Hỏi/Đáp Kỹ Thuật kinh nghiệm một lần mua xe cũ

Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
Vui nói:
Hôm nay mới làm chiếc MADAZ R bị chảy fót ,lỗi cãm biến OX ,CB niệt độ khí nạp toàn bộ fót đó mới thay .em chân thành cãm ơn bác sĩ (chủ xe) đã ủng hộ em .
Cám ơn bác Vui nhe. Xe chạy ngon rồi. Bớt rần rần nhiều lắm rồi. Nhớt hiện tại không còn chảy nữa. Trời Bác Vui tính mình cái Pulley đầu trục cơ rẻ thiệt chỉ có 2 triệu (hàng mới 100% nhe), cái này vào hãng là 4,5 triệu nha. Còn cái cảm biến Oxy nữa chỉ có 800 ngàn thôi (hay 900, quên mất). Cảm biến Oxy là bộ phận rất quan trọng, khi nó hỏng xe rất hao xăng do ECU không nhận được tín hiệu và không thể điều tiết lượng xăng phun, Xe của mình buổi sáng chạy ra khỏi nhà xe, leo xuống lau xe, ngủi có mùi xăng sống. Nhưng mà lạ sao đi hết hết 3 gara rồi minh kêu họ kiễm tra rồi sao lại không phát hiện (do không có máy test?). Họ còn nói cái này mà hỏng xe của Anh có mùi thúi?, thế mà không phát hiện nó hỏng.
Bác Vui rất nhiệt tình, tư vấn rỏ ràng, cài nào cần thay, cái chỉ sửa không nên thay.
Mà nè có mấy khoảng thấy Bác làm nhưng không tính, không biết Bác có Quên không, Nếu quên Em đến gởi tiền thêm cho Bác: Công súc rửa béc phun xăng và cái van một chiều gắn vào trong nấp cò đấy.


 
Tập Lái
29/12/13
19
0
0
39
Em thấy có một tình trạng mà các bác có để ý không, chứ nhiều khi mình cũng hay trách nhầm chủ xe: nhiều bác tài được chủ thuê thời vụ tranh thủ đi thay đồ khi biết chủ có ý định đổi xe.

Nói chung khi mua xe cũ cứ phải đưa vào hãng kiểm tra cho chắc thôi, càng quen thân càng phải kiểm tra kỹ, vì nhiều khi như vậy là mình giúp chính chủ xe đó!
 
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
meoi nói:
Vui nói:
Hôm nay mới làm chiếc MADAZ R bị chảy fót ,lỗi cãm biến OX ,CB niệt độ khí nạp toàn bộ fót đó mới thay .em chân thành cãm ơn bác sĩ (chủ xe) đã ủng hộ em .
Cám ơn bác Vui nhe. Xe chạy ngon rồi. Bớt rần rần nhiều lắm rồi. Nhớt hiện tại không còn chảy nữa. Trời Bác Vui tính mình cái Pulley đầu trục cơ rẻ thiệt chỉ có 2 triệu (hàng mới 100% nhe), cái này vào hãng là 4,5 triệu nha. Còn cái cảm biến Oxy nữa chỉ có 800 ngàn thôi (hay 900, quên mất). Cảm biến Oxy là bộ phận rất quan trọng, khi nó hỏng xe rất hao xăng do ECU không nhận được tín hiệu và không thể điều tiết lượng xăng phun, Xe của mình buổi sáng chạy ra khỏi nhà xe, leo xuống lau xe, ngủi có mùi xăng sống. Nhưng mà lạ sao đi hết hết 3 gara rồi minh kêu họ kiễm tra rồi sao lại không phát hiện (do không có máy test?). Họ còn nói cái này mà hỏng xe của Anh có mùi thúi?, thế mà không phát hiện nó hỏng.
Bác Vui rất nhiệt tình, tư vấn rỏ ràng, cài nào cần thay, cái chỉ sửa không nên thay.
Mà nè có mấy khoảng thấy Bác làm nhưng không tính, không biết Bác có Quên không, Nếu quên Em đến gởi tiền thêm cho Bác: Công súc rửa béc phun xăng và cái van một chiều gắn vào trong nấp cò đấy.
Hay là em đem con Mondeo của em lên cho bác Vui kiểm tra lại nhỉ (hãng kết luận hư ECU)? Đúng là mua xe cũ cái bực nhất là mất thời gian, tiền bạc sửa chữa thì cũng gọi là chấp nhận nhưng bực cái sửa ko hết bệnh. Xe em mua qua hãng đàng hoàng, giờ thay thế sửa chữa cũng 25% giá mua xe rồi. Uất ức lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
phamquocha nói:
meoi nói:
Vui nói:
Hôm nay mới làm chiếc MADAZ R bị chảy fót ,lỗi cãm biến OX ,CB niệt độ khí nạp toàn bộ fót đó mới thay .em chân thành cãm ơn bác sĩ (chủ xe) đã ủng hộ em .
Cám ơn bác Vui nhe. Xe chạy ngon rồi. Bớt rần rần nhiều lắm rồi. Nhớt hiện tại không còn chảy nữa. Trời Bác Vui tính mình cái Pulley đầu trục cơ rẻ thiệt chỉ có 2 triệu (hàng mới 100% nhe), cái này vào hãng là 4,5 triệu nha. Còn cái cảm biến Oxy nữa chỉ có 800 ngàn thôi (hay 900, quên mất). Cảm biến Oxy là bộ phận rất quan trọng, khi nó hỏng xe rất hao xăng do ECU không nhận được tín hiệu và không thể điều tiết lượng xăng phun, Xe của mình buổi sáng chạy ra khỏi nhà xe, leo xuống lau xe, ngủi có mùi xăng sống. Nhưng mà lạ sao đi hết hết 3 gara rồi minh kêu họ kiễm tra rồi sao lại không phát hiện (do không có máy test?). Họ còn nói cái này mà hỏng xe của Anh có mùi thúi?, thế mà không phát hiện nó hỏng.
Bác Vui rất nhiệt tình, tư vấn rỏ ràng, cài nào cần thay, cái chỉ sửa không nên thay.
Mà nè có mấy khoảng thấy Bác làm nhưng không tính, không biết Bác có Quên không, Nếu quên Em đến gởi tiền thêm cho Bác: Công súc rửa béc phun xăng và cái van một chiều gắn vào trong nấp cò đấy.
Hay là em đem con Mondeo của em lên cho bác Vui kiểm tra lại nhỉ (hãng kết luận hư ECU)? Đúng là mua xe cũ cái bực nhất là mất thời gian, tiền bạc sửa chữa thì cũng gọi là chấp nhận nhưng bực cái sửa ko hết bệnh. Xe em mua qua hãng đàng hoàng, giờ thay thế sửa chữa cũng 25% giá mua xe rồi. Uất ức lắm
Xe bác bị hỏng ECU hả. Trước đây minh cũng ngắm 1 em Mondeo còn mới, nội thất đẹp, mắc hơn xe minh khoảng 40 triệu, nhưng nghe nói hay hỏng vặt và hao xăng nên cũng lo không dám mua. Bác nên đem vài Gara uy tín kiễm tra lại. Thấy nhiều Bác bị 1 gara chẩn đoán bị hỏng này kia, nhưng mang sang Gara khác thì chỉ bị bệnh vặt thôi
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
dawmgoodman ® nói:
giờ ok chưa bác Mèo ị?
Tạm Ok thôi Bác. Phải chạy vài tháng mới biết còn chảy nhớt không. Máy êm rồi.
 
Hạng D
14/11/13
1.371
6.804
113
Quân Khu Thủ Đô
kinh nghiệm mua xe cũ:
1-mua xe của bạn bè thân quen khi mình biết rõ xe đó
2-mua xe 1 đời chủ thuê thợ thân quen đi coi xe giúp
3-không nên đưa xe vào hãng test(Kiểm tra tổng quát) nếu như bạn không có người thân làm trong hãng
vì hãng chỉ kiểm tra tình trạng xe hiện tại và không cho biết lịch sử đâm đụng vì hãng luôn giữ bí mật cho khách hàng của mình

 
Hạng D
18/6/13
1.489
1.054
113
Xe bác chủ có phải Pre 2002 màu tím đỏ, mất 1 công tắc hạ kiếng ko ạ? :)