RE: Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
Chạy số cao và tua máy thấp sẽ tiết kiệm xăng. Nhưng tua máy và số thế nào là vừa thì còn phụ thuộc loại xe,tải trọng đang chở,tình trạng đường sá... Nói chung xe máy lớn 1.8-3.0...chỉ cần chạy 1000-1500v/p trong phố,nhưng xe 0,8L phải chạy 1500-2500 mới êm. Tuy nhiên, có một điều cũng nên biết là cố chạy số cao với vòng quay thấp cũng hại động cơ,khi xe còn mới, khó nhận biết nhưng máy hơi cũ sẽ thấy rất rõ. Nếu bác mới lái xe,điều cần thiết nhất là tạo được phản xạ thành thục,tay lái chính xác. Chuyện có hao xăng hơn một ít cho 1 vài vạn km đầu, chưa phải là điều đáng quan tâm nhất..!
Chạy số cao và tua máy thấp sẽ tiết kiệm xăng. Nhưng tua máy và số thế nào là vừa thì còn phụ thuộc loại xe,tải trọng đang chở,tình trạng đường sá... Nói chung xe máy lớn 1.8-3.0...chỉ cần chạy 1000-1500v/p trong phố,nhưng xe 0,8L phải chạy 1500-2500 mới êm. Tuy nhiên, có một điều cũng nên biết là cố chạy số cao với vòng quay thấp cũng hại động cơ,khi xe còn mới, khó nhận biết nhưng máy hơi cũ sẽ thấy rất rõ. Nếu bác mới lái xe,điều cần thiết nhất là tạo được phản xạ thành thục,tay lái chính xác. Chuyện có hao xăng hơn một ít cho 1 vài vạn km đầu, chưa phải là điều đáng quan tâm nhất..!
RE: Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
Bác mới lái thì em góp ý một tí là đừng vì tiếc kiệm xăng mà quá chú ý vào việc đếm vòng tua của máy, nếu quá tập trung vào việc đó đôi khi bác sẽ quên mất là mình đang lái xe đấy ,
Bác mới lái thì em góp ý một tí là đừng vì tiếc kiệm xăng mà quá chú ý vào việc đếm vòng tua của máy, nếu quá tập trung vào việc đó đôi khi bác sẽ quên mất là mình đang lái xe đấy ,
RE: Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
25-30km/h thì chỉ chạy số 3 là an toàn, bác chạy số 5 sẽ tốn xăng, hại máy, chỉ cần hơi nhấn thêm ga là sẽ nghe thấy tiếng máy gõ, nhấn bao nhiêu và chừng nào thì nghe được tiếng gõ máy thì tùy vào nhiều yếu tố như quán tính hiện tại của xe, tải trọng, động cơ lớn hay nhỏ.
25-30km/h thì chỉ chạy số 3 là an toàn, bác chạy số 5 sẽ tốn xăng, hại máy, chỉ cần hơi nhấn thêm ga là sẽ nghe thấy tiếng máy gõ, nhấn bao nhiêu và chừng nào thì nghe được tiếng gõ máy thì tùy vào nhiều yếu tố như quán tính hiện tại của xe, tải trọng, động cơ lớn hay nhỏ.
RE: Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
Em thì toàn ngược lại, chuyên môn chạy tua máy cao và số thấp . nên nhiều khi xe người khác chạy chê yếu qua em em chạy thấy mạnh ra phết . Em nghĩ ít có người chạy tua máy 3, 3.5 ngàn vòng/ phút ,nhưng em thì ...đôi khi ,số 2 là lên 5,6 chục rồi. với điều kiện là đường vắng !
Em thì toàn ngược lại, chuyên môn chạy tua máy cao và số thấp . nên nhiều khi xe người khác chạy chê yếu qua em em chạy thấy mạnh ra phết . Em nghĩ ít có người chạy tua máy 3, 3.5 ngàn vòng/ phút ,nhưng em thì ...đôi khi ,số 2 là lên 5,6 chục rồi. với điều kiện là đường vắng !
Last edited by a moderator:
RE: Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
máy xe bác chắc bền như máy xe tăng
Trích đoạn: Duy siena
Em thì toàn ngược lại, chuyên môn chạy tua máy cao và số thấp . nên nhiều khi xe người khác chạy chê yếu qua em em chạy thấy mạnh ra phết . Em nghĩ ít có người chạy tua máy 3, 3.5 ngàn vòng/ phút ,nhưng em thì ...đôi khi ,số 2 là lên 5,6 chục rồi. với điều kiện là đường vắng !
máy xe bác chắc bền như máy xe tăng
RE: Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
không phải ,chạy như vầy sẽ mau xuống máy chứ ( chỉ thỉnh thoảng ở đường vắng thôi ) ,để cho thông máy vậy mà .máy xe bác chắc bền như máy xe tăng
RE: Kinh nghiệm lái xe tiết kiệm xăng
em thấy chạy tua cao ở đường trường ,tua thấp ở thành phố !! chứ mà chạy cao tua quá hay bị lỏng máy lắm ,còn chạy tua thấp hoài thì cái xe nó bị chayTrích đoạn: Duy siena
không phải ,chạy như vầy sẽ mau xuống máy chứ ( chỉ thỉnh thoảng ở đường vắng thôi ) ,để cho thông máy vậy mà .máy xe bác chắc bền như máy xe tăng