Hạng D
21/5/09
1.086
43
48
Về trích dẫn comment, bác click vào nút trả lời là nó lôi nguyên nội dung trích ra, bác muốn reply đoạn nào thì bác thêm các tag này vào đầu và cuối đoạn trích của tác giả là ok (tuy nhiên bác dùng dấu ngoặc vuông thay vì hoặc tròn nhé, em lấy cái vd bên dưới để bác hình dung, trong vd này em dùng ngoặc tròn thay cho ngoặc vuông vì nếu dùng ngoặc vuông là nó apply vào luôn nên bác không thấy được).

Ví dụ:

(QUOTE)
trích câu của tác giả
(/QUOTE)

Ok. Tks Bác nhiều.

Ở khu này hình như có hai cái resort nếu bỏ dấu tiếng Việt thì ra là Lang Co Resort phải kg bác? chẳng hạn: Làng Cò resort, Lăng Cô resort:)

Em thấy ngoài bảng hiệu ghi là Làng Cò resort bác.

Ra là vậy! tưởng bác có F1 nhớn thế thì khỏe quá rùi!;)

F1 bác chắc lớn hơn F1 em, đứa lớn năm nay lớp 10 chưa Bác?
:3dcuoiyeu:
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Ok. Tks Bác nhiều.



Em thấy ngoài bảng hiệu ghi là Làng Cò resort bác.



F1 bác chắc lớn hơn F1 em, đứa lớn năm nay lớp 10 chưa Bác?
:3dcuoiyeu:

Dạ mới có lớp 8 thôi bác!

Thấy dạo này tour DL đảo Bình Ba, Cam Ranh mọi người bàn tán nhiều.
Em định lần tới có dịp sẽ dẫn cả nhà đi cung đường 766 từ Vĩnh HY- Bình Ba, dọc biển Cam Ranh - Nha TRang - Phú Yên - Bãi môn. Bác QL có đi DL biển đảo này chưa bác?
 
Hạng D
21/5/09
1.086
43
48
Thấy dạo này tour DL đảo Bình Ba, Cam Ranh mọi người bàn tán nhiều.
Em định lần tới có dịp sẽ dẫn cả nhà đi cung đường 766 từ Vĩnh HY- Bình Ba, dọc biển Cam Ranh - Nha TRang - Phú Yên - Bãi môn. Bác QL có đi DL biển đảo này chưa bác?

Yes Sir.:)
Cung đường TL702 từ Yên Ninh đi Vĩnh Hy Bay thì em chưa đi bác. Lúc ở Tím Paradise, sáng ra tính đi mấy lần nhưng lại chạy thẳng về ĐN lun bác.

Cũng nhiều lần trên đường, lúc qua đèo Cả tính ghé Bãi Môn nhưng cũng chưa ghé bác. Có lẽ đợt tới chạy 2 cung này.

Còn cung TL702 từ Ngọc Sương CR đến Vĩnh Hy bay thì em đi rồi bác. Đường tốt bác, lúc em đi cuối tháng 4/2013 thì chỉ xấu tí đoạn đầu và cuối thui bác. Giờ có lẽ ngon rồi.
Bình Ba thì em chưa đi bác vì bà xã thích ở Resort, ở NS CR có thể thuê ca-nô chạy ra các bãi mà mình thích để F1 tắm bác.
Khi nào bác dự định chạy cung trên,?? nếu sắp xếp được, em và gđ đứa bạn đi cùng bác cho dzui.:)
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Yes Sir.:)
Cung đường TL702 từ Yên Ninh đi Vĩnh Hy Bay thì em chưa đi bác. Lúc ở Tím Paradise, sáng ra tính đi mấy lần nhưng lại chạy thẳng về ĐN lun bác.

Cũng nhiều lần trên đường, lúc qua đèo Cả tính ghé Bãi Môn nhưng cũng chưa ghé bác. Có lẽ đợt tới chạy 2 cung này.

Còn cung TL702 từ Ngọc Sương CR đến Vĩnh Hy bay thì em đi rồi bác. Đường tốt bác, lúc em đi cuối tháng 4/2013 thì chỉ xấu tí đoạn đầu và cuối thui bác. Giờ có lẽ ngon rồi.
Bình Ba thì em chưa đi bác vì bà xã thích ở Resort, ở NS CR có thể thuê ca-nô chạy ra các bãi mà mình thích để F1 tắm bác.
Khi nào bác dự định chạy cung trên,?? nếu sắp xếp được, em và gđ đứa bạn đi cùng bác cho dzui.:)

Em nhầm cái TL 702 với 766, nói chung đường TL đánh số nhiều quá nhớ không nỗi:)
Cung đường trên em mới dự tính thôi bác quangly ạ, khi nào có dịp mới thực hiện.
Thank bác đã rủ rê;). Dạo này em cũng khá bận chắc khó sắp xếp đu theo bác được, đành chờ vậy:(
 
Hạng B2
20/5/14
283
129
43
Em nhầm cái TL 702 với 766, nói chung đường TL đánh số nhiều quá nhớ không nỗi:)
Cung đường trên em mới dự tính thôi bác quangly ạ, khi nào có dịp mới thực hiện.
Thank bác đã rủ rê;). Dạo này em cũng khá bận chắc khó sắp xếp đu theo bác được, đành chờ vậy:(
Hello Bác chủ.em cung đang tính làm chuyến xuyên Việt tết này.mà em thì chưa leo cái đèo nào dài như đèo hải vân cả.bác cho em chút kinh nghiệm leo đèo.thank bác nhiều.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Hello Bác chủ.em cung đang tính làm chuyến xuyên Việt tết này.mà em thì chưa leo cái đèo nào dài như đèo hải vân cả.bác cho em chút kinh nghiệm leo đèo.thank bác nhiều.

Hi bác Son!
So với các đèo khác thì đèo Hải Vân ngày nay khá an toàn do đã có tuyến đường hầm HV chia tải. Đường tốt, khá vắng xe nên rất thuận tiện để ta chu du ngắm cảnh đèo bác ạ! Bác cứ mạnh dạn trải nghiệm và thưởng ngoạn cảnh quang của đèo HV đi, rất thú vị!
Ký sự hành trình : Hè về, miền trung biển gọi


Đèo HV có một số cua tay áo (cua cùi chõ) nhưng bề ngang cũng khá rộng, xe cộ lên xuống cũng ít nên bác cứ thoải mái vi vu và đừng căng thẳng quá. Tuy nhiên, em cũng xin chia sẻ một số kinh nghiệm riêng của bản thân về việc vượt đèo (việc kiểm tra tổng quan tình trạng máy móc, phanh, HT lái trước khi đi xa/vượt đèo là đương nhiên):

+ Hạn chế vượt trước các dốc cao không quan sát thấy xe đối diện hoặc khi vào các đoạn cua dốc, trừ những góc cua có tầm quan sát rộng.
+ Nhiều lúc đang vi vu trên đèo bắt gặp cảnh thiên nhiên đẹp quá vội dừng xe ra ngoài thưởng thức, khi đó nhớ quan sát trước sau, lưu ý tránh dừng xe ở những góc khuất trên đèo.
+ Khi đi đèo vào mùa mưa lũ có thể bắt gặp những đoạn đường vách núi cao có nước sình đỏ chảy qua đường cần đề phòng nguy cơ sạt lở do đất đã ngậm nước dẫn đến lũ bùn (cái này hồi em đi đường HCM rất thường gặp vào mùa mưa ở những đoạn taluy sát vách núi).
+ Nên sử dụng đèn kể cả vào ban ngày. Trong điều kiện thời tiết sương mù hay mưa phùn, đừng quên sử dụng đèn gầm. Nếu tầm nhìn khá hạn chế và xe không được trang bị đèn sương mù, ta có thể dán giấy nylon màu vàng/đỏ vào phần trên của đèn để có tầm quan sát rõ hơn. Nên ấn còi báo hiệu trước các đoạn cua.
+ Nhiều khi gặp hàng đoàn xe tải, xe bồn bò cản mũi phía trước (như trên Đèo Cả chẳng hạn), cần kiên nhẫn bò theo và giữ một khoảng cách nhất định không quá gần đề phòng xe tải phía trước bị tắt máy, tuột dốc…. Chờ cơ hội vào cung đường thẳng đủ rộng để vượt một cách dứt khoát.
+ Không nên đổ dốc quá nhanh đến mức không thể làm chủ tốc độ và tuyệt đối không lấn lane, thả mo, tắt máy thả dốc:( hoặc rà phanh liên tục trong thời gian dài dẫn đến cháy bố và mất tác dụng. Khi đổ đèo nên tạo thói quen quan sát từ xa và để ý những chỗ có đường lánh nạn để thủ sẵn, phòng sự cố về phanh.
+ Khi đổ dốc gặp những đoạn cua tay áo (Đèo Hải vân, Đèo Gia Bắc, Sông Pha...), trước khi tiếp cận khúc cua nên chủ động nhấp phanh (không rà lâu) để hãm bớt tốc độ xe. Khi đến dần trước khúc cua nên mớm thêm phanh để xe giảm tốc độ đủ để có thể kiểm soát tay lái, sau đó tăng tốc thoát khỏi đoạn cua. Trường hợp với các đoạn dốc quá cao và dài, nên chủ động dùng phanh động cơ bằng cách về số thấp (số 2 hoặc 1 với xe MT) trước khi đổ dốc để tránh bị lúng túng, mất bình tĩnh khi thao tác vù ga về số thấp vì lúc này trớn xe quá nhanh sẽ khó đồng tốc với hộp số.
+ Với những khúc cua gắt, hẹp và có nhiều xe ngược xuôi lên xuống, kỹ năng xử lý và cảm nhận tốt về không gian sẽ giúp ta luồn lách và thoát cua dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi cần vượt xe trên đường trường hoặc vượt xe trên dốc, em thường chuẩn bị một "không gian phòng thủ" cho mình bằng cách: liếc nhanh kính hậu hai bên và trong xe để cảm nhận vị trí xe mình so với phương tiện xung quanh để chủ động xử lý trong trường hợp không vượt được (gặp xe ngược chiều, tốc độ vượt không đủ để qua mặt, xe trước cố tình không cho vượt….); xi-nhan trái phải, lách ra né vào linh hoạt cốt để ra tín hiệu với xe phía sau rằng xe mình sẵn sàng tấp vào ngay nếu không thể vượt được xe phía trước. Nói cách khác, không gian phòng thủ là một khoảng trống mà ta thủ sẵn để rút về phần lane đường mình an toàn mà không bị xe phía sau lấn tới chiếm mất khi nỗ lực vượt bất thành.

Vài dòng chia sẻ cùng bác. Chúc bác có chuyến XV an toàn và vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/5/14
283
129
43
Hi bác Son!
So với các đèo khác thì đèo Hải Vân ngày nay khá an toàn do đã có tuyến đường hầm HV chia tải. Đường tốt, khá vắng xe nên rất thuận tiện để ta chu du ngắm cảnh đèo bác ạ! Bác cứ mạnh dạn trải nghiệm và thưởng ngoạn cảnh quang của đèo HV đi, rất thú vị!
Ký sự hành trình : Hè về, miền trung biển gọi


Đèo HV có một số cua tay áo (cua cùi chõ) nhưng bề ngang cũng khá rộng, xe cộ lên xuống cũng ít nên bác cứ thoải mái vi vu và đừng căng thẳng quá. Tuy nhiên, em cũng xin chia sẻ một số kinh nghiệm riêng của bản thân về việc vượt đèo (việc kiểm tra tổng quan tình trạng máy móc, phanh, HT lái trước khi đi xa/vượt đèo là đương nhiên):

+ Hạn chế vượt trước các dốc cao không quan sát thấy xe đối diện hoặc khi vào các đoạn cua dốc, trừ những góc cua có tầm quan sát rộng.
+ Nhiều lúc đang vi vu trên đèo bắt gặp cảnh thiên nhiên đẹp quá vội dừng xe ra ngoài thưởng thức, khi đó nhớ quan sát trước sau, lưu ý tránh dừng xe ở những góc khuất trên đèo.
+ Khi đi đèo vào mùa mưa lũ có thể bắt gặp những đoạn đường vách núi cao có nước sình đỏ chảy qua đường cần đề phòng nguy cơ sạt lở do đất đã ngậm nước dẫn đến lũ bùn (cái này hồi em đi đường HCM rất thường gặp vào mùa mưa ở những đoạn taluy sát vách núi).
+ Nên sử dụng đèn kể cả vào ban ngày. Trong điều kiện thời tiết sương mù hay mưa phùn, đừng quên sử dụng đèn gầm. Nếu tầm nhìn khá hạn chế và xe không được trang bị đèn sương mù, ta có thể dán giấy nylon màu vàng/đỏ vào phần trên của đèn để có tầm quan sát rõ hơn. Nên ấn còi báo hiệu trước các đoạn cua.
+ Nhiều khi gặp hàng đoàn xe tải, xe bồn bò cản mũi phía trước (như trên Đèo Cả chẳng hạn), cần kiên nhẫn bò theo và giữ một khoảng cách nhất định không quá gần đề phòng xe tải phía trước bị tắt máy, tuột dốc…. Chờ cơ hội vào cung đường thẳng đủ rộng để vượt một cách dứt khoát.
+ Không nên đổ dốc quá nhanh đến mức không thể làm chủ tốc độ và tuyệt đối không lấn lane, thả mo, tắt máy thả dốc:( hoặc rà phanh liên tục trong thời gian dài dẫn đến cháy bố và mất tác dụng. Khi đổ đèo nên tạo thói quen quan sát từ xa và để ý những chỗ có đường lánh nạn để thủ sẵn, phòng sự cố về phanh.
+ Khi đổ dốc gặp những đoạn cua tay áo (Đèo Hải vân, Đèo Gia Bắc, Sông Pha...), trước khi tiếp cận khúc cua nên chủ động nhấp phanh (không rà lâu) để hãm bớt tốc độ xe. Khi đến dần trước khúc cua nên mớm thêm phanh để xe giảm tốc độ đủ để có thể kiểm soát tay lái, sau đó tăng tốc thoát khỏi đoạn cua. Trường hợp với các đoạn dốc quá cao và dài, nên chủ động dùng phanh động cơ bằng cách về số thấp (số 2 hoặc 1 với xe MT) trước khi đổ dốc để tránh bị lúng túng, mất bình tĩnh khi thao tác vù ga về số thấp vì lúc này trớn xe quá nhanh sẽ khó đồng tốc với hộp số.
+ Với những khúc cua gắt, hẹp và có nhiều xe ngược xuôi lên xuống, kỹ năng xử lý và cảm nhận tốt về không gian sẽ giúp ta luồn lách và thoát cua dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi cần vượt xe trên đường trường hoặc vượt xe trên dốc, em thường chuẩn bị một "không gian phòng thủ" cho mình bằng cách: liếc nhanh kính hậu hai bên và trong xe để cảm nhận vị trí xe mình so với phương tiện xung quanh để chủ động xử lý trong trường hợp không vượt được (gặp xe ngược chiều, tốc độ vượt không đủ để qua mặt, xe trước cố tình không cho vượt….); xi-nhan trái phải, lách ra né vào linh hoạt cốt để ra tín hiệu với xe phía sau rằng xe mình sẵn sàng tấp vào ngay nếu không thể vượt được xe phía trước. Nói cách khác, không gian phòng thủ là một khoảng trống mà ta thủ sẵn để rút về phần lane đường mình an toàn mà không bị xe phía sau lấn tới chiếm mất khi nỗ lực vượt bất thành.

Vài dòng chia sẻ cùng bác. Chúc bác có chuyến XV an toàn và vui vẻ!
Cảm ơn bác nhiều, nghe bác nói vậy em cũng yên tâm xem những cung đường bác đi đã wá.em cũng phải làm chuyến......!
 
  • Like
Reactions: Man_of_Cars
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Cảm ơn bác nhiều, nghe bác nói vậy em cũng yên tâm xem những cung đường bác đi đã wá.em cũng phải làm chuyến......!

Đi XV về làm một bài report để em còn hóng nữa bác son à!
 
Hạng B2
20/5/14
283
129
43
Em cũng đang cố gắng sắp xếp công việc làm chuyến như bác.chiều nay mưa mở thớt coi có j moi ko.em lại phục bác mới đây đã làm chuyến cung đường miền tây và phú quốc về rùi.em mới lướt được mấy trang tõi về coi tiếp.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Em cũng đang cố gắng sắp xếp công việc làm chuyến như bác.chiều nay mưa mở thớt coi có j moi ko.em lại phục bác mới đây đã làm chuyến cung đường miền tây và phú quốc về rùi.em mới lướt được mấy trang tõi về coi tiếp.

Chuyến đi PQ-HT này chỉ có 6 ngày mà thiệt hại bằng chuyến đi miền trung 10 ngày bác son ạ;)!