Mấy em ở garage khi cất xe thường khg kéo thắng, tưởng họ quên, giờ mới biết ... mình chuối1 chiêu duy nhất thôi anh: KHÔNG KÉO THẮNG TAY KHI ĐI MƯA NGẬP (HAY KHG NGẬP CŨNG VẬY) KHI ĐỖ TẠI BẾN/ BÃI.bomdien, Hôm nay lúc 11:45
Xe số sàn thì thêm động tác gài số 1 đề phòng "trôi" xe.... Nhưng phải tập thói quen "lay" cần số trước khi đề xe.
Mình nhận tin từ S.O.Ser @titustnk "Xe BMW X6 đang chạy từ nam Phú Yên vào Khánh Hoà. Vỏ xe runflat bị bể tanh bành => xe lock điện máy cứng ngắc khỏi hoạt động luôn. Cần xe cứu hộ chở về hãng".
- Về tình huống: xe sang hiện đại quá mình không dám gọi S.O.Ser nào tới hỗ trợ
- Về hỗ trợ: mình chỉ dám cung cấp 2 số đt Công ty cứu hộ giao thông của Phú Yên và 1 của Khánh Hoà để anh em tự liên lạc gọi cứu hộ tới bốc về.
HOTLINE GARAGE CỨU HỘ PHÚ YÊN
1.Cứu hộ Phú Yên:0989810810
2.DNTN Ngọc Tú,xe cứu hộ:057384721
Địa chỉ:Km04,QL1A,Tuy Hòa,Phú Yên
HOTLINE GARAGE CỨU HỘ KHÁNH HÒA
1.Bảo Việt-DATRACO:0903588107
Địa chỉ:Km6,Đường 23-10,Phường Vĩnh Hiệp,TP Nha Trang,tỉnh Khánh Hòa
2.Hyundai Nha Trang-Tín Thành Nha Trang:Xưởng sửa chữa bảo dưỡng:058356147
=> hỏi: "bể banh cái vỏ mà lock máy luôn không thay sơ cua được" là cái gì thế? Vậy chạy vỏ runflat chi vậy?
@ Tài xế nhận tin. Gọi cứu hộ và báo lại: đã gọi được xe cứu hộ từ Nha Trang ra chở xe về NT để hãng BMW sửa chữa.
- Về tình huống: xe sang hiện đại quá mình không dám gọi S.O.Ser nào tới hỗ trợ
- Về hỗ trợ: mình chỉ dám cung cấp 2 số đt Công ty cứu hộ giao thông của Phú Yên và 1 của Khánh Hoà để anh em tự liên lạc gọi cứu hộ tới bốc về.
HOTLINE GARAGE CỨU HỘ PHÚ YÊN
1.Cứu hộ Phú Yên:0989810810
2.DNTN Ngọc Tú,xe cứu hộ:057384721
Địa chỉ:Km04,QL1A,Tuy Hòa,Phú Yên
HOTLINE GARAGE CỨU HỘ KHÁNH HÒA
1.Bảo Việt-DATRACO:0903588107
Địa chỉ:Km6,Đường 23-10,Phường Vĩnh Hiệp,TP Nha Trang,tỉnh Khánh Hòa
2.Hyundai Nha Trang-Tín Thành Nha Trang:Xưởng sửa chữa bảo dưỡng:058356147
=> hỏi: "bể banh cái vỏ mà lock máy luôn không thay sơ cua được" là cái gì thế? Vậy chạy vỏ runflat chi vậy?
@ Tài xế nhận tin. Gọi cứu hộ và báo lại: đã gọi được xe cứu hộ từ Nha Trang ra chở xe về NT để hãng BMW sửa chữa.
Hình do tx chuyển từ h/trườngMình nhận tin từ S.O.Ser @titustnk "Xe BMW X6 đang chạy từ nam Phú Yên vào Khánh Hoà. Vỏ xe runflat bị bể tanh bành => xe lock điện máy cứng ngắc khỏi hoạt động luôn. Cần xe cứu hộ chở về hãng".
- Về tình huống: xe sang hiện đại quá mình không dám gọi S.O.Ser nào tới hỗ trợ
- Về hỗ trợ: mình chỉ dám cung cấp 2 số đt Công ty cứu hộ giao thông của Phú Yên và 1 của Khánh Hoà để anh em tự liên lạc gọi cứu hộ tới bốc về.
HOTLINE GARAGE CỨU HỘ PHÚ YÊN
1.Cứu hộ Phú Yên:0989810810
2.DNTN Ngọc Tú,xe cứu hộ:057384721
Địa chỉ:Km04,QL1A,Tuy Hòa,Phú Yên
HOTLINE GARAGE CỨU HỘ KHÁNH HÒA
1.Bảo Việt-DATRACO:0903588107
Địa chỉ:Km6,Đường 23-10,Phường Vĩnh Hiệp,TP Nha Trang,tỉnh Khánh Hòa
2.Hyundai Nha Trang-Tín Thành Nha Trang:Xưởng sửa chữa bảo dưỡng:058356147
=> hỏi: "bể banh cái vỏ mà lock máy luôn không thay sơ cua được" là cái gì thế? Vậy chạy vỏ runflat chi vậy?
@ Tài xế nhận tin báo lại: đã gọi được xe cứu hộ từ Nha Trang ra chở xe về NT để hãng BMW sửa chữa.
Cám ơn Bác Hà.Hình do tx chuyển từ h/trườngView attachment 602109 View attachment 602110 View attachment 602111 View attachment 602112
Em gái em đi nên không có nhiều kinh nghiệm. Đã ll với hãng gởi vỏ ra sáng mai thay ạh. Lúc bị pan em đang ở Dalat lên SOS tìm số dt cuu hooj khu vực Phú yên Nha Trang nhưng không thấy nên phiền Bác Hà quá.
Em đi xe cỏ nên ít làm phiền Bác lắm..!
Một lần nữa cám ơn Anh nhiều ạh. Chúc Anh và gia đình năm mới An Khang-Thịnh Vượng.
Trân trọng,
Toản(titustnk)
Gớm thặc! ... Chú Toản dùng từ "phiền" hơi bị nhiều nha! Mình chỉ cung cấp cho bạn có cái số đt của trung tâm cứu hộ thui.Cám ơn Bác Hà.
Em gái em đi nên không có nhiều kinh nghiệm. Đã ll với hãng gởi vỏ ra sáng mai thay ạh. Lúc bị pan em đang ở Dalat lên SOS tìm số dt cuu hooj khu vực Phú yên Nha Trang nhưng không thấy nên phiền Bác Hà quá.
Em đi xe cỏ nên ít làm phiền Bác lắm..!
Một lần nữa cám ơn Anh nhiều ạh. Chúc Anh và gia đình năm mới An Khang-Thịnh Vượng.
Trân trọng,
Toản(titustnk)
Việc mình viết bài lên là để làm bài học kinh nghiệm cho mọi người. Nếu bạn thấy phiền cho bạn thì cứ viết ngắn, mình xóa bài cho đỡ "phiền" bạn? (trả lại bạn đủ 2 từ "phiền" rùi nha!
Triệu chứng của tiền mãn kinh đó AnhBác @Ha Sonata nghiêm khắc quá!!!
PS: Em không có phiền khi dc Bác trao phó trách nhiêm giải cứu binh nhì nhé Bác Hội Chảng...
Trải nghiệm được cứu trợ
11h mùng 4, Đất Mũi vẫy gọi... Sau 2 ngày lượn từ HCM, qua Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, chỉ còn ~30km nữa là đến cực nam tổ quốc nên em rất háo hức. Bổng nhiên xe bụp bụp, bụp bụp... rồi xe tắt máy. Sau khi đậu xe ngay ngắn sát lề em mở nắp capo. Khoang máy trông bình thường, không có chỗ nào bị cháy xém hay rò rỉ. Mở nắp hợp cầu chì, cũng không có chỗ nào cháy xém. Kiểm tra gầm, cũng không có gì bất thường. Em thử đề, máy nổ lụp bụp rồi lại tắt, thử lần 2 cũng vậy, thử lần 3 thì máy không nổ nữa.
Em chỉ biết kiểm tra nhiêu đó... Làm gì bây giờ?!
Nhờ hỗ trợ...
1. Mở topic "S.O.S xin hỏi thông tin về các gara cứu hộ, sửa xe, vá xe di động trên toàn quốc!", tìm garage ở Nam Căn, Đất Mũi. Kết quả "Không tìm thấy"
2. Bấm máy gọi 090 387 36 63.
"Vũ hả." => ấm lòng và bình tâm. Cám ơn anh Tư.
"Có việc gì không em?"
Em trình bày tình trạng xe và địa điểm xảy ra sự cố thì được anh Tư cho biết khu vực này chưa có SOSer cũng như chưa có thông tin garage nào. Anh Tư cho biết tình trạng xe như vậy có thể do bơm xăng hoặc lọc xăng và khuyên đón xe ôm đi tìm garage ở thị trấn.
Trong lúc đón xe em gọi cho anh Văn ở Nhà Bè nhờ tư vấn thì ảnh cũng chuẩn đoán như vậy.
"Xe bị gì vậy anh?" - một anh thanh niên đi xe máy dừng lại và hỏi. Sau khi nghe em trình bày thì bạn này nói "Anh lên đây em chở, cách đây ~10km có 1 garage xe hơi"
Đến nơi. "Vá xe hơi và rửa xe"... Nhìn bảng hiệu mà lòng em chùn xuống.
3. "Có việc gì vậy?" - một anh đang rửa xe máy hỏi. "Hôm nay không có thợ. Ở đây có một người biết làm nhưng đang chở khách đi mấy ngày mới về". Trao đổi thêm một lúc thì anh đó lấy điện thoại gọi 3, 4 cuộc rồi nói "Ở Nam Căn có 1 thợ sửa xe lưu động, anh gọi 0949722466 gặp anh Thức (em đã hỏi ý anh Thức về việc cung cấp số điện thoại lên đây) trình bày cho ảnh tình trạng xe"
Sau khi nghe em trình bày "xe đang đi thì nổ lụp bụp rồi tắt máy", "xe vẫn đề được nhưng không nổ máy" thì anh Thức chốt hạ "Anh đợi tôi khoảng 1 giờ nhé"
4. Anh Thức đến bằng xe máy, chở theo 1 thùng đồ nghề. Sau khi kiểm tra cảm quan thì ảnh đề thử. È... È... Xe bất ngờ nổ máy. Thử ga lớn, máy chạy trơn tru. "Xe anh bị hở điện". Ảnh kiểm tra một hồi nhưng không phát hiện chỗ nào. Em nói "Trông có vẻ ổn. Anh đi tiếp. Nếu có gì thì anh sẽ gọi em". "OK anh". Em gửi tiền và chia tay.
Xe lăn bánh, tăng tốc 10km/h, 20km/h... Lụp bụp... Lụp bụp... Xe vẫn chạy nhưng ì ra...
"Alo, Thức ơi. Xe anh bị lại như vậy rồi". "Anh có chạy đến chỗ tiệm vá vỏ và rửa xe lúc nãy được không?". "Để anh thử..."
Em quay xe và lết ~10km thì đến nơi.
5. Tắt máy, đề lại không nổ.
Anh Thức kiểm tra tất cả câc cầu chì, không phát hiện cái nào bị đứt. Mở ống xăng, đề máy... xăng không lên. "Bơm xăng có vấn đề rồi. Em sẽ mở ra xem có cứu được không, nếu không thì phải thay bơm khác", Thức nói, "Nếu phải thay bơm thì em sẽ chạy về Cà Mau lấy, mất 3 đến 4 tiếng"... Em bối rối một chút nhưng nghĩ kỹ thì không có cách nào khác nên đồng ý.
Sau khoảng 1 giờ chui xuống gầm tháo thùng xăng thì anh Thức đã gỡ được bơm xăng ra. (Xe em là Mazda 3 2004, phải hạ thùng xăng mới tháo được bơm xăng)
Thử câu điện trực tiếp vào bơm thì bơm chạy. "May cho anh, bơm không chết".
Kiểm tra điện đến bơm xăng thì không có. Kiểm tra lại cầu chì lần 2. Em mở sơ đồ, chỉ đúng cầu chì của Fuel Pump cho anh Thức kiểm tra. "Câu chì còn nguyên. Chắc đứt dây điện rồi. Em không có máy đo nên không biết chỗ nào. Bây giờ em sẽ đấu dây trực tiếp sau từ ổ khóa đến bơm cho anh đi tạm. Khi nào về HCM anh đem làm lại nhe"
Đấu dây, mở công tắc... Bơm chạy. "OK rồi"
Chui xuống gầm xe, chui ra, chui vào lại... "Má ơi", "Chết tui rồi", "Trúng số rồi"... Sau khoảng 2 giờ thì anh Thức lắp xong bình xăng.
Đề... Không nổ máy. Đề lần 2, máy nổ. "OK rồi. Anh chạy thử xem"
Em chạy thử, xe tăng tốc bình thường, máy nổ mượt mà... Có điểm bất thường là kim xăng không lên. "Do kẹt phao đó. Anh chạy một lúc nó sẽ bình thường. "Cám ơn em nhiều". Trả tiền và chia tay lần 2.
Nhắn tin báo cáo anh Tư và gọi cho anh Văn cập nhật tình hình rồi em tiếp tục hành trình, Đất Mũi thẳng tiến.
Rời Đất Mũi về khách sạn ở Cà Mau yên ổn nhưng mà em vẫn không ngủ ngon, cảm giác có gì đó không ổn.
Sáng hôm sau, trên đường đi U Minh Thượng em ghé đổ xăng. Sau khi đổ đầy bình thì xăng chảy lênh láng. Một lúc sau thì xăng không chảy nữa. Đợi một lúc nữa em nổ máy và đi tiếp. Qua U Minh Thượng, Rạch Giá, Kiên Lương - Hòn Phụ Tử và về đến Hà Tiên bình yên.
Ăn tối, dạo phố một lúc thì xe có hiện tượng lụp lụp lại nên em quay về khách sạn. Sau khi đổ xe ngay ngắn thì em tắt máy rồi đề lại thử thì em nó không chịu chạy nữa.
Cứu hộ lần 2
Garage ô tô Tấn Phát 0773852147, 0914212942 - anh Dũng chủ garage, anh Linh thợ chính. (Google cho em thông tin này)
7h00 sáng mùng 6, em gọi anh Dũng và ảnh cho xe đến kéo về garage. Sau nghe em trình bày chi tiết và khám tổng quan, anh Linh cho biết "cầu chì bơm xăng bị đứt". Ảnh tháo cầu chì và đưa em xem. Em đeo kính lão vào, đúng là cầu chì đã bị đứt.
"Để hạ thùng xăng xuống mới biết tại sao xăng bị chảy" - anh Linh nói.
Cho xe lên cầu nâng, 10 phút sau bình xăng đã được hạ xuống. Ron cổ xăng bị trẹo. Đây là nguyên nhân chảy xăng. Ngàm phao xăng bị gãy. Đây là nguyên nhân kim xăng không lên. Ron cổ bơm xăng bị bể. Kiểm tra luôn lọc xăng, thổi khá nặng, hơi ra ít nên em nói thay luôn.
Sau khoảng 2 giờ làm thì mọi việc đã xong. Anh Linh gỡ bỏ dây câu trực tiếp đến bơm xăng luôn. Tuy nhiên do không có cầu chì 15A nên anh em đấu tắt cầu chì bằng dây đồng.
Xăng đổ đầy không còn bị chảy ra ngoài. Kim xăng lên bình thường. Máy nổ êm và tăng tốc mượt.
Lì lợm... Em tiếp tục hành trình của mình, từ Hà Tiên đi rừng Trà Sư - An Giang, vượt phà Châu Giang, phà Tân Châu và đến Hồng Ngự.
Sáng mùng 8, chuẩn bị xuất phát đi Tràm Chim Tam Nông thì xe không nổ máy. Kiểm tra thi bơm xăng vẫn hoạt động.(Em nghe nó rung lên khi mở công tắc và nhấp đề)
Cứu hộ lần 3
1. Hỏi lễ tân khách sạn, biết được số điện thoại garage gần đây em liền gọi ngay. Sau khi hỏi tình trạng và hiệu xe, chị chủ nói sẽ cho thợ đến liền.
2. Đợi mãi, hơn 1 giờ không thấy ai đến, em gọi anh Hưng (ruado) SOS 290 thì được biết ảnh đang ở HCM. Anh Hưng nói sẽ gọi người giúp. Ít phút sau anh Nghĩa gọi cho em hỏi về tình trạng xe và cho số điện thoại của anh Quân ở Mazda Cao Lãnh. Em liên lạc với anh Quân, ảnh nói sẽ sắp xếp cho thợ đến.
Trong lúc đó, anh thợ của gargae ở gần đây đi xe máy và chở thùng đồ nghề đến. Thấy anh ấy lúng túng khi tháo gở, kiểm tra nên em hỏi thì mới biết trước giờ ảnh chỉ sửa xe Innova. Em bèn gửi ảnh tiền để uống cafe và ăn sáng rồi chia tay.
Trong lúc chờ anh Quân, em gọi lại cho anh Linh ở Hà Tiên nhờ tư vấn. Anh Linh chuẩn đoán, có thể do rò rỉ điện đến bơm xăng nên không đủ điện áp, dẫn đến bơm không hoạt động đủ công suất và áp suất xăng lên không đủ.
Anh Quân gọi lại cho biết đã sắp xếp được 1 thợ máy và 1 thợ điện đi từ Cao Lãnh đến. Em đợi... cổ dài như hươu mà các anh chưa đến.
14h 2 anh thanh niên, 1 thợ điện, 1 thợ máy đi xe ô tô "Sửa xe ô tô di động" đến. Sau kiểm tra lửa, xăng anh em cũng cho biết áp xuất xăng không đủ, cần hạ bình xăng để tháo bơm ra và kiểm tra.
16h anh em kéo xe từ Hồng Ngự về Cao Lãnh, 18h30 đến nơi.
3. Đưa xe lên cầu, hạ thùng xăng và gỡ bơm xăng. "Thiếu miếng đệm đáy bơm nên bơm bị lỏng ra và làm thiếu áp"
Sau khoảng 2 giờ làm thì xe nổ máy lại. Em chạy ~10km đưa 1 anh thợ về và kết hợp thử lại xe. Xe chạy ngon lành.
Sáng hôm sau, em xuất phát về HCM. Xe máy nổ nhưng báo đèn Check Engine nên em đem xe đến chỗ anh thợ để kiểm tra. Máy đo báo lỗi van hồi xăng. "Lỗi này không nghiêm trọng, anh có thể chạy về HCM. Tuy nhiên nếu anh có thời gian thì để em kiểm tra và xử lý".
Do HCM đang vẫy gọi nên em quyết định phiêu lưu, HCM thẳng tiến.
12h00 mùng 9, em về đến HCM mà không bị trục trặc gì trên đường đi.
Hôm nay em sẽ đưa em nó đến anh Văn ở Nhà Bè để khám lại.
Chia sẻ với các bác những gì em trải nghiệm được qua sự việc này
Chúc các bác an toàn trên mọi nẻo đường nhe.
11h mùng 4, Đất Mũi vẫy gọi... Sau 2 ngày lượn từ HCM, qua Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, chỉ còn ~30km nữa là đến cực nam tổ quốc nên em rất háo hức. Bổng nhiên xe bụp bụp, bụp bụp... rồi xe tắt máy. Sau khi đậu xe ngay ngắn sát lề em mở nắp capo. Khoang máy trông bình thường, không có chỗ nào bị cháy xém hay rò rỉ. Mở nắp hợp cầu chì, cũng không có chỗ nào cháy xém. Kiểm tra gầm, cũng không có gì bất thường. Em thử đề, máy nổ lụp bụp rồi lại tắt, thử lần 2 cũng vậy, thử lần 3 thì máy không nổ nữa.
Em chỉ biết kiểm tra nhiêu đó... Làm gì bây giờ?!
Nhờ hỗ trợ...
1. Mở topic "S.O.S xin hỏi thông tin về các gara cứu hộ, sửa xe, vá xe di động trên toàn quốc!", tìm garage ở Nam Căn, Đất Mũi. Kết quả "Không tìm thấy"
2. Bấm máy gọi 090 387 36 63.
"Vũ hả." => ấm lòng và bình tâm. Cám ơn anh Tư.
"Có việc gì không em?"
Em trình bày tình trạng xe và địa điểm xảy ra sự cố thì được anh Tư cho biết khu vực này chưa có SOSer cũng như chưa có thông tin garage nào. Anh Tư cho biết tình trạng xe như vậy có thể do bơm xăng hoặc lọc xăng và khuyên đón xe ôm đi tìm garage ở thị trấn.
Trong lúc đón xe em gọi cho anh Văn ở Nhà Bè nhờ tư vấn thì ảnh cũng chuẩn đoán như vậy.
"Xe bị gì vậy anh?" - một anh thanh niên đi xe máy dừng lại và hỏi. Sau khi nghe em trình bày thì bạn này nói "Anh lên đây em chở, cách đây ~10km có 1 garage xe hơi"
Đến nơi. "Vá xe hơi và rửa xe"... Nhìn bảng hiệu mà lòng em chùn xuống.
3. "Có việc gì vậy?" - một anh đang rửa xe máy hỏi. "Hôm nay không có thợ. Ở đây có một người biết làm nhưng đang chở khách đi mấy ngày mới về". Trao đổi thêm một lúc thì anh đó lấy điện thoại gọi 3, 4 cuộc rồi nói "Ở Nam Căn có 1 thợ sửa xe lưu động, anh gọi 0949722466 gặp anh Thức (em đã hỏi ý anh Thức về việc cung cấp số điện thoại lên đây) trình bày cho ảnh tình trạng xe"
Sau khi nghe em trình bày "xe đang đi thì nổ lụp bụp rồi tắt máy", "xe vẫn đề được nhưng không nổ máy" thì anh Thức chốt hạ "Anh đợi tôi khoảng 1 giờ nhé"
4. Anh Thức đến bằng xe máy, chở theo 1 thùng đồ nghề. Sau khi kiểm tra cảm quan thì ảnh đề thử. È... È... Xe bất ngờ nổ máy. Thử ga lớn, máy chạy trơn tru. "Xe anh bị hở điện". Ảnh kiểm tra một hồi nhưng không phát hiện chỗ nào. Em nói "Trông có vẻ ổn. Anh đi tiếp. Nếu có gì thì anh sẽ gọi em". "OK anh". Em gửi tiền và chia tay.
Xe lăn bánh, tăng tốc 10km/h, 20km/h... Lụp bụp... Lụp bụp... Xe vẫn chạy nhưng ì ra...
"Alo, Thức ơi. Xe anh bị lại như vậy rồi". "Anh có chạy đến chỗ tiệm vá vỏ và rửa xe lúc nãy được không?". "Để anh thử..."
Em quay xe và lết ~10km thì đến nơi.
5. Tắt máy, đề lại không nổ.
Anh Thức kiểm tra tất cả câc cầu chì, không phát hiện cái nào bị đứt. Mở ống xăng, đề máy... xăng không lên. "Bơm xăng có vấn đề rồi. Em sẽ mở ra xem có cứu được không, nếu không thì phải thay bơm khác", Thức nói, "Nếu phải thay bơm thì em sẽ chạy về Cà Mau lấy, mất 3 đến 4 tiếng"... Em bối rối một chút nhưng nghĩ kỹ thì không có cách nào khác nên đồng ý.
Sau khoảng 1 giờ chui xuống gầm tháo thùng xăng thì anh Thức đã gỡ được bơm xăng ra. (Xe em là Mazda 3 2004, phải hạ thùng xăng mới tháo được bơm xăng)
Thử câu điện trực tiếp vào bơm thì bơm chạy. "May cho anh, bơm không chết".
Kiểm tra điện đến bơm xăng thì không có. Kiểm tra lại cầu chì lần 2. Em mở sơ đồ, chỉ đúng cầu chì của Fuel Pump cho anh Thức kiểm tra. "Câu chì còn nguyên. Chắc đứt dây điện rồi. Em không có máy đo nên không biết chỗ nào. Bây giờ em sẽ đấu dây trực tiếp sau từ ổ khóa đến bơm cho anh đi tạm. Khi nào về HCM anh đem làm lại nhe"
Đấu dây, mở công tắc... Bơm chạy. "OK rồi"
Chui xuống gầm xe, chui ra, chui vào lại... "Má ơi", "Chết tui rồi", "Trúng số rồi"... Sau khoảng 2 giờ thì anh Thức lắp xong bình xăng.
Đề... Không nổ máy. Đề lần 2, máy nổ. "OK rồi. Anh chạy thử xem"
Em chạy thử, xe tăng tốc bình thường, máy nổ mượt mà... Có điểm bất thường là kim xăng không lên. "Do kẹt phao đó. Anh chạy một lúc nó sẽ bình thường. "Cám ơn em nhiều". Trả tiền và chia tay lần 2.
Nhắn tin báo cáo anh Tư và gọi cho anh Văn cập nhật tình hình rồi em tiếp tục hành trình, Đất Mũi thẳng tiến.
Rời Đất Mũi về khách sạn ở Cà Mau yên ổn nhưng mà em vẫn không ngủ ngon, cảm giác có gì đó không ổn.
Sáng hôm sau, trên đường đi U Minh Thượng em ghé đổ xăng. Sau khi đổ đầy bình thì xăng chảy lênh láng. Một lúc sau thì xăng không chảy nữa. Đợi một lúc nữa em nổ máy và đi tiếp. Qua U Minh Thượng, Rạch Giá, Kiên Lương - Hòn Phụ Tử và về đến Hà Tiên bình yên.
Ăn tối, dạo phố một lúc thì xe có hiện tượng lụp lụp lại nên em quay về khách sạn. Sau khi đổ xe ngay ngắn thì em tắt máy rồi đề lại thử thì em nó không chịu chạy nữa.
Cứu hộ lần 2
Garage ô tô Tấn Phát 0773852147, 0914212942 - anh Dũng chủ garage, anh Linh thợ chính. (Google cho em thông tin này)
7h00 sáng mùng 6, em gọi anh Dũng và ảnh cho xe đến kéo về garage. Sau nghe em trình bày chi tiết và khám tổng quan, anh Linh cho biết "cầu chì bơm xăng bị đứt". Ảnh tháo cầu chì và đưa em xem. Em đeo kính lão vào, đúng là cầu chì đã bị đứt.
"Để hạ thùng xăng xuống mới biết tại sao xăng bị chảy" - anh Linh nói.
Cho xe lên cầu nâng, 10 phút sau bình xăng đã được hạ xuống. Ron cổ xăng bị trẹo. Đây là nguyên nhân chảy xăng. Ngàm phao xăng bị gãy. Đây là nguyên nhân kim xăng không lên. Ron cổ bơm xăng bị bể. Kiểm tra luôn lọc xăng, thổi khá nặng, hơi ra ít nên em nói thay luôn.
Sau khoảng 2 giờ làm thì mọi việc đã xong. Anh Linh gỡ bỏ dây câu trực tiếp đến bơm xăng luôn. Tuy nhiên do không có cầu chì 15A nên anh em đấu tắt cầu chì bằng dây đồng.
Xăng đổ đầy không còn bị chảy ra ngoài. Kim xăng lên bình thường. Máy nổ êm và tăng tốc mượt.
Lì lợm... Em tiếp tục hành trình của mình, từ Hà Tiên đi rừng Trà Sư - An Giang, vượt phà Châu Giang, phà Tân Châu và đến Hồng Ngự.
Sáng mùng 8, chuẩn bị xuất phát đi Tràm Chim Tam Nông thì xe không nổ máy. Kiểm tra thi bơm xăng vẫn hoạt động.(Em nghe nó rung lên khi mở công tắc và nhấp đề)
Cứu hộ lần 3
1. Hỏi lễ tân khách sạn, biết được số điện thoại garage gần đây em liền gọi ngay. Sau khi hỏi tình trạng và hiệu xe, chị chủ nói sẽ cho thợ đến liền.
2. Đợi mãi, hơn 1 giờ không thấy ai đến, em gọi anh Hưng (ruado) SOS 290 thì được biết ảnh đang ở HCM. Anh Hưng nói sẽ gọi người giúp. Ít phút sau anh Nghĩa gọi cho em hỏi về tình trạng xe và cho số điện thoại của anh Quân ở Mazda Cao Lãnh. Em liên lạc với anh Quân, ảnh nói sẽ sắp xếp cho thợ đến.
Trong lúc đó, anh thợ của gargae ở gần đây đi xe máy và chở thùng đồ nghề đến. Thấy anh ấy lúng túng khi tháo gở, kiểm tra nên em hỏi thì mới biết trước giờ ảnh chỉ sửa xe Innova. Em bèn gửi ảnh tiền để uống cafe và ăn sáng rồi chia tay.
Trong lúc chờ anh Quân, em gọi lại cho anh Linh ở Hà Tiên nhờ tư vấn. Anh Linh chuẩn đoán, có thể do rò rỉ điện đến bơm xăng nên không đủ điện áp, dẫn đến bơm không hoạt động đủ công suất và áp suất xăng lên không đủ.
Anh Quân gọi lại cho biết đã sắp xếp được 1 thợ máy và 1 thợ điện đi từ Cao Lãnh đến. Em đợi... cổ dài như hươu mà các anh chưa đến.
14h 2 anh thanh niên, 1 thợ điện, 1 thợ máy đi xe ô tô "Sửa xe ô tô di động" đến. Sau kiểm tra lửa, xăng anh em cũng cho biết áp xuất xăng không đủ, cần hạ bình xăng để tháo bơm ra và kiểm tra.
16h anh em kéo xe từ Hồng Ngự về Cao Lãnh, 18h30 đến nơi.
3. Đưa xe lên cầu, hạ thùng xăng và gỡ bơm xăng. "Thiếu miếng đệm đáy bơm nên bơm bị lỏng ra và làm thiếu áp"
Sau khoảng 2 giờ làm thì xe nổ máy lại. Em chạy ~10km đưa 1 anh thợ về và kết hợp thử lại xe. Xe chạy ngon lành.
Sáng hôm sau, em xuất phát về HCM. Xe máy nổ nhưng báo đèn Check Engine nên em đem xe đến chỗ anh thợ để kiểm tra. Máy đo báo lỗi van hồi xăng. "Lỗi này không nghiêm trọng, anh có thể chạy về HCM. Tuy nhiên nếu anh có thời gian thì để em kiểm tra và xử lý".
Do HCM đang vẫy gọi nên em quyết định phiêu lưu, HCM thẳng tiến.
12h00 mùng 9, em về đến HCM mà không bị trục trặc gì trên đường đi.
Hôm nay em sẽ đưa em nó đến anh Văn ở Nhà Bè để khám lại.
Chia sẻ với các bác những gì em trải nghiệm được qua sự việc này
- Em không đơn độc. Có nhiều người dù chưa gặp mặt lần nào nhưng sẵn sàng chia sẻ và quan tâm khi biết em đang gặp trục trặc. Cám ơn anh Tư, anh Hưng, anh Văn, anh Linh.... đã luôn theo sát tình hình của em. Các anh đã thường xuyên gọi điện/nhắn tin "Xe sao rồi anh", "Anh đợi chút, em sẽ nhờ người hỗ trợ", "Anh thử kiểm tra..."...
- Em sẽ giữ điện thoại luôn còn pin và luôn mang theo bên mình số điện thoại và thông tin cần thiết (danh sách SOSer, garages...)
- Cho dù chuẩn bị kỹ lưỡng (trước khi đi, em đã đem xe vào hảng bảo dưỡng, kiểm tra; khi đi em có mang theo bơm hơi, dây câu bình, acquy dự phòng, đồ nghề sửa xe...) thì vẫn có thể xảy ra sự cố khi đi xa bằng xe cũ. Em sẽ thay các bộ phận đã đến tuổi cho dù chúng chưa hư.
- Luôn mang theo bên mình cái kính lão
Chúc các bác an toàn trên mọi nẻo đường nhe.
Hấp dẫn như phim hành động!Trải nghiệm được cứu trợ
11h mùng 4, Đất Mũi vẫy gọi... Sau 2 ngày lượn từ HCM, qua Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, chỉ còn ~30km nữa là đến cực nam tổ quốc nên em rất háo hức. Bổng nhiên xe bụp bụp, bụp bụp... rồi xe tắt máy. Sau khi đậu xe ngay ngắn sát lề em mở nắp capo. Khoang máy trông bình thường, không có chỗ nào bị cháy xém hay rò rỉ. Mở nắp hợp cầu chì, cũng không có chỗ nào cháy xém. Kiểm tra gầm, cũng không có gì bất thường. Em thử đề, máy nổ lụp bụp rồi lại tắt, thử lần 2 cũng vậy, thử lần 3 thì máy không nổ nữa.
Em chỉ biết kiểm tra nhiêu đó... Làm gì bây giờ?!
Nhờ hỗ trợ...
1. Mở topic "S.O.S xin hỏi thông tin về các gara cứu hộ, sửa xe, vá xe di động trên toàn quốc!", tìm garage ở Nam Căn, Đất Mũi. Kết quả "Không tìm thấy"
2. Bấm máy gọi 090 387 36 63.
"Vũ hả." => ấm lòng và bình tâm. Cám ơn anh Tư.
"Có việc gì không em?"
Em trình bày tình trạng xe và địa điểm xảy ra sự cố thì được anh Tư cho biết khu vực này chưa có SOSer cũng như chưa có thông tin garage nào. Anh Tư cho biết tình trạng xe như vậy có thể do bơm xăng hoặc lọc xăng và khuyên đón xe ôm đi tìm garage ở thị trấn.
Trong lúc đón xe em gọi cho anh Văn ở Nhà Bè nhờ tư vấn thì ảnh cũng chuẩn đoán như vậy.
"Xe bị gì vậy anh?" - một anh thanh niên đi xe máy dừng lại và hỏi. Sau khi nghe em trình bày thì bạn này nói "Anh lên đây em chở, cách đây ~10km có 1 garage xe hơi"
Đến nơi. "Vá xe hơi và rửa xe"... Nhìn bảng hiệu mà lòng em chùn xuống.
3. "Có việc gì vậy?" - một anh đang rửa xe máy hỏi. "Hôm nay không có thợ. Ở đây có một người biết làm nhưng đang chở khách đi mấy ngày mới về". Trao đổi thêm một lúc thì anh đó lấy điện thoại gọi 3, 4 cuộc rồi nói "Ở Nam Căn có 1 thợ sửa xe lưu động, anh gọi 0949722466 gặp anh Thức (em đã hỏi ý anh Thức về việc cung cấp số điện thoại lên đây) trình bày cho ảnh tình trạng xe"
Sau khi nghe em trình bày "xe đang đi thì nổ lụp bụp rồi tắt máy", "xe vẫn đề được nhưng không nổ máy" thì anh Thức chốt hạ "Anh đợi tôi khoảng 1 giờ nhé"
4. Anh Thức đến bằng xe máy, chở theo 1 thùng đồ nghề. Sau khi kiểm tra cảm quan thì ảnh đề thử. È... È... Xe bất ngờ nổ máy. Thử ga lớn, máy chạy trơn tru. "Xe anh bị hở điện". Ảnh kiểm tra một hồi nhưng không phát hiện chỗ nào. Em nói "Trông có vẻ ổn. Anh đi tiếp. Nếu có gì thì anh sẽ gọi em". "OK anh". Em gửi tiền và chia tay.
Xe lăn bánh, tăng tốc 10km/h, 20km/h... Lụp bụp... Lụp bụp... Xe vẫn chạy nhưng ì ra...
"Alo, Thức ơi. Xe anh bị lại như vậy rồi". "Anh có chạy đến chỗ tiệm vá vỏ và rửa xe lúc nãy được không?". "Để anh thử..."
Em quay xe và lết ~10km thì đến nơi.
5. Tắt máy, đề lại không nổ.
Anh Thức kiểm tra tất cả câc cầu chì, không phát hiện cái nào bị đứt. Mở ống xăng, đề máy... xăng không lên. "Bơm xăng có vấn đề rồi. Em sẽ mở ra xem có cứu được không, nếu không thì phải thay bơm khác", Thức nói, "Nếu phải thay bơm thì em sẽ chạy về Cà Mau lấy, mất 3 đến 4 tiếng"... Em bối rối một chút nhưng nghĩ kỹ thì không có cách nào khác nên đồng ý.
Sau khoảng 1 giờ chui xuống gầm tháo thùng xăng thì anh Thức đã gỡ được bơm xăng ra. (Xe em là Mazda 3 2004, phải hạ thùng xăng mới tháo được bơm xăng)
Thử câu điện trực tiếp vào bơm thì bơm chạy. "May cho anh, bơm không chết".
Kiểm tra điện đến bơm xăng thì không có. Kiểm tra lại cầu chì lần 2. Em mở sơ đồ, chỉ đúng cầu chì của Fuel Pump cho anh Thức kiểm tra. "Câu chì còn nguyên. Chắc đứt dây điện rồi. Em không có máy đo nên không biết chỗ nào. Bây giờ em sẽ đấu dây trực tiếp sau từ ổ khóa đến bơm cho anh đi tạm. Khi nào về HCM anh đem làm lại nhe"
Đấu dây, mở công tắc... Bơm chạy. "OK rồi"
Chui xuống gầm xe, chui ra, chui vào lại... "Má ơi", "Chết tui rồi", "Trúng số rồi"... Sau khoảng 2 giờ thì anh Thức lắp xong bình xăng.
Đề... Không nổ máy. Đề lần 2, máy nổ. "OK rồi. Anh chạy thử xem"
Em chạy thử, xe tăng tốc bình thường, máy nổ mượt mà... Có điểm bất thường là kim xăng không lên. "Do kẹt phao đó. Anh chạy một lúc nó sẽ bình thường. "Cám ơn em nhiều". Trả tiền và chia tay lần 2.
Nhắn tin báo cáo anh Tư và gọi cho anh Văn cập nhật tình hình rồi em tiếp tục hành trình, Đất Mũi thẳng tiến.
Rời Đất Mũi về khách sạn ở Cà Mau yên ổn nhưng mà em vẫn không ngủ ngon, cảm giác có gì đó không ổn.
Sáng hôm sau, trên đường đi U Minh Thượng em ghé đổ xăng. Sau khi đổ đầy bình thì xăng chảy lênh láng. Một lúc sau thì xăng không chảy nữa. Đợi một lúc nữa em nổ máy và đi tiếp. Qua U Minh Thượng, Rạch Giá, Kiên Lương - Hòn Phụ Tử và về đến Hà Tiên bình yên.
Ăn tối, dạo phố một lúc thì xe có hiện tượng lụp lụp lại nên em quay về khách sạn. Sau khi đổ xe ngay ngắn thì em tắt máy rồi đề lại thử thì em nó không chịu chạy nữa.
Cứu hộ lần 2
Garage ô tô Tấn Phát 0773852147, 0914212942 - anh Dũng chủ garage, anh Linh thợ chính. (Google cho em thông tin này)
7h00 sáng mùng 6, em gọi anh Dũng và ảnh cho xe đến kéo về garage. Sau nghe em trình bày chi tiết và khám tổng quan, anh Linh cho biết "cầu chì bơm xăng bị đứt". Ảnh tháo cầu chì và đưa em xem. Em đeo kính lão vào, đúng là cầu chì đã bị đứt.
"Để hạ thùng xăng xuống mới biết tại sao xăng bị chảy" - anh Linh nói.
Cho xe lên cầu nâng, 10 phút sau bình xăng đã được hạ xuống. Ron cổ xăng bị trẹo. Đây là nguyên nhân chảy xăng. Ngàm phao xăng bị gãy. Đây là nguyên nhân kim xăng không lên. Ron cổ bơm xăng bị bể. Kiểm tra luôn lọc xăng, thổi khá nặng, hơi ra ít nên em nói thay luôn.
Sau khoảng 2 giờ làm thì mọi việc đã xong. Anh Linh gỡ bỏ dây câu trực tiếp đến bơm xăng luôn. Tuy nhiên do không có cầu chì 15A nên anh em đấu tắt cầu chì bằng dây đồng.
Xăng đổ đầy không còn bị chảy ra ngoài. Kim xăng lên bình thường. Máy nổ êm và tăng tốc mượt.
Lì lợm... Em tiếp tục hành trình của mình, từ Hà Tiên đi rừng Trà Sư - An Giang, vượt phà Châu Giang, phà Tân Châu và đến Hồng Ngự.
Sáng mùng 8, chuẩn bị xuất phát đi Tràm Chim Tam Nông thì xe không nổ máy. Kiểm tra thi bơm xăng vẫn hoạt động.(Em nghe nó rung lên khi mở công tắc và nhấp đề)
Cứu hộ lần 3
1. Hỏi lễ tân khách sạn, biết được số điện thoại garage gần đây em liền gọi ngay. Sau khi hỏi tình trạng và hiệu xe, chị chủ nói sẽ cho thợ đến liền.
2. Đợi mãi, hơn 1 giờ không thấy ai đến, em gọi anh Hưng (ruado) SOS 290 thì được biết ảnh đang ở HCM. Anh Hưng nói sẽ gọi người giúp. Ít phút sau anh Nghĩa gọi cho em hỏi về tình trạng xe và cho số điện thoại của anh Quân ở Mazda Cao Lãnh. Em liên lạc với anh Quân, ảnh nói sẽ sắp xếp cho thợ đến.
Trong lúc đó, anh thợ của gargae ở gần đây đi xe máy và chở thùng đồ nghề đến. Thấy anh ấy lúng túng khi tháo gở, kiểm tra nên em hỏi thì mới biết trước giờ ảnh chỉ sửa xe Innova. Em bèn gửi ảnh tiền để uống cafe và ăn sáng rồi chia tay.
Trong lúc chờ anh Quân, em gọi lại cho anh Linh ở Hà Tiên nhờ tư vấn. Anh Linh chuẩn đoán, có thể do rò rỉ điện đến bơm xăng nên không đủ điện áp, dẫn đến bơm không hoạt động đủ công suất và áp suất xăng lên không đủ.
Anh Quân gọi lại cho biết đã sắp xếp được 1 thợ máy và 1 thợ điện đi từ Cao Lãnh đến. Em đợi... cổ dài như hươu mà các anh chưa đến.
14h 2 anh thanh niên, 1 thợ điện, 1 thợ máy đi xe ô tô "Sửa xe ô tô di động" đến. Sau kiểm tra lửa, xăng anh em cũng cho biết áp xuất xăng không đủ, cần hạ bình xăng để tháo bơm ra và kiểm tra.
16h anh em kéo xe từ Hồng Ngự về Cao Lãnh, 18h30 đến nơi.
3. Đưa xe lên cầu, hạ thùng xăng và gỡ bơm xăng. "Thiếu miếng đệm đáy bơm nên bơm bị lỏng ra và làm thiếu áp"
Sau khoảng 2 giờ làm thì xe nổ máy lại. Em chạy ~10km đưa 1 anh thợ về và kết hợp thử lại xe. Xe chạy ngon lành.
Sáng hôm sau, em xuất phát về HCM. Xe máy nổ nhưng báo đèn Check Engine nên em đem xe đến chỗ anh thợ để kiểm tra. Máy đo báo lỗi van hồi xăng. "Lỗi này không nghiêm trọng, anh có thể chạy về HCM. Tuy nhiên nếu anh có thời gian thì để em kiểm tra và xử lý".
Do HCM đang vẫy gọi nên em quyết định phiêu lưu, HCM thẳng tiến.
12h00 mùng 9, em về đến HCM mà không bị trục trặc gì trên đường đi.
Hôm nay em sẽ đưa em nó đến anh Văn ở Nhà Bè để khám lại.
Chia sẻ với các bác những gì em trải nghiệm được qua sự việc này
- Em không đơn độc. Có nhiều người dù chưa gặp mặt lần nào nhưng sẵn sàng chia sẻ và quan tâm khi biết em đang gặp trục trặc. Cám ơn anh Tư, anh Hưng, anh Văn, anh Linh.... đã luôn theo sát tình hình của em. Các anh đã thường xuyên gọi điện/nhắn tin "Xe sao rồi anh", "Anh đợi chút, em sẽ nhờ người hỗ trợ", "Anh thử kiểm tra..."...
- Em sẽ giữ điện thoại luôn còn pin và luôn mang theo bên mình số điện thoại và thông tin cần thiết (danh sách SOSer, garages...)
- Cho dù chuẩn bị kỹ lưỡng (trước khi đi, em đã đem xe vào hảng bảo dưỡng, kiểm tra; khi đi em có mang theo bơm hơi, dây câu bình, acquy dự phòng, đồ nghề sửa xe...) thì vẫn có thể xảy ra sự cố khi đi xa bằng xe cũ. Em sẽ thay các bộ phận đã đến tuổi cho dù chúng chưa hư.
- Luôn mang theo bên mình cái kính lão
Chúc các bác an toàn trên mọi nẻo đường nhe.