Bannang nói:Cuộc đời là những chuyến đi , nhìn họ đi mà mình đau nhói .
Cuộc đời bác có thể có tất cả nhưng sẽ không bao giờ có được trải nghiệm của chuyến đi để đời
Azinomoto nói:Kô xe nào trang bị tời cả vậy
Mỗi Ranger là có ống thở mặc định
Lái kém mới dùng tời thôi..
Dạ, em có ấn tượng với câu này của bác lắm ạnhamtiensinh nói:vác balo lên vai và đi để thấy sự khác nhau giữa thằng ăn nhưng làm và thằng ăn nhưng éo làm .
Từ thành phố Deqin đến Lhasa trong hành trình 4 ngày và dài hơn 1.200 cây số, đoàn đã phải đi qua 20 trạm kiểm soát và câu nói "check point" thường xuyên được sử dụng để thông báo cho đoàn xe trong suốt hành trình.
Các trạm kiểm soát do quân đội hoặc cảnh sát quản lý trong suốt hành trình dài. Tại địa điểm "check point" đầu tiên được quân đội quản lý nên việc kiểm tra khá gắt gao, bình xăng dư hay bình ga cũng không được phép mang vào. Đây cũng là một chính sách quản lý đi lại của các người dân Tây Tạng, khách du lịch và chính người dân TQ khi đi qua cũng phải trình báo bằng thẻ ID khi đi qua lại khu vực có trạm kiểm soát.
Tại các trạm kiểm soát cũng không được chụp ảnh, các máy Go PRo cũng phải tháo bỏ. Trong 20 trạm kiểm soát trong hành trình 4 ngày, có trạm mất cả tiếng, có trạm chỉ 5 phút và tùy theo mức độ dễ chịu của người quản lý trạm.
Gần 20 chục bộ hồ sơ sao y cùng 5 các giấy phép của đoàn như cho phép của cục Cảnh Sát, Quân Đội, Du Lịch, văn phòng Bắc Kinh...mới thấy sự khó khăn của chuyến hành trình qua các thủ tục.
Các trạm kiểm soát do quân đội hoặc cảnh sát quản lý trong suốt hành trình dài. Tại địa điểm "check point" đầu tiên được quân đội quản lý nên việc kiểm tra khá gắt gao, bình xăng dư hay bình ga cũng không được phép mang vào. Đây cũng là một chính sách quản lý đi lại của các người dân Tây Tạng, khách du lịch và chính người dân TQ khi đi qua cũng phải trình báo bằng thẻ ID khi đi qua lại khu vực có trạm kiểm soát.
Tại các trạm kiểm soát cũng không được chụp ảnh, các máy Go PRo cũng phải tháo bỏ. Trong 20 trạm kiểm soát trong hành trình 4 ngày, có trạm mất cả tiếng, có trạm chỉ 5 phút và tùy theo mức độ dễ chịu của người quản lý trạm.
Gần 20 chục bộ hồ sơ sao y cùng 5 các giấy phép của đoàn như cho phép của cục Cảnh Sát, Quân Đội, Du Lịch, văn phòng Bắc Kinh...mới thấy sự khó khăn của chuyến hành trình qua các thủ tục.
Địa điểm "check point" do Cảnh Sát quản lý dễ hơn so với quân đội quản lý..
Đoàn xe chờ bên đường để làm thục tục qua các trạm kiểm soát.
Đứng chờ hoài ..oải
Chụp ảnh lưu niệm cùng 1 anh cảnh sát vui tính người Tạng..
Ngắm cảnh trong thời gian chờ làm thủ tục tại trạm kiểm soát
Càng lên cao, giá xăng càng đắt tương đương 29 ngàn cho 1 lít xăng 93 ..
Kế hoạch đoàn cũng sẽ cắm trại ngủ lều...
Gần 6 giờ tối mà trời vẫn còn sáng ...
Các đoạn đườn sạt lở thường gặp trên cung đường đèo..
Nhìn lại những đoạn đường đèo đoàn đã đi qua ...