- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Chạy bình thường thôi bạn. Xuống đèo nên chạy chậm, hạn chế rà thắng. Khi thấy xe đổ nhanh quá gạt về L, khi thấy chậm quá trả về D. Có vậy thôi á.
Cứ cảm nhận tốc độ mà đi D hay L cho phù hợp như anh ở trên nói thôi chủ thớt, chắc là lần đầu đi đèo nên bác chủ thớt hơi bỡ ngỡ chứ thật sự không có gì đáng lo đâu bác.
Để bác yên tầm thì có thể tham khảo mấy clip trên youtube
https://www.youtube.com/results?search_query=lái+xe+đèo+số+tự+động
Cứ tham khảo trước khi đi đèo để sau khi đi đèo xong thì mới thấy nó không có gì đáng ngại
Để bác yên tầm thì có thể tham khảo mấy clip trên youtube
https://www.youtube.com/results?search_query=lái+xe+đèo+số+tự+động
Cứ tham khảo trước khi đi đèo để sau khi đi đèo xong thì mới thấy nó không có gì đáng ngại
Dòng xe EcoSport này mình không biết, chứ xe mình lên đèo thì cứ D, còn đổ đèo chuyển qua số tay, để số thấp nó tự hãm, ít phải dùng thắng lắm. Mình đã chạy ở đèo Bảo Lộc, Lò Xo...đều như vậy.
Đổ đèo thì cứ nhẩn nha mà chạy, D hay L gì cũng vậy cả thôi. Đừng thấy đoạn đường thẳng mà cứng giò đạp chân ga thì đến khúc cua đỡ phải cứng giò đạp thắng, xoắn tay bẻ lái...
Note: Tư vấn của kẻ toàn đổ đèo Bảo Lộc 100km/h ..................................chia 2
Note: Tư vấn của kẻ toàn đổ đèo Bảo Lộc 100km/h ..................................chia 2
xe e xác 2 tấn 6AT, đỗ đèo Bảo Lộc chơi số 2, tốc độ dao độc từ 40 đến 45 k cần đạp thắng chỉ phải đạp thêm ga những đoạn phẳng, tua máy trong tầm 2 >3000. Lúc trước xe có có người hay "hò" lúc đi đèo nên e hay rà thắng để giảm tốc, sau khi đi 20+KM đến đồi chè cầu đất xuống xe nghe mùi khen khét thì e tự nhủ, kệ mịa nó cho m "hò" đã đời đi, t thương xe t .
Chỉnh sửa cuối:
Lên đèo cũng để số D mà đi thôi, chừng nào thấy đuối quá thì chuyển qua L hoặc xài bán tự động, thấy dốc đứng mà xe đang mất trớn thì chủ động chuyển số luôn. Đổ đèo thì cũng theo nguyên tắc như xe số sàn thôi, lên số nào thì xuống số đó, hạn chế rà phanh liên tục. Hoặc khi nào thấy xe đi chậm quá thì trả lại D.
Mấy con xe số tự động hoặc CVT mà chỉ có số L thì đi đường đèo mới mệt, vì tụi nó chỉ có 2 mode, chậm (L) hoặc bình thường (D). Không có các "số" lưng chừng cho mình chủ động căn chỉnh. Điển hình như cặp đôi Attrage, Mirage ở VN (bên Thái cũng CVT nhưng có thêm +/- giả cầy, xí lộn, giả lập trên cần số).
Mấy con xe số tự động hoặc CVT mà chỉ có số L thì đi đường đèo mới mệt, vì tụi nó chỉ có 2 mode, chậm (L) hoặc bình thường (D). Không có các "số" lưng chừng cho mình chủ động căn chỉnh. Điển hình như cặp đôi Attrage, Mirage ở VN (bên Thái cũng CVT nhưng có thêm +/- giả cầy, xí lộn, giả lập trên cần số).