Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kỳ lạ khi thay bánh dự phòng OB2.5

Hạng B1
3/7/15
83
35
18
44
Hôm nay cán đinh phải thay bánh dự phòng, thấy có một điều lạ muốn hỏi ae, tại sao OB mặc định là mâm 18 còn bánh dự phòng thì mâm 17? gắn vào nhìn xe nó nghiêng nghiêng ớn quá. hình như gắn cho vui thôi thì phải
 
Hạng B2
30/8/10
205
164
43
Cái đó họ để như vậy để bắt buộc bác
1. Không đi quá 80kmh với bánh dự phòng. Và chị chạy tạm vài chục cây thôi.
2. Làm vành sắt sơn vàng để nổi bật. Nhìn là nhớ phải đi vá lốp ngay.
 
Hạng D
12/10/12
2.429
92.550
113
Vẫn phải đảm bảo chiều cao cân bằng chứ bác?
Tiết kiệm không gian để lốp dự phòng. Lốp dự phòng là bộ phận tốn tiền mà ít khi phải dùng tới
 
Hạng B1
3/7/15
83
35
18
44
Có bác nào cưỡi OB2.5 kiểm tra thử xem có phải mâm 17 ko? có gì còn mắng vốn hehe
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Tiết kiệm không gian để lốp dự phòng. Lốp dự phòng là bộ phận tốn tiền mà ít khi phải dùng tới
Ý em là mâm có thể nhỏ hơn nhưng chiều cao vỏ + mâm phải bằng với các bánh còn lại chứ ạ. :)
 
  • Like
Reactions: longfan
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Xe nhập đúng chuẩn bánh dự phòng luôn < bánh chính. Xe VN ráp thì đa phần 2 loại này bằng nhau luôn
 
  • Like
Reactions: longfan
Hạng C
17/7/11
849
1.813
93
Xe Mitsubishi cũng vậy đó mấy anh, bánh dự phòng nhỏ xíu, mâm sắt, ý nhà sx là chỉ chạy tạm thôi.
Vậy chứ rất quan trọng, vỏ dự phòng ít dùng nên nhiều khi 10 năm rồi, nhưng vẫn còn mới nguyên, dễ gây chủ quan cho người lái xe, tuy vậy nếu chạy với tốc độ cao thì rất dễ gây tai nạn nổ võ do bố chỉ cao su đã giảm thọ nhiều.
Vì vậy khi đã gắn bánh dự phòng thì đừng nên chạy quá 60 km/h, tìm ngay chổ vá vỏ để vá lại cái vỏ chính rồi gắn vào ngay.
 
  • Like
Reactions: longfan
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Tổng chiều cao mà thấp hơn, niễng qua một bên vậy chịu sao được ạ :). Muốn save thêm không gian khoang để bánh dự phòng thì dùng loại như spacemaster, xì hơi ra tự co xẹp gọn lại.