Dạ cái này em thấy cũng hay. Nhưng có kèm theo về N và giữ phanh tay ở mức tương đối để xe vừa đủ không trôi không bác.
Em thấy nếu kết hợp các yếu tố này thì cũng giảm thiểu thiệt hại đáng kể:
0. Trước khi dừng nên nhá phanh từ xa để báo hiệu cho xe sau biết.
1. Đậu cách xa xe trước đến mức có thể mà không làm xe phía sau khó chịu.
2. Về N và Kéo nhẹ phanh tay
=> Trong trường hợp có va chạm từ phía sau lực phanh tay vửa đủ kề hấp thụ xung lực + kết hợp dàn khung xe tốt sẽ giảm thiểu thiệt hại đáng kể.
3. Đạp phanh chân trong trường hợp không dùng (2).
=> cũng giống như (2) nhưng khả năng hấp thụ xung lực không tốt bằng (2) nhưng va chạm với xe trước cũng an toàn hơn là chết cứng mà bị xe sau ép. Vì ô tô được thiết kế hấp thụ xung lực va chạm trước rất tốt và hệ thống an toàn trên xe cũng dành cho việc này (túi khí, seatbelt)
4. Chú ý quan sát hai bên và phía sau trogn suốt quá trình dùng xe, chuẩn bị phương án chạy tránh khi phát hiện sự cố
=> cái này em thấy khó nếu trong điều kiện đường xá VN nhưng cũng có thể áp dụng trong trường hơpj khẩn cần nếu làn 2 bên còn đủ để chạy trốn. Kỹ năng phán đoán, khả năng xử lý của tài xế trong trường hợp này là cực kỳ quan trong.
Kết hợp mục số 1 của bác + đánh hết lái về bên phải. Trong trường hợp chẳng may bị xe lớn phía sau mất phanh tông thì "chả sẽ tự thoát khỏi bánh mì". Tất nhiên khi đó sẽ xui cho các xe 2B đậu trước mũi xe bên phải, nhưng giữ được mạng mình trên xe và tội vạ thì đổ hết cho thằng "bánh mì" đằng sau ôm.