Hạng B2
30/8/10
122
0
0
84
Re:Kymco Like 125

@derick: phun xăng điện tử tiết kiệm cho cá nhân không nhiều lắm nhưng tính toàn bộ lượng xe đang lưu thông thì đó là chuyện khác đó. công nghệ tiết kiệm này chủ yếu hướng đến lợi ích chung, lợi ích cho môi trường. nên nhiều người nghĩ tiết kiệm cho riêng mình một ít thì cũng không đáng lắm, cái chính là góp phần mình cùng mọi người bảo vệ môi trường.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

77mvk77 nói:
@derick: phun xăng điện tử tiết kiệm cho cá nhân không nhiều lắm nhưng tính toàn bộ lượng xe đang lưu thông thì đó là chuyện khác đó. công nghệ tiết kiệm này chủ yếu hướng đến lợi ích chung, lợi ích cho môi trường. nên nhiều người nghĩ tiết kiệm cho riêng mình một ít thì cũng không đáng lắm, cái chính là góp phần mình cùng mọi người bảo vệ môi trường.

Mỗi người dành thêm 5.000.000 Đ để có xe công nghệ Fi là ít hả bạn?
Lợi ích từ việc này quá nhỏ so với chi phí bỏ ra, tiền chảy vào túi bọn " tôi yêu VND" bạn ko thấy sao?
Theo tôi để vì lợi ích chung:
1. Chúng ta đi đường đúng luật để hàng năm xã hội không mất đi hàng chục nghìn sinh mạng vì tai nạn giao thông, nó khủng khiếp như chiến tranh đấy bạn. Không dùng còi trong thành phố để giảm tiếng ồn, không nhìn nhau bằng ánh mắt " thù địch" khi xảy ra va quẹt nhau => văn minh hơn một chút!
2. Hàng ngày sử dụng các phương tiện công cộng nếu có thể: xe buýt chẳng hạn để hạn chế kẹt xe; tập thói quen đi bộ cho những quãng đường ngắn: từ trạm xe đến cơ quan chẳng hạn. Sử dụng phương tiện cá nhân cho việc đi vui chơi, đi làm nên dùng xe công cộng. cái này Vn chắc phải chờ xe điện ngầm.
3. Lượng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn mới chỉ là 1 vế, vế còn lại là khí thải động cơ như thế nào nữa chứ.
Bạn có thấy xe scooter ở Châu Âu có phân khối lớn? Cũng hao nhiên liệu nhiều, chưa kể xe moto phân khối lớn. Nhưng bạn có thấy họ dùng xe máy để đi làm hàng ngày?
Công nghệ mới là tốt, nhưng phô trương và xây dựng hình ảnh để đánh lừa nhận thức để trục lợi theo tôi là tồi. Điều này các hãng tư bản áp dụng quá thành công ở thế giới thứ 3 như chúng ta, nơi mà nhận thức tiêu dùng ảnh hưởng nhiều ở yếu tố truyền thông. Từ đây mới sinh ra khái niệm " tiêu dùng thông minh" đó bạn.
Vài điều chia sẻ với bạn, chúc bạn vui.
 
Tập Lái
29/9/10
24
0
0
Re:Kymco Like 125

Alo cả nhà ơi những ai mua xe Like ở ngoai miền bắc, mình đang có ý định lập hội yêu xe Like thỉnh thoảng anh em tụ tập trao đổi kinh nghiệm. Rất mong mọi người ủng hộ ai tham gia xin vui lòng Pm laii và để lại số đt nhé. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Dũng : 0904804669
 
Hạng B2
30/8/10
122
0
0
84
Re:Kymco Like 125

@anpham1932

Xin lỗi hình như bạn hơi bị ám ảnh bởi công nghệ PMG-FI của Honda thì phải?

Tôi đang nói về hướng tiết kiệm nhiên liệu hiện tại nói chung đang phát triển trên thế giới chứ không support cho một hãng nào, hay một dòng xe nào nhầm bào chữa cho công năng, hiệu suất của nó. Và ở đây tôi chỉ muốn nói đến sự tiết kiệm về nhiên liệu chứ không đề cập, so sánh số tiền bạn đã bỏ ra để sở hữu một công nghệ nào đó.

Trước khi sổ một tràng những lí luận của mình thì hãy xem người khác đang muốn nói gì chứ đừng cài đặt sẵn trong đầu mình một chủ đề nào đó mà bạn cay cú bấy lâu làm động lực cho toàn bộ những gì bạn nói.


Xin lỗi vì những lời nói không đáng có nhưng vẫn phải ghi ra.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu!
Nếu không thích mời bạn ra khỏi nhà tôi!
 
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
Re:Kymco Like 125


Công nghệ phun xăng điện tử kể cũng hay vì tiết kiệm thêm được cỡ 10% nhiên liệu. Nhưng, những vấn đề mà bác đưa ra, tôi thấy mới là thiết thực. Hôm qua, tôi cũng mới mua con Like. Đi rất hay, nhẹ và lướt như Honda, hơn SYM nhiều. Kể ra có thêm phun xăng điện tử (tiết kiệm xăng thêm chút) và động cơ làm mát bằng dung dịch (công suất động cơ cao hơn chút) thì đủ "công nghệ". Ở nước ngoài, Like có bản 163cc phun xăng mà ở mình không có.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco Like 125

phucsafi nói:
Công nghệ phun xăng điện tử kể cũng hay vì tiết kiệm thêm được cỡ 10% nhiên liệu. Nhưng, những vấn đề mà bác đưa ra, tôi thấy mới là thiết thực. Hôm qua, tôi cũng mới mua con Like. Đi rất hay, nhẹ và lướt như Honda, hơn SYM nhiều. Kể ra có thêm phun xăng điện tử (tiết kiệm xăng thêm chút) và động cơ làm mát bằng dung dịch (công suất động cơ cao hơn chút) thì đủ "công nghệ". Ở nước ngoài, Like có bản 163cc phun xăng mà ở mình không có.
http://www.honda.com.vn/web/default.aspx?cmd=contentdetails5&distid=1167〈=vi-VN
Kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda cho thấy Future Neo FI tiết kiệm được thêm 6% nhiên liệu so với Future Neo.
---> Xe phân khối lớn hoặc xe hơi thì phun xăng điện tử mới tiết kiệm tiền đáng kể và đáng để đầu tư. Với xe phân khối nhỏ không tiết kiệm được bao nhiêu tiền đâu mà em có nghe nhiều người nói độ bốc cũng thua xe phun xăng thường đó bác.

http://www.youtube.com/watch?v=lH6fbRtMhog Ở nước ngoài có phiên bản Kymco Like 200i phun xăng điện tử.
http://www.ultimatemotorcycling.com/2011-kymco-like-200i-preview
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

phucsafi nói:
Kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda cho thấy Future Neo FI tiết kiệm được thêm 6% nhiên liệu so với Future Neo.
---> Xe phân khối lớn hoặc xe hơi thì phun xăng điện tử mới tiết kiệm tiền đáng kể và đáng để đầu tư. Với xe phân khối nhỏ không tiết kiệm được bao nhiêu tiền mà có nghe nhiều người nói độ bốc thua xe phun xăng thường đó bác.

http://www.youtube.com/watch?v=lH6fbRtMhog Ở nước ngoài có phiên bản Kymco Like 200i phun xăng điện tử.
http://www.ultimatemotorcycling.com/2011-kymco-like-200i-preview

Phiên bản này ghi label là 200i nhưng thật ra là 163cc, sẽ rất ổn vì không cần bằng A2.
Em thì trông chờ em này được đưa vào VN mình lắm.
2011 Kymco Like 200i Specs:
Engine Type 4-Stroke SOHC
Displacement 163cc
Bore x Stroke 60x57.8
Cooling System Forced Air
Ignition Electric/Kick
Transmission CVT Automatic
Front Suspension Telescopic Forks
Rear Suspension Dual Shocks
Front Brake Disc
Rear Brake Disc
Front Wheel/Tire 120/70-12
Rear Wheel/Tire 130/70-12
Dimensions (LxWxH) 75.87"x29.97"x43.7"
Wheelbase 51.9"
Seat Height 30.5"
Fuel Capacity 1.6 gal
Weight 245 lbs
Available Colors Black, Red, Ivory
Warranty 2 Year Factory
Instrumentation Speedometer, Odometer, Fuel and Clock
MSRP $3,399.00

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
Mỗi người dành thêm 5.000.000 Đ để có xe công nghệ Fi là ít hả bạn?
Lợi ích từ việc này quá nhỏ so với chi phí bỏ ra, tiền chảy vào túi bọn " tôi yêu VND" bạn ko thấy sao?

Honda VN khởi xướng, làm giá nhiều nhất ---> đáng bị lên án và tẩy chay nhất. Các bác thử nghĩ nếu các nhà sản xuất đều bắt chước chiêu này thì sẽ như thế nào không, giá cục xà bông trong siêu thị niêm yết là 10 ngàn, đến lúc các bác ra quầy tính tiền, mình phải trả 12 ngàn với lý do đó chỉ là giá đề xuất, chịu mua hay không thì thôi ??? Nhà sản xuất nào thấy hàng mình bán chạy cũng tự nâng giá như vậy (thực phẩm, thuốc men,...) thì lạm phát sẽ leo thang đến mức khủng khiếp như thế nào? Con cháu của các bác sau này sẽ khó sống như thế nào nếu điều tồi tệ này xảy ra? Nếu đúng theo qui luật thì trường thì nhà sản xuất nào có hàng bán càng chạy thì lợi nhuận vào túi càng nhiều, đằng này lại còn muốn tiền vào túi nhiều hơn nữa bằng việc làm giá. Hãy dẹp tính thực dụng và ích kỷ qua 1 bên mà đoàn kết nghĩ đến cái xa hơn.
http://vatgia.com/hoidap/3893/69802/gia-xe-lead-110-cua-honda-vn-lai-bi-nang-len-head-dut-tien-vao-tui-con-nguoi-tieu-dung-keu-ai.html,1
 
Last edited by a moderator: