Hạng F
12/9/10
6.651
45.271
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

trieupham007 nói:
Theo mình thì việc canh chỉnh xăng gió nếu không quen thì qua Jet Tunning làm, nếu không thì tự canh lấy cũng chính xác đến 90%. Việc canh chỉnh tỉ lệ xăng gió để bảo đảm công suất hoạt động mà động cơ cung cấp được nhưng nếu truyền động không sử dụng được hết công suất đó thì cũng ... như không. Chỉnh xăng gió cũng nên hạn chế canh chỉnh nhiều vì cái vít gió đó nếu vặn tới lui nhiều quá thì đầu kim và cái phốt chặn làm kín sẽ mòn nên sẽ lợi bất cập hại. Canh chỉnh xăng gió chỉ nên canh chỉnh lại khi: thay bugi, thay đổi chỉ số octanne của xăng, thay đổi độ cao (từ vùng đồng bằng lên cao nguyên hoặc ngược lại). Tóm lại xử lý nên tập trung vào hệ truyền động (bó 3 càng, puly nồi) để bảo đảm khai thác hết 100% công suất động cơ.
Xe em "bắt '' lắm rồi bác ạ . Em cảm nhận được bồ nó "hích" khi tăng ga . Em hay chạy theo kiểu "hỗn hợp" nên em thấy xe đã đạt được 2 yếu tố gia tốc và tốc độ .
Không sánh được với mấy anh 150 thôi .
 
Còn tự em canh xăng , bugi vẫn có màu "đẹp". Nhưng hình như em không tự tin với mình .
Chắc tới đây cũng ngừng thôi . Tạm chấp nhận với em nó .
Đi một thời gian , có RMB , xe hơi cũ chút , em thay màu áo , lên nguyên dàn Polini hay Malossi luôn ( em mình tướng đẹp sẵn ) . Ra mắt sinh nhật lần xx của hội .
Hehehehe.....
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

@anhbocau: xe bác sơn còn bóng bẩy lắm mà, đừng vội thay "áo", uổng lắm.
 Bác có thể tổng kết giúp 1 cách cụ thể để em và mấy bác có vấn đề về bố thực hiện theo với: thay cái gì? loại gì? ở đâu? và chi phí là bao nhiêu?
Tết về hậu tạ Bác ly cafe hen!!! 
Tks
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.271
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

@anpham : mình nói là khi nào đi xe cũ mà bác . Hihihi....đâu có chơi sang vậy . Còn phải đầu tư cho 2 chiếc "sà lan" ở nhà nữa .
 ​
Vụ án cái xe giật giật .
Chỉ thay cái bố 3 càng .
Nếu thấy cần thiết thì thay lò xo cho 3 càng luôn . ACE nào "máu" thì thay 3 viên bi ( trong 6 viên ) loại nhẹ hơn chút .
Loại càng bố có đóng chữ SM , mặt bố màu xanh .
 
***Thay 3 càng bố là 220.000đ , luôn tiền công . Lò xo khoảng 80k , bi chắc cũng vài chục .
 
Nhớ đừng đá động gì đến cái vụ khoan lỗ chuông nồi nha .
 
ACE có thể gọi 0909555872 A.Hồng ( ở Nơ Trang Long - Bình Thạnh ) Anh sẽ tư vấn kĩ hơn . Nhắc lại xe Like màu đen cũa em cho anh nhớ .
 
P/S : bác Trieupham , có chỗ nào dán bố ngon lành thì tư vấn cho ACE luôn .để dành sau này .
 
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

Các bác đã có ai thay dầu lab (Gear Oil) cho xe của mình chưa? Cái này cũng khá quan trọng đấy nha. Theo khuyến cáo, đối với xe mới, lần thay dầu lab đầu tiên là khi đi được khoảng 1.500 km, sau đó cứ khoảng 3.000 km lại thay 1 lần (cứ khoảng 2 lần thay dầu máy thì thay 1 lần dầu lab). Với xe like, dung tích chứa là 200 ml và lượng dầu chuẩn cần đổ là 180 ml, vì vậy các bác cần canh đổ khoảng 1.5 tuýp (tuýp dầu lab của honda có chữ SH đỏ có dung lượng khoảng 130 ml).
 
Tập Lái
3/12/10
20
0
0
48
Re:Kymco Like 125

Hình như có mỗi mình em sử dụng phụ gia Nano XXL cho xe like thì phải, không biết có bác nào đã sài thử chưa để anh em chia sẻ kinh nghiệm nhỉ? Từ ngày xe em sử dụng cái này (hình như sau khi đi được khoảng 300 km), mỗi lần em vít ga là xe em cứ như là được gắn tên lửa tomahawk, hehe. Nếu cùng xuất phát tại 1 điểm (vd ngã tư đèn xanh đèn đỏ), xe em có thể chấp all các xe ga khác có cùng dung tích 125cc. Nói chung là tuyệt thật, chỉ có mỗi cái giảm xóc là chưa ưng ý, và chưa xử lý được. Chắc phải thay cái khác quá.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

BiBao nói:
Hình như có mỗi mình em sử dụng phụ gia Nano XXL cho xe like thì phải, không biết có bác nào đã sài thử chưa để anh em chia sẻ kinh nghiệm nhỉ? Từ ngày xe em sử dụng cái này (hình như sau khi đi được khoảng 300 km), mỗi lần em vít ga là xe em cứ như là được gắn tên lửa tomahawk, hehe. Nếu cùng xuất phát tại 1 điểm (vd ngã tư đèn xanh đèn đỏ), xe em có thể chấp all các xe ga khác có cùng dung tích 125cc. Nói chung là tuyệt thật, chỉ có mỗi cái giảm xóc là chưa ưng ý, và chưa xử lý được. Chắc phải thay cái khác quá.
Bác cho thông tin để anh em tham khảo đi: Giá cả, nơi mua, liều dùng? Tác dụng thế nào về nhiên liệu và vận hành? Tính ra hiệu quả kinh tế xem sao? Có lợi hơn ko?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.271
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Trên đồng hồ km - số km đã đi. Ở đơn vị hàng ngàn . Mỗi 3 - 6 - 9 là màu ĐỎ .
Khi thấy chữ số màu đỏ hiện trên dãy số là biết đến lúc cần thay nhớt láp ( nhớt hộp số ) .
Còn việc thay nhớt máy , tuỳ theo mỗi người . Tối đa 1000km nên thay nhớt máy . Còn những loại dầu cao cấp , phụ gia nhiều - ít nhớt thì xem trên bao bì . Như bác Xman nói đang dùng loại gì hơn 2 trăm / lít .
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.271
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

@anpham : em thấy Nano XXL giống như thuốc kích........thích tăng trưởng .
Hihihi....không có ý kiến . Nhờ mấy link sau , anh em tham khảo .
[link]http://www.5giay.vn/showthread.php?t=1815608[/link]
 
[link]http://www.5giay.vn/showthread.php?t=1663368[/link]
 
[link]http://5giay.vn/showthread.php?t=1955818[/link]
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

@anhbocau, all: Mình biết một chỗ làm bố 3 càng ở đường Dương Quảng Hàm , Gò Vấp. Chỗ đó cậu nhỏ chủ tiệm đã cùng vật vã với con vịt sym nhà mình. Sau khi thí nghiệm thành công trên con vịt sym thì cậu bé đó biết được cách "độ" lại bố 3 càng như thế nào để khe hở giữa bố và chuông tốt nhất, cũng như kiếm được loại bố thích hợp để dán. Sơ xất nên không có ngó địa chỉ tiệm, chỉ nhớ là đi Dương Quảng Hàm qua hồ bơi Bến Cát đến ngã 3 đừờng D20 thì quẹo vào đi khoảng 500m.
Còn chuyện phụ gia pha vào xăng thì bản thân minh đang xài MyGreenOil (www.mygreenoil.com) là sản phẩm của Malaysia thấy rất tốt, đã sử dụng 6 tháng nay rồi. Chất phụ gia này có tác dụng xúc tác giúp cho xăng cháy hoàn toàn (với điều kiện góc đánh lửa chuẩn, tỉ lệ xăng gió đúng thiết kế), một phần tạo màng bôi trơn trên xy lanh làm giảm ma sát giữa piston và xy lanh, đặc biệt chất này là chiết xuất 100% từ dầu cây cọ nên sản phẩm thân thiện với môi trường, không phải là hoá chất công nghiệp. Cũng có nghe nói về chất Nano XXL nhưng không biết được nguồn gốc xuất xứ nên không dám sử dụng. Còn phụ gia MGO này thì có hẳn trang web, định danh công ty sản xuất đàng hoàng. Khi dùng MGO thì ga nhẹ, máy êm xe lướt hơn so với lúc không dùng. Cả chiếc môtô và con vịt sym nhà mình đều xài nó cả. 1 chai 60ml giá 60 ngàn, mỗi lần đổ đầy xăng khoảng 3.8l thì cho vào 4ml --> 60 ngàn MGO xài được 15 lần đổ xăng hay là ngoài 65 ngàn tiền xăng thì phải thêm 4 ngàn đồng tiền phụ gia vị chi là 69 ngàn đồng tiền xăng bù lại xe bốc hơn, máy êm hơn và lướt hơn nhiều.
Tuỳ các bác thôi, phụ gia là chất có thể thêm vào cũng được , không có nó cũng không sao, nhưng phụ gia mà không tốt thì lại gây bệnh hoạn thêm. Phụ gia không thể thay thế cho việc bảo dưỡng hoặc sửa chữa các lỗi kỹ thuật đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
45.271
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Chợt nhớ tới chuyện thằng em trai , tự ý đi sửa xe và những thông tin qua con xe của em đi trước đây .
ACE tránh xa những chỗ sửa xe sau :
1/ Chuỗi tiệm Việt Nhật , Nhật Thái.....sau này nó đổi tên tùm lum ( em trai em là 1 nạn nhân - có bài đăng trên báo Pháp Luật ) : chặt chém , lừa dối khách hàng .
http://chudoanhnghiep.com.../showthread.php?t=1915

Cái thằng bị 3tr2 ở cuối bài là thằng em trai của em đó . 
2/ Tiệm Địa : nằm trên đường Nguyễn Du , góc Trương Định . Tiệm này , tiền thân là 1 chỗ làm xe cho dân "lái" ngoài Lý Tự Trọng . Vì thế , chỉ biết làm xe theo kiểu "mì ăn liền" ( làm cho êm lúc đầu , nhằm đánh lừa khách mua xe ) .
Thời đó , tiệm làm xe tay ga không nhiều nên người đi đường thấy để nhiều xe ga , tưởng là chỗ chuyên , cứ thế tấp vào . Rồi , ai đến 1 lần cũng là 1 kinh nghiệm .

3/Tiêm Minh Tú ( Tú nài xe ) ở đường Lý Chính Thắng , gần ngã tư LCT - Ng.Thông : làm xe lâu , giá chặt đẹp .
Năm 2003 , em làm vệ sinh két nước xe @150 mà 550k .

Và còn nhiều điểm trong black list nữa , nhưng ngoài khu vực của em nên không biết .
Chút thông tin  chia sẻ với ACE .
 
Last edited by a moderator: