Có biên bản mới có quyết định xử phạt. Đã cầm quyết định xử phạt đi đóng tiền phạt rồi thì ai mà giữ cái biên bản làm mẹ gì nữa?
Có biên lai đóng tiền rõ ràng rồi mà còn cần "văn bản giải tỏa" gì nữa? việc đó là việc "liên ngành", việc "riêng" của 2 ông ĐK và CSGT, mắc mớ gì lôi dân đen vô đây? Bọn ác thiệt!
Theo quy định tại Khoản 12, Điều 80, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đối với phương tiện đã bị đưa vào phần mềm đăng kiểm:bác nói chí phải. Bác chủ thớt cứ cầm tờ Biên lai xác nhận đã đóng phạt của ngân hàng về TTĐK, nói bên đăng kiểm từ chối đăng kiểm vì lý do gì, ghi rõ bên mình đã có giấy tờ gì, từ chối vì thiếu giấy tờ gì rõ vào biên bản là bên đó hết nhờn ngay. Từ chối đăng kiểm là phải có giấy tờ ghi nhận lỗi rõ ràng, không phải nói miệng là xong.
- ...
- Khi đến kiểm định, CQĐK thông báo cho người đến kiểm định việc vi phạm, thực hiện kiểm định theo quy định, cấp GCNKĐ và tem kiểm định ATKT và BVMT có hiệu lực 15 ngày;
- Sau khi người vi phạm đã đến trụ sở của người xử phạt giải quyết việc vi phạm, người xử phạt phải gửi thông báo ngay cho cơ quan đăng kiểm biết để xóa cảnh báo vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định, thực hiện kiểm định, cấp Giấy CNKĐ và tem kiểm định ATKT và BVMT theo quy định.
Như vậy:
- Dính phạt nguội chưa xử lý vẫn được đăng kiểm tạm để hoạt động trong vòng 15 ngày;
- Nộp phạt xong phải có thông báo của người xử phạt mới được xóa lỗi và đăng kiểm bình thường.
Việc nộp phạt và mang hóa đơn trực tiếp đến TTĐK để xóa lỗi và đăng kiểm như bình thường là không thể là do lỗi vi phạm có thể không chỉ bị phạt tiền, mà có thể phải áp dụng các biện pháp bổ sung khác (giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe, ...) nên các bác dính đòn bắt buộc phải quay lại cơ quan xử lý vi phạm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, khi đó mới được nhận thông báo để đi xóa lỗi (nếu phạt tiền xong mang hóa đơn đến TTĐK xóa lỗi thì lấy gì để ép các bác thực hiện các hình thức xử phạt bổ sung khác)