[blockquote]
trantung845
[blockquote]
trieupham007
Xe bác bị hết nhớt bôi trơn sau khi thay 100km thì vấn đề lớn rồi bác à. CHỉ có mấy lý do dẫn đến như thế:
1- Động cơ bị lên nhớt một các cực kỳ khủng khiếp --> nổ máy là khói trắng xả ra như ... cháy rừng vậy !!!
2- Lốc máy bị lủng lỗ ở chỗ nào đó làm chảy nhớt
3- Các bù loong siết xylanh, đầu quy lát lên lốc máy bị hư răng, bị lỏng, các joint bị rách/hỏng --> gây chảy nhớt lênh láng khi động cơ hoạt động
Bác phải vào TTBH làm toáng lên thì mới xong thôi.
[/blockquote]
Trường hợp 1 bác ạ, bác nói rõ giúp lý do động cơ bị lên nhớt khủng khiếp như vậy được không, sáng mình gọi a.Thịnh xong có chú ở trong SG gọi ra báo sẽ giải quyết ổn thỏa. Đi đường cả làng ngó mình như người rừng vi xe xả khói trắng. Vẫn để xe ở TTBH, chiều tan sớm mới qua xem được, hic. Khả năng mình mua phải con xe lỗi rồi, khổ quá
. Có trường hợp nào được được đổi xe không nhỉ
[/blockquote]
Nếu mà xe bị xả khói trắng như cháy rừng thế là vì các nguyên nhân:
1- Bạc segment bị hở hoặc gãy khiến cho nhớt bôi trơn không được gạt xuống sau kỳ xả của động cơ. Bạc gãy sẽ làm cho xe yếu xìu chạy không nổi như ông già hết pin vậy đồng thời gây ra tiếng khua bên trong động cơ nghe hết sức sốt ruột. Còn bạc bị hở thì xe cũng bị yếu nhưng không tới mức yếu xìu và không tạo ra tiếng khua bên trong động cơ.
2- Phốt chặn nhớt và gít (ống kềm thân xúpap) bị hư nên nhớt bôi trơn theo xúpap ... "xối" vào buồng nổ ở kỳ hút nhiên liệu khiến cho xe 4 thì chạy với nhiên liệu xăng ... pha nhớt như xe 2 thì Su xìpo
.