Hạng B2
21/12/10
106
1
0
về P khi xe dừng hẳn (và vòng tua xuống khoảng 1k rpm) nhé các bác! không thì đi tong cái hộp AT đó, R và D cũng vậy, ngừng hẳn (đạp phanh két két) rồi mới trả số
 
Hạng B2
29/1/08
498
256
63
Em thì  lần  đầu  đi  Vios G  cứ  quen  số  sàn  đi  D  xong chuyển qua  số 3
bash.gif
! chạy  miết  như  vậy  cả  tháng  trời
42.gif
- các  Bác  cho em  hỏi ngu  tý số 3 trên  xe Vios AT  có  phải  là  số  lớn  nhất  không ?  chạy  như  em  thì  hậu quả  sau  này   như  thế  nào ??? ( sau  1 tháng  ngu  đó  em  gặp  thằng  bạn  nó chỉ  mới  biết  là  cứ  D   mà  phan !!!!)
 
Hạng D
21/9/10
1.945
11.406
113
Hungnonglanh nói:
Cám ơn bạn nhiều , đọc xong bài của bạn mình khôn thêm nhiều rồi chứ không như lần đầu chạy thử xe AT ( Everest ) mình đã để lại hậu quả không nhỏ tí nào - Khi đến ngã tư đèn đỏ ,Do chân trái rảnh quá mò hoài không thấy chân côn nên mò qua đạp nhằm chân thắng làm em Lanos chạy sau không thắng kịp hút vào mông cái rầm , mở cửa xe chạy xuống xem thì tội cho em Lanos bị mốp nguyên cốp trước mà xe mình thì chẳng sau cả . Phải công nhận Eve cứng thật .
chắc bác gắn cản Inox phía sau hả?
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
49
một nguyên tắc an toàn rất hiệu quả khi dùng số tự động là " bất kỳ khi nào chân không để ở ga thì phải chuyển hờ sang thắng (phanh)" . những trường hợp đi số tự động bị tai nạn là do luống cuống đạp thắng mà nhầm vào chân ga . chỉ cần chậm 2 giây (= thời gian chuyển từ chân ga sang thắng) là có thể được đăng báo liền.
 
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
.:D MT cũng thế thôi, vì khi lái xe thì nhiệm vụ chính của chân phải là: Thắng.
 
Hạng D
16/8/07
1.979
751
113
54
lamds nói:
Em thì  lần  đầu  đi  Vios G  cứ  quen  số  sàn  đi  D  xong chuyển qua  số 3
bash.gif
! chạy  miết  như  vậy  cả  tháng  trời
42.gif
- các  Bác  cho em  hỏi ngu  tý số 3 trên  xe Vios AT  có  phải  là  số  lớn  nhất  không ?  chạy  như  em  thì  hậu quả  sau  này   như  thế  nào ??? ( sau  1 tháng  ngu  đó  em  gặp  thằng  bạn  nó chỉ  mới  biết  là  cứ  D   mà  phan !!!!)
Hình như Vios có số 4 bác à. IN-V AT cao nhất là 4 số.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Thực ra nếu hiểu rõ AT thì sẽ không sao. Ở MT khi mới đề pa, gặp cục gạch hay dốc chút xíu, các bác nhấn mạnh chân ga cho nó qua rồi đạp côn vào số 2 chạy tiếp không sao. Nhưng cứ thói quen đó mà qua AT, khi đề pa, de gặp dốc hay gì đó, "nhấn" mạnh ga là có khả năng thành xe điên ngay vì xe sẽ chồm rất nhanh và khi đó cuống quá sẽ đạp tiếp chân ga luôn. Vì vậy đi AT phải cực kỳ chú ý chân ga, vào ga từ từ thôi, khi gặp chướng ngại, đặc biệt lúc de thì chỉ nhấp mạnh 1 phát xong buông liền và bỏ qua thắng ngay.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Bài này viết sai mấy đoạn, cụ thể là đoạn này


OD -Overdrive, số vượt tốc (tăng sức mạnh động cơ cần thiết) dùng như số D. O/D trên ôtô nghĩa là chế độ (hoặc chức năng) làm cho cái ôtô đó phải hoạt động ở mức độ khỏe hơn. ----> OD chỉ đơn giản là cắt bỏ số cao nhất (OverDrive OFF). Khi chạy ở số thấp hơn thì xe khỏe hơn, vậy thôi.

 
Khi dừng đèn đỏ, tốt nhất là để số D và giữ phanh. Bộ torque converter trong hộp số AT cho phép sự trượt này (vì là biến mô mềm, truyền động bằng dầu hộp số chứ không phải bánh răng).
 
Tại sao không cần về N?
- Vì thứ nhất là khi về N, xe sẽ có thể trôi tự do (cả tiến và lùi) -> nguy hiểm. Nhất là trường hợp đường hơi dốc lên, khi xuất phát trở lại, lỡ quên không đóng số D mà buông chân phanh, chuyển sang đạp chân ga, xe không tiến (vì đang ở N) mà lại trôi lùi lại thì ăn đòn đủ.
- Thứ 2 là: mỗi thao tác chuyển số đều là một lệnh, đóng mở hàng loạt van điều áp của hộp số. Càng xài nhiều đóng mở thì càng hao mòn. Tiết kiệm tý nào hay tý đó.