Bác Ptson nói đúng, nhưng mà lúc đó thì kính bị mờ BÊN NGOÀI, đâu có ngán vì có gạt mưa mà...
Mọi vấn đề xảy ra khi hơi nước đóng bên trong kính cơ, nguyên nhân xảy ra thì chắc các bác cũng biết : KHí trong xe ẩm và nhiệt độ nóng hơn không khí ngoài xe, vách kính gió sẽ là nơi "lạnh" nhất vì bị gió thổi vào nhiều nhất nên sẽ đóng hơi nước nhiều nhất, nếu ta làm lạnh nó đi thì sẽ đỡ hơn chứ ạ....
Trong trường hợp bị nhẹ thì chỉ cần trong xe bật máy lạnh là hết, nhưng bị nặng như em hồi Tết ( khoảng 1h sáng ở đoạn Đèo NGANG, trời mưa phùn, nhiệt độ chỉ khoảng 10 độ...) thì phải bật cả sưởi (cho ấm người) và AC( cho khô) đồng thời gạt qua xông kính thì mới đi được....