Em thì vừa thi o Hà Nội (bãi Chèm) và thấy có một số kinh nghiệm/mẹo thi:
- Đỗ xe thì hộc cửa xe thẳng hàng với vạch đen (bác nào quá cao thì hơi khổ do bị nhìn xéo)
- Đề pa thì hơi cao ga lúc sắp đến chân dốc để trượt là vừa. Nếu bác nào không chắc chắn thì thà đỗ sớm mất 5 điểm còn hơn đỗ muộn để OUT luôn. Lúc đềpa thì chả cần chân ga nhả côn từ từ là xe nó đi.
- Cán hàng đinh (nếu ở bãi Chèm) thì đi đường số 1: Tâm người lái, Tâm vô lăng và Vỉa batoa (chỗ nhà điều hành) thẳng hàng là Okie; hoặc đường số 2 thì cây cau, vô lăng, cột đèn.
- Đi chầm chậm tránh việc phải dừng ở đèn đỏ, lưu ý khi đến vạch vàng trước ngã ba thì đèn đỏ phải chuyển thành xanh rồi hơi cao ga và vọt.
- Lùi chuồng thì khi thành xe giữa thì đánh lái và xe song song với vạch vàng (tốt nhất 20-40 cm). Khi hộc cửa chính giữa chuồng thì đánh lái phải cho đến khi nhìn thấy qua gương vạch vàng và một góc khoảng 40-60 độ rồi giả hết lái. Quay lái nguội một vòng rồi từ từ hoặc là giữ nguyên hoặc là mở lái sang trái (tùy tình hình). Khi thân xe song song với vạch vàng thì giả lại lái rồi từ từ cho xe trôi đến khi có đèn báo. Lúc đi ra thì nên cao ga để đi nhanh do không còn nhiều thời gian vì chỉ có 2 phút lùi chuồng. Lưu ý đến đánh lái phải tránh đè vạch
- Dừng khẩn cấp thì chỉ có 3 đoạn (bãi Chèm): chỗ báo hiệu, đoạn rẽ sau khi tăng tốc, đoạn đi thẳng trước khi về. Đến ba đoạn này thì đi chầm chậm, sắn sàng chân phanh (dứt khoát) và chân côn và cả tay ấn nữa. Chỉ khi có báo hiệu tắt đèn thì mới ấn, vài giây sau mới ấn cũng okie mà (ấn sớm thì mất 5 điểm).
- Tăng tốc: khi qua đường sắt thì hơi cao ga, rẽ rồi để thẳng tay lái. Lúc qua vạch báo thì nhấc chân ga, cắt côn vào số rồi đạp hết ga vì chỉ có khoảng 25m để tăng tốc thôi. Khi qua biển thì nhả chân ga, đạp nhẹ phanh + đạp mạnh hơn để giảm tốc độ và về số.
- Sau khi rẽ phải, thì lấy hết lái rồi trả lái cho xe trôi thẳng và bật xi nhan phải, kể cả hơi xiên cũng đừng chỉnh do nếu chỉnh thì xi nhan tự tắt.
Với những mẹo trên em đã qua bài thi, và đang chờ nhận giấy phép.
Nhưng chưa có xiền để có vợ hai, hic do "trứng" chưa nở thành "gà" hu hu.
- Đỗ xe thì hộc cửa xe thẳng hàng với vạch đen (bác nào quá cao thì hơi khổ do bị nhìn xéo)
- Đề pa thì hơi cao ga lúc sắp đến chân dốc để trượt là vừa. Nếu bác nào không chắc chắn thì thà đỗ sớm mất 5 điểm còn hơn đỗ muộn để OUT luôn. Lúc đềpa thì chả cần chân ga nhả côn từ từ là xe nó đi.
- Cán hàng đinh (nếu ở bãi Chèm) thì đi đường số 1: Tâm người lái, Tâm vô lăng và Vỉa batoa (chỗ nhà điều hành) thẳng hàng là Okie; hoặc đường số 2 thì cây cau, vô lăng, cột đèn.
- Đi chầm chậm tránh việc phải dừng ở đèn đỏ, lưu ý khi đến vạch vàng trước ngã ba thì đèn đỏ phải chuyển thành xanh rồi hơi cao ga và vọt.
- Lùi chuồng thì khi thành xe giữa thì đánh lái và xe song song với vạch vàng (tốt nhất 20-40 cm). Khi hộc cửa chính giữa chuồng thì đánh lái phải cho đến khi nhìn thấy qua gương vạch vàng và một góc khoảng 40-60 độ rồi giả hết lái. Quay lái nguội một vòng rồi từ từ hoặc là giữ nguyên hoặc là mở lái sang trái (tùy tình hình). Khi thân xe song song với vạch vàng thì giả lại lái rồi từ từ cho xe trôi đến khi có đèn báo. Lúc đi ra thì nên cao ga để đi nhanh do không còn nhiều thời gian vì chỉ có 2 phút lùi chuồng. Lưu ý đến đánh lái phải tránh đè vạch
- Dừng khẩn cấp thì chỉ có 3 đoạn (bãi Chèm): chỗ báo hiệu, đoạn rẽ sau khi tăng tốc, đoạn đi thẳng trước khi về. Đến ba đoạn này thì đi chầm chậm, sắn sàng chân phanh (dứt khoát) và chân côn và cả tay ấn nữa. Chỉ khi có báo hiệu tắt đèn thì mới ấn, vài giây sau mới ấn cũng okie mà (ấn sớm thì mất 5 điểm).
- Tăng tốc: khi qua đường sắt thì hơi cao ga, rẽ rồi để thẳng tay lái. Lúc qua vạch báo thì nhấc chân ga, cắt côn vào số rồi đạp hết ga vì chỉ có khoảng 25m để tăng tốc thôi. Khi qua biển thì nhả chân ga, đạp nhẹ phanh + đạp mạnh hơn để giảm tốc độ và về số.
- Sau khi rẽ phải, thì lấy hết lái rồi trả lái cho xe trôi thẳng và bật xi nhan phải, kể cả hơi xiên cũng đừng chỉnh do nếu chỉnh thì xi nhan tự tắt.
Với những mẹo trên em đã qua bài thi, và đang chờ nhận giấy phép.
Nhưng chưa có xiền để có vợ hai, hic do "trứng" chưa nở thành "gà" hu hu.