Hạng D
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Theo ngu ý của em thì bác làm dốc nhiều khúc ko ổn đâu. Khi đó sẽ tăng độ dốc, khó lên xuống lắm. Cứ để thẳng hoặc hơi cong vòm lên 1 tẹo là được rùi.
Xe Mer thân dài, gầm thấp. Tốt nhất là kéo dài dốc ra 1 tẹo, những chỗ dốc gắt có khả năng bị đụng bác nên vạt bớt đi 1 chút, là ổn.
Hầm nhà em cũng dạng như nhà bác, xe Camry, Matiz... chui vào được, mà có mỗi chiếc Mer E240 chui vào bị đụng gầm. Đang tính cho thợ sửa lại cái dốc mà chưa có thời gian :D
Hamdexe1.jpg
[/img]
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Thế kéo đường dốc đến tận cùng của hầm xe thì sao bác ? nếu làm được thì em tin chắc chuyện đụng pô chắc chắn sẽ ko còn, nếu vẫn cạ gầm khi xe xuống đường thì bác chế thêm cầu sắt di động nối từ hè xuống đường là OK
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

em cũng nghĩ vậy, kéo dài dốc tận cuối hầm, làm thêm con lươn chặn bánh sau nữa là đơn giản nhất :D
 
Hạng B2
29/7/07
312
282
63
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Cám ơn bác dvd và các bác khác đã giúp đỡ, em sẽ mang cái hình của bác cho pác thợ xây nhà em xem
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Kéo dài dốc đến tận cuối hầm? Có các vấn đề xảy ra:
1- Hầm dài bao nhiêu? khi xe vô đậu, sẽ luôn luôn ở trạng thái dốc, tất nhiên o được thỏai mái bằng hầm bằng.
2- Nước mưa thóat đi đâu?
3- Kéo dài dốc, sẽ làm cho khỏang cách từ mặt sàn hầm đến góc dầm phía trên sàn nhà ngắn lại, dể "cấn" mui xe (o biết nhà bác citizenken như thế nào?)
@bác citizenken: bác cho thêm kích thước chiều cao vỉa hè, và chiều dài vỉa hè (đọan mà bác dvdkny cho là 1m5) là bao nhiêu? Tui sẽ thử giúp bác đk?
Và đoạn 4m7 là bác đo theo chiều dài dốc (cạnh huyền) hay là phương X (cạnh góc vuông)? Theo hình bác cho và hình bác dvdkny là khác nhau.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Trích đoạn: kittyharry
Kéo dài dốc đến tận cuối hầm? Có các vấn đề xảy ra:
1- Hầm dài bao nhiêu? khi xe vô đậu, sẽ luôn luôn ở trạng thái dốc, tất nhiên o được thỏai mái bằng hầm bằng.
2- Nước mưa thóat đi đâu?
3- Kéo dài dốc, sẽ làm cho khỏang cách từ mặt sàn hầm đến góc dầm phía trên sàn nhà ngắn lại, dể "cấn" mui xe (o biết nhà bác citizenken như thế nào?)
@bác citizenken: bác cho thêm kích thước chiều cao vỉa hè, và chiều dài vỉa hè (đọan mà bác dvdkny cho là 1m5) là bao nhiêu? Tui sẽ thử giúp bác đk?
Và đoạn 4m7 là bác đo theo chiều dài dốc (cạnh huyền) hay là phương X (cạnh góc vuông)? Theo hình bác cho và hình bác dvdkny là khác nhau.

ngẫm thì em thấy:
1. hầm giỏi thì được 10m.
2. vậy không kéo thì nước cũng thoát đi đâu?
3. chỗ sát trần nhất là đầu dốc. Đầu dốc không cấn sao đoạn sau cấn được?
mà bác có cần thêm góc thoát và khoảng sáng gầm xe không, cả trường hợp đủ tải nữa?

:D:D:D nói chung tính toán cho đậu bằng là tốt nhất, nhưng vì em lười quá nên nghĩ PÁn vuốt dốc thôi.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Trích đoạn: NguoiTlem

Trích đoạn: kittyharry
Kéo dài dốc đến tận cuối hầm? Có các vấn đề xảy ra:
1- Hầm dài bao nhiêu? khi xe vô đậu, sẽ luôn luôn ở trạng thái dốc, tất nhiên o được thỏai mái bằng hầm bằng.
2- Nước mưa thóat đi đâu?
3- Kéo dài dốc, sẽ làm cho khỏang cách từ mặt sàn hầm đến góc dầm phía trên sàn nhà ngắn lại, dể "cấn" mui xe (o biết nhà bác citizenken như thế nào?)
@bác citizenken: bác cho thêm kích thước chiều cao vỉa hè, và chiều dài vỉa hè (đọan mà bác dvdkny cho là 1m5) là bao nhiêu? Tui sẽ thử giúp bác đk?
Và đoạn 4m7 là bác đo theo chiều dài dốc (cạnh huyền) hay là phương X (cạnh góc vuông)? Theo hình bác cho và hình bác dvdkny là khác nhau.

ngẫm thì em thấy:
1. hầm giỏi thì được 10m.
2. vậy không kéo thì nước cũng thoát đi đâu?
3. chỗ sát trần nhất là đầu dốc. Đầu dốc không cấn sao đoạn sau cấn được?
mà bác có cần thêm góc thoát và khoảng sáng gầm xe không, cả trường hợp đủ tải nữa?

:D:D:D nói chung tính toán cho đậu bằng là tốt nhất, nhưng vì em lười quá nên nghĩ PÁn vuốt dốc thôi.
1- Nếu dài 10m, cho là dốc thoai thỏai, cũng phải đậu xe trong trạng thái dốc, phải chèn bánh. Khi đề-pa ra hầm, phải sử lí khéo, gài số de, đạp ga, khéo tuột.:)
2- Nước thường cho thóat ngay vị trí rãnh thóat chổ tiếp giáp dốc và mặt bằng hầm. Nếu làm dốc, 1 là rãnh này ở cuối hầm (phải đào lên làm lại hệ thống thóat), 2 là cũng ngay vị trí chổ tiếp giáp, nhưng phải làm rộng, để nước khỏi băng qua, và lại tạo 1 gờ nếu làm không khéo.
3- Chổ sát trần nhất chưa chắc ngay đầu dốc, vì sàn tầng lầu (thường) phải thụt vô xa để tránh cạ mui (vì nhà bị khống chế chiều cao, mục này thì phải có bác citizenken xác nhận dùm, vì chưa thấy bác ấy post lên:))
Cuối cùng, nhờ bác citizenken cho thêm 1 số thông tin mà tui yêu cầu ở trên (nếu cần ae tiếp tục tư vấn:D) thì cái đọan 4m7 theo tui nghĩ là bài tóan giải quyết cái dzụ này đó.:)
 
Hạng D
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Nếu vẽ chi tiết hơn 1 chút thì cái vỉa hè có độ dốc từ trong đổ ra ngoài, và dốc của vỉa hè ít hơn 1 tí (cái này cho thợ đục đẽo trám lại được), bác citizen ko cho số cụ thể, 1m5 là em lấy chung chung, thường thì 1m5-2m, có nơi rộng hoặc hẹp hơn. Nhưng với chiều dài và độ dốc như thế là Mer vào được rùi, bo tròn cái đỉnh dốc là OK.
Cái đỉnh dốc phải cao hơn vỉa hè 1 chút đề phòng xa nhỡ có ngập nước lên mặt đường thì nước ko tràn vào hầm được, bình thường ko sao, khi triều cường lên ngập nước thì chỉ cần khoá van thoát nước là nước ở ngoài hố ga ko chảy ngược vào trong hầm.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Trích đoạn: kittyharry
1- Nếu dài 10m, cho là dốc thoai thỏai, cũng phải đậu xe trong trạng thái dốc, phải chèn bánh. Khi đề-pa ra hầm, phải sử lí khéo, gài số de, đạp ga, khéo tuột.:)
2- Nước thường cho thóat ngay vị trí rãnh thóat chổ tiếp giáp dốc và mặt bằng hầm. Nếu làm dốc, 1 là rãnh này ở cuối hầm (phải đào lên làm lại hệ thống thóat), 2 là cũng ngay vị trí chổ tiếp giáp, nhưng phải làm rộng, để nước khỏi băng qua, và lại tạo 1 gờ nếu làm không khéo.
3- Chổ sát trần nhất chưa chắc ngay đầu dốc, vì sàn tầng lầu (thường) phải thụt vô xa để tránh cạ mui (vì nhà bị khống chế chiều cao, mục này thì phải có bác citizenken xác nhận dùm, vì chưa thấy bác ấy post lên:))
Cuối cùng, nhờ bác citizenken cho thêm 1 số thông tin mà tui yêu cầu ở trên (nếu cần ae tiếp tục tư vấn:D) thì cái đọan 4m7 theo tui nghĩ là bài tóan giải quyết cái dzụ này đó.:)
1. ở phần trên em cũng thống nhất là phải chèn bánh mờ. Mà khi vào hầm nên lùi đề khi ra chủ động hơn. tất nhiền phanh phẩm phải kiểm tra trước khi vào hầm, tốt nhất làm những gờ như gờ giảm tốc, nhưng thấp và ráp hơn, tăng độ bám sàn. Khi đã có con lươn chèn bánh ở cuối thì đề pa lên dốc đơn giản hơn nhiều vì thậm chí không phải dùng phanh tay nữa, chỉ việc ga lên thôi, với độ dốc thoải thì khá an toàn, kể cả khi chết máy hoặc gặp chướng ngại vật đầu dốc. Chứ còn ra ngõ mà lại còn số de nữa thì hơi nguy hiểm và không chỉ động nếu phải dừng ở đầu dốc.
2. đúng như bác, nhưng dù sao đã là hầm cũng phải có đường hút nước ngập chứ.
3. vậy chờ thôi

:D:D:D
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Kỹ thuật xây hầm đậu xe cho nhà ống

Bàn nâng xe kiểm tra gầm oto có 15-20 triệu thui bác ơi .Hàn thêm tấm sắt khoảng rộng bằng xe của bác mà đưa vào ,nó nâng được 3000kg bác ợ .Ở nước ngoài em thấy nó đưa hàng từ ttầng hầm lên trên bằng phương pháp này mà cả xe nâng hàng luôn
Em nghĩ có thể rẻ hơn nếu làm như kiểu bàn nâng xe máy nhưng công xuất lớn để nâng được cái xe của bác .Diện tích chỉ cần lớn hơn xe của bác 1 chút .Bên cạnh vẫn có dốc nhỏ cho xe máy
 
Last edited by a moderator: