Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ký hiệu báo bình đỏ !

O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: ký hiệu báo bình đỏ !

Đo áp theo bác Meorung để xác định tình trạng máy phát sẽ kiểm tra được tình trạng tổng quát , tuy nhiên , khi tiếp xúc chổi than kém , điện áp rơi sẽ tăng theo dòng điện tải , do vậy , khi đo nên mở hết tải điện thì định bệnh càng chính xác hơn !
Chổi than đôi khi nằm chung một cục với tiết chế , đôi khi nằm riêng , tuy nhiên , trong mọi trường hợp đều dễ tháo lắp và thay mới riêng rẽ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
7/11/06
95
0
0
RE: ký hiệu báo bình đỏ !

Nếu nhỡ nó không hỏng chổi than như các bác nói mà nó hỏng một con diot thi sao. Em nghĩ nếu nó cháy một con diot nó cũng có hiện tượng đó đấy ạ.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: ký hiệu báo bình đỏ !

Cháy , đứt Diot ( Nói chung là hư tiết chế ) thì đâu còn việc chập chờn khi đỏ khi tắt đèn xạc hớ Bác ?
Mà làm sao có thể tháo Diot ra khỏi ..IC để kiểm tra ??;)
 
Hạng B2
13/6/07
236
2
18
53
vdc.com.vn
RE: ký hiệu báo bình đỏ !

Chán quá...chán quá
Hôm qua em thay nguyên một cái dinamo khac, cái cũ là 50A em thay cái mới là 80A, nhưng nó vẫn bị. Bó tay luôqu! cứ bật đèn lên đi ban đêm là nó lại báo đỏ bình, xe này chắc dành cho đi....ban ngày quá. Các bác thợ nói hôm nay đem lên xem lại. Có một chi tiết là, mỗi lần như thế em tắt máy, cho nổ lại nhưng phải giữ ga ở vòng tua trên 1000 thì không sao, nhưng để nó xuống thấp mà bật đèn thì bình báo đỏ. Ban đêm, nếu mà bình đỏ rồi thì mỗ lần ga thấp em thấy xe có vẻ rùng và yếu (hay là do cảm giác).Em kể chi tiết cho các bác nghe, ai giúp được em không ? riêng các bác thợ là các bác ấy tính tăng ga-lan-ti lên đó (mục đích tắng vòng tua máy), nhưng em thấy không ổn. Rất mong sự tư vần của các bác. Em Cám ơn.
 
Hạng B1
7/11/06
95
0
0
RE: ký hiệu báo bình đỏ !

Trích đoạn: Der Fahrer

Cháy , đứt Diot ( Nói chung là hư tiết chế ) thì đâu còn việc chập chờn khi đỏ khi tắt đèn xạc hớ Bác ?
Trong trường hợp có 6 con diot ( 3 con một bên ) mà cháy 1 con sẽ dẫn đến trường hợp nhấp nháy bác à.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: ký hiệu báo bình đỏ !

Bí wá bác độ puli nhỏ lại tí thử[:-]Đừng chọc vô ralenti
Thợ vậy chít cha rùi :D
à ông pạn đi m6 cũng bị nữa, nghe đâu lên hãng thay Dynamo thì hết, mà khỏang 7 chai thì phải
Trích đoạn: themxehoi

Chán quá...chán quá
Hôm qua em thay nguyên một cái dinamo khac, cái cũ là 50A em thay cái mới là 80A, nhưng nó vẫn bị. Bó tay luôqu! cứ bật đèn lên đi ban đêm là nó lại báo đỏ bình, xe này chắc dành cho đi....ban ngày quá. Các bác thợ nói hôm nay đem lên xem lại. Có một chi tiết là, mỗi lần như thế em tắt máy, cho nổ lại nhưng phải giữ ga ở vòng tua trên 1000 thì không sao, nhưng để nó xuống thấp mà bật đèn thì bình báo đỏ. Ban đêm, nếu mà bình đỏ rồi thì mỗ lần ga thấp em thấy xe có vẻ rùng và yếu (hay là do cảm giác).Em kể chi tiết cho các bác nghe, ai giúp được em không ? riêng các bác thợ là các bác ấy tính tăng ga-lan-ti lên đó (mục đích tắng vòng tua máy), nhưng em thấy không ổn. Rất mong sự tư vần của các bác. Em Cám ơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: ký hiệu báo bình đỏ !

sao bác không lấy vôn kế ra đo điện áp lúc đỏ đèn và không đỏ đèn nhỉ,ít ra làm xong cũng xác định chính xác là do đâu,tự nhiên chưa chi thay dinamo theo xe bằng dinamo xe tải,hehe chạy có thêm 1l xăng/100km không bác?:D:D:D:D