Việc này cũng dễ thui, nếu khoang đủ rộng thì mua mâm vỏ bằng bánh chính, bơm nhẹ thui rùi nhét vào khoang, khi cần xài thì bơm căng bằng bơm điện dự phòng. Trên cao tốc mà hư vỏ thì vẫn lắp sơ cua vào phi tiếp
Bên an toàn giao thông họ lí luận thế này, bánh dự phòng là thứ ít sử dụng nhất và lái xe cũng ít hiểu biết cũng như chăm sóc nó nhất.Ý em là mâm có thể nhỏ hơn nhưng chiều cao vỏ + mâm phải bằng với các bánh còn lại chứ ạ.
Người ta lắp hay cho người khác mượn bánh dự phòng xong lại lên cao tốc phang ầm ầm mà có ai biết chắc được cái bánh này còn niên hạn hay còn chất lượng như ban đầu hay không? Thế là tai nạn xảy ra. Một số nước người ta qui định với dòng xe du lịch thì bánh dự phòng luôn nhỏ hơn bánh chính thức và có giới hạn 80Km/h thôi để đảm bảo an toàn vận hành.
Giới hạn tốc độ, bánh bề ngang nhỏ hơn...em ok nhưng tổng chiều cao mà thấp hơn các bánh còn lại, xe bị nghiêng, em không ok ạ . May là em chưa phải dùng bánh sơ cua nào nghiêng xe như vậy.
OEM spec size vỏ Outback là 225/60 R18, nếu đúng như bánh dự phòng của bác có size vỏ là 215/55 R17 thì em nghĩ là không hợp lý về kỹ thuật, bác xem bảng so sánh sau nhé:
của em là 215/55R17 => nhỏ toàn tập nhé
Em mua 1 con sienna limited cũ. Hư hỏng, hành hạ, hoạnh hoẹo em đủ thứ trên đời sau 2 năm em chịu hết nổi phải bán với tổng số km đi được là 70,000km. Vậy mà đến khi bán xe em chưa 1 lần nhìn thấy cái bánh dự phòng. Người mua mở ra coi thì ôi thôi, nó tách lớp từng miếng từng miếng.
em nghĩ số lần sử dụng bánh dự phòng trong vòng đời xe sử dụng của mình chắc ko quá 2 lần/năm( xui lắm lắm). Khakha
em nghĩ số lần sử dụng bánh dự phòng trong vòng đời xe sử dụng của mình chắc ko quá 2 lần/năm( xui lắm lắm). Khakha