động để chân trái được thoải mái tránh việc mỏi chân.
- Chạy xe trong nội thị nơi đông người thì hãy rèn luyện chạy MT như số AT vào số phù hợp ví dụ như số 2 hay số 3 để đi chậm chỉ cần mớm thêm chút ga cho xe chạy mà không cần phải chân lúc nào cũng để trên bàn đạp côn. Chỉ dùng bàn đạp côn khi chuyển số để giảm tốc độ hay dừng.
- Khi cần thắng gấp thì hãy nhớ luôn đạp thắng trước trước khi cắt côn chuyển số vì động cơ sẽ ghìm lại khiến cho việc thằng xe đột ngột tốt hơn là cắt côn về số 0 vì lúc về số 0 trớn xe rất lớn.
- Hãy tao tác các bước số trên cần số thành thục tới mức nhắm mắt cũng thao tác được tới số mà mình mong muốn (điều này các bác tài lâu năm là chuyện bình thường) nhưng hơi khó với các bác tài mới.
Các bác cứ tập cho thuần thục thì thấy MT chạy rất ngon và hữu ích. Cho tới bây giờ mình vẫn cứ thích chạy MT dù đã đổi sáng cái xe thứ 2