Bác thớt giống hoàn cảnh em cách đây đúng 6 năm!
Hồi đó mua xe theo sở thích... của bà xã là chính!
Chiếc đầu tiên của em là Kia Rondo, tuy đáp ứng kha khá nhu cầu của 01 gia đình nhỏ (hàng 3 gập luôn để có cốp rộng)! Tuy nhiên, sau 3,5 năm sử dụng, thì em tự rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về xe nhiều hơn!
Sẵn dịp cách đây gần 3 năm, có việc cần nên em bán xe!
Chiếc xe thứ 2 em mua là Mazda 3, cũng theo sở thích của... bà xã! Xe bé hơn, ồn hơn, nhưng được cái lành, tiết kiệm! Đi được hơn 1,5 năm em phải chia tay em nó, vì đặc thù đường về Miền Tây quá hãi hùng và SG ngập càng nhiều, sedan ko đáp ứng được!
Đến lần thứ 3 mua xe, bà xã em nằn nặc đòi mua CX-8, em chạy thử 2 chiếc, sao thấy nó cũng ồn như Mazda 3, và rớt ổ gà, đường xấu, gờ/mố cầu kêu đùng đùng! Lần này em năn nỉ cho em mua chiếc xe em ước mơ từ bé (số là hồi còn đi học, em có bà chị họ mua chiếc Everest 2007, em thích lắm, nhưng 2 lần trước đều ko được mua, mặc dù coi rất nhiều xe)!
Cất công đi coi xe cũ/mới, lên diễn đàn đọc ngấu nghiến các kinh nghiệm của anh em đi trước; cộng thêm sự may mắn (lần thứ 3 em đủ tự tin mua xe cũ) em đã tìm được chiếc EV 2.2 6AT 2017 Trend lướt còn mới keng xà beng! Mua xe cũ đúng là tuỳ duyên!
Vừa đáp ứng:
- Đi đường xấu ở VN khá tốt!
- Cách âm lốp vô đối;
- Có chống ồn chủ động khá hay!
- Không chòng chành như bản 2.0 (đời 2.2 phuộc cứng hơn);
- Ko lo xì dầu như bản 2.0;
- Tỷ lệ lỗi hộp số ghi nhận trên bản 2.2 ít hơn 10AT (nghe đồn)!
- Giá tốt (so với con Titan 1/2020 chạy 15.000 km, thì rẻ hơn được 260tr, để dành làm chuyện khác)!
Nói chung, chọn đúng con xe đáp ứng nhu cầu, và đảm bảo xài ổn định thì cần hiểu biết nhất định, và quan trọng là mình cần gì!
Vd như: sau 03 đời xe em mới hiểu hệ thống khung gầm nó quan trọng và quyết định đến độ ổn định vận hành như thế nào! Nhiều khách hàng VN vẫn chưa hiểu và bị hãng dắt mũi, VD M3 2020 thua M3 2019 về hê thống treo sau (bị hạ cấp) mà khách hàng ít người biết!
=> viết hơi dài, nhưng là chia sẻ thực, chúc bác sớm tìm được xe ưng ý!