Dạ hơn hai chục củ một tí bác ạ...Nguyên bộ này hết bao lúa vậy bác?
Sorrry bác dạo này em lubu ít khi lên diễn đàn được..Bác chủ cho em hỏi nguyên lý hoạt động của phuộc nitro này khác như thế nào so với phuộc ô tô thông thường? Phuộc này chất lượng so với phuộc bong bóng hơi thì thế nào bác? Cám ơn bác.
về nguyên lý của phuộc này cũng dễ hình dung
neu phuộc thường thì chỉ có một chiều, nhưng phộc này bọc thêm một lớp khí nito bên ngoài, nên xe bác qua mố cầu Phuộc sẽ bung tức thì.. Ko làm xe nhịp hay nhún nhiều, bản chất khi nito là khí trơ. Nên ko bị ảnh hưởng nhiệt độ, sẽ làm xe bác êm hơn, lướt các mố cầu tốt hơn..
sau thời gian dài sử dụng có cần nạp thêm khí nito ko bác?Sorrry bác dạo này em lubu ít khi lên diễn đàn được..
về nguyên lý của phuộc này cũng dễ hình dung
neu phuộc thường thì chỉ có một chiều, nhưng phộc này bọc thêm một lớp khí nito bên ngoài, nên xe bác qua mố cầu Phuộc sẽ bung tức thì.. Ko làm xe nhịp hay nhún nhiều, bản chất khi nito là khí trơ. Nên ko bị ảnh hưởng nhiệt độ, sẽ làm xe bác êm hơn, lướt các mố cầu tốt hơn..
Dạ ko bác.. Phuộc kín mà bác..sau thời gian dài sử dụng có cần nạp thêm khí nito ko bác?
phuộc này bảo hành 5 năm đó aĐộ bền ntn các bác, em nghe nói đồ này hỏng chỉ có thay mới ko sửa được đúng ko?
Tớ cũng đang tìm gara độ con chev colo 2.8 lên 6 hoặc 7 L nhưng chưa có gara nào nhận.Em đang tìm gara độ Ranger từ 3.2L lên 4.5L, chưa có Gara nào nhận.
Bác Bigman bữa nào rảnh rỗi chia sẻ kí sự lên lốp tiếp cho anh em học hỏi với.Dạ ko bác.. Phuộc kín mà bác..
Hi Bác, cho em hỏi bác chỉ thay 4 phuột, giử lại lò xo và nhíp zin theo xe, hay thay gì nữa ko bác, mình cũng đi colorado, tính học đòi theo, mong bác chỉ giáo. ) thanksView attachment 362040
Chào các bác sau bài viết cảm nhận 6000km với Chevrolet Colorado, em thật tình cảm ơn các bác đã ủng hộ em quyết liệt ạ, bằng chứng là em quen được nhiều bạn mới ạ...(buồn thay toàn mấy ông mem đực thôi, chả thấy bóng cành hồng nào.. hehhe..hiếm quá các bác ạ).[pagebreak][/pagebreak]
Tính ra cũng được 5 tháng qua 17.000 cây chuối.....í lộn cây số ạ... , hôm nay nhân lúc 20/10 em bị "sốt bất thường" cộng với "viêm màng túi" nên em ở nhà viết bài gửi các bác, sau khi em độ lại dàn gầm em nó.
Thiệt tình mà nói sau khi em đăng bài viết nhiều bác có hỏi em một câu muôn thuở: " xe bán tải đi êm không, ngồi có xóc không....!!!????" "bán tải chắc đi như xe tải quá..!?" nói chung là hơi bị nhiều thắc mắc ạ.....
Từ lúc em lấy xe cũng được 5 tháng 17.000km chắc cũng không phải là ít, em cũng từng phải chinh chiến nhiều cung đường gồm nhiều hình thái sóng lươn, ổ voi, ổ gà,... đường đang chờ lún.... và nhiều nhiều nữa những đặc sản mà em hay thốt lên "chỉ có ở Việt Nam" .... đặc biệt nhà em ngay quốc lộ 30 con đường mệnh danh "không dành cho nhưng xe yếu bóng vía, cung đường chỉ dành do xe hạng nặng..... "
Thôi tám nhiêu đó đủ rồi.. giờ em nói chuyện chính nhé...
Số là sau khi chinh chiến nhiều cung đường, em chắc ăn rằng giảm xóc của pickup không được như mong đợi lắm( mặc dù trước khi mua em đã tự tìm hiểu rồi)
Quyết định lôi xe về gara thằng bạn... sau vài chầu caphe em với nó quyết định rút bớt hai lá nhíp 10ly cuối, thay vào một lá nhíp cong 8ly, để tăng hành trình và độ đàn hồi.......nhiều bác sẽ thắc mắc, vậy an toàn hong hay là yếu không... thật sự bộ nhíp xe pickup lực lưỡng tương đương bộ nhíp con xe tải KIA 1,4ton nhà em đấy.
Và mọi thứ bắt đầu từ đây:
Sau khi rút nhíp, em phải công nhận, độ êm ái thay đổi rõ rệt, qua cua vẫn bình thường ở 60km/h (không khuyến khích nha).. nhưng có một vấn đề thật sự cần giải quyết dàn phuộc vẫn không được êm ái vì kỹ sư cmn thiết kế cho chở thêm cả tấn"
Lúc này em bó tay, nhưng cái gì khó thì có anh google, em bắt đầu lục tung mạng, từ otosaigon ra đến otofun, từ trong đến ngoài nước.... công nhận ở Việt Nam mình mua Pickup thì nhiều, mà thông tin ít thấy, chứng tỏ còn lâu mới mạnh như nước bạn.....
Lân la hồi lâu em cũng phát hiện ra nhiều kế hay, phuộc hơi, bầu hơi và phuộc nitơ..thế là em ôm điện thoại lướt web xem youtube mỗi khi rãnh rỗi, và thêm mấy lần lỗi hẹn bác VULCAN4X4 để cuối cùng em đã được mục sở thị.... em gửi các bác vài hình ảnh nâng phuộc em nó... loại phuộc nitro em chọn là OME - old man emu
Cảm nhận của em sau khi lắp em nó chỉ đơn giản là: "sau không lắp sớm hơn ạ.." thật sư mà nói cảm giác rõ nhất là khi qua mố cầu độ nẩy, tưng giảm gần như 80%, im ái đến lạ....hehehe... qua các ổ gà sóng lươn mới thấy xứng đáng với tiền mình bỏ ra.... hjhj...
Em nó chuẩn bị làm đẹp chân cẳng đây ạ..
Hạ chân cẳng em nó ra
zoom gần tí
bây giờ là bước ép là xo lấy phuộc...
Lắp dàn chân nitro... thấy vàng vàng hơi sexy rồi đấy...
Hoàn chỉnh
Trong khi đó mông em ấy cũng đã được thêm nitro cho sexy
Cảm ơn các bác đã giúp đỡ em tìm hiểu thank @MinhQuan và @Vulcan4x4 đã hỗ trợ tư vấn nhiệt tình ạ...
Giờ các bác hỏi gì em sẽ trả lời hết ạ....!!!
Bonus thêm vài tấm bên pickup and friend... hội bán tải nhà em ạ.
em sẽ hầu thêm các bác phần hai.. ký sự bảo dưỡng chân dài... hehe
......to be cont.....