Hạng B2
4/3/07
261
27
28
viosblack nói:
lamdat nói:
macsaigon.com nói:
Để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi tho hộp số tự động: khi đi lên đèo dùng D hay +/-, nếu dùng +/- thì thường là số mấy. Và khi xuống đèo dốc thì mình trả về số mấy?
đi đèo dốc thường số 2,3, có khi số 1. Bác chạy tự động thì chuyển sang chế độ thể thao ở vị trí trung hoà. khi đó tuỳ tình hình dốc cao thấp, bác sẽ thấy trên màn hình công tơ mét hiện thị số đang chạy (hộp số tự động sẽ tự động trả số khi bác lên dốc). truong hợp xuống dốc, thì bác theo nguyên tắc lên số nào, xuống số ấy. bác dùng chế độ thể thao vào số như khi lên dốc để kìm lại trớn xe. Hạn chế, đạp thắng liên tục nhé?
Chào bác,

Mình sắp lấy con Fiesta Sport nhưng trước giờ chưa chạy tự động. Cho mình hỏi là ví dụ đi Dà Lạt, khi lên đèo mình phải sang số L phải ko ạ? Khi xuống thì cũng dùng L đúng không?

Mình còn lăng tăng tiếp cái vụ nếu muốn vượt thì làm sao biết số thấp số cao?

Và câu hỏi cuối là nếu đang chạy số D có chuyển sang L được ko? Ở tốc độ nào có thể chuyển và tốc độ nào không nên?

Sorry là mình quá gà. Hy vọng mọng người chỉ giúp.

Thanks.
 
Tập Lái
8/9/11
34
0
0
tuech_sg nói:
viosblack nói:
lamdat nói:
macsaigon.com nói:
Để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi tho hộp số tự động: khi đi lên đèo dùng D hay +/-, nếu dùng +/- thì thường là số mấy. Và khi xuống đèo dốc thì mình trả về số mấy?
đi đèo dốc thường số 2,3, có khi số 1. Bác chạy tự động thì chuyển sang chế độ thể thao ở vị trí trung hoà. khi đó tuỳ tình hình dốc cao thấp, bác sẽ thấy trên màn hình công tơ mét hiện thị số đang chạy (hộp số tự động sẽ tự động trả số khi bác lên dốc). truong hợp xuống dốc, thì bác theo nguyên tắc lên số nào, xuống số ấy. bác dùng chế độ thể thao vào số như khi lên dốc để kìm lại trớn xe. Hạn chế, đạp thắng liên tục nhé?
Chào bác,

Mình sắp lấy con Fiesta Sport nhưng trước giờ chưa chạy tự động. Cho mình hỏi là ví dụ đi Dà Lạt, khi lên đèo mình phải sang số L phải ko ạ? Khi xuống thì cũng dùng L đúng không?

Mình còn lăng tăng tiếp cái vụ nếu muốn vượt thì làm sao biết số thấp số cao?

Và câu hỏi cuối là nếu đang chạy số D có chuyển sang L được ko? Ở tốc độ nào có thể chuyển và tốc độ nào không nên?

Sorry là mình quá gà. Hy vọng mọng người chỉ giúp.

Thanks.
Lên xuống đèo bác dùng số nào thì tùy theo mức độ dốc, ngoằn ngèo của đèo (cái này tự bác có cảm nhận).
Muốn vượt bác đạp lút ga, xe tự chuyển về cấp số thấp hơn để tăng mômen giúp vượt nhanh, hoặc bác dùng nút O/D (Over Drive) để giảm 1 số nếu xe bác có cái này.
Em đã thử chuyển từ D -> 3 -> 2 -> L (Innova V, KM Sport). Chuyển 1 nấc xong đợi xe chuyển số (mất 1 vài giây) rồi mới chuyển tiếp. Em chưa thử chuyển thẳng D -> L bao giờ nên ko biết nhưng em nghĩ nếu bác có chuyển luôn vậy thì cũng mất 1 tẹo hộp số mới chuyển về 1 (Nhưng ko rõ có qua các cấp kia ko và có hại gì ko). Cái này bác nào có kinh nghiệm rồi bổ sung thêm với.