Hạng B2
1/6/14
271
257
63
41
chia sẻ các ae
e đang sở hữu 1 con xe, mà nó cũng hành hạ e vài tập mệt mỏi tốn tiền,
lần 1: chạy tốc độ 30km thì nghe tiếng reng reng phía sau gầm xe, dừng lại ko nghe, đạp côn ko nghe, hix, khó chịu cực kì, đem vô gara nổi tiếng OS, kiểm tra , thay dây curoa cam, tăng đưa...., bị phía sau mà làm phía trước, kêu chơi loại trừ, ok, chấp nhận lun,,,, nổ máy chạy vẫn vậy, đưa lên cầu kiểm tra, vẫn vậy, xong tháo láp, mở amaya, đóng lại amaya, đòi đụng hộp số e ko cho,....
2-3 ngày mệt mỏi kiểm tra, ko tìm ra bệnh,thay sơ sơ vặt vẻo hết gần 6tr500, cứ mở cái gì ra rơ xíu là thay, chơi theo kiểu loại trừ, cũng ko xong, hên sao có 1 chiếc y chang vậy, qua ké mượn thử cái láp gắn vô xe mình thử, ra đường ót 1 phát ko nghe, hix, mừng gần chết, bạc đạn treo láp bị rơ, có lực nặng và chạy thì mới kêu, chứ đứng yên ko kêu,,,, cái này e bùn vì đã là gara thì p hơn chủ xe chứ, nếu ko thì e sửa cũng dc đem tới thợ làm gì, bạc đạn có 850k mà xăng cộ phí tè lè tiêu xài gần cả mớ.
Lần 2: xe sáng nổ máy khói ko là khói, lần trước bị 1 lần làm heo béc xong ok, giờ thấy bị lại, nghĩ chắc bị heo péc, đem ra 1 chỗ nổi tiếng OS sữa, ko p chỗ trước, ảnh kiểm tra nói giờ heo béc e đem tới chỗ lần trước làm đi, giờ a vệ sinh cho e thôi, ok, a vs thử xem dc ko, hom sau thì cũng ra khói, ghé tiệm heo béc nổi tiếng kinh nghiệm gần 20 năm làm, vô ổng chủ nói làm 3tr500 nha, ok lun, truoc làm có 2 trieu à, đi dc 6 tháng, ổng làm xong ra xe đạp thì có vẻ xe ngọt hơn, về tính tiền nghe nhột hay sau tính có 3tr1 à, e thì ko kì kèo tiền bạc(e biết e bị thuốc rùi, vì heo béc đã mở ra rùi), nói nhiêu đưa nhiêu, quan trọng làm dc việc cho em là dc rui, sáng hôm sau nỗ máy vẫn vậy, vẫn giựt cục và khói ko, khoảng 5p máy nóng thì mới ok, tức quá gọi điện, ổng nói đem xe lên đây để lại 1-2 ngày cho ổng làm, em lên tới nơi nói đồ cũ thay của con ngày hôm qua đâu, cho con xin lại, ổng mới mò mò đi tìm vẫn chưa ra, thực sự thì e biết ổng chẳng thay gì nhiều trong linh kiện heo péc của mình, nhưng đã vào bác sĩ rùi thì nói sao chịu vậy, mục đích của mình là dc việc, e nói xong để xe đó rùi đi cviec) sau đó ổng nói ổng ko làm dc ổng trả lại đủ tiền, nghe tơi đây cũng mát lòng, uh thôi vậy cũng dc, làm ăn có trách nhiệm, lúc e đi thì thợ đã tháo heo péc ra lại, e nghĩ chắc giờ mới chịu thay đồ thiệt vô nè, hôm qua cái thay cái ko, giờ cái dc thay sẽ trả lại cho em, chiềunay e mới gọi, ổng nói, đoạn này mới kịch tính nè.....................


..........
xe em.............................................................................. bị đội 1 con supap , bỏ 1 máy, chạy có 3 máy à, hèn gì nổ giựt cục và khói ko, nghe tới đây................................................................................................. e biết e đã bị hố và ....tốn tiến ngu rùi....hix hix, con heo béc có bị gì đâu, chỉ bị cái supap nó kẹt nó ko chạy dc nện mới bị vậy. còn mấy a thơ gara thì ko nghĩ tới nó bị cái đó, vì đâu có ai đụng tới cái supap đâu mà tính.
Kinh nghiệm tốn tiền của e là vậy ?anh em nào có kinh nghiệm nào thêm thì chia sẽ cho mọi người cùng biết, hix, bởi gara thì gara chứ bệnh thì ngàn bệnh, mình đi xe nào thì mình rành bệnh xe đó thôi., hơn nhau kinh nghiệm ở gara là vậy, nghe tiếng máy là bắt dc bệnh ngay. e thì chưa thấy gara nào có dc ng thợ như vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/4/15
1.449
11.558
113
Máy móc sao ko ghé bác Vui, mà ghé thì phải đợi bác Vui ra mặt chuẩn đoán xong xuôi mới bỏ thợ làm nhé! Haizz
 
  • Like
Reactions: meoi
Hạng B2
1/6/14
271
257
63
41
Máy móc sao ko ghé bác Vui, mà ghé thì phải đợi bác Vui ra mặt chuẩn đoán xong xuôi mới bỏ thợ làm nhé! Haizz
pác đọc kỹ bài dùm e với, sẽ có gì liên quan đến lời của pác đó..tks
 
Hạng B2
1/11/12
489
205
43
Cái ra khói lúc nguội có lúc nóng hết thì nó chính xác là phớt ghít xức pắp, máy gõ bị đội rồi. Nên tìm hiểu kĩ trước khi ghé gara làm, làm liên quan tới dàn cò may còn chạy đc không là bị luột thay nguyên đầu qui lát nữa rồi, "đoán bệnh" heo với béc.:3dandap:
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng B2
30/5/15
220
562
93
41
nó gõ nhẹ 1 máy thui pác ạ, nóng lên thì chạy bình thường.- e với 1 a chủ gara rành nghề kiểm tra sửa mà, kết quả cuối cùng tại tiệm sửa heo péc.
tự dưng 1 con supap bị kênh làm 1 con béc phun chết, đâm ra sáng sớm nổ máy gựt giựt cà đụi, giựt mà ko tắt máy, khói đen um lên, đệm gas làm 10 cái là máy nổ bình thường nhưng vẫn còn khói, ra đường chạy 1 vòng về hết khói.
e sửa xong rùi, về chạy bốc lém,nhưng do thợ chỉnh cho dầu vào heo nhiều quá, nên e mới mở ra chỉnh ít lại đường dầu hồi về heo, giờ ok lém rùi. !!!
Đúng là tiệm làm lâu có kinh nghiệm, để xe có 1 đêm sáng ra ông chủ tiệm nổ máy lên 1 cái là biết bị chỗ nào liền...hay la hay chỗ đó.
 
Hạng B2
16/11/14
145
79
28
41
Xe em cũng bị tình trạng bỏ 1 máy, chạy 3 máy. Chạy bị giựt và ra khói ngửi khét lẹt. Máy báo lỗi check engineer. Đến gara kiểm tra thì die 1 em bugi. Thay xong là chạy bình thường.