Tập Lái
18/1/10
24
0
0
www.facebook.com
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

madata nói:
thang soi nói:
em chào các bác, em từ HN xa xôi ké vào đây học hỏi với ạ, số là em cũng có 1 chú FT V, nó là con xe đầu tiên của em và em cũng ko có í định đổi trong vài năm tới. Đến tận bây h em mới đăng ký vào đây là bởi em phải dành thời gian đọc hết...385 bài viết trên này
SMOKIN.GIF


Em thì em thích FT từ khi nó quảng cáo hồi đầu năm trước, nhưng tận cuối năm mới thành hiện thực được
033102beer_1_prv.gif
hiện em đã chạy đc 2200km đường HN + vài chuýen HN Thanh hóa và HN Phú Thọ. Đi thanh hóa thì chạy QL 1A cũng BT thui, nhưng chạy Phú thọ nương cọ, đồi chè thật là phê quá các bác ạ.

Em đọc thớt này thấy người chê bôi FT cũng lắm, lúc em mua cũng vậy, nhưng em kệ thui, mình yêu là đc
tongue4.gif
Thêm vào đó em cũng biết thêm được khá nhiều kinh nghiệm của các bác ...TEST xe (em ko có điều kiệ test
033102comp_1_prv.gif
) CÒn rất nhiều thắc mắc tuổi trăng náu, mong đc các bác chỉ giáo về sau
033102flo_1_prv.gif

Wel còm bác
080402cool_prv.gif

Phê nhất là chạy trời mưa vào những chỗ đường ổ voi đó bác, các xe khác rón ra rón rén còn FT cứ phang ào ào rồi về đi rửa gầm gần chít
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif[sm=033102bebe_1_prv.gif

Ngòai HN FT chạy nhìu hok bác, có điều kiện đường vắng bác cứ test thử xe đi, cảm giác cũng
080402cool_prv.gif
lắm

Ngoài bắc chạy nhiều lắm bác ạ, gần như hết khả năng xe Toy VN đáp ứng, số lượng xe nhập ko nhiều lắm, em ko biết trong nam thế nào
39.gif

Em chạy cao tốc Pháp Vân cũng thử 110km/h(cho phép 100) em ko dám cao hơn vì đường lún nhiều nguy hiểm lắm bác ạ
63.gif
.
Hôm nọ lên phú thọ thì đường cũng oách, nhưng dốc lên xuống liên tục và quanh co em cũng ko dám quá 100
50.gif
 
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Nếu có điều kiện bác nên thử (em không xúi đâu nha) vì có lần em thử FT của em rồi, lên được gần 150km/h thấy choáng quá nên không dám đạp nữa. nói chung xe chạy không bị sàng lắc.
 
Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

kens1802 nói:
Nếu có điều kiện bác nên thử (em không xúi đâu nha) vì có lần em thử FT của em rồi, lên được gần 150km/h thấy choáng quá nên không dám đạp nữa. nói chung xe chạy không bị sàng lắc.

Em chỉ mới có điều kiện lên đến 140km/h 1 đọan, thích nhất là cảm giác tay lái vẫn rất đầm không bị rung
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Casper nói:
FT máy xăng là loại dẫn động 4 bánh toàn thời gian, có Torsen LSD (Torque sensing Limited Slip Differential) – em chịu không dịch đúng nghĩa được
Cái này sẽ giúp tự động điều chỉnh tỷ lệ phân bố lực cho cầu trước/sau tùy theo tình trạng lái xe.
- Tăng tốc, giảm tốc ở đường thẳng – tỷ lệ 40/60
- Tăng tốc khi rẽ - 29/71
- Giảm tốc khi rẽ - 58/42
....

Torsen LSD

Như các bác đã biết, từ động cơ có một cái trục mà ta hay kêu là "láp" dẫn động lực ra cầu và làm quay bánh xe. Do vậy, về nguyên tắc hình học thì khi xe cua tốc độ hai bánh trên cùng một cầu sẽ không bằng nhau do một bánh nằm ở gần tâm và một bánh nằm ở xa; hiện tượng đó gây trượt (không đồng tốc) giữa hai bánh. Do đó tại điểm nối trục dẫn động với cầu có một hệ thống gọi là "điều khiển vi sai" được lắp để tự động chỉnh tốc độ hai bánh, không cho trượt. Theo em biết, LSD là một loại điều khiển vi sai trong đó chấp nhận có khác biệt tốc độ giữa hai bánh trong cùng một cầu. Công nghệ này ở Fortuner được kết hợp với cảm biến momen xoắn (bằng cơ khí hay điện tử em không rõ) và được xem là một cải tiến giúp xe cua ổn định hơn. Loại vi sai này đắt hơn vi sai tiêu chuẩn. Theo ý nghĩa này, em dịch Torque Sensing: cảm biến momen xoắn và Limited Slip Differential: Vi sai cho trượt hạn chế; ghép lại thì cái công nghệ này em gọi là "Điều khiển vi sai dùng cảm biến momen xoắn chấp nhận có trượt tốc độ"-dịch ra tiếng Việt cái cụm từ này cũng hơi khó. Em hy vọng là chính xác về ý nghĩa thôi.
Về cảm nhận khi lái chiếc xe này, em thấy là nếu dùng lái đi địa hình xấu thì tính năng cơ bản là được so với mức giá. Nhưng nếu chủ yếu đi đường thành phố, đường hỗn hợp thì em không đánh giá cao nó. Em nghĩ các bác không nên lên 140-150km/h đâu, cao quá so với tính chất thiết kế của nó!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/10/09
27
0
0
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

con9x nói:
Chào các bác, theo như link sau thì FT-V và Prado 2010 dùng chung động cơ 2TR - FE (appeared in 2004).

Theo em FT là tốt, vì rất rất ít người chê prado. Em chọn FT-V đăng ký 31/12/2009 tổng thiệt hại gần 900Tr < 50% của 2.7 Prado TX L 2010.

Em yêu prado, nhưng chọn FT-V. Theo các bác thì 2 em này khác nhau nhiều đến như vậy không ?

Chào các bác, em cũng đã và đang chạy Prado 2008 và FT V 2009 nên có 1 ít nhận xét như sau ạ
Bỏ qua về giá, thì xét về mặt hình thức và ốp sần thì 2 con nầy tương đương nhau (thậm chí có người còn cho rằng FT V đẹp hơn nữa chứ ,…mới lạ!)
Tuy nhiên khi ban đã trực tiếp ngồi vào cabin và cầm lái thì sẽ cảm nhận được rõ ràng là…..Prado cao hơn FT V một bậc, à.. thì ra nó đắt tiền hơn là thế,đúng rồi. mà thật ra giá Prado không phải gấp đôi FT V đâu, mà là vầy:
Tháng 01/2008 lúc đó Prado 2.7 là: 82.000usd - còn FT SRC là: 65.000usd (đã ra tới biển số) – gần 10/8
Tháng 01/2010 bây giờ Prado 2.7 là: 92.000usd - còn FT V là: 56.500usd (đã ra tới biển số) – gần 10/6
À thì ra các bác sở hửu FT V bây giờ lời to rồi nhé….hehehe..chúc mừng, chúc mừng….
A . miên man 1 hồi em quên, trước tiên khi vào ca bin cho em cảm nhận là:
- Tiếng cửa đóng phập.. nghe hay hơn FT V (1 điểm)
- Đề nổ máy…hầu như không nghe tiếng máy- cách âm cực tốt (2 điểm)
- Vào D xuất phát…xe trườn lên rất nhẹ nhàng,.thêm tí ga→ bốc hơn FT V (3 điểm)
- Âm thanh, máy lạnh, độ êm ái của ghế da là như nhau….good
- Cảm giác lái , vượt xe khác…nhẹ nhàng hơn, bốc hơn (4 điểm)
- Khi tăng hoặc giảm tốc, hộp số chuyển số rất êm ái, rất khó nhận biết ( 5 điểm)
- Đi vào đường xấu, hệ thống giảm xóc mềm hơn→ êm hơn (6 điểm)
Hệ thống an toàn thì có hơn phần cân bằng điện tử gì đó…em không rõ lắm

Ngoài ra các chi tiết ở buồng lái được chế tạo tinh xảo hơn, hài hòa hơn,đẹp hơn, riêng hàng ghế 2 và 3 thì như nhau.
Trình em có hạn, nên em chỉ biết có vậy có gì không đúng các bác bỏ qua cho em nhé.
Thân chào cả nhà !
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

AnLac nói:
con9x nói:
Chào các bác, theo như link sau thì FT-V và Prado 2010 dùng chung động cơ 2TR - FE (appeared in 2004).

Theo em FT là tốt, vì rất rất ít người chê prado. Em chọn FT-V đăng ký 31/12/2009 tổng thiệt hại gần 900Tr < 50% của 2.7 Prado TX L 2010.

Em yêu prado, nhưng chọn FT-V. Theo các bác thì 2 em này khác nhau nhiều đến như vậy không ?

Chào các bác, em cũng đã và đang chạy Prado 2008 và FT V 2009 nên có 1 ít nhận xét như sau ạ
Bỏ qua về giá, thì xét về mặt hình thức và ốp sần thì 2 con nầy tương đương nhau (thậm chí có người còn cho rằng FT V đẹp hơn nữa chứ ,…mới lạ!)
Tuy nhiên khi ban đã trực tiếp ngồi vào cabin và cầm lái thì sẽ cảm nhận được rõ ràng là…..Prado cao hơn FT V một bậc, à.. thì ra nó đắt tiền hơn là thế,đúng rồi. mà thật ra giá Prado không phải gấp đôi FT V đâu, mà là vầy:
Tháng 01/2008 lúc đó Prado 2.7 là: 82.000usd - còn FT SRC là: 65.000usd (đã ra tới biển số) – gần 10/8
Tháng 01/2010 bây giờ Prado 2.7 là: 92.000usd - còn FT V là: 56.500usd (đã ra tới biển số) – gần 10/6
À thì ra các bác sở hửu FT V bây giờ lời to rồi nhé….hehehe..chúc mừng, chúc mừng….
A . miên man 1 hồi em quên, trước tiên khi vào ca bin cho em cảm nhận là:
- Tiếng cửa đóng phập.. nghe hay hơn FT V (1 điểm)
- Đề nổ máy…hầu như không nghe tiếng máy- cách âm cực tốt (2 điểm)
- Vào D xuất phát…xe trườn lên rất nhẹ nhàng,.thêm tí ga→ bốc hơn FT V (3 điểm)
- Âm thanh, máy lạnh, độ êm ái của ghế da là như nhau….good
- Cảm giác lái , vượt xe khác…nhẹ nhàng hơn, bốc hơn (4 điểm)
- Khi tăng hoặc giảm tốc, hộp số chuyển số rất êm ái, rất khó nhận biết ( 5 điểm)
- Đi vào đường xấu, hệ thống giảm xóc mềm hơn→ êm hơn (6 điểm)
Hệ thống an toàn thì có hơn phần cân bằng điện tử gì đó…em không rõ lắm

Ngoài ra các chi tiết ở buồng lái được chế tạo tinh xảo hơn, hài hòa hơn,đẹp hơn, riêng hàng ghế 2 và 3 thì như nhau.
Trình em có hạn, nên em chỉ biết có vậy có gì không đúng các bác bỏ qua cho em nhé.
Thân chào cả nhà !

Bác ơi, không thể so sánh Prado với Fortuner khi nó khác đẳng cấp nhiều như vậy. Prado là SUV thứ thiệt còn F thì được lên đời từ HiLux mà. Prado chỉ có một điểm quá kém so với F là...mắc hơn nhiều quá!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

Đọc mãi  mà vẫn chưa thấy cái hay của con SUV số 1 VN này, em cứ tưởng Fortuner phải lướt như gió trên đường bằng, băng băng trên đường rừng chứ nhỉ? Đối với một xe có cái xác to nặng + 2 cầu toàn phần thời gian thì mức tiêu thụ như vậy đã hợp lý chưa nhỉ? So sánh với SFe xăng thì cái nào hơn hả các bác?
 
Hạng C
28/6/08
878
26
28
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

manhcuong nói:
Đọc mãi mà vẫn chưa thấy cái hay của con SUV số 1 VN này, em cứ tưởng Fortuner phải lướt như gió trên đường bằng, băng băng trên đường rừng chứ nhỉ? Đối với một xe có cái xác to nặng + 2 cầu toàn phần thời gian thì mức tiêu thụ như vậy đã hợp lý chưa nhỉ? So sánh với SFe xăng thì cái nào hơn hả các bác?

SFe xăng thì đâu có 2 cầu toàn phần thời gian đâu mà so về mức xăng bác?
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

thinh43bc nói:
manhcuong nói:
Đọc mãi  mà vẫn chưa thấy cái hay của con SUV số 1 VN này, em cứ tưởng Fortuner phải lướt như gió trên đường bằng, băng băng trên đường rừng chứ nhỉ? Đối với một xe có cái xác to nặng + 2 cầu toàn phần thời gian thì mức tiêu thụ như vậy đã hợp lý chưa nhỉ? So sánh với SFe xăng thì cái nào hơn hả các bác?

SFe xăng thì đâu có 2 cầu toàn phần thời gian đâu mà so về mức xăng bác?

Ồ sao em lại thấy có bác nhỉ? hay ở ta ít người chạy quá?
Bác vào link sau mà xem nhé:http://santafe.hyundai.com/main.html
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Re:Kinh nghiệm về Fortuner V

@An Lac: Prado có đời VX và GX bác ạ! Đời xe mà bác so sánh với Fortuner chắc là GX máy 2.7 rồi. Còn VX máy lớn hơn và có cả sunroof. Fortuner nội và ngoại khác nhau ở hệ thống cân bằng điện tử.

@ Thang soi: bác chạy đường Thanh Sơn, Phú Thọ à? :)