Cái này giong mình nè, mình cũng là newbie.
Lần đầu chạy xe ra phan thiết, đi từ sáng sớm, mọi chuyện bình thuờng, đến khi vừa qua khỏi long khánh, parents nói là lạnh quá nên tắt máy lạnh, chạy một đoạn, bổng nhưng cảm giác mờ mờ kính lái, bấm nút rửa kính và gạt kính, không hết, mà bất ngờ mờ kinh khủng, thắng gấp và signal tấp vào lề, coi lại là bên trong đóng nuớc, mở chế độ sấy kính và hé hé của sổ, đi tiếp ok. Đến đọan Gia Ray, tự nhiên lại mờ kính nữa, ủa?chuyện gì nữa đây? thò tay quơ quơ lên kính, không hết, thì ra là đoạn này đèo núi, rừng cay nhiều, sương mù quá trời và báo vào phía ngoài của kính, dành phải dùng gạt nuớc.
Rút kinh nghịêm với vụ mờ kính này luôn
 
  • Like
Reactions: thekiller
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
Trời mưa thì không thể bấm kính xuống, bác cứ mở độ lạnh thật lạnh vào, thế là hết đóng sương, sau đó tăng độ lên, nhưng chú ý đừng tăng tới mức nóng là được!
 
Hạng D
16/11/09
2.026
720
113
Tamagochi nói:
ducati nói:
do khi trời mưa nhiệt độ bên trong xe thấp hơn bên ngoài nên kính lái bị đóng sương bên trong , khi đó bác chuyển chế độ thổi gió sang thổi ở kính trươc sẽ hết thôi .

Bác ducati nói chuẩn nhất, các bác đưa nhiều phương án quá, gây rối. Thông thường mọi hệ thống điều hoà của xe đều có thể chỉnh để gió thổi vào kính trước, bác chủ thớt chỉ cần tìm cái nút đó rồi chuyển qua thôi.

Bác ý nắm rõ nguyên nhân, nhưng nói nhầm chứ. Sương bị đọng ở mặt trong của kính lái thì chứng tỏ nhiệt độ bên trong cao hơn bên ngoài, bác ạ. Như cái ly bia mà em nói trước đó ý mà.

Khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn bên trong, sương sẽ đọng bên ngoài kính xe. Nếu xe để gió lạnh thổi vào kính cửa (hoặc kính lái), xe lại chạy không quá nhanh, độ ẩm không khí cao, nắng không quá gắt thì sương sẽ đọng lại trên kính - thỉnh thoảng mình vẫn thấy xe chạy trên đường bị đọng sương trên kính cửa sổ.