Pháp Sư hướng dẫn theo thứ tự từ 1-5 nheCó vài vấn đề với con celica đời 2000 của em, nhờ các bác tư vấn với ah !
1. Con xe của em chủ trước chơi cái lọc gió đồ chơi injen, loại CAI, bầu lọc gió đặt ở vị trí thấp, gần lốp trước bên tài. Mới đầu em ko biết, sau hôm đi trời mưa về (đường ko ngập), thấy đèn check engine sáng. Bây giờ làm cách nào để giải trừ dc cái đèn check engine đó ah ?
2. Cũng liên quan đến cái lọc gió đó, e muốn chuyển bộ CAI thành SRI (đặt bầu lọc gió trong khoang máy) bằng cách cắt ống dẫn gió của bộ CAI ngắn lại và gắn bầu lọc gió vào có đc ko ah ?
3. Garranty của xe em nổ ko đều, đặt biệt là lúc máy nguội, buổi sáng dậy là em phải đạp chân ga ở tua máy cao chừng 3 - 5 phút mới tương đối đều dc. Khắc phục tình trạng này bằng cách nào ah ? Tua máy ở mấy ngàn rpm là tốt ah ?
4. Tay lái của xe em thấy lạ lạ (do em chưa đi toyota) bao giờ. Em đánh lái gần hết vòng thì nó qua luôn và có vẻ như ko tự trả lái lại. Cái này là bị gì và khắc phục phức tạp, chi phí như thế nào ah ?
5. Xe em là số AT. Em thấy mấy xe số AT khác chỉ cần đẩy cần về D là xe trườn tới, sao xe em ko như thế ah. Hay do nó "già" quá, mất độ rướn ha các bác ?
Vài vấn đề với con celica của em, kính nhờ các bác chỉ giáo !
Cảm ơn các bác nhiều ah !
1 giải trừ đèn check engine bằng cách mở khóa công tắt lên ON chưa đề nhe rồi mở cọc bình(cọc âm ) để 1-2 phút rồi ráp cọc bình lại.
2 Lọc gió chế cháo ở vị trí nào cũng được miễn sao đừng gần hơi nóng và kín bụi là được.
3 Phải cho vệ sinh lại bù ga sáng .
4 Tay lái không tự trả ở vị trí không lăng bánh .
5 Xe garanty thấp dưới mức quy định thì xe vào D sẽ không trường tới.