Hạng B1
31/10/17
87
115
33
Một phần là bác mới biết lái nên sợ, còn cách xa đã sợ va chạm, cứ tự tin áp sát tí nữa họ sẽ tránh mình thôi, càng nhát họ càng ép mình để dành đường.

Em chạy không có nhát đâu anh. Em cặp đít xe trước được.
Nhưng có điều là vô bùng binh, 2b bên trái thì khỏi nói rồi, nó chen bất ỳ chổ nào còn trống. Ngán cái đó thôi à. mà dừng cho nó đi hoài thì coi như đứng luôn 1 chổ, mấy xe sau thông càm còn đỡ, nếu khg h5 bấm còi, đá pha làm đủ kiểu làm thêm rối.
Có lần em đi với thầy kẹt kiểu đó, xe tắt máy luôn, bị đơ chân côn làm tắt máy hoài luôn. Mấy xe sau bấm kèn thấy ghê lắm. Ông thầy ổng bực ổng nói, con xuống xe mở cửa rồi đứng đó hút thuốc đi, đéo thèm chạy nữa cho nó đứng luôn :D :D :D mà xe em đi với thầy là xe tập lái đó nhe
Kỳ lắm, bộ mấy người đó đẻ ra là lái xe luôn hay sao đó ta :(((
 
Tập Lái
23/11/17
8
4
3
40
Cảm ơn bài viết của bạn nha. Rất hữu ích cho lái mới như mình.
Mình đóng góp thêm ý này không biết có đúng ko ( mình mới lái có 4-5 bữa nay ah :D ):
- Các bạn mới lái nên gắn thêm cái cam bên tay phải ah. Cái này khi canh xe máy bên phải sẽ tự tin hơn nhiều.
- Khi chạy vô vòng xoay hay chỗ giao nhau... thì tốt nhất cứ nên để hờ lên phanh để khỏi nhầm ga, phanh. Cứ chạy từ từ qua chỗ giao nhau cho chắc. Mấy chỗ giao nhau có nhiều tình huống bất ngờ lắm. Bữa mình chạy vô ngã 4... thấy phía trước trống... vừa mới đạp nhẹ ga... tự nhiên có xe máy chạy từ phải tạt qua... giựt mình nên đạp ga luôn... hên là bữa đó trước mấy ngày lấy xe mình có thuê xe tập lái. Có ông thầy kế bên ổng thắng lại. Chứ ko là tiêu luôn rồi. Mấy bữa giờ mình chạy 1 mình cứ vào chỗ giao nhau. Chân để sẵn lên phanh thấy tự tin hơn hẳn. Ko lo bị nhầm hoặc bị giựt mình.
 
Hạng B1
10/3/17
57
68
18
39
Oh bác chủ thật hay! Bài viết mô phỏng khá đúng tâm lý và hiện tượng xã hôi. Tôi đọc và thích ngay từ mục 1. Nhiều anh mới ngồi oto, hay tỏ thái độ xem xe máy là hạ cấp, kém văn hoá, lăng mạ chửi bới. Thú thật là tôi đã qua hai đời xe oto, nhưng trong nội thành, có những ngày, những đường cao điểm, xe máy là giải pháp, ... nên có cái nhìn thân thiện với ng xe máy. Ko ai muốn nghèo, muốn khổ, muốn mang họa, hay bất cần sự sống. Nhưng xã hội chúng ta là một xã hội hỗn loạn, giáo dục, văn hoá, chính trị. Nó đi vào đời sống người dân, tâm lý kẻ nghèo thì dễ xem thường người khác khi “chợt giàu”, giàu ko do công sức lao động, còn đã kém văn hoá rồi, thì nó loạn từ học đường ra tới xã hội, nó kém từ người trên yên xe máy đến kẻ núp trong oto.
 
Hạng B2
6/12/17
172
69
28
48
Em bắt đầu từ mục số 9

Trước em chạy y chang theo chỉ dẫn.
Mấy năm nay em làm ngược lại, thấy lòng thanh thản lạ kỳ.

Con lươn là để chống người ngược chiều lấn tuyến (nguy hiểm). Trong số những người đi cùng chiều với mình có người cần phải đi nhanh, có người cần quay đầu. Hãy thoải mái nhường cho họ 1 lối để họ không phải luồn lách. Nếu đủ khoảng trống, họ sẽ không dại gì quệt vô xe mình. Người lái mới hãy dánh mọi giác quan để chủ động với chính chiếc xe mình, đừng kèn cựa với xe khác.

Đã là lái mới, căn sao cho sát con lươn mà không quệt cọ là rất khó. Nếu căn không khéo, khe hở không ra hở, kín không ra kín. xe máy mới phải luồn lách, mới càng dễ cọ dễ cà.

Thêm nữa, đừng bám sát mít xe trước, nhất là khi dừng chờ đèn xanh, nên cách xe trước chừng 2 - 3 mét lấy chỗ cho 2b quẹo trái. Giờ đây, tất cả các giao lộ đều phân làn theo hướng lưu thông, bỏ khái niệm xe hơi bên ngoài ... nên hãy để cho xe máy có chỗ di chuyển.
Mình cũng giống bác, đến ngã tư gặp đèn là liếc trái xem có em nào mon men lên không? có thì né phải 1 ít nhưng không lấn phải nhe, để cho nó qua cho rồi
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
6/12/17
172
69
28
48
Em chạy không có nhát đâu anh. Em cặp đít xe trước được.
Nhưng có điều là vô bùng binh, 2b bên trái thì khỏi nói rồi, nó chen bất ỳ chổ nào còn trống. Ngán cái đó thôi à. mà dừng cho nó đi hoài thì coi như đứng luôn 1 chổ, mấy xe sau thông càm còn đỡ, nếu khg h5 bấm còi, đá pha làm đủ kiểu làm thêm rối.
Có lần em đi với thầy kẹt kiểu đó, xe tắt máy luôn, bị đơ chân côn làm tắt máy hoài luôn. Mấy xe sau bấm kèn thấy ghê lắm. Ông thầy ổng bực ổng nói, con xuống xe mở cửa rồi đứng đó hút thuốc đi, đéo thèm chạy nữa cho nó đứng luôn :D :D :D mà xe em đi với thầy là xe tập lái đó nhe
Kỳ lắm, bộ mấy người đó đẻ ra là lái xe luôn hay sao đó ta :(((
Bạn cứ cặp đuôi xe trước sao cho nhìn thẳng từ gạt nước thấy phía dưới biển số xe trước để không cho 2b xen vào giữa cắt đầu bạn. Cứ đạp côn, đạp thắng nhuyễn là ok
 
  • Like
Reactions: aliclark
Hạng B1
31/10/17
87
115
33
Bạn cứ cặp đuôi xe trước sao cho nhìn thẳng từ gạt nước thấy phía dưới biển số xe trước để không cho 2b xen vào giữa cắt đầu bạn. Cứ đạp côn, đạp thắng nhuyễn là ok

Tuỳ bác đang ngồi xe gì và phía trước là xe gì.

Cám ơn 2 bác :)).
có điều 2b nó có cho em cặp được đâu ạ :D :D ... nó chen trước khi em kịp canh sát xe trên rồi hoặc bám được nhưng khi xe trước nó bắt đầu chạy, em khg bao giờ bám theo kịp nen lúc nào cũng có cái lỗ lớn ở giữa :)))