1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Kymco LIKE 125

phucsafi nói:
anhbocau nói:
Các hãng xe chỉ làm giá theo kiểu sản xuất nhỏ giọt .
Các Head vì phải trả "chi phí quan hệ" để có được "suất" xe về kho của mình nên đưa giá lên cao .
Thằng em của em bán xe ngoài Gia Long nói , phía liên doanh Việt Nam được các chủ Head "bo" tròn vo .
Mấy anh Nhật - Tàu không biết được đâu .
Sự thật , có hiện tượng các Head lớn sang tay lại cho các Head nhỏ....
Các Head lớn chẳng cần bán xe lẻ..sang tay là giàu sụ .

Ở đây là Kymco. Kymco Hà Nội cũng phải chi phí để đưa được xe về kho của "chính mình" à. Vấn đề là giá bán Like ở Hà Nội đắt hơn ở Tp. HCM hơn 3 triệu/xe là bất hợp lý. Kymco chưa phải thương hiệu được dân Việt Nam "mê" để chấp nhận bỏ thêm tiền ngoài để mua bác ạ. Tôi đã mua rất nhiều xe máy, từ Honda, Yamaha, Suzuki từ lúc chưa có phong trào vênh giá. Các đại lý đều bán đúng giá đề xuất hoặc thấp hơn. Hóa đơn ghi đúng giá bán. Tôi cũng đã mua mấy xe ô tô do liên doanh lắp. Giá bán và hóa đơn cấp ra theo đúng hợp đồng.

Giá hai miền khác nhau chứ, do chi phí vận chuyển. Ngay cả ô tô cũng thế.
Giá xe niêm yết luôn cao hơn giá xe thực.
Ví dụ xe lắp ráp miền nam giá thực sẻ rẻ hơn giá thực ở miền Bắc.
Ví dụ xe Mitsu lắp miền nam thì miền Bắc có giá thực cao hơn,
Xe Ford thì ngược lại.
 
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
Re:Kymco LIKE 125

truong195 nói:
phucsafi nói:
anhbocau nói:
Các hãng xe chỉ làm giá theo kiểu sản xuất nhỏ giọt .
Các Head vì phải trả "chi phí quan hệ" để có được "suất" xe về kho của mình nên đưa giá lên cao .
Thằng em của em bán xe ngoài Gia Long nói , phía liên doanh Việt Nam được các chủ Head "bo" tròn vo .
Mấy anh Nhật - Tàu không biết được đâu .
Sự thật , có hiện tượng các Head lớn sang tay lại cho các Head nhỏ....
Các Head lớn chẳng cần bán xe lẻ..sang tay là giàu sụ .

Ở đây là Kymco. Kymco Hà Nội cũng phải chi phí để đưa được xe về kho của "chính mình" à. Vấn đề là giá bán Like ở Hà Nội đắt hơn ở Tp. HCM hơn 3 triệu/xe là bất hợp lý. Kymco chưa phải thương hiệu được dân Việt Nam "mê" để chấp nhận bỏ thêm tiền ngoài để mua bác ạ. Tôi đã mua rất nhiều xe máy, từ Honda, Yamaha, Suzuki từ lúc chưa có phong trào vênh giá. Các đại lý đều bán đúng giá đề xuất hoặc thấp hơn. Hóa đơn ghi đúng giá bán. Tôi cũng đã mua mấy xe ô tô do liên doanh lắp. Giá bán và hóa đơn cấp ra theo đúng hợp đồng.

Giá hai miền khác nhau chứ, do chi phí vận chuyển. Ngay cả ô tô cũng thế.
Giá xe niêm yết luôn cao hơn giá xe thực.
Ví dụ xe lắp ráp miền nam giá thực sẻ rẻ hơn giá thực ở miền Bắc.
Ví dụ xe Mitsu lắp miền nam thì miền Bắc có giá thực cao hơn,
Xe Ford thì ngược lại.
Các hàng luôn niêm yết giá bán lẻ đề xuất thống nhất trên toàn quốc. Chi phí vận chuyển vùng miền, các hàng đã tính hết trước khi ra giá. Việc tăng giá với lý do vận chuyển là do các đại lý lợi dụng nâng giá. Giá xe của Honda Việt Nam hay Toyota Việt Nam đều thống nhất trên toàn quốc. Một số sản phẩm khác như đệm, hãng đệm Liên Á họ niêm yết giá cho hai khu vực Nam, Bắc rất rõ ràng. Tôi thấy Kymco chưa chuyên nghiệp ở chỗ: Không niêm yết giá thống nhất toàn quốc hoặc từng vùng, miền dẫn đến người tiêu dùng dễ bị trục lợi.

Về giá, có hai vấn đề bác ạ:

1. Với giá chênh trên 3 triệu 1 xe do vận chuyển thì không hợp lý vì hãng họ vận chuyển nhiều xe, mỗi một xe chỉ vài trăm ngàn thôi.

2. Người mua phải trả giá xe mà không có hoá đơn đầy đủ. Ví dụ nôm na như bác đi ăn nhà hàng, khi lấy hoá đơn, nhà hàng bảo ta là của anh chị hết 2 triệu, hoá đơn cấp cho anh chị 2 triệu, nhưng em thu thêm 500 ngàn tiền xyz mà không thể có hoá đơn, ta có khó chịu không.

Nhưng thôi, có lẽ không trao đổi thêm vấn đề này nữa. Bác nào ở Hà Nội mua thì nên kiểm tra giá cẩn thận. Nếu có khả năng mua ở Tp. HCM gửi ra thì mua trong đó cho đỡ vài triệu. Còn, Kymco cần thiết lập hệ thống bán hàng quy chuẩn, tránh việc trục lợi, để ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Nếu có con 163cc phun xăng, chắc phải chơi con nữa mất :D
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco LIKE 125

Dạo qua 1 vòng các diễn đàn tôi xin có mấy ý kiến thế này:
1. Kymco vào thị trường Vn đã lâu nhưng chỉ làm khâu lắp ráp rồi xuất đi nước khác, không coi trong thị trường tại chổ.
2. Kymco từ lâu được tiếng có động cơ tốt, bền nhưng thiết kế mẫu không phù hợp với thị trường VN ( do điều 1 )
3. Kymco Like vào thị trường VN cũng cùng cảnh ngộ như các sp trước đây nên sự phản ứng tích cực từ thị trường là tự phát, làm bất ngờ ngay cả ông liên doanh Hoa Lâm Kymco.
4. Việc quản lý giá của HL-Kymco là không tốt, thiếu kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, chưa nắm bắt được thời cơ để xây dựng hình ảnh nhằm chiếm thị phần: sau Like 125 sẽ là Like 163, Downtown.....sao không nhỉ? Một việc đơn giản như tổ chức offline cho The Like Club vẫn chưa làm được thật đáng thất vọng.
bash.gif

5. Rỏ ràng là Kymco đang có thời cơ tốt tại thị trường VN, anh em sẽ chờ xem họ phản ứng thế nào.
39.gif

Ở góc độ tiêu dùng, tôi thích thú vì sở hữu 1 sp thú vị ( gtri sử dụng và ý nghĩa thị trường ), ở góc độ thị trường tôi xem đây là " tình huống kinh doanh" để xem các diễn biến tiếp theo từ đó rút ra nhiều bài học bổ ích.
57.gif

Có mấy dòng cùng suy ngẫm, chờ các bác "ném đá".
43.gif

P/s: Tôi tin bác Derick không phải là nhân viên của Kymco, bác là người thích dòng sản phẩm này 1 cách đặc biệt. Kymco giờ đây cần lắm những người như bác gia nhập đội ngũ.
Bác có thể đến trực tiếp Kymco để trình bày ý tưởng xem sao? Cần thiết bác hãy gởi thẳng về Kymco Global, tôi sẽ giúp bác ở khâu dịch thuật.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
Re:Kymco LIKE 125

anpham1932 nói:
Dạo qua 1 vòng các diễn đàn tôi xin có mấy ý kiến thế này:
1. Kymco vào thị trường Vn đã lâu nhưng chỉ làm khâu lắp ráp rồi xuất đi nước khác, không coi trong thị trường tại chổ.
2. Kymco từ lâu được tiếng có động cơ tốt, bền nhưng thiết kế mẫu không phù hợp với thị trường VN ( do điều 1 )
3. Kymco Like vào thị trường VN cũng cùng cảnh ngộ như các sp trước đây nên sự phản ứng tích cực từ thị trường làm bất ngờ ngay cả ông liên doanh Hoa Lâm Kymco.
4. Việc quản lý giá của HL-Kymco là không tốt, thiếu kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, chưa nắm bắt được thời cơ để xây dựng hình ảnh nhằm chiếm thị phần: sau Like 125 sẽ là Like 163, Downtown..... Một việc đơn giản như tổ chức offline cho Like Club vẫn chưa làm được thật đáng thất vọng.
5. Rỏ ràng là Kymco đang có thời cơ tốt tại thị trường VN, anh em sẽ chờ xem họ phản ứng thế nào, rất thú vị.
Ở góc độ tiêu dùng, tôi thích thú vì sở hữu 1 sp thú vị ( gtri sử dụng và ý nghĩa thị trường ), ở góc độ thị trường tôi xem đây là " tình huống kinh doanh" để xem các diễn biến tiếp theo từ đó rút ra nhiều bài học bổ ích.
Có mấy dòng cùng suy ngẫm, chờ "ném đá".
P/s: Tôi tin bác Derick không phải là nhân viên của Kymco, bác là người thích dòng sản phẩm này 1 cách đặc biệt. Kymco giờ đây cần lắm những người như bác gia nhập đội ngũ.
Bác có thể đến trực tiếp Kymco để trình bày ý tưởng xem sao? Cần thiết bác hãy gởi thẳng về Kymco Global, tôi sẽ giúp bác ở khâu dịch thuật.

Hoàn toàn đồng ý với bác ở các nhận định trên. Chờ các bên phản ứng thế nào. Các mẫu Kymco ở nước ngoài quá đẹp. Kymco có thể định hướng sai ở Việt Nam khi toàn các mẫu nhỏ và xấu, tập trung ở phân khúc giá thấp, kiểu như Candy hay Jockey (các mẫu này không có ở nước ngoài) Có mẫu Solona, có lẽ là Kymco People ở nước ngoài 163cc (Kymco gọi là people 200cc) thì lại khá to và ít người biết. Con Like này có lẽ Kymco Hoa Lâm hoàn toàn bất ngờ vì họ có thể chỉ nhận định bán chậm như Solona.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco LIKE 125

anpham1932 nói:
Dạo qua 1 vòng các diễn đàn tôi xin có mấy ý kiến thế này:
1. Kymco vào thị trường Vn đã lâu nhưng chỉ làm khâu lắp ráp rồi xuất đi nước khác, không coi trong thị trường tại chổ.
2. Kymco từ lâu được tiếng có động cơ tốt, bền nhưng thiết kế mẫu không phù hợp với thị trường VN ( do điều 1 )
3. Kymco Like vào thị trường VN cũng cùng cảnh ngộ như các sp trước đây nên sự phản ứng tích cực từ thị trường là tự phát, làm bất ngờ ngay cả ông liên doanh Hoa Lâm Kymco.
4. Việc quản lý giá của HL-Kymco là không tốt, thiếu kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, chưa nắm bắt được thời cơ để xây dựng hình ảnh nhằm chiếm thị phần: sau Like 125 sẽ là Like 163, Downtown.....sao không nhỉ? Một việc đơn giản như tổ chức offline cho The Like Club vẫn chưa làm được thật đáng thất vọng.
bash.gif

5. Rỏ ràng là Kymco đang có thời cơ tốt tại thị trường VN, anh em sẽ chờ xem họ phản ứng thế nào.
39.gif

Ở góc độ tiêu dùng, tôi thích thú vì sở hữu 1 sp thú vị ( gtri sử dụng và ý nghĩa thị trường ), ở góc độ thị trường tôi xem đây là " tình huống kinh doanh" để xem các diễn biến tiếp theo từ đó rút ra nhiều bài học bổ ích.
57.gif

Có mấy dòng cùng suy ngẫm, chờ các bác "ném đá".
43.gif

P/s: Tôi tin bác Derick không phải là nhân viên của Kymco, bác là người thích dòng sản phẩm này 1 cách đặc biệt. Kymco giờ đây cần lắm những người như bác gia nhập đội ngũ.
Bác có thể đến trực tiếp Kymco để trình bày ý tưởng xem sao? Cần thiết bác hãy gởi thẳng về Kymco Global, tôi sẽ giúp bác ở khâu dịch thuật.
Em mới email cho công ty xe máy Hoa Lâm Kymco về ý tưởng offline The Like Club, bác nào quan tâm thì cứ email trực tiếp đến công ty Kymco giống như em theo link sau nha:
http://kymco.vn/lienhe.asp
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.889
113
48
Bà Tó
Re:Kymco LIKE 125

phucsafi nói:
truong195 nói:
phucsafi nói:
anhbocau nói:
Các hãng xe chỉ làm giá theo kiểu sản xuất nhỏ giọt .
Các Head vì phải trả "chi phí quan hệ" để có được "suất" xe về kho của mình nên đưa giá lên cao .
Thằng em của em bán xe ngoài Gia Long nói , phía liên doanh Việt Nam được các chủ Head "bo" tròn vo .
Mấy anh Nhật - Tàu không biết được đâu .
Sự thật , có hiện tượng các Head lớn sang tay lại cho các Head nhỏ....
Các Head lớn chẳng cần bán xe lẻ..sang tay là giàu sụ .

Ở đây là Kymco. Kymco Hà Nội cũng phải chi phí để đưa được xe về kho của "chính mình" à. Vấn đề là giá bán Like ở Hà Nội đắt hơn ở Tp. HCM hơn 3 triệu/xe là bất hợp lý. Kymco chưa phải thương hiệu được dân Việt Nam "mê" để chấp nhận bỏ thêm tiền ngoài để mua bác ạ. Tôi đã mua rất nhiều xe máy, từ Honda, Yamaha, Suzuki từ lúc chưa có phong trào vênh giá. Các đại lý đều bán đúng giá đề xuất hoặc thấp hơn. Hóa đơn ghi đúng giá bán. Tôi cũng đã mua mấy xe ô tô do liên doanh lắp. Giá bán và hóa đơn cấp ra theo đúng hợp đồng.

Giá hai miền khác nhau chứ, do chi phí vận chuyển. Ngay cả ô tô cũng thế.
Giá xe niêm yết luôn cao hơn giá xe thực.
Ví dụ xe lắp ráp miền nam giá thực sẻ rẻ hơn giá thực ở miền Bắc.
Ví dụ xe Mitsu lắp miền nam thì miền Bắc có giá thực cao hơn,
Xe Ford thì ngược lại.
Các hàng luôn niêm yết giá bán lẻ đề xuất thống nhất trên toàn quốc. Chi phí vận chuyển vùng miền, các hàng đã tính hết trước khi ra giá. Việc tăng giá với lý do vận chuyển là do các đại lý lợi dụng nâng giá. Giá xe của Honda Việt Nam hay Toyota Việt Nam đều thống nhất trên toàn quốc. Một số sản phẩm khác như đệm, hãng đệm Liên Á họ niêm yết giá cho hai khu vực Nam, Bắc rất rõ ràng. Tôi thấy Kymco chưa chuyên nghiệp ở chỗ: Không niêm yết giá thống nhất toàn quốc hoặc từng vùng, miền dẫn đến người tiêu dùng dễ bị trục lợi.

Về giá, có hai vấn đề bác ạ:

1. Với giá chênh trên 3 triệu 1 xe do vận chuyển thì không hợp lý vì hãng họ vận chuyển nhiều xe, mỗi một xe chỉ vài trăm ngàn thôi.

2. Người mua phải trả giá xe mà không có hoá đơn đầy đủ. Ví dụ nôm na như bác đi ăn nhà hàng, khi lấy hoá đơn, nhà hàng bảo ta là của anh chị hết 2 triệu, hoá đơn cấp cho anh chị 2 triệu, nhưng em thu thêm 500 ngàn tiền xyz mà không thể có hoá đơn, ta có khó chịu không.

Nhưng thôi, có lẽ không trao đổi thêm vấn đề này nữa. Bác nào ở Hà Nội mua thì nên kiểm tra giá cẩn thận. Nếu có khả năng mua ở Tp. HCM gửi ra thì mua trong đó cho đỡ vài triệu. Còn, Kymco cần thiết lập hệ thống bán hàng quy chuẩn, tránh việc trục lợi, để ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Nếu có con 163cc phun xăng, chắc phải chơi con nữa mất :D

em hiểu cảm giác của bác . Neu là em chắc cũng bức xúc vậy .
Hi vọng , mọi ý kiến trong diễn đàn này đều được người có trách nhiệm của Kymco lắng nghe và thấu hiểu .

Nhưng vừa đấu tranh , vừa chấp nhận một sự thật rằng : đa số hàng hoá ở nước mình đều như vậy . Gian lận hoá đơn . Người ta chỉ quản lí giá theo giấy tờ , sổ sách , chẳng thấy ai đi kiển tra giá thực tế .
 
Hạng B2
10/1/07
293
1
0
www.otosaigon.com
Re:Kymco Like 125

truong195 nói:
Mình dư một chiếc kymco 150 màu xanh, tình trạng tốt , đi hoàn toàn không phải chỉnh gì.
kymco_bet__and__win_150.jpg


Làm mát bằng nước. Xe chạy rất đầm, 120km/h nhẹ nhàng, ít hao xăng- nhưng thích hợp với ai 1m6 trở lên

Bác có ý định bán em này không, nếu có Bác pm cho mình nha. Cám ơn Bác
 
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
Re:Kymco LIKE 125

@anhbocau: Cảm ơn bạn. Mấy triệu không quá lớn nhưng cái quan trọng hơn cả là sự trung thực trong kinh doanh. Mình không hiểu là mấy triệu của mình đi đâu? Dành cho ai? Chúng ta phải đấu tranh để Kymco Hoa Lâm có hành xử chuyên nghiệp, đúng đắn và tôn trọng khách hàng. Việc làm của mình sẽ có lợi cho những người tiêu dùng khác khi mua xe Like. Mọi người có thể dễ dàng bỏ thêm tiền chênh tới cả chục triệu để mua Honda nhưng mình kiên quyết không. Cái xe máy có gì là ghê gớm. Bán chênh, trục lợi, tôi mua hãng khác.
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco LIKE 125

[/quote]
Derick: Em mới email cho công ty xe máy Hoa Lâm Kymco về ý tưởng offline The Like Club, bác nào quan tâm thì cứ email trực tiếp đến công ty Kymco giống như em theo link sau nha:
http://kymco.vn/lienhe.asp
[/quote]
Ý tôi ko chỉ dừng lại ở việc offline đâu bạn ơi!
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco LIKE 125

Chuyện giá cả thì em thấy giá của đại lý Kymco rẻ hơn giá chính hãng vài triệu là tốt rồi, không như Honda VN thì làm ngược lại, giá xe Lead ở Head mắc hơn giá chính giá hãng vài triệu. Còn chuyện chênh lệch giá giữa Nam và Bắc thì thú thật em hổng có rành lắm. :)
 
Last edited by a moderator: