Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.358
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
bác dilinh63 - caravanViet đt 098 375 4001 đã gọi đt cho em báo tin:
- O.S lamdat đã gọi điện cho bác dilinh, tư vấn cụ thể nhiệt tình.
- Căn cứ thông tin này từ S.O.S
LÂM ĐỒNG
TP.ĐÀ LẠT:
1. Gara Phát Đạt đường Hai Bà Trưng chuyên Điện ô tô. ĐT: 090.957.3027.
2. Hãng Ford đường Hùng Vương...
(từ 1-2 thông tin từ O.Ser xecatang)

Thông tin từ bác choixongxu S.O.Ser bí số 85 một chuyên gia ngành điện đang công tác tại Lâm Đồng
3. Garage Sỹ Thành ĐC: 391 Nguyên Tử Lực - P8 - Đà Lạt. ĐT: 0633 522074. Em đã từng làm máy ở đây, cảm nhận: hài lòng;)
4. Điện xe hơi: Cuối đường Hai Bà Trưng có anh Thái ĐT: 0917162435.
Điện lạnh: Chỉ có thợ Xì phố làm là good :D
5. Tiệm bán đồ phụ tùng xe hơi: Hùng lùn (97 Hai Bà Trưng - theo tham khảo của em là bán rẽ nhất) - Thành Lợi (29A Hai Bà Trưng - Rất nhiều đồ hiếm nhưng hơi mắc :D)

thông tin từ OSer nhamtiensinh
6. GARA TRỌNG đường NGUYÊN TỬ LỰC
AThoại : 0918 785600
A trọng : 091 388 1236
đặc điểm :
- có xe cứu hộ
- hỗ trợ 24/24
- đấy đủ các thiết bị cho xưởng sửa chữa ô tô .
- về mức độ tin cậy và nhiệt tình thì anh em đội offroad chắc đều đã biết về gara này .
Bác dilinh63 đã liên hệ "1. Gara Phát Đạt đường Hai Bà Trưng chuyên Điện ô tô. ĐT: 090.957.3027"
được Phát Đạt tiếp nhận, kiểm tra, tháo két nước đem đến nơi chuyên két nước để sửa chữa. 13h chiêu nay sẽ nhận lại lắp vô và lên đường về.
Xin thay mặt bác dilinh63 gởi tới O.Sers lời cám ơn chân thành vì đã được O.S hỗ trợ tận tình!
033102beer_1_prv.gif

Ha Sonata xin cám ơn các đồng đội đã nối vòng tay lớn giúp đỡ bạn bè!
Em đã có thể tắt máy laptop để ...cafe chút.:D
 
Tập Lái
Em vừa đăng ký là thành viên của diễn đàn xong ạ, và em muốn viết ngay những lời cảm ơn chân thành nhất đến bác Ha Sonata và những người bạn về sự hỗ trợ nhiệt tình tư vấn em giải quyết sự cố xe trong chuyến đi DaLat này.
Như bác Ha sonata nói ở trên, khi em gõ những dòng này thì xe em (toyota corolla 1.6 đời 2000) đang nằm ở gara Phát Đạt 59 Hai Bà Trưng, Đà Lạt. Hy vọng đầu giờ chiều sẽ xong, (xe em bị thủng két nước ạ).
Một lần nữa xin cảm ơn bác Ha sonata, bác Lâm Đạt, bác Địa chủ...
Em đã biết điễn đàn này khá lâu, nhưng khi đó chưa mua được xe 4b nên em vào xem với tư cách là khách, nay là thành viên chính thức rồi và rất mong học hỏi thêm nhiều từ các thành viên của diễn đàn.

Nhân đây em cũng có 1 thông tin mới: Gara Sỹ Thành, 391 Nguyên Tử Lực, DaLat đã đóng cửa không còn hoạt động (trước khi đến Phát Đạt em đã đến nơi này rồi ạ)
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
Xiaoka nói:
Sáng nay, em chuẩn bị làm giỗ cụ Lạc Văn Hùng.
7g35, một thành viên của GMFC gọi, yêu cầu hỗ trợ câu bình tại nhà riêng ở Khu Nam Long, Quận 9.
Em tròng áo SOS và đi ngay (sợ Pyben và các bác Thủ Biên giật mối). Từ nhà em chạy xuống cũng mất hơn nửa tiếng, do đường đông.
Kinh nghiệm phối hợp với S.O.S giải quyết sự cố trên đường thiên lý.


Kinh nghiệm phối hợp với S.O.S giải quyết sự cố trên đường thiên lý.


Kinh nghiệm phối hợp với S.O.S giải quyết sự cố trên đường thiên lý.


Sau khi câu bình xong và xe kia cũng nổ máy, em thấy cọc âm bình của xe cũng đã nứt, acid có thoát ra ---> đề nghị bác ấy thay bình vì kg cầm hơi.
Chào bác ấy và đi công tác tiếp theo mệnh lệnh của Tư Lệnh.
Bác ấy cũng đi off Vũng Tàu cùng hội GM.
Đây là người hùng Cruze hội GM: bác yeu xe hoi. Nhóm Cruze đã từng được OM SÒM Jangnhut kíu hộ 1 lần vụ 3, 4 xe đi chung không xe nào có dây câu bình: 1 xe hết bình lúc 22h00 hơn trên ĐL Đông Tây, đã tối mà chỉ có Jang... ở Q4 phi sang là gần, nên em Alo cho anh ấy phi Exciter mang dây câu xuyên hầm TT đi ứng cứu. Ca này em có Alo bác, nhưng khi đó bác đang bựn chăn rau mãi tận xứ Đài..., hôm sau mới dắt rau vìa hahaha.

@ bác Xạo: Ca này phi xa quá, nên mất nhiều thời gian, xe lại yên vị trong nhà: Theo em bác nên để chủ xe gọi Garage quanh đó là OK. Chứ thấy bác cực quá.

@ bác Tư tư lệnh: Em xin báo cáo 1 ca phối hợp bật tường kíu hộ bất thành của iem ↔ hino86 ↔ NTB_96 tối qua (19/4/2013) lúc 7h01' em nhận ĐT của bác Babydrive CHT Fiat nhờ hỗ trợ xe bác ấy: con Su VITARA (vợ cũ của RK: cứ ngang Biên Hòa là nhõng nhẽo) bị hết gaz máy lạnh (theo lời bác ấy chẩn bệnh) tại Khu CN Biên Hòa II đang vi vu cùng hội Fiat thẳng tiến Đà Lạt.

Em lập tức gọi hai Garage ở BH, nhưng không ai nghe máy; liền gọi hony86 (đang chăm bầu), rồi NTB_96 (đang chăn rau ở Sì phố) cùng liên hệ Garage, kỹ thuật: Họ nói không chắc hết Gaz máy lạnh đột ngột như vậy; có thể do nguyên nhân khác mà làm cũng mất khá nhiều thời gian. Cuối cùng hino86 phán luôn: bác ghé KIA Trường Hải Biên Hòa, em chạy ra dẫn vô Biên Hòa nạp Gaz.
Có lẽ do đang đi cùng đoàn mà nghe phải quẹo vào BH, khá bất tiện nên bác Babydrive đã phi thẳng luôn đến Garage Quốc Tuấn gì đó ở Hố Nai để khắc phục. Thợ phán rằng:"Chạm mát dây điện của quạt gió máy lạnh, chứ không phải hết Gaz" và đã khắc phục ngay luôn bằng cách đi lại hệ thống dây điện lạnh (phần liên quan thiết yếu). Xong rồi (bao lâu em hõng bít), các bác ấy tiếp tục hành trình.

Kíu hộ bất thành, bùn ui là bùn. hức hức hức.
Em nhắc lại lời của dân kỹ thuật: "Nạp Gaz cho máy lạnh ô tô không đơn giản như nạp Gaz máy lạnh gia đình hay gaz hộp quẹt, bình gaz mini, thật ra nó rất quan trọng và cũng khá nguy hiểm. Vì sạc lưu động không thể canh chính xác mức Gaz cần nạp: thế nào là đủ, thiếu, thừa (nguy hiểm nhất: có thể gây nổ gì gì đó)"
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.498
167.358
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Những ý kiến của anh Ba rất sáng suốt, cụ thể.
Em yêu cầu các S.O.Sers không thực hiện cứu hộ hiện trường đối với các ca có tình trạng "thuyền chìm tại bến" trừ khi đó là bạn thân quan hệ cá nhân thì không post bài lên đây tạo tiền lệ tâm lý ỷ lại ở các thành viên O.S.
Mỗi tài xế có bổn phận trang bị cho mình 1 sợi dây câu bình và các Gara thợ kỹ thuật chăm sóc có thu phí quanh nơi mình sống và làm việc.
Vụ xạo ke đi cứu xe thuyền chìm tại bến, em đề nghị thi hành kỷ luật "cách chức trưởng ban kiểm tra S.O.S!"
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/3/12
1.000
246
63
40
Bình Dương
dilinh63 nói:
Em vừa đăng ký là thành viên của diễn đàn xong ạ, và em muốn viết ngay những lời cảm ơn chân thành nhất đến bác Ha Sonata và những người bạn về sự hỗ trợ nhiệt tình tư vấn em giải quyết sự cố xe trong chuyến đi DaLat này.
Như bác Ha sonata nói ở trên, khi em gõ những dòng này thì xe em (toyota corolla 1.6 đời 2000) đang nằm ở gara Phát Đạt 59 Hai Bà Trưng, Đà Lạt. Hy vọng đầu giờ chiều sẽ xong, (xe em bị thủng két nước ạ).
Một lần nữa xin cảm ơn bác Ha sonata, bác Lâm Đạt, bác Địa chủ...
Em đã biết điễn đàn này khá lâu, nhưng khi đó chưa mua được xe 4b nên em vào xem với tư cách là khách, nay là thành viên chính thức rồi và rất mong học hỏi thêm nhiều từ các thành viên của diễn đàn.

Nhân đây em cũng có 1 thông tin mới: Gara Sỹ Thành, 391 Nguyên Tử Lực, DaLat đã đóng cửa không còn hoạt động (trước khi đến Phát Đạt em đã đến nơi này rồi ạ)
Wellcome bác Dilinh đến với SO đồng hương của em, có điều ko biết khi nào bác vào SOS ạh
Ha Sonata nói:
Những ý kiến của anh Ba rất sáng suốt, cụ thể.
Em yêu cầu các S.O.Sers không thực hiện cứu hộ hiện trường đối với các ca có tình trạng "thuyền chìm tại bến" trừ khi đó là bạn thân quan hệ cá nhân thì không post bài lên đây tạo tiền lệ tâm lý ỷ lại ở các thành viên O.S.
Mỗi tài xế có bổn phận trang bị cho mình 1 sợi dây câu bình và các Gara thợ kỹ thuật chăm sóc có thu phí quanh nơi mình sống và làm việc.
Vụ xạo ke đi cứu xe thuyền chìm tại bến, em đề nghị thi hành kỷ luật "cách chức trưởng ban kiểm tra S.O.S!"
Cái tô đậm thì chờ bác tư phổ biến.
 
Hạng D
4/11/11
1.139
26
38
57
TP HCM
hino86 nói:
Thích_Mê_4B nói:
xekovn1984 nói:
Bac thật tuyệt!
080402cool_prv.gif

Cách câu bình như thế chưa đúng lắm bác nhé.
Thích_Mê_4B nói:
Hôm nay là 1 ngày rất vui của em ! 8h20 sáng nay em ra bãi xe ở số 1 Đồng Nai. P15. Q 10 thì thấy có 1 bác & 1 mợ đang hì hục đẩy chiếc I-10 thế là em đến hỏi :
- Xe Bác bị sao mà phải đẩy thế ?
- Tôi cũng chẳng biết nữa ? tối qua vẫn chạy được vậy mà sáng nay đề kg nổ, không biết bị gì nữa ?
- Em nghĩ chắc xe Bác hết bình ,để em lấy xe & dây câu bình hỗ trợ bác nhé ?
- Vâng thế thì tốt quá., cám ơn anh nhé !
Thế là em đi lấy xe chạy đến đậu đối đầu xe I-10 của Bác í, mở cốp lấy dây câu bình (mua của Bác Kiên hôm tết đến nay mới được khai trương) ,mở nắp capô 2 xe lên rồi cứ cọc dương với cọc dương, cọc âm với cọc âm xong Bác í vào xe đề phát nổ ngay. Sau một hồi 888 bác í nói cũng là thành viên của OS, hình như trong hội santafe thì phải ...Vì bận đón bà cả & F1 đi gấp nên em chào & tranh thủ đi ngay mà quên hỏi nick của bác í .
Hôm mùng 6 tết em cũng có ca câu bình tại Lê Hồng Phong, em nối cọc dương xe em & cọc dương xe khách. Cọc âm xe em & nối mát với xe khách, nhưng xe khách đề hoài không nổ. cũng may lúc đó Bác Kiên đang ở gần đó nên đến hỗ trợ phụ em, bác Kiên tháo luôn cọc bình & làm vệ sinh sạch sẽ ,sau đó Bác Kiên nối cọc dương & cọc dương, cọc âm với cọc âm luôn thì đề phát nổ ngay. Nên bây giờ em cứ thế mà mần thôi . Cám ơn Bác xekovn1984 đã nhắc nhỡ !
Vụ nì là khách hàng của em, mà bữa đó em đang ở Biên Hòa nên phải S.O.S Bác @Mê 4 Bà nè. Tiện đây em cám ơn Bác lần nữa nhoen!
Ps:Bữa nào xuống BH quậy Anh 3 chứ Bác! :D:D:D
Những việc như thế nên làm mà Bác Hino86 ,sau khi giải quyết xong thì tinh thần phấn chấn , vui vẻ & cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn ! Khi nào em ghé BH nhất định phải đến thỉnh giáo Bác & Anh BA !
 
Tập Lái
23/9/05
37
0
8
53
Ha Sonata nói:
Những ý kiến của anh Ba rất sáng suốt, cụ thể.
Em yêu cầu các S.O.Sers không thực hiện cứu hộ hiện trường đối với các ca có tình trạng "thuyền chìm tại bến" trừ khi đó là bạn thân quan hệ cá nhân thì không post bài lên đây tạo tiền lệ tâm lý ỷ lại ở các thành viên O.S.
Mỗi tài xế có bổn phận trang bị cho mình 1 sợi dây câu bình và các Gara thợ kỹ thuật chăm sóc có thu phí quanh nơi mình sống và làm việc.
Vụ xạo ke đi cứu xe thuyền chìm tại bến, em đề nghị thi hành kỷ luật "cách chức trưởng ban kiểm tra S.O.S!"

Đã bảo rồi, bày đặt kiểm tra kiểm chéo làm chi. Đấy thấy chưa, đừng có mà cứ tưởng.
 
T
Trancaolong123
Guest
Yêu cầu Bác 4 kỷ luật cao Xao ke ạ , em ủng hộ 2 tay :D:D
vohanlam nói:
Ha Sonata nói:
Những ý kiến của anh Ba rất sáng suốt, cụ thể.
Em yêu cầu các S.O.Sers không thực hiện cứu hộ hiện trường đối với các ca có tình trạng "thuyền chìm tại bến" trừ khi đó là bạn thân quan hệ cá nhân thì không post bài lên đây tạo tiền lệ tâm lý ỷ lại ở các thành viên O.S.
Mỗi tài xế có bổn phận trang bị cho mình 1 sợi dây câu bình và các Gara thợ kỹ thuật chăm sóc có thu phí quanh nơi mình sống và làm việc.
Vụ xạo ke đi cứu xe thuyền chìm tại bến, em đề nghị thi hành kỷ luật "cách chức trưởng ban kiểm tra S.O.S!"

Đã bảo rồi, bày đặt kiểm tra kiểm chéo làm chi. Đấy thấy chưa, đừng có mà cứ tưởng.