Tập Lái
12/6/17
25
8
3
Tổng kết hết bao nhiêu bạn.. thực hành được bao lâu.. bạn học ở đó rồi nên review cho các bạn sau tham khảo..
Trường này hồi xưa cũng dính nhiều bê bối ko biết giờ sao, vì phải thuê sân thi nên thi sau các trường khác như hoàng gia, tiến bộ (học phí khoảng 9,5tr)... do đó thời gian chờ thi lâu.
- Có cu bạn mới thi bên tiến bộ xong, thực hành 3,5 tháng được chạy thực tế chưa đến 20h, hơn 4 tháng thi... thi sân củ chi xe zace 7 chỗ... thấy ra đường chạy cũng yếu.
Thực ra quá khứ Tiến Thành ntn chắc ai cũng hiểu nhưng hiện tại thì cũng k đến nỗi nào :) Tâm trạng bác Phno1 cũng giống mình trước kia nhưng đã leo lên lưng cọp rùi thì... phải người phải ta cả thui :):)
Mình đk tháng 6/2017 nhưng đến tít tận 21/12/2017 mình mới đc thi sát hoạch. Quá trình học thì lý thuyết học 2 buổi (luật+Xa hình), 14h thực hành(8h đường trường học An Sương và 6h Sa Hình học bãi Thành Đạt gần KCN Tân Tạo). Học đường trường thì học duy nhất 1 thầy còn học sa hình thì đâu tận 4 thầy( mỗi thầy 1 kiễu k bít đâu mà lần ) :):). Nói chung học xong lấy bằng éo giám ôm xe :):). Học xong 14h thực hành ngồi chờ Trường gọi ngày thi Tốt Nghiệp( thời gian dự kiến khoảng 6 tháng nên có lẽ sẽ quên sạch nên lâu lâu bùn ngứa tay thì lh thầy chạy vài tiếng cho nhớ bài ). Khi Trường gọi sắp đến ngày thi Tốt Nghiệp thì lo sắp xếp thời gian công việc chuẩn bị đến ngày đó lên thi ( lên Củ Chi thi ) và nếu bận việc thì nên đt cho thầy để thầy sắp xếp.. :):) Thi xong Tốt Nghiệp chờ 10 ngày sau thi Sát Hoạch. Sắp đến ngày Sát Hoạch(khoãng trước 2 ngày dk vợt xe thiết bị(mấy giờ đẹp Tiến Thành k có cửa :):)), trường người ta thì cận kề còn trường này thì... :):)). Vợt xe thiết bị 450k/1h/3vòng( mình thi bãi số 8 Nguyễn Ảnh Thủ, Q.12 ). Sat Hoach xong hơn 20 ngày có bằng(cái này mới mệt nè... bạn nên lên Trung Tâm xác thực chứ k nên đt hoặc ngồi chờ TT gọi, mình cũng vì chuyện này mà gọi điện lên tới Sở nhờ can thiệp :):) ). Ah! Trọn gói (học phí 7,9tr + thuê xe thiết bị 900k/2h + phí lấy bằng 150k), ngoài những khoản phí trên còn có những khoản phí k cần thiết bạn nên cân nhắc trong quá trình học( khi học bạn sẽ thấy ). Tóm lại tổng thiệt hại trên 10tr(nếu bạn tập trung và nguyên tắc trong quá trình học). Quên nữa, có A1 thì nộp ngay từ đầu( lúc làm hợp đồng đưa cho người ta ) thì Sát Hoạch xong 20 ngày sau có B2 còn bổ sung sau này thì 2 tháng (việc này mà cự cãi nhiều đấy :):)).
Ghút lại lấy đc B2 trầy da tróc vẫy... :):), sau khi lấy đc bằng chắc chắn 1 điều sẽ chẳng thể nào ôm xe chạy đc( đây mới là sự khác biệt ở những TT đào tạo lái xe ) nên sẽ nhờ đến Topic " Bổ túc tay lái cho học viên mới lấy bằng ". Kết thúc khoá học B2 của riêng mình( có thể tuỳ Trường tuỳ người sẽ khác nhau ) là như vậy đó. Chúc bác và ace học viên tại Tiến Thành cũng như những TT khác học và thi tốt. Kính chúc sức khoẻ...!!!
Thân!
 
  • Like
Reactions: Phno1
Tập Lái
17/3/18
29
147
28
Trước em cứ hay thắc mắc, tại sao VN mình dậy lái xe xong, ra đường tai nạn, kẹt xe,.... giờ em học mới hiểu.
1. Hiện giờ thì em đang học thực hành, được 2h rồi. Sau 2h ngồi lái, biết côn, ga, số, xi nhanh, thắng, trái phải. Chạy được số 1,2 (Trước đó chưa biết gì về xe). Còn 13h thực hành nữa.
Tài xế dậy lái cũng nhiệt tình.
2. Lý thuyết chưa học.

Trong khi đó, thời gian đạo tạo là 3.5 tháng trên hợp đồng. Riêng bản thân, ĐK từ tháng 3, đến tháng 7 mới thi,.. sau 4 tháng.
Nhưng chỉ cho học viên 15h thực hành + 2 buổi lý thuyết, mà tổng tiền là 8.4tr.
Với tổng thời gian học đó có cần kéo dài đến 3.5 tháng?!
Tiền có đi đôi với chất lượng đào tạo?!
Cái này em nói chung, chứ không riêng Tiến Thành.

Thực ra, nếu người tham gia giao thông mà tai nạn liên tục, thì phải xem lại cách đào tạo lái xe mới đúng! Giống như giáo dục tạo ra nhiều kỹ sư,... mà thất nghiệp đó ạ. Nhưng mà em chẳng thấy ai nói đến cải tiến chất lượng đạo tạo cả.
Nếu làm tốt việc đào tạo, việc gì phải ra đường đứng, bắn tốc độ, bắt xi nhan, lấn lane,... toàn xử lý phần ngọn thôi ạ.

Bài viết em hơi lang man, mọi người thông cảm.
Em sẽ tiếp tục theo post này để đánh giá bên Tiến Thành luôn ạ.
 
Hạng B2
8/6/17
140
49
28
39
Trước em cứ hay thắc mắc, tại sao VN mình dậy lái xe xong, ra đường tai nạn, kẹt xe,.... giờ em học mới hiểu.
1. Hiện giờ thì em đang học thực hành, được 2h rồi. Sau 2h ngồi lái, biết côn, ga, số, xi nhanh, thắng, trái phải. Chạy được số 1,2 (Trước đó chưa biết gì về xe). Còn 13h thực hành nữa.
Tài xế dậy lái cũng nhiệt tình.
2. Lý thuyết chưa học.

Trong khi đó, thời gian đạo tạo là 3.5 tháng trên hợp đồng. Riêng bản thân, ĐK từ tháng 3, đến tháng 7 mới thi,.. sau 4 tháng.
Nhưng chỉ cho học viên 15h thực hành + 2 buổi lý thuyết, mà tổng tiền là 8.4tr.
Với tổng thời gian học đó có cần kéo dài đến 3.5 tháng?!
Tiền có đi đôi với chất lượng đào tạo?!
Cái này em nói chung, chứ không riêng Tiến Thành.

Thực ra, nếu người tham gia giao thông mà tai nạn liên tục, thì phải xem lại cách đào tạo lái xe mới đúng! Giống như giáo dục tạo ra nhiều kỹ sư,... mà thất nghiệp đó ạ. Nhưng mà em chẳng thấy ai nói đến cải tiến chất lượng đạo tạo cả.
Nếu làm tốt việc đào tạo, việc gì phải ra đường đứng, bắn tốc độ, bắt xi nhan, lấn lane,... toàn xử lý phần ngọn thôi ạ.

Bài viết em hơi lang man, mọi người thông cảm.
Em sẽ tiếp tục theo post này để đánh giá bên Tiến Thành luôn ạ.
Quy định của sở là học 90 ngày mới được thi nha bác. nên thời hạn 3.5 tháng là hợp lý rồi, còn học xong lái xe được hay ko thì còn do từng người có chăm chút trong quá trình học hay không, có chú ý khi ra đường hay không.

Như mình học xong là ôm xe chạy luôn tới giờ cũng ko sao cả. lúc học toàn chạy hình. đi đường trường được đúng 2 lần. 1 lần 30km, lần 2 12 km thôi mà chạy vẫn ổn.
 
  • Like
Reactions: Phno1
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Chẳng có trường nào dạy đủ thời gian thực hành theo quy chuẩn giáo trình dạy lái vn.. Kể cả lên tivi các vị vẫn ra rả chúng tôi đào tạo lái xe theo tiêu chuẩn mỹ.. nhật... quốc tế.. và theo giáo trình học... toàn là báo cáo láo..
Theo giáo trình 420h lái còn thực tế chạy chưa đến 20h...toàn các vị ngồi phòng máy lạnh nhiều nên toàn 3 ko.. Ko nghe.. Ko thấy... Ko biết...
1/ phụ nữ và người lớn tuổi.... hầu hết học xong lấy bằng và chẳng dám chạy...
Tốn thêm mớ bạc đi tìm người kèm riêng thêm.
2/ thanh niên trẻ.. liều ăn nhiều.. cứ có xe là phóng vì họ chưa có ràng buộc như gia đình con cái hoặc chưa thấy hậu quả nên ko biết sợ...
Vì cái cách đào tạo này nên mới có chuyện giao thông chồng chéo và xxx ăn tiền..

Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Phno1
Tập Lái
24/8/17
47
3
8
37
Xin chào bác hiện e đáng tính thi bằng B2 ak cần bác bác tư vấn giúp Một số công tác chuẩn bị và kinh nghiệm.
Trân trọng cám ơn ae tư vấn!
kinh nghiệm thì nên đăng ký trường nào thuộc Sở quản lý và đừng ham rẻ nha bác :D nhiều vụ tiền mất tật mang trúng tụi lừa đảo mua bán học viên rồi, cũng vì ham rẻ mà ra. Thi thì máy tính chấm hết rồi ko đụng chạm gì được tự lực cánh sinh thôi :D:D
 
Tập Lái
26/3/18
4
5
3
41
Mình mới thi đậu sáng nay sau 2 lần rớt ngay dốc cầu, có vài chia sẽ với bạn nào chuẩn bị thi, hy vọng giúp đc phần nào
Ly Thuyết: tự đọc hiểu, biết suy luận để làm bài là tốt nhất, học mấy cái mẹo nhức đầu thêm. Chỉ có mẹo chị 2 em 1 ( câu GPLX hạng FE FC) là mình thấy hữu dụng.

Sa Hình: Nên dợt ngay sáng bữa thi, nên tới sớm trên 30p để ý xe nào % đậu cao để lựa chọn. Nhiều lúc dợt nhầm xe xí muội tới lúc thi mệt nữa.
Ko nên ngồi 1 chỗ đợi GK gọi lên thi mà nên đi vòng vòng, nhiều chuyện với nhau cho bớt căng thẳng, khi nào thấy xe mình chọn ra vạch xuất phát thì mò về.
Bài khởi hành ngang dốc ác mộng của mình: lần thi đầu tiên rớt do tụt dốc 2 lần, lần thứ 2 chết máy 2 lần quá 30s. Cả 2 lần mình đều sd cách nhả côn đệm ga như bao người vẫn cho là dễ dàng, cao cấp hơn xài thắng tay, qua cái 1 v..v.. Xin thưa là lỡ khi bạn xui như mình gặp người trước mình chạy 1 vòng ko hạ hết thắng tay, người thứ 2 thì mở máy lạnh vù vù thì khi bạn leo lên thi là ăn hết luôn, nhả côn ít thì xe lỳ máy ko lên nổi tuột dốc, nhả côn nhiều thì xe chết máy hic hic. Hnay mình thi lên sớm dợt 1 tiếng chỉ toàn dốc cầu và nghe theo 1 số ae chỉ cách xài thắng tay nên đậu luôn, mình thấy còn dễ hơn cách kia mà an toàn. Lên dốc dừng lại kéo thắng tay, chuyển qua chân ga đạp mạnh đồng thời nhả côn liền, đồng hồ ko quá 4k vòng đâu nên khỏi cần nhìn canh nó. Vừa nhả côn xe nhúc nhích là nhả thắng tay qua luôn. Nhanh gọn lẹ an toàn, còn mấy bác nói xài thắng tay sau này ra đường chạy này kia mình thấy lúc đó xe mình quen rồi chạy dễ ợt còn đây là xe thi, chưa kịp quen xe phải thi ngay bài dốc cầu nên phải chọn cách nào an toàn để qua bài trước đã hehe. Mình mà quyết chí đi theo cách thắng tay chắc ko đến nổi thi lại tới lần thứ 3 huhu.
Mấy bài còn lại mỗi sân thi, đánh dấu khác nhau mà nói chung qua bài dốc cầu là khoẻ rồi nên ko lo nhiều.
Bài ghép ngang: khi de vào bánh sau bên trái vừa cán vạch vàng thắng lại hết lái sang trái de từ từ vô cho bánh sau bên phải nằm sát góc vuông của 2 vạch vàng bên trong là báo kt bài. Ráng de làm sao cho bánh sau phải sát góc vuông vàng là đc. Chưa nghe tiếng bing là ko đc đi ra

Đường trường: cái này tâm lý mình thoải mái, thầy cũng vui vẻ nên coi như đậu rồi, đừng quá chủ quan, chứng tỏ tay lái lụa làm thầy ghét bấm romote liên tục là mệt vì đa số đều mất 5đ lúc khởi hành qua 3 số. Cứ giả bộ ngây thơ ngơ ngác cho chắc cú heheh

Minh cũng mới thi đậu, ko bằng ai nhưng nếu giúp đc ai đó thì mình cũng vui nên ae đi trước bỏ qua nha.
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Mình mới thi đậu sáng nay sau 2 lần rớt ngay dốc cầu, có vài chia sẽ với bạn nào chuẩn bị thi, hy vọng giúp đc phần nào
Ly Thuyết: tự đọc hiểu, biết suy luận để làm bài là tốt nhất, học mấy cái mẹo nhức đầu thêm. Chỉ có mẹo chị 2 em 1 ( câu GPLX hạng FE FC) là mình thấy hữu dụng.

Sa Hình: Nên dợt ngay sáng bữa thi, nên tới sớm trên 30p để ý xe nào % đậu cao để lựa chọn. Nhiều lúc dợt nhầm xe xí muội tới lúc thi mệt nữa.
Ko nên ngồi 1 chỗ đợi GK gọi lên thi mà nên đi vòng vòng, nhiều chuyện với nhau cho bớt căng thẳng, khi nào thấy xe mình chọn ra vạch xuất phát thì mò về.
Bài khởi hành ngang dốc ác mộng của mình: lần thi đầu tiên rớt do tụt dốc 2 lần, lần thứ 2 chết máy 2 lần quá 30s. Cả 2 lần mình đều sd cách nhả côn đệm ga như bao người vẫn cho là dễ dàng, cao cấp hơn xài thắng tay, qua cái 1 v..v.. Xin thưa là lỡ khi bạn xui như mình gặp người trước mình chạy 1 vòng ko hạ hết thắng tay, người thứ 2 thì mở máy lạnh vù vù thì khi bạn leo lên thi là ăn hết luôn, nhả côn ít thì xe lỳ máy ko lên nổi tuột dốc, nhả côn nhiều thì xe chết máy hic hic. Hnay mình thi lên sớm dợt 1 tiếng chỉ toàn dốc cầu và nghe theo 1 số ae chỉ cách xài thắng tay nên đậu luôn, mình thấy còn dễ hơn cách kia mà an toàn. Lên dốc dừng lại kéo thắng tay, chuyển qua chân ga đạp mạnh đồng thời nhả côn liền, đồng hồ ko quá 4k vòng đâu nên khỏi cần nhìn canh nó. Vừa nhả côn xe nhúc nhích là nhả thắng tay qua luôn. Nhanh gọn lẹ an toàn, còn mấy bác nói xài thắng tay sau này ra đường chạy này kia mình thấy lúc đó xe mình quen rồi chạy dễ ợt còn đây là xe thi, chưa kịp quen xe phải thi ngay bài dốc cầu nên phải chọn cách nào an toàn để qua bài trước đã hehe. Mình mà quyết chí đi theo cách thắng tay chắc ko đến nổi thi lại tới lần thứ 3 huhu.
Mấy bài còn lại mỗi sân thi, đánh dấu khác nhau mà nói chung qua bài dốc cầu là khoẻ rồi nên ko lo nhiều.
Bài ghép ngang: khi de vào bánh sau bên trái vừa cán vạch vàng thắng lại hết lái sang trái de từ từ vô cho bánh sau bên phải nằm sát góc vuông của 2 vạch vàng bên trong là báo kt bài. Ráng de làm sao cho bánh sau phải sát góc vuông vàng là đc. Chưa nghe tiếng bing là ko đc đi ra

Đường trường: cái này tâm lý mình thoải mái, thầy cũng vui vẻ nên coi như đậu rồi, đừng quá chủ quan, chứng tỏ tay lái lụa làm thầy ghét bấm romote liên tục là mệt vì đa số đều mất 5đ lúc khởi hành qua 3 số. Cứ giả bộ ngây thơ ngơ ngác cho chắc cú heheh

Minh cũng mới thi đậu, ko bằng ai nhưng nếu giúp đc ai đó thì mình cũng vui nên ae đi trước bỏ qua nha.

Kỷ lục rớt dốc cầu thi sân củ chi đến lần thứ 4 mới đạt thuộc về một a gần 55t mới học nâng cao bên mình.
Chúc mừng xe số... bạn đã thi đạt.. câu nói trong giấc mơ của những người sắp thi..
 
  • Like
Reactions: Disco5783 and Phno1
Hạng B2
8/6/17
140
49
28
39
Kỷ lục rớt dốc cầu thi sân củ chi đến lần thứ 4 mới đạt thuộc về một a gần 55t mới học nâng cao bên mình.
Chúc mừng xe số... bạn đã thi đạt.. câu nói trong giấc mơ của những người sắp thi..
4 lần là chắc kỉ lục luôn quá, ai có khả năng rớt nhiều hơn nữa trời, mà tính ra bác ấy kiên nhẫn ghê nhỉ.

Mình mới thi đậu sáng nay sau 2 lần rớt ngay dốc cầu, có vài chia sẽ với bạn nào chuẩn bị thi, hy vọng giúp đc phần nào
Ly Thuyết: tự đọc hiểu, biết suy luận để làm bài là tốt nhất, học mấy cái mẹo nhức đầu thêm. Chỉ có mẹo chị 2 em 1 ( câu GPLX hạng FE FC) là mình thấy hữu dụng.

Sa Hình: Nên dợt ngay sáng bữa thi, nên tới sớm trên 30p để ý xe nào % đậu cao để lựa chọn. Nhiều lúc dợt nhầm xe xí muội tới lúc thi mệt nữa.
Ko nên ngồi 1 chỗ đợi GK gọi lên thi mà nên đi vòng vòng, nhiều chuyện với nhau cho bớt căng thẳng, khi nào thấy xe mình chọn ra vạch xuất phát thì mò về.
Bài khởi hành ngang dốc ác mộng của mình: lần thi đầu tiên rớt do tụt dốc 2 lần, lần thứ 2 chết máy 2 lần quá 30s. Cả 2 lần mình đều sd cách nhả côn đệm ga như bao người vẫn cho là dễ dàng, cao cấp hơn xài thắng tay, qua cái 1 v..v.. Xin thưa là lỡ khi bạn xui như mình gặp người trước mình chạy 1 vòng ko hạ hết thắng tay, người thứ 2 thì mở máy lạnh vù vù thì khi bạn leo lên thi là ăn hết luôn, nhả côn ít thì xe lỳ máy ko lên nổi tuột dốc, nhả côn nhiều thì xe chết máy hic hic. Hnay mình thi lên sớm dợt 1 tiếng chỉ toàn dốc cầu và nghe theo 1 số ae chỉ cách xài thắng tay nên đậu luôn, mình thấy còn dễ hơn cách kia mà an toàn. Lên dốc dừng lại kéo thắng tay, chuyển qua chân ga đạp mạnh đồng thời nhả côn liền, đồng hồ ko quá 4k vòng đâu nên khỏi cần nhìn canh nó. Vừa nhả côn xe nhúc nhích là nhả thắng tay qua luôn. Nhanh gọn lẹ an toàn, còn mấy bác nói xài thắng tay sau này ra đường chạy này kia mình thấy lúc đó xe mình quen rồi chạy dễ ợt còn đây là xe thi, chưa kịp quen xe phải thi ngay bài dốc cầu nên phải chọn cách nào an toàn để qua bài trước đã hehe. Mình mà quyết chí đi theo cách thắng tay chắc ko đến nổi thi lại tới lần thứ 3 huhu.
Mấy bài còn lại mỗi sân thi, đánh dấu khác nhau mà nói chung qua bài dốc cầu là khoẻ rồi nên ko lo nhiều.
Bài ghép ngang: khi de vào bánh sau bên trái vừa cán vạch vàng thắng lại hết lái sang trái de từ từ vô cho bánh sau bên phải nằm sát góc vuông của 2 vạch vàng bên trong là báo kt bài. Ráng de làm sao cho bánh sau phải sát góc vuông vàng là đc. Chưa nghe tiếng bing là ko đc đi ra

Đường trường: cái này tâm lý mình thoải mái, thầy cũng vui vẻ nên coi như đậu rồi, đừng quá chủ quan, chứng tỏ tay lái lụa làm thầy ghét bấm romote liên tục là mệt vì đa số đều mất 5đ lúc khởi hành qua 3 số. Cứ giả bộ ngây thơ ngơ ngác cho chắc cú heheh

Minh cũng mới thi đậu, ko bằng ai nhưng nếu giúp đc ai đó thì mình cũng vui nên ae đi trước bỏ qua nha.

Chúc mừng bác đã có băng.

Mà sao dốc cầu mà rớt tận 2 lần ghê thế bác. Lên xe thi thì thắt dây an toàn, vào số, hạ thắng tay, hạ hết kính, tắt máy lạnh. Chứ xe mà để máy lạnh máy ì lắm thêm nữa là hạ kính để mình có cảm giác về không gian xung quanh tốt hơn. Dốc cầu thì mỗi người mỗi cách thôi, thắng tay cũng tốt mà nhiều thao tác, ai không quen loay hoay rất dễ quá thời gian.
 
  • Like
Reactions: Disco5783
Tập Lái
12/6/17
25
8
3
Trước em cứ hay thắc mắc, tại sao VN mình dậy lái xe xong, ra đường tai nạn, kẹt xe,.... giờ em học mới hiểu.
1. Hiện giờ thì em đang học thực hành, được 2h rồi. Sau 2h ngồi lái, biết côn, ga, số, xi nhanh, thắng, trái phải. Chạy được số 1,2 (Trước đó chưa biết gì về xe). Còn 13h thực hành nữa.
Tài xế dậy lái cũng nhiệt tình.
2. Lý thuyết chưa học.

Trong khi đó, thời gian đạo tạo là 3.5 tháng trên hợp đồng. Riêng bản thân, ĐK từ tháng 3, đến tháng 7 mới thi,.. sau 4 tháng.
Nhưng chỉ cho học viên 15h thực hành + 2 buổi lý thuyết, mà tổng tiền là 8.4tr.
Với tổng thời gian học đó có cần kéo dài đến 3.5 tháng?!
Tiền có đi đôi với chất lượng đào tạo?!
Cái này em nói chung, chứ không riêng Tiến Thành.

Thực ra, nếu người tham gia giao thông mà tai nạn liên tục, thì phải xem lại cách đào tạo lái xe mới đúng! Giống như giáo dục tạo ra nhiều kỹ sư,... mà thất nghiệp đó ạ. Nhưng mà em chẳng thấy ai nói đến cải tiến chất lượng đạo tạo cả.
Nếu làm tốt việc đào tạo, việc gì phải ra đường đứng, bắn tốc độ, bắt xi nhan, lấn lane,... toàn xử lý phần ngọn thôi ạ.

Bài viết em hơi lang man, mọi người thông cảm.
Em sẽ tiếp tục theo post này để đánh giá bên Tiến Thành luôn ạ.
Hôm qua ghé Tiến Thành ở Củ Chi đây bác. Trên này cũng nhộn nhịp và đông vui k kém... :):):)
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
Kinh nghiệm thi bằng lái xe B2
 
  • Like
Reactions: Phno1