Mình chả có kinh nghiệm gì, bị dồn toa là do số thôi, tuy nhiên để hạn chế thì theo mình có vài cách:
1.Giữa khoảng cách an toàn với xe trước khi dừng -- Mắt còn nhìn thấy 2 bánh sau của xe đi trước khi dừng
2. Mua xe to mà đi, càng nặng càng tốt (tránh bị ép dẹp lép)
3. Không ra đường
1.Giữa khoảng cách an toàn với xe trước khi dừng -- Mắt còn nhìn thấy 2 bánh sau của xe đi trước khi dừng
2. Mua xe to mà đi, càng nặng càng tốt (tránh bị ép dẹp lép)
3. Không ra đường
1.Giữa khoảng cách an toàn với xe trước khi dừng -- Mắt còn nhìn thấy 2 bánh sau của xe đi trước khi dừng
Cái này ý bác là để còn đường đánh lái chạy né trong trường hợp phát hiện phía sau có xe muốn kẹp chả mình?
Xe sau mất phanh thì né đằng trời.
Đậu cách xe trước một khoảng cách nhất định có thể giảm bớt chút hậu quả khi bị kẹp chả, kiểu như khi dùng búa đập vỏ lon bia, nếu lon bia để ngay trên sàn thì đập sướng tay, nếu kê lon bia trên cái thùng bia carton không thì đập chưa chắc dẹp hết.
Đậu cách xe trước một khoảng cách nhất định có thể giảm bớt chút hậu quả khi bị kẹp chả, kiểu như khi dùng búa đập vỏ lon bia, nếu lon bia để ngay trên sàn thì đập sướng tay, nếu kê lon bia trên cái thùng bia carton không thì đập chưa chắc dẹp hết.
Đúng gòi bác, để còn đường chạy và có khoảng cách để nếu có bị đẩy thì cũng giảm nhẹ hơn xung chấn. Nhiều bác đi 4b cứ ôm sát mít xe trước, lý do là ko muốn 2b chen qua, nhưng chỉ cần mất tập trung tí là nhích lên va chạm liền, lúc đó cãi nhau phiền lắm.Cái này ý bác là để còn đường đánh lái chạy né trong trường hợp phát hiện phía sau có xe muốn kẹp chả mình?
Xe sau mất phanh thì né đằng trời.
Đậu cách xe trước một khoảng cách nhất định có thể giảm bớt chút hậu quả khi bị kẹp chả, kiểu như khi dùng búa đập vỏ lon bia, nếu lon bia để ngay trên sàn thì đập sướng tay, nếu kê lon bia trên cái thùng bia carton không thì đập chưa chắc dẹp hết.
Dạ cái này em thấy cũng hay. Nhưng có kèm theo về N và giữ phanh tay ở mức tương đối để xe vừa đủ không trôi không bác.
Em thấy nếu kết hợp các yếu tố này thì cũng giảm thiểu thiệt hại đáng kể:
0. Trước khi dừng nên nhá phanh từ xa để báo hiệu cho xe sau biết.
1. Đậu cách xa xe trước đến mức có thể mà không làm xe phía sau khó chịu.
2. Về N và Kéo nhẹ phanh tay
=> Trong trường hợp có va chạm từ phía sau lực phanh tay vửa đủ kề hấp thụ xung lực + kết hợp dàn khung xe tốt sẽ giảm thiểu thiệt hại đáng kể.
3. Đạp phanh chân trong trường hợp không dùng (2).
=> cũng giống như (2) nhưng khả năng hấp thụ xung lực không tốt bằng (2) nhưng va chạm với xe trước cũng an toàn hơn là chết cứng mà bị xe sau ép. Vì ô tô được thiết kế hấp thụ xung lực va chạm trước rất tốt và hệ thống an toàn trên xe cũng dành cho việc này (túi khí, seatbelt)
4. Chú ý quan sát hai bên và phía sau trogn suốt quá trình dùng xe, chuẩn bị phương án chạy tránh khi phát hiện sự cố
=> cái này em thấy khó nếu trong điều kiện đường xá VN nhưng cũng có thể áp dụng trong trường hơpj khẩn cần nếu làn 2 bên còn đủ để chạy trốn. Kỹ năng phán đoán, khả năng xử lý của tài xế trong trường hợp này là cực kỳ quan trong.
Cứ tưởng lấy thép bọc da thì đã an toàn... dù sao giảm được phần nào hay phần đó, 1 phần cũng do số phận...