Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Như em đã nói với các bác trong hội mình là em sẽ D.I.Y cặp HID cho xe em. Dưới sự giúp đỡ của Phát em đã mua dc 1 cặp bi " Q5 TQ" bóng, shround, AE. Em nhận hàng vào 1 tối thứ 6 đẹp trời, trong thời gian chờ bà cả của Phát làm đẹp, hai anh em quyết định làm vài ve rồi mới đi lấy " Hàng".
Sau khi chuẩn bị đồ nghề, đậu xe vào nhà kho, em bắt đầu tiến hành.
Đầu tiên là tháo cái cản trước, bước naug đơn giản nhưng phải làm từ từ, dùng sức không quá mạnh, không quá nhẹ nếu không gãy ngàm thì khóc với HDCH :D.

Ký sự nâng cấp ánh sáng

Sau đó tháo 2 cặp đèn xuống, tháo tất cả bóng halogen cất vào 1 chỗ, các bác lưu ý đừng dùng tay chạm vào phần thủy tinh của bóng halogen nhé, em gói vào khăn giấy, bỏ hộp.
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Tiếp theo là công đoạn hấp hèm à nhầm hấp đèn, trước khi làm món này nhớ tháo hết các chi tiết kim loại ra vác bác nhé, do em không có lò hấp và đèn thì quá to nên em đã phải ghép 4 cái thùng carton lại, khoét 2 lỗ và phải dùng luôn 2 cái máy sấy 2000w, mời các bác chiêm ngưỡng lò hấp made by vuhungcomp.
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Sau khi hấp 30 phút, dùng vít dẹp to bản nậy từ từ, chỉ cần 1 chỗ bung thì tất vả đều bung , khui hộp đây:
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Các bước sau đó gồm tháo chóa, lắp bi, ráp lại vào , gắn ngược vào xe để canh chỉnh.
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Ký sự nâng cấp ánh sáng


Canh chỉnh ok thì lấy dấu, cố định bằng vít, ráp shround, ae, hấp đèn và ráp lại, kế đoa đi dây điện, em lấy nguồn trực tiếp từ bình, dùng rờ le nisan 15 A để đóng ngắt nên tự tin đi dây, không cháy con cầu chì nào :D. Mấy bước này em viết tắt chứ làm rất lâu đó các bác do em chỉ có 1 mình nên loay xoay mất cả 2 ngày mỗi ngày nửa buổi.
Kết quả đây ạ :
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Ký sự nâng cấp ánh sáng
Ký sự nâng cấp ánh sáng
hình test ánh sáng vào buổi tối tại bãi xe
Đường cắt
Ký sự nâng cấp ánh sáng


Trong bãi lỡm chởm đá
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Đánh ra ngoài mở cos
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Lên 4 pha cái
Ký sự nâng cấp ánh sáng

Từ chỗ xe em đến bức tường hơn 150m bây giờ chấp mọi thể loại hổ báo cáo chồn :D
Cảm giác bây giờ happy khi tự D.I.Y dc cho xế yêu đúng tinh thần em iêu pha học :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
22/7/13
9.349
44.650
113
Cứ nghĩ nó cao siêu gì ghê lắm em rút 3 dòng về độ bi cho các bác nghĩ xem có đúng hem nhé:
1. Lấy dấu cos dzin (như a Vũ em thấy dán keo đen làm dấu trên tường); cái này đơn giản nhưng ko lấy thì sao biết mờ canh cho chuẩn!:p
2. Rã cảng - bung đèn (khâu này chua, nhưng lão Vũ thặc sáng tạo chế cái hộp cac-tông kính đậy hờ nắp, thì như máy hấp cmnr) - lưu kho đèn "rin"
3. Đưa bi vào chóa, cẩn thận dùng bao tay y tế để ko bị mờ chóa dzin
4. Cân chỉnh đường cắt của chế độ Cos (pha thì cái nào cũng chói nên thường ko ai canh cho pha cả)
5. Lắp lại chụp ngoài của đèn (trong bộ combi - Bi - AE - Ballast - Xenon thì có thêm keo lưỡi rắn chuyên dụng để chống hấp hơi):D

* Kết: Qua ký sự tự mần lầy của anh Vũ, chung ta lại một lần nữa thấy rằng: "CHẲNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ, CHỈ SỢ $ KHÔNG NHIỀU":cool: phải không các bác.
Nếu ae sắp tới tin tưởng thì em sẽ tìm thêm vài nguồn về bi như các anh thương gia đang mần íh! Đảm bẩu ko thua kém rề ngoài hàng, nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng lẫn tính kinh tế trong khâu nâng cấp khá tốn kém này.:D
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Cứ nghĩ nó cao siêu gì ghê lắm em rút 3 dòng về độ bi cho các bác nghĩ xem có đúng hem nhé:
1. Lấy dấu cos dzin (như a Vũ em thấy dán keo đen làm dấu trên tường); cái này đơn giản nhưng ko lấy thì sao biết mờ canh cho chuẩn!:p
2. Rã cảng - bung đèn (khâu này chua, nhưng lão Vũ thặc sáng tạo chế cái hộp cac-tông kính đậy hờ nắp, thì như máy hấp cmnr) - lưu kho đèn "rin"
3. Đưa bi vào chóa, cẩn thận dùng bao tay y tế để ko bị mờ chóa dzin
4. Cân chỉnh đường cắt của chế độ Cos (pha thì cái nào cũng chói nên thường ko ai canh cho pha cả)
5. Lắp lại chụp ngoài của đèn (trong bộ combi - Bi - AE - Ballast - Xenon thì có thêm keo lưỡi rắn chuyên dụng để chống hấp hơi):D

* Kết: Qua ký sự tự mần lầy của anh Vũ, chung ta lại một lần nữa thấy rằng: "CHẲNG CÓ VIỆC GÌ KHÓ, CHỈ SỢ $ KHÔNG NHIỀU":cool: phải không các bác.
Nếu ae sắp tới tin tưởng thì em sẽ tìm thêm vài nguồn về bi như các anh thương gia đang mần íh! Đảm bẩu ko thua kém rề ngoài hàng, nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng lẫn tính kinh tế trong khâu nâng cấp khá tốn kém này.:D

Bước 1
Lấy dấu thì anh lấy theo chiều cao tim chóa em, em nhìn kỹ trên vỏ đèn sẽ thấy 2 chấm tròn đó là tim đèn, dùng thước dây đo láo 1 nhát , sau đó đo lại trên tường trừ đi 10 % bởi nếu em không trừ đèn cos em hắt lên chứ không hắt xuống, như tấm test ánh sáng cos, em thấy đường cắt của anh hắt xuống đất in lên tường tuốt phía xa.
Bước 2 đến bước 4 em nói chính xác, nhưng để làm mà không có thiết bị như mấy lão thần đèn cần phải tỉ mỉ, canh chỉnh từng chút 1.
Do anh kỹ tính nên phần điện anh làm tỉ mỉ, dùng dây cadivi 2.5 có lớp vỏ bọc dầy bọc 2 sợi dây điện nên không cần đi ống ruột gà , kết hợp rờ le lấy điện bình, lúc này dây điện zin chỉ làm nhiệm vụ tín hiệu, như vậy không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe.
 
Hạng F
22/7/13
9.349
44.650
113
Bước 1
Lấy dấu thì anh lấy theo chiều cao tim chóa em, em nhìn kỹ trên vỏ đèn sẽ thấy 2 chấm tròn đó là tim đèn, dùng thước dây đo láo 1 nhát , sau đó đo lại trên tường trừ đi 10 % bởi nếu em không trừ đèn cos em hắt lên chứ không hắt xuống, như tấm test ánh sáng cos, em thấy đường cắt của anh hắt xuống đất in lên tường tuốt phía xa.
Bước 2 đến bước 4 em nói chính xác, nhưng để làm mà không có thiết bị như mấy lão thần đèn cần phải tỉ mỉ, canh chỉnh từng chút 1.
Do anh kỹ tính nên phần điện anh làm tỉ mỉ, dùng dây cadivi 2.5 có lớp vỏ bọc dầy bọc 2 sợi dây điện nên không cần đi ống ruột gà , kết hợp rờ le lấy điện bình, lúc này dây điện zin chỉ làm nhiệm vụ tín hiệu, như vậy không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe.
Nếu đúng hơn thì em có đọc ở đâu đó, là đèn bên phải của vô lăng lái thuận như nc mình thì cao hơn bên trái 10% để sáng nhiều phần lề trong dễ thấy người đi bộ băng ngang. Bên trái thì cánh đúng như cái chấm tim đèn
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Nếu đúng hơn thì em có đọc ở đâu đó, là đèn bên phải của vô lăng lái thuận như nc mình thì cao hơn bên trái 10% để sáng nhiều phần lề trong dễ thấy người đi bộ băng ngang. Bên trái thì cánh đúng như cái chấm tim đèn
Đúng rồi em cái 10% bên phải đó nó là đường cắt z ngược bên phải so với bên trái nó đã cao hơn 10%.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Hôm nay chạy thử 1 vòng xì phố vào buổi tối, nói chung hài lòng version 1, không chói xe ngược chiều, đi trong phố ánh sáng 6000k màu khá nịnh mắt. Thôi cứ xài đến vài năm nữa làm cái version 2 :D
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
Như em đã nói với các bác trong hội mình là em sẽ D.I.Y cặp HID cho xe em. Dưới sự giúp đỡ của Phát em đã mua dc 1 cặp bi " Q5 TQ" bóng, shround, AE. Em nhận hàng vào 1 tối thứ 6 đẹp trời, trong thời gian chờ bà cả của Phát làm đẹp, hai anh em quyết định làm vài ve rồi mới đi lấy " Hàng".
Sau khi chuẩn bị đồ nghề, đậu xe vào nhà kho, em bắt đầu tiến hành.
Đầu tiên là tháo cái cản trước, bước naug đơn giản nhưng phải làm từ từ, dùng sức không quá mạnh, không quá nhẹ nếu không gãy ngàm thì khóc với HDCH :D.

View attachment 345155
Sau đó tháo 2 cặp đèn xuống, tháo tất cả bóng halogen cất vào 1 chỗ, các bác lưu ý đừng dùng tay chạm vào phần thủy tinh của bóng halogen nhé, em gói vào khăn giấy, bỏ hộp.View attachment 345160
Tiếp theo là công đoạn hấp hèm à nhầm hấp đèn, trước khi làm món này nhớ tháo hết các chi tiết kim loại ra vác bác nhé, do em không có lò hấp và đèn thì quá to nên em đã phải ghép 4 cái thùng carton lại, khoét 2 lỗ và phải dùng luôn 2 cái máy sấy 2000w, mời các bác chiêm ngưỡng lò hấp made by vuhungcomp.
View attachment 345166
Sau khi hấp 30 phút, dùng vít dẹp to bản nậy từ từ, chỉ cần 1 chỗ bung thì tất vả đều bung , khui hộp đây:
View attachment 345168
Các bước sau đó gồm tháo chóa, lắp bi, ráp lại vào , gắn ngược vào xe để canh chỉnh.
View attachment 345171
View attachment 345172

Canh chỉnh ok thì lấy dấu, cố định bằng vít, ráp shround, ae, hấp đèn và ráp lại, kế đoa đi dây điện, em lấy nguồn trực tiếp từ bình, dùng rờ le nisan 15 A để đóng ngắt nên tự tin đi dây, không cháy con cầu chì nào :D. Mấy bước này em viết tắt chứ làm rất lâu đó các bác do em chỉ có 1 mình nên loay xoay mất cả 2 ngày mỗi ngày nửa buổi.
Kết quả đây ạ :
View attachment 345175
View attachment 345176 View attachment 345177 hình test ánh sáng vào buổi tối tại bãi xe
Đường cắt
View attachment 345192

Trong bãi lỡm chởm đá
View attachment 345193
Đánh ra ngoài mở cos
View attachment 345194
Lên 4 pha cái
View attachment 345195
Từ chỗ xe em đến bức tường hơn 150m bây giờ chấp mọi thể loại hổ báo cáo chồn :D
Cảm giác bây giờ happy khi tự D.I.Y dc cho xế yêu đúng tinh thần em iêu pha học :D
phục bác nhất cái vụ lò hấp đèn bằng bìa cacton ,quá sáng tạo luôn
 
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Hôm nay chạy thử 1 vòng xì phố vào buổi tối, nói chung hài lòng version 1, không chói xe ngược chiều, đi trong phố ánh sáng 6000k màu khá nịnh mắt. Thôi cứ xài đến vài năm nữa làm cái version 2 :D
Bác máu qúa nhể.
 
  • Like
Reactions: lam0909