Hạng B1
2/6/07
87
0
0
Kính chào các bác
Em vừa vivu trên 2000 km trong 4 ngày với Hành trình: Hà nội - Cầu Treo (Hà Tĩnh) - Lào - Thái Lan. Môt chuyến đi đầy sóng gió và .. nhiều thứ mở mắt. Vì bỏ quá nhiều buổi off với anh em nên em xin bù lại một số câu chuyện, văn em chỉ 3 điểm mong các Bác thông cảm. Có 3 câu chuyện hầu các Bác
Câu chuyện thứ nhất: Tiêu thụ nhiêu liệu của Santa Fe,
Bắt đầu hành trình em đã để ý reset lại đồng hồ đo quãng đường về 0, kết thúc hành trình sau 4 ngày với 2 bình dầu đổ đầy: Nữa bình ở Hà Nội, nửa bình ở Cầu Treo (Ở đây chỉ có dầu 0.25%, đây là điểm lưu ý vì đi trên quốc lộ, các trạm tư nhân ko có dầu 0.05%). Khi đến Viengchan, em đổ đầy bình (Chưa hết hẳn dầu), về đến Hà Nội, đến đúng Big C (Điểm em reset đồng hồ trước khi đi), tổng hành trình cả đi cả về là 1946km/gần 2bình, lúc này đèn vàng đã sáng nhưng công tơ met đo quãng đường đến... trạm xăng vẫn đi được thêm 50 km nữa. Về nhà tính lại tính tiền đổ dầu: cầu Treo, giá 14.500 đồng/lit, Viengchan, 20.500 đồng/lit (quy ra kip Lao) thì chỉ có 140 lit dầu cho 2000 km, như vậy bình quân lchưa đến 7lit/100 km. Lưu ý các Bác là xe thường chạy tốc độ trên 100 km và nghỉ nhiều chặng vẫn nổ máy để chạy máy lạnh vì nhiệt độ ở Hà Tĩnh, Lào trên 36 độ. Đi cùng đoàn có 2 xe: Một Jolie xăng, và Everest 2.5 chạy máy dầu, từ Vieng Chan chạy về Hà nội, các xe này tiếp nhiên liệu 3 lần, còn con Santa Fe thì .. ko một lần nào, thực tế thì các bạn hữu đi trên 2 xe kia phục lăn sát đất và bắt buộc phải tin vì xe em chạy giữa đoàn nên ko hề có chuyện dừng lại đổ .. trôm.
Câu chuyện thứ 2: Bị liên ngành Hải Quan - Biên Phòng và các Bác trên Bộ chụp nhầm. Nghĩ lại em thấy sợ và sẽ chia sẻ tỉ mỉ cho các Bác dưới đây
Chiều ngày thứ 2, từ Viengchan bắt đầu lên đường quay về đất mẹ, chạy một mạch hơn 500 km dọc theo sông Mekong thơ mộng và những cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp bên Lào, do ý thức giao thông của dân Lào (kể cả dân tộc thiểu số) rất tốt nên xe chạy tốc độ rất cao trên quốc lộ 8 để về Cầu Treo (bình quân trên quãng đường phẳng là 120 km, đèo là 60km). đến 8h đã tới điểm nghỉ đêm để qua của khẩu vào sáng mai, địa điểm này tên là Lạc Sao (một thị trấn cách biên giới Việt Nam 30 km có rất nhiều Viet Kiều sinh sống, nghỉ đêm tại 1 KS tử tế nhất Lạc Sao và ăn đêm cũng ở 1 quán to nhất, cả 2 địa điểm này đều của người Việt. Sáng hôm sau 7 h bắt đầu xuất phát về VN, sau 1 quãng đường đèo ngắn thì 2 xe đã đến điểm thông quan của Hải Quan Lào, chiếc Everest đến sau đó 45 phút do đêm trước bị thủng lốp trên đèo, phải vá lốp vào sáng hôm sau nên đến muôn hơn, điều này đã gây sự phiền toán rất lớn cho chiếc xe này và cho cả đoàn 3 xe đi có 18 người khi về đến của Khẩu Việt Nam
Híc, em đi ngủ đã, mai hầu chuyện tiếp vì mọi điều kinh khủng nhất lại bắt đầu từ vụ khám xét nhầm 5 tiếng ở Cửa Khẩu Cầu Treo cho đến 1 vụ ăn vạ cực kỳ láo xược ở Hà Tĩnh khi trên đường về, vì điều này mà xe em sáng nay phải vào 199MK để Bác Huy xử lý: Vỡ cản trước, bị xây xước bên ngoài (may mà có cản trước), chưa rõ thiệt hại - May mà có bảo hiểm, hoan hô bảo hiểm
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

Chúc mừng bác đã đi đến nơi về đến chốn, lại phê cùng em SF trên 2000km, đã quá. Nhưng lưu ý lần sau có đi như vậy nhớ thông báo, nhiều anh em SFC cũng máu vi vu như bác lắm đấy:D
Bác kể tiếp đi, chuyện li kì quá;)
 
Osn
Tập Lái
1/3/08
3
0
0
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

Bác mau mau kể tiếp đi. Em sốt ruột quá!
 
Hạng D
21/12/06
1.129
759
113
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

Đi cùng đoàn có 2 xe: Một Jolie xăng, và Everest 2.5 chạy máy dầu, từ Vieng Chan chạy về Hà nội, các xe này tiếp nhiên liệu 3 lần, còn con Santa Fe thì .. ko một lần nào, thực tế thì các bạn hữu đi trên 2 xe kia phục lăn sát đất và bắt buộc phải tin vì xe em chạy giữa đoàn nên ko hề có chuyện dừng lại đổ .. trôm.
Đây là một trong những "cảm giác" khó tả mà "máy dầu" SF mang lại cho chủ của nó đây. Đi đường dài thế này thì máy dầu máy xăng biết mặt nhau ngay, các bác chạy máy xăng đừng ném đá em, em dzọt đây.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

Trích đoạn: bugi

Đi cùng đoàn có 2 xe: Một Jolie xăng, và Everest 2.5 chạy máy dầu, từ Vieng Chan chạy về Hà nội, các xe này tiếp nhiên liệu 3 lần, còn con Santa Fe thì .. ko một lần nào, thực tế thì các bạn hữu đi trên 2 xe kia phục lăn sát đất và bắt buộc phải tin vì xe em chạy giữa đoàn nên ko hề có chuyện dừng lại đổ .. trôm.
Đây là một trong những "cảm giác" khó tả mà "máy dầu" SF mang lại cho chủ của nó đây. Đi đường dài thế này thì máy dầu máy xăng biết mặt nhau ngay, các bác chạy máy xăng đừng ném đá em, em dzọt đây.
Cả em Everest máy dầu cũng phải phục em SF máy dầu mà bác, đâu chỉ em Jolie phục đâu:D
 
Tập Lái
14/10/07
11
0
0
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

bác kể tiếp đi chuyện của bác giống lanbim quá
 
Hạng B1
20/2/08
63
0
0
41
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

Vẫn chưa có bài tiếp àh Bác Khôi ơi, anh em đang sốt cả ruột đây :mad:­
 
Hạng C
11/1/08
784
0
16
Thủ Đô Hà Nội
clip.vn
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

Chắc là:
Câu chuyện tạm thời dừng ở đây....[&:][&:][&:]
Các bác hãy đón đọc phần tiếp theo ở kỳ phát hành sau nhé!:D:D:D
 
Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
RE: Kinh nghiệm một chuyến đường dài

Bây giừo mà chưa dậy à bác Khôi ơi, anh em chờ lâu quá rồi, bác ngủ gì mà kỹ thế hay phải trả bù bài nên yếu ;););););) đùa tí thôi bác đừng mắng em nha