Hơi nước ngưng tụ khi có bề mặt lạnh hơn nhiệt độ không khí và mật độ nước trong không khí đủ lớn. Vì vậy khi trời mưa thường phải đóng kín xe, hơi nước tích tụ mật độ cao, bên ngoài lạnh thì sẽ đọng mờ kính bên trong. Ngược lại xe nào bật máy lạnh quá gặp trời ẩm thì ngoài kính sẽ bị đọng hơi, thường thấy ở kính cửa trước, vùng bên trong có cửa thổi lạnh, bên ngoài có gương chiếu hậu chắn gió.
Vì vậy nếu bị mờ bên trong thì nên chạy máy lạnh ở mức thấp và cho thổi lên kính. Không khí trong xe khi qua giàn lạnh sẽ tụ hơi nước vào đó thành khí khô, khi thổi lên kính sẽ lấy nước đọng ở đó đi. Đồng thời luồng khí này còn làm giảm nhiệt độ kính, nước sẽ không đọng nữa. Nhiệt độ trong xe cũng không đến nỗi tủ lạnh.
Vì vậy nếu bị mờ bên trong thì nên chạy máy lạnh ở mức thấp và cho thổi lên kính. Không khí trong xe khi qua giàn lạnh sẽ tụ hơi nước vào đó thành khí khô, khi thổi lên kính sẽ lấy nước đọng ở đó đi. Đồng thời luồng khí này còn làm giảm nhiệt độ kính, nước sẽ không đọng nữa. Nhiệt độ trong xe cũng không đến nỗi tủ lạnh.