Hạng B2
27/8/07
269
46
28
BMW passion boy1 nói:
Xe của Renault yếu qúa, ko lại Ferrari. Massa hôm nay chạy hay qua. Cho Hamilton ngửi khỏi rồi.

Thấy Mas "thả" FA rõ luôn...thiệt là bực cái mình vụ team order.
 
kid_prince_kid nói:
bác kebab cho em hỏi về cái D-DRS mới của RBR hiệu quả ntn dc ko;)
Hiện nay chưa rõ RBR đưa luồng gió có được khi DRS mở tới đâu như một điều chắc chắn là concept của nó cũng giống như bản thân hệ thống DRS đó là giảm drag qua đó tăng top speed.

Đối với DRS thì rõ rồi. Việc giảm drag dựa vào sự thay đổi AoA của cánh gió trên khi nó được mở, nhưng với hệ thống phụ thì như thế nào. Điều này tùy thuộc vào chỗ "ra" của luồng gió. Với vị trí phỏng đoán hiện tại là ở beam wing thì tác dụng của nó là hỗ trợ diffuser hoạt động hiệu quả hơn. Beam wing có nhiệm vụ chính là giúp diffuser và cánh gió sau hoạt động hiệu quả hơn. Diffuser sinh DF bằng cách khiến luồng gió dưới gầm xe thoát nhanh hơn. Như vậy nó sẽ sinh ra hai vùng chênh lệch áp suất với vùng trên của diffuser có áp suất thấp hơn. Với luồng gió bổ xung từ DRS thổi qua beam wing, beam wing sẽ tăng hiệu quả bởi luồng gió đó giúp tạo nên 1 vùng áp xuất thấp phái trên diffuser nhưng dưới cánh gió sau. Vùng áp suất này sẽ giúp "hút" luồng gió thoát ra từ diffuser thoát nhanh hơn do sự chênh lệch áp suất. Cũng chính sự chênh lệch áp suất này khiến cánh gió sau hiệu quả hơn.

:D
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.141
113
Fernando Alonso nói:
BMW passion boy1 nói:
Xe của Renault yếu qúa, ko lại Ferrari. Massa hôm nay chạy hay qua. Cho Hamilton ngửi khỏi rồi.

Thấy Mas "thả" FA rõ luôn...thiệt là bực cái mình vụ team order.

Bác cho em hỏi bác là fan của ai dc ko? Em thấy comment của bác nó mâu thuẫn với cái nick của bác hì hì.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Lotus hết "võ" cũng chỉ 311km/h:
Korean Grandprix - Yeongam

Những cố gắng của Alo để chiến với Vet:
Korean Grandprix - Yeongam

Kiểu mừng chiến thắng mới:
Korean Grandprix - Yeongam
 
Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Mấy vòng cuối không thấy FA push nữa, chắc lốp cũng mòn, trong khi Massa đè vượt mấy em xong vẫn còn xung sức, hình như Massa pit trước nữa thì phải.
 
Tập Lái
10/5/12
43
0
0
kebab nói:
kid_prince_kid nói:
bác kebab cho em hỏi về cái D-DRS mới của RBR hiệu quả ntn dc ko;)
Hiện nay chưa rõ RBR đưa luồng gió có được khi DRS mở tới đâu như một điều chắc chắn là concept của nó cũng giống như bản thân hệ thống DRS đó là giảm drag qua đó tăng top speed.

Đối với DRS thì rõ rồi. Việc giảm drag dựa vào sự thay đổi AoA của cánh gió trên khi nó được mở, nhưng với hệ thống phụ thì như thế nào. Điều này tùy thuộc vào chỗ "ra" của luồng gió. Với vị trí phỏng đoán hiện tại là ở beam wing thì tác dụng của nó là hỗ trợ diffuser hoạt động hiệu quả hơn. Beam wing có nhiệm vụ chính là giúp diffuser và cánh gió sau hoạt động hiệu quả hơn. Diffuser sinh DF bằng cách khiến luồng gió dưới gầm xe thoát nhanh hơn. Như vậy nó sẽ sinh ra hai vùng chênh lệch áp suất với vùng trên của diffuser có áp suất thấp hơn. Với luồng gió bổ xung từ DRS thổi qua beam wing, beam wing sẽ tăng hiệu quả bởi luồng gió đó giúp tạo nên 1 vùng áp xuất thấp phái trên diffuser nhưng dưới cánh gió sau. Vùng áp suất này sẽ giúp "hút" luồng gió thoát ra từ diffuser thoát nhanh hơn do sự chênh lệch áp suất. Cũng chính sự chênh lệch áp suất này khiến cánh gió sau hiệu quả hơn.

:D
thanks bác bắp:D
thêm 1 điều nữa là em thấy hình như chặng này xe Massa setup có vẻ nhanh hơn FA phải ko bác, em nhớ là còn lập dc FT khoảng chục vòng cuối ;)
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
kid_prince_kid nói:
kebab nói:
kid_prince_kid nói:
bác kebab cho em hỏi về cái D-DRS mới của RBR hiệu quả ntn dc ko;)
Hiện nay chưa rõ RBR đưa luồng gió có được khi DRS mở tới đâu như một điều chắc chắn là concept của nó cũng giống như bản thân hệ thống DRS đó là giảm drag qua đó tăng top speed.

Đối với DRS thì rõ rồi. Việc giảm drag dựa vào sự thay đổi AoA của cánh gió trên khi nó được mở, nhưng với hệ thống phụ thì như thế nào. Điều này tùy thuộc vào chỗ "ra" của luồng gió. Với vị trí phỏng đoán hiện tại là ở beam wing thì tác dụng của nó là hỗ trợ diffuser hoạt động hiệu quả hơn. Beam wing có nhiệm vụ chính là giúp diffuser và cánh gió sau hoạt động hiệu quả hơn. Diffuser sinh DF bằng cách khiến luồng gió dưới gầm xe thoát nhanh hơn. Như vậy nó sẽ sinh ra hai vùng chênh lệch áp suất với vùng trên của diffuser có áp suất thấp hơn. Với luồng gió bổ xung từ DRS thổi qua beam wing, beam wing sẽ tăng hiệu quả bởi luồng gió đó giúp tạo nên 1 vùng áp xuất thấp phái trên diffuser nhưng dưới cánh gió sau. Vùng áp suất này sẽ giúp "hút" luồng gió thoát ra từ diffuser thoát nhanh hơn do sự chênh lệch áp suất. Cũng chính sự chênh lệch áp suất này khiến cánh gió sau hiệu quả hơn.

:D
thanks bác bắp:D
thêm 1 điều nữa là em thấy hình như chặng này xe Massa setup có vẻ nhanh hơn FA phải ko bác, em nhớ là còn lập dc FT khoảng chục vòng cuối ;)
Em thấy nếu để Massa cạnh tranh thoải mái thì Massa sẽ qua mặt Alonso.
 
Hạng B2
27/8/07
269
46
28
Ka nói:
Fernando Alonso nói:
BMW passion boy1 nói:
Xe của Renault yếu qúa, ko lại Ferrari. Massa hôm nay chạy hay qua. Cho Hamilton ngửi khỏi rồi.

Thấy Mas "thả" FA rõ luôn...thiệt là bực cái mình vụ team order.

Bác cho em hỏi bác là fan của ai dc ko? Em thấy comment của bác nó mâu thuẫn với cái nick của bác hì hì.

Đương nhiên đặt nik thì biết fan của ai rồi...em là fan của Fer.....còn còm-men chả liên quan gì đến nik cả...bác an tâm em "già" rồi...khg phải dạng fanboy vớ vẩn bên F1 đâu.

Chuyện team order em cũng biết là hợp với luật do FIA đưa ra luôn...nhưng thiệt là "cám cảnh" cho Massa cứ giả bộ lái để nới khoảng cách với chú FA...trong khi khoảng cách giữa FA với Web thì càng ngày càng dài....Má thì còn lái được bao nhiêu mùa nữa.