Việc này em mới biết, tối hôm đó em gọi cho bác Nhựt sau khi đã gọi cho bác Hà và bác Duy. Thiệt tình em cũng áy náy quá.Ha Sonata nói:Vụ này khiến em mất ngủ đêm qua. Trằn trọc mãi...đau thật!
Người y/c là ngoài O.S gọi bác Kien_vietthai, Kiên gọi em, biết em ở CC nên chuyển qua răng nhức. Răng nhức nhận tin, suy nghĩ...quyết định ứng cứu vì nạn nhân bị từ chiều tới tối mà không có ai hỗ trợ. Răng nhức chạy tới đậu như vậy cứu ... bị "Bến Thành" xuỵt. Từ lỗi A qua lỗi B (hỗ trợ sau ộp). Cuối cùng...tổn thất 400k. Em nhận tin mà bó tay bởi em có mâu thuẫn với bọn tiểu thương Bến Thành. Xin lỗi răng nhức nha...anh đã thúc thủ.
Bữa nào họp chúng ta sẽ PHẢI thảo luận chi tiết "có ứng cứu ngoài O.S hay không? làm như thế nào? thời điểm nào với ai, ở đâu...thì ứng cứu"
ĐAU, ĐAU QUÁ!
Chính xác 100% : http://www.otosaigon.com/...%C3%B4ng-m4270455.aspxhaichien nói:Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hết bình bác ơi, dù là xe xịn cỡ nào cũng vậy
@anhbocau : Thực sự việc câu bình không cần thiết phải kiếm xem cái bình accu nó nào chỗ nào bác ơi. (thậm chí với một số dòng xe, nếu không rành chưa chắc ta mở được nắp hộp chứa bình accu nhé, đôi khi có jack, hay chốt khoá, móc gài khá phức tạp)
Đối với trường hợp cần câu bình phụ, cứ mở nắp capo trước lên tìm mới đúng cách. Có 2 trường hợp :
- Loại xe có bình accu ngay trong khoang máy : tìm cái nắp hay cái khoang nào có vẻ hình dáng chứa đựng bình accu, hay thậm chí kiếm tìm cái chỗ hộp nối cáp điện (cáp thường có màu đỏ) có đánh dấu (+) , và (-)
- Loại xe có bình accu nằm sau xe: chắc chắn 100% là trong khoang máy phía trước sẽ có hộp đấu nối cáp điện (cáp màu đỏ) cỡ 1/2 bao thuốc lá có đánh dấu (+).
Cứ vậy mà câu dây cứu hộ thôi.
P/S : Khoảng 4:30pm chiều hôm qua, em ngồi taxi chạy từ công hoà -> trường chinh. Qua ngay ngã tư đèn xanh đèn đỏ Trường chinh - Pham Văn Bạch thấy 1 bác OSer đi xe Mits Gallar hay Lancer gì đó bị chết máy, cũng thấy đang loay hoay cố gắng đề máy. Em định bụng chạy tới garage lấy xe sẽ quay ra coi có giúp nhau được gì không. Ai dè ... tới nơi thì được tin báo là chiếc Ford F cũng ... đã tèo luôn cái bình điện.
Do loại xe này dùng bình nước chứ không phải bình accu khô. Mà cái bình accu kia thì chưa bao giờ được mở ra ...kể từ ngày mua xe mới đau chứ ! Thế là phải tức tốc order 1 cái bình khô mới bên Western Ford.
Mãi đến 5:30pm mới xong. Lúc về ngang ngã tư đó, thấy trong lòng có chút áy náy không biết bác OSer kia ra về làm sao.
<span style=""color: #ff6600;"">Bài học kinh nghiệm: Nhắc nhở các bác OSer chạy xe Ford Focus đời 2009/2010 phải định kỳ ít nhất 3 tháng/ lần kiểm tra cái bình accu nhé. Do trước đây dòng xe này xài loại bình nước, nên phải kiểm tra nước bình và bổ sung ngay khi bị thiếu. Khi hết queo nước thì ... tèo trong vòng vài phút sau khi tắt máy xe ngay lập tức. </span>
Nhưng số em hên là châm nước suối vào thì dùng ok đến giờ luôn. Cũng gần 4 tháng rồi
Em thêm cái hình cho nó hoành tráng nèHa Sonata nói:17h15 ngày 27/04/12
S.O.S 15- jangnhut gọi S.O.S - 09 Ha Sonata báo tin: có xe O.Ser bị pan hết bình ở Q7. Em đang đi hỗ trợ, bạn yêu cầu thay accquy mà em chưa LL được, bác hỗ trợ nha!
Em gọi...ra HN cho S.O.S-50 - Kien_vietthai: phiền bác đang đi phép! gọi giùm anh m đem bình qua Q7 thay cho O.Ser nha!- Bác Kiên "OK!" ngay
17h 30: S.O.S 15 báo cáo "em đã hỗ trợ nổ máy xong xe KIA Caravan 2 O.Ser, các anh ấy đang chờ S.O.S 92 - Huynh TanDuy mang bình mới tới thay bởi cần đi xa, thay bình cho đảm bảo an toàn. Có xe bồ câu bu em khi em tấp lề phải tuyến 2b nhưng khi chim bồ câu thấy em "Hỗ trợ giao tông" thực tế thì không gây khó khăn gì, bỏ đi liền rôi!
Hoan hô S.O.S 16 jangnhut, cám ơn bác!Cám ơn S.O.S_50 Kien_vietthai, cám ơn S.O.S_92-Huynh_TanDuy!
Đa tạ đàn bồ câu Nam Saigon!
Chúc jangnhut - HieuLe309 hành trình miền Trung thuận lợi vui vẻ hạnh phúc!
Hôm đó đang rẽ vào dòng 2B nhìn kiếng hậu thấy bồ câu đi bộ theo cũng hơi lo lo, chú ấy càng sát em thì em càng gần xe chết máy, nghĩ trong bụng "không lẽ số mình xui dữ vậy hả trời, thôi kệ giờ quay ra cũng chết" khi thấy em đâu đầu vào xe chết máy thì chắc chú ấy hiểu ra sự việc nên quay lại điều tiết GT tiếp. Đúng là CSGT cũng có người tốt và cảm thông chứ không như chú xxx kia của đội Bến Thành
@Kiên : Ngoài ý muốn thôi, đừng lăn tăn bác nhé!
Last edited by a moderator:
Chúc Bác thuận buồm xuôi gió nhé!.Nếu có cần tay sai vặt nữa thì nhắn em!HieuLe309 nói:Em vừa nhận cứu 1 cas hết bình, chuẩn bị xuất phát.
Báo cáo ... báo cáo... em vừa cứu hộ bể lốp Santa Fe dìa nè
Tối nay vừa mò vào... SOS thì nhận điện của bác Hà sođa chanh:
-Bác ui có cas bể lốp ở VT mà chủ xe không biết thay lốp sơ cua, theo bác ta có nên hỗ trợ không?
-Nhận đi bác ui, đang ế mà
Em gọi điện cho chủ xe xác định tình hình và địa điểm xong, hẹn 15 phút có mẹt...
Ra đến nơi thấy xe xẹp bánh sau bên tài, tìm không ra đinh -> không thể dùng bơm điện bơm tạm được -> thay lốp sơ cua thôi. Có thể do cán lên tấm ván có đinh nên đinh không dính lên vỏ và vỏ xe xì ngay.
Thay xong em chở vỏ bị bể đi vá lun, do bánh sơ cua nhỏ xíu, chỉ chạy max 80km/h mà bác tài toàn phang chăm mí không hà, để bánh sơ cua không an tâm. Tới tiệm vá xe thì cu thợ đóng cửa rùi, đang ngồi nhậu, thấy cái bản mẹt của em phải ngưng nhậu mở cửa vá cho em ngay, vá xong thay lại bánh sơ cua ra. Xong bác í móc xiền ra một hai đòi "bồi dưỡng" cho em, em liền chỉ vào logo SOS nói bọn em là SOS chứ không phải xxx mà bồi dưỡng này nọ
Logo SOS của em nè
Bonus: trên xe bác í có dây câu bình, bơm điện, bộ vá lụi ... còn zin, chưa bóc tem
nghi là hàng của ông Phuongcarall, đề nghị huấn luyện kỹ thuật trước khi bán hàng nhé
chứ toàn mua làm kiểng hong à
Tối nay vừa mò vào... SOS thì nhận điện của bác Hà sođa chanh:
-Bác ui có cas bể lốp ở VT mà chủ xe không biết thay lốp sơ cua, theo bác ta có nên hỗ trợ không?
-Nhận đi bác ui, đang ế mà
Em gọi điện cho chủ xe xác định tình hình và địa điểm xong, hẹn 15 phút có mẹt...
Ra đến nơi thấy xe xẹp bánh sau bên tài, tìm không ra đinh -> không thể dùng bơm điện bơm tạm được -> thay lốp sơ cua thôi. Có thể do cán lên tấm ván có đinh nên đinh không dính lên vỏ và vỏ xe xì ngay.
Thay xong em chở vỏ bị bể đi vá lun, do bánh sơ cua nhỏ xíu, chỉ chạy max 80km/h mà bác tài toàn phang chăm mí không hà, để bánh sơ cua không an tâm. Tới tiệm vá xe thì cu thợ đóng cửa rùi, đang ngồi nhậu, thấy cái bản mẹt của em phải ngưng nhậu mở cửa vá cho em ngay, vá xong thay lại bánh sơ cua ra. Xong bác í móc xiền ra một hai đòi "bồi dưỡng" cho em, em liền chỉ vào logo SOS nói bọn em là SOS chứ không phải xxx mà bồi dưỡng này nọ
Logo SOS của em nè
Bonus: trên xe bác í có dây câu bình, bơm điện, bộ vá lụi ... còn zin, chưa bóc tem
chứ toàn mua làm kiểng hong à
Last edited by a moderator:
Cá mập tuyệt thật đấy! Anh ấy tốt và giúp đỡ mọi ngừơi khi có thể.
Em và mợ Thu đang vừa ...hút mì gói vừa phun vì sặc cùơi nà. "Mối" này của ông địa, Cá mập hổng lấy "bồi dưỡng" thì anh em ta lấy chi "chung cò" cho ổng đây?
Thôi...phải lập QUỶ S.O.S thiệt rồi đóa nờ! Bác phuongcarll có nhắn tin cho em "cám ơn S.O.S đã giúp đỡ bạn bè"
Thôi...phải lập QUỶ S.O.S thiệt rồi đóa nờ! Bác phuongcarll có nhắn tin cho em "cám ơn S.O.S đã giúp đỡ bạn bè"