Chủ đề tương tự
RE: ký hiệu báo bình đỏ !
Bác kiểm tra lại có hụt nước không? Nếu không thì Acqui bác sắp tèo rồi. Mua cái mới thôi.
Bác kiểm tra lại có hụt nước không? Nếu không thì Acqui bác sắp tèo rồi. Mua cái mới thôi.
RE: ký hiệu báo bình đỏ !
Cho em tham gia mấy idea theo kinh nghiệm bản thân
- Đèn báo ắcqui đỏ khi có sự cố về nguồn aqui (sure hỏng ai cải, hehe . Vợ em cũng đã bị tình trạng trên, nguyên nhân là dinamo ko sạc được bình, mà tình trạng là sạc yếu dần từ lúc có báo đèn,, sau một thời gian ngắn thì hoàn toàn chết sạc. Vì từ lúc thấy đèn báo đến lúc chết hẳn thì cũng chạy ráng được vài ngày
- Lúc bị chết sạc thì em còn chạy ráng được bằng cách mang theo 1 bình dự phòng, hehe... vì lúc đấy có việc cần phải đi gấp (hành trình khoảng 140km khứ hồi), trước lúc đi sạc đầy 2 bình, chạy ban ngày nên hỏng sử dụng đèn, tiết kiệm còi, xinhan và tất nhiên hỏng xài điều hòa...hic... may lúc đấy hỏng phải là mùa nóng. Mỗi bình trung bình xài được khoảng 50km, đến lúc các kim đồng hồ nhảy múa loạn xạ thì em dừng lại đổi bình, hehe... đến nơi làm việc thì em để cái bình đã xài hết vào tiệm sạc, đến lúc về thì khoảng 10km đầu lại phải dừng để thay bình vừa sạc, hic... lại ráng thêm được gần 50km thì dừng đấu song song 2 bình và bò được về nhà... hú hồn vì khi bình cạn thì các loại kim đồng hồ nhảy loạn xạ ngầu.. hehe
- Sau đấy thay lõi dinamo thì bình chạy okie... pin vợ em lại khỏe như xưa
==> giải pháp xử lý đề xuất: bác có thể mượn 1 bình khác lắp vào chạy thử xem có sạc được ko ==> kết quả
Có vài idea để bác tham khảo, mong bác sớm giải quyết được vấn đề!
Cho em tham gia mấy idea theo kinh nghiệm bản thân
- Đèn báo ắcqui đỏ khi có sự cố về nguồn aqui (sure hỏng ai cải, hehe . Vợ em cũng đã bị tình trạng trên, nguyên nhân là dinamo ko sạc được bình, mà tình trạng là sạc yếu dần từ lúc có báo đèn,, sau một thời gian ngắn thì hoàn toàn chết sạc. Vì từ lúc thấy đèn báo đến lúc chết hẳn thì cũng chạy ráng được vài ngày
- Lúc bị chết sạc thì em còn chạy ráng được bằng cách mang theo 1 bình dự phòng, hehe... vì lúc đấy có việc cần phải đi gấp (hành trình khoảng 140km khứ hồi), trước lúc đi sạc đầy 2 bình, chạy ban ngày nên hỏng sử dụng đèn, tiết kiệm còi, xinhan và tất nhiên hỏng xài điều hòa...hic... may lúc đấy hỏng phải là mùa nóng. Mỗi bình trung bình xài được khoảng 50km, đến lúc các kim đồng hồ nhảy múa loạn xạ thì em dừng lại đổi bình, hehe... đến nơi làm việc thì em để cái bình đã xài hết vào tiệm sạc, đến lúc về thì khoảng 10km đầu lại phải dừng để thay bình vừa sạc, hic... lại ráng thêm được gần 50km thì dừng đấu song song 2 bình và bò được về nhà... hú hồn vì khi bình cạn thì các loại kim đồng hồ nhảy loạn xạ ngầu.. hehe
- Sau đấy thay lõi dinamo thì bình chạy okie... pin vợ em lại khỏe như xưa
==> giải pháp xử lý đề xuất: bác có thể mượn 1 bình khác lắp vào chạy thử xem có sạc được ko ==> kết quả
Có vài idea để bác tham khảo, mong bác sớm giải quyết được vấn đề!
Last edited by a moderator:
RE: ký hiệu báo bình đỏ !
Đa phần trường hợp này chỉ cần thay chổi than là hết bác ạ ! Than mòn , ngắn , hụt , khi tăng tải thì nảy lửa cổ góp và sụt áp nặng trên cuộn Roto , thế nà đỏ đèn !
Đa phần trường hợp này chỉ cần thay chổi than là hết bác ạ ! Than mòn , ngắn , hụt , khi tăng tải thì nảy lửa cổ góp và sụt áp nặng trên cuộn Roto , thế nà đỏ đèn !
RE: ký hiệu báo bình đỏ !
Cám ơn các bác đã góp ý. Nói như bác Der Fahrer em nghe có vẻ đúng, bác cho em hỏi kỹ là chổi than là nó nằm trong bộ tiết chế phải không bác, nếu đúng như thế thì thay riêng chổi than được không ? hay phải thay luôn bộ tiết chế ?
Cám ơn các bác đã góp ý. Nói như bác Der Fahrer em nghe có vẻ đúng, bác cho em hỏi kỹ là chổi than là nó nằm trong bộ tiết chế phải không bác, nếu đúng như thế thì thay riêng chổi than được không ? hay phải thay luôn bộ tiết chế ?
RE: ký hiệu báo bình đỏ !
Chổi than nằm phía nắp có tiết chế,chỉ cần thay riêng chổi than. Tuy nhiên trường hợp bác themxehoi thì có thể còn vấn đề khác,vì khi chạy ban ngày bình vẫn còn xạc đủ.Đến đêm,máy phát không đủ xài,phải kéo điện của bình ra nên chạy vài chục km là yếu bình (cũng cần xem lại bác có độ chế thêm đèn đóm gì không khiến mức tiêu thụ vượt qúa khả năng của máy phát).Việc kiểm tra, thay chổi than là dễ dàng và ít tốn kém nhất,nên làm trước,có nhiều khi hết bệnh..!
Chổi than nằm phía nắp có tiết chế,chỉ cần thay riêng chổi than. Tuy nhiên trường hợp bác themxehoi thì có thể còn vấn đề khác,vì khi chạy ban ngày bình vẫn còn xạc đủ.Đến đêm,máy phát không đủ xài,phải kéo điện của bình ra nên chạy vài chục km là yếu bình (cũng cần xem lại bác có độ chế thêm đèn đóm gì không khiến mức tiêu thụ vượt qúa khả năng của máy phát).Việc kiểm tra, thay chổi than là dễ dàng và ít tốn kém nhất,nên làm trước,có nhiều khi hết bệnh..!
RE: ký hiệu báo bình đỏ !
Cám ơn bác Thiet nhiều. Nói rõ cho bác là em không xài thêm gì cả, tối ngày kia ngoài bật đèn chiếu sáng em còn dùng thêm 2 đèn sương mù (cái này là đèn theo xe chính hãng), nói chung là mọi đèn đều do hãng thiết kế, không gắn thêm gì cả.
Cám ơn bác Thiet nhiều. Nói rõ cho bác là em không xài thêm gì cả, tối ngày kia ngoài bật đèn chiếu sáng em còn dùng thêm 2 đèn sương mù (cái này là đèn theo xe chính hãng), nói chung là mọi đèn đều do hãng thiết kế, không gắn thêm gì cả.
RE: ký hiệu báo bình đỏ !
Theo em bác themxehoi có thể kiểm tra xem máy phát điện của bác co hoạt động tốt hay không như sau. Bác dùng Volt kế để đo binh acqui, thông thường la khoảng trên 12V một chút. Sau đó bác nổ máy xe, và dùng volt kế đo lại nếu vẫn chỉ khoảng trên 12V mot chút, co ý la máy phát của bác bị hỏng, con neu tháy khoảng từ 13.5V đến trên 14V thì là máy phát van nap dien vao acqui va hoạt dong bình thường.
Theo em bác themxehoi có thể kiểm tra xem máy phát điện của bác co hoạt động tốt hay không như sau. Bác dùng Volt kế để đo binh acqui, thông thường la khoảng trên 12V một chút. Sau đó bác nổ máy xe, và dùng volt kế đo lại nếu vẫn chỉ khoảng trên 12V mot chút, co ý la máy phát của bác bị hỏng, con neu tháy khoảng từ 13.5V đến trên 14V thì là máy phát van nap dien vao acqui va hoạt dong bình thường.