Bác PM dùm e giá cho khâu đánh bóng toàn bộ sơn xe bên ngoài (có một số vết trầy sâu) của xe Tucson nhé, e phải để xe ở gara bác bao lâu?
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Dzạ đánh bóng xe thì khoảng 5 tiếng là xong ạ, mấy vết xước nhe thì em sẽ xử lý lại hết cho bác, còn xước sâu thì có thể phải sơn lại. Để em Pm giá cho bác nha, thanks bácBác PM dùm e giá cho khâu đánh bóng toàn bộ sơn xe bên ngoài (có một số vết trầy sâu) của xe Tucson nhé, e phải để xe ở gara bác bao lâu?
Bác Hiếu ơi, phần nắp capo xe e, mấy bữa ra trời nắng mới thấy rõ nó bị chia làm 2 vệt, 1 vệt giống như bị bám dầu, nhìn bóng hơn hẳn những chỗ khác trên capo. E nghĩ do lúc đánh bóng chưa đều tay nên phần bas đánh bóng chỗ đó vẫn chưa tan hết.
quá chuyên nghiệp !... wánh dấu cái hôm nào mang civic già nua qua cho bác hồi xuân lại giúpKý sự chăm sóc bảo dưỡng cho Mazda 6 hơn 10 năm tuổi
Hôm nay Z1 Auto Center vinh dự được đón nhận v2 Mazda6 2004 của bác chickbong để chăm sóc bảo dưỡng và làm một số dịch vụ. Cám ơn bác đã tin tưởng và ủng hộ dịch vụ bên em.
Một số nội dung công việc cần làm
-Vệ sinh nội thất, tháo áo ghế
-Vệ sinh ngoại thất, đánh bóng sơn 3 bước.
-Vệ sinh giàn lạnh và xạc thêm gas
-Sơn giặm mội vài nơi trên thân xe
-Kiểm tra bảo dưỡng sửa chữa hệ thống gầm xe, hệ thống giảm sóc
![]()
Tình trạng ban đầu khi nhận xe
![]()
Đèn xe có hiện tượng bị rạn, lão hoá
![]()
![]()
![]()
Mâm xe đã sơn lại nhiều lần, nhưng những lần trước do không làm kỹ nên chỉ một thời gian lớp sơn bị sùi ra như thế này
![]()
![]()
Hầu hết các mâm đều bị cấn xước ở mép
![]()
Cản trước bên phụ bị trầy xước
![]()
Vè hông bên phụ cũng bị trầy
![]()
Mép gầm cản trước
![]()
Z1 Auto Center nhận xe và tiến hành thực hiện công việc
![]()
Kiểm tra và xạc thêm gas cho hệ thống lạnh
![]()
![]()
![]()
Lọc gió điều hoà quá dơ, cần phải thay mới
![]()
![]()
Đo nhiệt độ, lúc ban đàu để chế độ lạnh nhất, nhiệt độ lạnh tối da chỉ đạt tới 10.8 độ c
![]()
![]()
Sau khi xạc gas thêm thì nhiệt độ xuống còn 7.7độ c
![]()
Tháo ghế và tháo toàn bộ nội thất ra để tiến hành công tác vệ sinh
![]()
![]()
Lấy hẳn tấm thảm sàn ra để vệ sinh
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Tiến hành tháo áo ghế ra để vệ sinh
![]()
![]()
![]()
Ngâm xà bông 5 tiếng và đưa ra gặt lại
![]()
![]()
Phơi khô các tấm sàn
Về phần sơn lại mâm xe
![]()
Do bề mặt sơn cũ bị mục và rộp lên nên phải vệ sinh lại, xả hết lớp sơn cũ ra và làm nền lại
![]()
![]()
Dùng loại hoá chất tẩy sơn để xả hết lớp sơn cũ ra
![]()
Bôi lên três bề mặt mâm
![]()
Lớp sơn bị sùi ra và tiến hành cạo sạch bề mặt
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Bề mặt mâm đã được vệ sinh lại toàn bộ, chuẩn bị làm nền và sơn lót cho bề mặt
Phần gầm xe: Kiểm tra thước lái và hệ thống giảm sóc
![]()
Hệ thống giảm sóc phía sau vẫn còn xài được, nhưng phía trước thì đã yếu, không đàn hồi lại được, phuộc nhún xuống không bật lên lại được
![]()
Ty phuộc có hiện tượng bị cháy mòn 1 phần
![]()
Thước lái có hiệ tượng chảy dầu
![]()
![]()
Sau khi tẩy hết lớp sơn cũ tiến hành đưa mâm ra vệ sinh trà rửa lại toàn bộ
![]()
Vệ sinh mâm trong
![]()
![]()
![]()
Phần viền mâm bị trầy được tret lại matis để làm lại bề mặt
![]()
![]()
![]()
Vệ sinh cùm thắng và tẩy rửa vệ sinh toàn bộ thắng đĩa bằng hoạt chất Liqui Moly
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Muội của bố thắng tẩy ra rất nhiều
![]()
Vệ sinh lại tem bua để mạ kẽm lại phần này
![]()
![]()
Bọc báo để sơn lại cùm phanh
Phần sơn giặm lại góc cản trước
![]()
dùng máy xả nhám chuyên dụng, đánh bề mặt những phần bề mặt cần sơn
![]()
![]()
Trét matic làm nền cho bề mặt
![]()
![]()
(tiếp theo)
Niềm vui của em là được chăm sóc và làm đẹp cho v2 của các bác, nhiệm vụ của hôm nay còn nặng nề hơn hôm qua.
![]()
Sau thời gian để qua 1 đêm thì hôm nay lớp Matis trét lên bề mặt mâm và xe đã đông cứng, tiến hành xả nhám và làm lại bề mặt
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Lơn 1 lớp sơn lót cho bề mặt
![]()
![]()
Lau lau kỹ lại và làm tinh mịn cho bề mặt sơn 1 lần nữa
![]()
![]()
Và che chắn lại những phần không sơn đến
Vệ sinh giàn lạnh:
![]()
Công đoạn tiếp theo là vệ sinh giàn lạnh theo quy trình của Liqui Moly
![]()
Tháo hộc chứa đồ ra
![]()
phía trong sẽ có hộc để chứa lọc gió máy lạnh, tháo và lấy ra ngoài
![]()
![]()
![]()
![]()
Tháo quạt gió ra ngoài
![]()
Vệ sinh cho quạt gió
![]()
Đổ hoạt chất sinh học vào bình xịt chuyên dụng của Liqui Moly
![]()
![]()
![]()
Kết hợp với khí nén để vệ sinh cho giàn lạnh
![]()
Clip demo
![]()
Ở phía dưới gầm nước dơ sẽ theo đườn ống thoát nước máy lạnh chảy ra ngoài
![]()
Nước khá đen và nhiều bụi bẩn
![]()
![]()
![]()
Đưa ống vão vệ sinh ống dẫn hơi lạnh trên taplo
![]()
![]()
Sau khi kiểm tra nước thoạt dưới sàn không còn màu dơ nữa thì có nghĩa là giàn lạnh đã được làm sạch
![]()
Tiến hành ráp lại các chi tiết
![]()
![]()
Sau khi vệ sinh song ta sẽ lắp lại các thiết bị. Và nổ máy xe lên, tắt AC, chuyển về chế độ sưởi, cho sưởi giàn lạnh khoảng 15'. Như vậy là các công đoạn đã hoàn tất.
Clip demo quy trình vệ sinh giàn lạnh của Liqui Moly
![]()
Vệ sinh, xúc xả két nước thay nước mát mới cho động cơ
![]()
Xả nước cũ trong máy ra, sau đó cho nước lạnh vào, kết hợp với hoạt chất xúc két nước, nổ máy lên cho máy chạy khoảng 10 phút sau đó xả ra, kết hợp với nước lạnh mới cho chạy tới khi nào nước sạch trong, không còn màu vẩn đục nữa là được.
![]()
Sau đó đổ nước làm mát vào két nước
![]()
![]()
Bọc kỹ lại cùm thắng tiến hành sơn đổi màu cho cùm thắng
![]()
![]()
Sau khi hoàn thiện
![]()
![]()
Làm tinh lại bề mặt mâm
![]()
Lên màu cho mâm
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Sơn màu và sơn bóng cho bề mặt sơn
![]()
![]()
![]()
![]()
Mới nhận được lệnh của bác @chickbong kỹ thuật bên em tiến hành tháo thước lái ra để phục hồi lại
![]()
Thước lái đã được tháo ra ngoài
(còn tiếp)
(tiếp theo)
![]()
Sau 2 ngày phơi áo ghế nỉ dưới trời nắng to thì nó đã rất sạch và khô
![]()
Tiến hành ráp lại cho ghế
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Thước lái cũng đã được phục hồi và mạ ti lại, chuẩn bị ráp lên cho xe
![]()
Phần đánh bóng sơn xe:
![]()
![]()
Phần sơn trên thên xe có một số vệt xước rất lớn
![]()
![]()
Trước khi đánh bóng cần làm các bước tẩy bụi sơn, tẩy nhựa đường và xử lý các vết trầy xước trên thân xe.
![]()
(còn tiếp)
(tiếp theo)
![]()
Hoạt chất tẩy nhựa đường bám trên thân xe
![]()
Sử dụng rất đơn giản, chỉ cần xịt trực tiếp vào những nơi có nhựa đường bám vào thân xe
![]()
Những hạt nhựa đường sẽ tan chảy ra và dùng khăn khô lau lại là sạch
![]()
![]()
Dùng tay xoa lên phần sơn để kiểm tra độ nhám của bề mặt
![]()
Tẩy bụi sơn bám trên bề mặt bằng cục đât sét của 3M
![]()
Xử lý những vết trầy xước trên thân xe
![]()
![]()
Tiến hành đánh bóng 3 bước cho phần sơn
![]()
Phần bảo dưỡng, bác @chickbong thay mới 2 cây phuộc trước
![]()
![]()
Hàng chính hãng
![]()
![]()
Tiến hành tháo lắp
lắp lại thước lái, căn chỉnh lại ro tuyn
![]()
Thước lái không còn bị chảy dầu nữa
![]()
![]()
![]()
Vệ sinh lại chụp mâm
![]()
![]()
Đẹp như chụp mâm mới mua ở hãng
![]()
Ráp lại bánh xe
![]()
![]()
![]()
Lắp lại sàn và lắm ghế cho xe
![]()
Hôm nay bên khu vực chỗ em bị cup điện gần 1 ngày, xe lơ lửng ở trên cầu nên không làm ăn gì được, đành mất 1 ngày chờ đợi.
(còn tiếp)
(tiếp theo và Hết)
Sau khi đánh bóng xong thì đưa xe lên cầu 1 trụ để rửa và vệ sinh lại toàn xe
![]()
![]()
![]()
Các xe đang chờ làm dịch vụ
![]()
Vệ sinh cho khe cửa
Phần vệ sinh khoang động cơ:
![]()
Đây là khoang động cơ khi Z1 mới nhận xe
![]()
Dính dầu mỡ và bụi bẩn khá nhiều
![]()
![]()
Tháo miếng nhựa chụp bụi ra ngoài
![]()
Dùng súng lốc xoáy chuyên dụng và hợp chất sinh học của Wurth vệ sinh cho khoang máy
Tiến hành xịt vệ sinh
![]()
![]()
![]()
Sau khi xịt xong
![]()
![]()
Các chi tiết của động cơ sáng bóng như mới
![]()
![]()
Miếng sắt giữ bình ácqui bị axit làm oxy hoá
![]()
Tháo ra trà lại sạch sẽ
![]()
![]()
Xịt sơn lại cái này để bảo vệ chống set
![]()
Sau đó lắp lại
![]()
Chờ khoảng 30 phút cho khoang động cơ khô hẳn, dùng chai phủ bảo vệ lốc máy của Wuthr nhập từ Đức phủ cho động cơ
![]()
Các chi tiết bị bạc màu, lão hoá
![]()
![]()
Xịt đều cho bề mặt
![]()
Khoang máy sau khi hoàn tất
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Vậy là đã gần như hoàn thiện, giờ chỉ vệ sinh kỹ lại các chi tiết và bảo dưỡng lại toàn bộ nội thất.
![]()
![]()
Đèn xe trước khi nhận nó rạn như thế này![]()
Và sau khi đánh bóng lại
![]()
Vệ sinh lại toàn bộ kính
![]()
Dùng đất sét 3M tẩy những hạt bụi sơn li ti bám trên bề mặt.
![]()
Kính hậu đã được làm sạch, trong veo
![]()
Vệ sinh và bảo dưỡng lại nội thất
![]()
Sau khi tháo rời các chi tiết ra thì giỡ đã được lắp lại hoàn chỉnh, sạch sẽ
![]()
![]()
![]()
Dưỡng nhựa Liqui Moly cho taplo, bên em cam kết chỉ xài các loại hoá chất chuyên dụng của Đức và Mỹ để bảo dưỡng cho xe như: Liqui Moly, Wurth, 3M…
![]()
![]()
Dưỡng nhựa cho tapi cửa
![]()
Phần bên trái đã được dưỡng lại và thấm vào nhựa, nhìn bóng đều và nổi màu đen lên, bên phải chưa dưỡng.
![]()
Dưỡng ron cao su
![]()
Lau qua toàn bộ mép trong của ron
![]()
Phần được dưỡng và phần chưa được dưỡng.
![]()
Xe đã được hoàn thiện
![]()
![]()
![]()
Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em, cám ơn bác chickbong đã tin tưởng giao xe cho Z1 Auto Center để chăm sóc, và thực hiện ký sự này, có thể có phần nào đó chưa được hoàn hảo hoàn toàn thì mong nhận được được sự góp ý từ các bác.
Em nghĩ là chỗ đó có thể ố hơi nhiều nên thợ bên em ko dám đánh mạnh tay sợ bay sơn, nếu hôm nào bác rảnh bác chịu khó chạy qua em để em xử lý lại chỗ đó cho bác nha. thanks bácBác Hiếu ơi, phần nắp capo xe e, mấy bữa ra trời nắng mới thấy rõ nó bị chia làm 2 vệt, 1 vệt giống như bị bám dầu, nhìn bóng hơn hẳn những chỗ khác trên capo. E nghĩ do lúc đánh bóng chưa đều tay nên phần bas đánh bóng chỗ đó vẫn chưa tan hết.
dzạ, em cám ơn bácquá chuyên nghiệp !... wánh dấu cái hôm nào mang civic già nua qua cho bác hồi xuân lại giúp
- Status
- Không mở trả lời sau này.