Hạng D
15/11/07
2.536
11.279
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Re:Kymco Like 125

xmanonline nói:
Nhờ bạn so sánh KP16 với các mẫu xe sau nhé: AB , Nouvo LX, Hayate FI, Lead, Kymco Like eFI. Mình chưa thấy KP16 có cái gì hơn các xe khác cả
Về tiêu thụ
Lead mình biết đi tiết kiệm cũng chỉ được 4.3-45km/l, trong khi lead có 110cc
Nếu KP16 mà được mức đó thì ko cần quảng cáo cũng đầy người mua rồi :)
Mình đang đi like thấy rằng tiêu thụ xăng từ 3.5-4/l cho 100km
Như vậy mức tiêu thụ thực tế của các xe kymco vn công bố nên cộng ~ 1.5l nữa
Mình hỏi kỹ thuật của kymco cũng nói rằng KP16 3l/100km :)
PP hơn AB , Lead , SU SH , Like trước hết ở ngoại hình .....bác thử xem xét thực tế đi rồi sẽ hiểu .
Ngoài ra tính năng sử dụng cũng cao hơn do em này xài bánh lớn , + 2 phuộc sau .
Bác nào chở cả nhà trên xe sẽ thấm thía sự khác biệt giữa 2 phuộc và 1 phuộc ....
Máy móc thì em không biết nhưng riêng AB thi máy không ngon .....Bác ở SG ra khu Ng Chí Thanh (q5) mà hỏi sẽ hiểu ....
 
Hạng B2
30/9/10
108
0
0
Re:Kymco Like 125

Langtugia1988 nói:
xmanonline nói:
Nhờ bạn so sánh KP16 với các mẫu xe sau nhé: AB , Nouvo LX, Hayate FI, Lead, Kymco Like eFI. Mình chưa thấy KP16 có cái gì hơn các xe khác cả
Về tiêu thụ
Lead mình biết đi tiết kiệm cũng chỉ được 4.3-45km/l, trong khi lead có 110cc
Nếu KP16 mà được mức đó thì ko cần quảng cáo cũng đầy người mua rồi :)
Mình đang đi like thấy rằng tiêu thụ xăng từ 3.5-4/l cho 100km
Như vậy mức tiêu thụ thực tế của các xe kymco vn công bố nên cộng ~ 1.5l nữa
Mình hỏi kỹ thuật của kymco cũng nói rằng KP16 3l/100km :)
PP hơn AB , Lead , SU SH , Like trước hết ở ngoại hình .....bác thử xem xét thực tế đi rồi sẽ hiểu .
Ngoài ra tính năng sử dụng cũng cao hơn do em này xài bánh lớn , + 2 phuộc sau .
Bác nào chở cả nhà trên xe sẽ thấm thía sự khác biệt giữa 2 phuộc và 1 phuộc ....
Máy móc thì em không biết nhưng riêng AB thi máy không ngon .....Bác ở SG ra khu Ng Chí Thanh (q5) mà hỏi sẽ hiểu ....
Bn thì chưa đưa ra được chng minh gì thhin nó hơn các thng khác, 2 phuc thì 1 my xe tôi nêu trên xe nào ko có ?
Xe tôi cũng đã đi th. Chbn MK đánh giá. Đây là topic trao đổi ca nhng người sdng kymco mình ko hoan nghiên lm 1 sbn làm forum seeding ca kymco.
 
Tập Lái
5/3/12
1
0
0
Re:Kymco Like 125

Đọc qua gần 400 trang mê Like quá giờ tiếp tục là People, hic
 
Hạng B2
3/10/11
100
1
18
HCM
hondasaigon.net
cập nhật các bác tình hình bia bọt của em PP là hôm nay đi đến 423 km thì em đổ xăng tiếp được 4.4 lít ( đổ đầy tới miệng , trào ra ngoài luôn
033102beer_1_prv.gif
) như vậy lần trước em đổ tại 215 thì 208/4.4 = 47.3 km/ lít . Đó là chạy trong TP rề rà và kẹt xe . Ra đường trường có thể đạt thông số của nhà sx là 2L/100Km . Còn cái khoản 1.66 L/100 Km thì tại điều kiện không tưởng nên em cũng không bàn ợ . Như vậy lùm xùm trừ hao tùm lum tà la thì tại mức 45 là quá ổn cho em PP này .

Bác MK đã test thực tế rồi ha? nếu mà dc nhu thế thì ok wa, chuẩn bị "Bác" wa ẵm 1 em về
 
Hạng B2
3/3/12
185
19
18
MK nói:
cập nhật các bác tình hình bia bọt của em PP là hôm nay đi đến 423 km thì em đổ xăng tiếp được 4.4 lít ( đổ đầy tới miệng , trào ra ngoài luôn
033102beer_1_prv.gif
) như vậy lần trước em đổ tại 215 thì 208/4.4 = 47.3 km/ lít . Đó là chạy trong TP rề rà và kẹt xe . Ra đường trường có thể đạt thông số của nhà sx là 2L/100Km . Còn cái khoản 1.66 L/100 Km thì tại điều kiện không tưởng nên em cũng không bàn ợ . Như vậy lùm xùm trừ hao tùm lum tà la thì tại mức 45 là quá ổn cho em PP này .
Không cần như số mà hãng công bố. Chỉ cần vậy thôi là cũng đủ thấy xe lợi xăng cỡ nào rồi. Mình cũng sắp đưa em nó về.
 
Last edited by a moderator:
MK
Hạng B2
16/1/12
309
11
18
Re:Kymco Like 125

xmanonline nói:
Nhờ bạn so sánh KP16 với các mẫu xe sau nhé: AB , Nouvo LX, Hayate FI, Lead, Kymco Like eFI. Mình chưa thấy KP16 có cái gì hơn các xe khác cả
Về tiêu thụ
Lead mình biết đi tiết kiệm cũng chỉ được 4.3-45km/l, trong khi lead có 110cc
Nếu KP16 mà được mức đó thì ko cần quảng cáo cũng đầy người mua rồi :)
Mình đang đi like thấy rằng tiêu thụ xăng từ 3.5-4/l cho 100km
Như vậy mức tiêu thụ thực tế của các xe kymco vn công bố nên cộng ~ 1.5l nữa
Mình hỏi kỹ thuật của kymco cũng nói rằng KP16 3l/100km :)
Thật ra mình khá bận nhưng vẫn tranh thủ cập nhật thông tin mới để mọi người có thể biết rõ về em PP này . Có thể tạm chia 2 dòng xe bạn nói ra như sau :
1. PP/AB/Nouvo/Hayate ...
2. Like/Lead/SCR/Elizabet...
Riêng số 2 mình không bàn nhé vì có thể nói tương tự nhau , tiếng anh gọi là scooter .
Quay lại bàn về số 1 , mình đánh giá khá khách quan qua từng dòng xe . Tất cả 4 em trên mình đã từng có dịp cỡi ( hoặc sở hữu ) :
1 . Thiết kế : Cho đến khi con PP ra đời thì có thể nói em AB dẫn đầu về thiết kế , khá hài hoà và phù hợp với nhiều đối tượng trong khi Nouvo sở hữu động cơ mạnh mẽ nhưng kiểu dáng sport và hơi thô ( để ý phần bàn thờ và chỗ để chân ) . Hayate của Ya cũng tương tự . Nouvo và Hayate có vẽ chỉ dành cho lứa tuổi từ 18 - 30 với những ai thích cá tính và mạnh mẽ . Honda luôn tinh tế khi đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng ( kiểu dáng , giá cả .... )
2 . Động cơ : có nhiều yếu tố như tỉ số nén , dung tích xy lanh ... nhưng cả 4 em này không giống nhau lần lượt theo thứ tự là 125/110/135/125 như vậy chỉ có em PP và Hayate cùng dung tích pis . Cả 4 em đều ỳ như nhau vì không có khác biệt .
3. Rổ giá : Hiện giờ em PP ngang giá với em AB magnet tức khoảng 44 - 45 sau giấy tờ trong khi em Nouvo mới nhất ( sắp ra ) giá ( nghe đồn ) là 43 - 44 trong khi em út Hayate thì miễn bàn .
4 . Nhiên liệu tiêu thụ : Theo cá nhân đánh giá và thực nghiệm thì em PP hiện giờ đang dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu ( bạn đọc lại cập nhật nhé ) .

Theo đánh giá của bạn thì PP tới giờ thì không có gì khác biệt , thật ra PP vượt trội về thiết kế ( có người nói là nhái .... ) và khá tiết kiệm nhiên liệu . Mình mới đi ngoài đường về , có 2 bạn bên cạnh nói với nhau là xe này đẹp . Thật ra ngoài yếu tố về kỹ thuật ( bỏ qua thương hiệu , giờ có vẻ chất lượng là gần như nhau ) , thiết kế là phần hấp dẫn nhất khiến ng tiêu dùng có quyết định mua hay không ( năm 2007 mình cũng là 1 trong những ng đầu tiên mua AB ) . Piaggio thành công với Vespa nổi tiếng vì kiểu dáng sang trọng , cổ điển và bền bỉ . Honda cũng liên tục thay đổi kiểu dáng ( dù máy móc như nhau ) từ @ , Dylan , SH , PS .... Riêng SH thì ít nhất 3 lần thay đổi kiểu dáng ( ngoại trừ 300i )
Chắc không cần phải nói về em PP này vì bạn đã từng đi thử . Mình cũng không cổ vũ cho Kymco về 1 sp nào đó . PP cũng khá nhiều điểm chưa đạt yêu cầu như ốp ống xả , phuộc sau ... ( mình thích nhất cặp kính chiếu hậu mạ crome - giống của Piaggio - em Beverly ) Nhưng nghe nói giờ các đại lý đang làm giá em này , nghe biker nói lên gần 50 triệu sau giấy tờ . Kymco nên học bài của Honda để chấn chỉnh đại lý ngay từ bây giờ .
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.331
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

bác MK post chi tiết quá rồi
080402cool_prv.gif


Môt nữ ở Bình Thuận vừa gọi cho mình hỏi "xe em mua được gần 1 tháng , để 10 ngày lấy ra chạy được 1 đoạn thì tắt máy , mất bình...."

Thật sự thì xe máy hay ô tô gì thì để yên 1 tuần là bình đi hơi hết .Đơn giản , dựng chống....đạp :D
 
Hạng B2
2/7/11
204
30
28
Re:Kymco Like 125

xe hãng KYMCO thì tiết kiệm xăng thật!nhưng máy(ĐỘNG CƠ) để nguội,lúc mình ĐỀ MÁY(KHỞI ĐỘNG) thì nó có chức năng VÙ GA tự động giống như xe hơi(4 BÁNH)để hâm nóng động cơ,thì lúc VÙ GA tự động,động cơ nó ngốn cũng không ít xăng à nhe!
 
Tập Lái
1/3/12
7
0
0
Re:Kymco Like 125

MK nói:
xmanonline nói:
Nhờ bạn so sánh KP16 với các mẫu xe sau nhé: AB , Nouvo LX, Hayate FI, Lead, Kymco Like eFI. Mình chưa thấy KP16 có cái gì hơn các xe khác cả
Về tiêu thụ
Lead mình biết đi tiết kiệm cũng chỉ được 4.3-45km/l, trong khi lead có 110cc
Nếu KP16 mà được mức đó thì ko cần quảng cáo cũng đầy người mua rồi :)
Mình đang đi like thấy rằng tiêu thụ xăng từ 3.5-4/l cho 100km
Như vậy mức tiêu thụ thực tế của các xe kymco vn công bố nên cộng ~ 1.5l nữa
Mình hỏi kỹ thuật của kymco cũng nói rằng KP16 3l/100km :)
Thật ra mình khá bận nhưng vẫn tranh thủ cập nhật thông tin mới để mọi người có thể biết rõ về em PP này . Có thể tạm chia 2 dòng xe bạn nói ra như sau :
1. PP/AB/Nouvo/Hayate ...
2. Like/Lead/SCR/Elizabet...
Riêng số 2 mình không bàn nhé vì có thể nói tương tự nhau , tiếng anh gọi là scooter .
Quay lại bàn về số 1 , mình đánh giá khá khách quan qua từng dòng xe . Tất cả 4 em trên mình đã từng có dịp cỡi ( hoặc sở hữu ) :
1 . Thiết kế : Cho đến khi con PP ra đời thì có thể nói em AB dẫn đầu về thiết kế , khá hài hoà và phù hợp với nhiều đối tượng trong khi Nouvo sở hữu động cơ mạnh mẽ nhưng kiểu dáng sport và hơi thô ( để ý phần bàn thờ và chỗ để chân ) . Hayate của Ya cũng tương tự . Nouvo và Hayate có vẽ chỉ dành cho lứa tuổi từ 18 - 30 với những ai thích cá tính và mạnh mẽ . Honda luôn tinh tế khi đưa ra các sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng ( kiểu dáng , giá cả .... )
2 . Động cơ : có nhiều yếu tố như tỉ số nén , dung tích xy lanh ... nhưng cả 4 em này không giống nhau lần lượt theo thứ tự là 125/110/135/125 như vậy chỉ có em PP và Hayate cùng dung tích pis . Cả 4 em đều ỳ như nhau vì không có khác biệt .
3. Rổ giá : Hiện giờ em PP ngang giá với em AB magnet tức khoảng 44 - 45 sau giấy tờ trong khi em Nouvo mới nhất ( sắp ra ) giá ( nghe đồn ) là 43 - 44 trong khi em út Hayate thì miễn bàn .
4 . Nhiên liệu tiêu thụ : Theo cá nhân đánh giá và thực nghiệm thì em PP hiện giờ đang dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu ( bạn đọc lại cập nhật nhé ) .

Theo đánh giá của bạn thì PP tới giờ thì không có gì khác biệt , thật ra PP vượt trội về thiết kế ( có người nói là nhái .... ) và khá tiết kiệm nhiên liệu . Mình mới đi ngoài đường về , có 2 bạn bên cạnh nói với nhau là xe này đẹp . Thật ra ngoài yếu tố về kỹ thuật ( bỏ qua thương hiệu , giờ có vẻ chất lượng là gần như nhau ) , thiết kế là phần hấp dẫn nhất khiến ng tiêu dùng có quyết định mua hay không ( năm 2007 mình cũng là 1 trong những ng đầu tiên mua AB ) . Piaggio thành công với Vespa nổi tiếng vì kiểu dáng sang trọng , cổ điển và bền bỉ . Honda cũng liên tục thay đổi kiểu dáng ( dù máy móc như nhau ) từ @ , Dylan , SH , PS .... Riêng SH thì ít nhất 3 lần thay đổi kiểu dáng ( ngoại trừ 300i )
Chắc không cần phải nói về em PP này vì bạn đã từng đi thử . Mình cũng không cổ vũ cho Kymco về 1 sp nào đó . PP cũng khá nhiều điểm chưa đạt yêu cầu như ốp ống xả , phuộc sau ... ( mình thích nhất cặp kính chiếu hậu mạ crome - giống của Piaggio - em Beverly ) Nhưng nghe nói giờ các đại lý đang làm giá em này , nghe biker nói lên gần 50 triệu sau giấy tờ . Kymco nên học bài của Honda để chấn chỉnh đại lý ngay từ bây giờ .
Theo bạn MK thử nghiệm tính toán thì 45km/l thì PP về khoản nhiên liệu với tay ga vậy là tốt rồi
Còn vụ làm giá thì Kymco nên kiểm soát kỹ đừng để vào black list như Honda.
Góp ý với Kymco những vấn đề sau,chỉ là ý kiến khách hàng đã đi thử còn tiếp nhận hay không thì tùy cty:
- Chỗ để chân người lái nhỏ quá
- Gác chân sau của PP là cho người châu Âu thì phải, quá xa
- Nếu dừng xe chống chân,thì chân người lái đụng mũi giày người ngồi sau
- Cốp xe nên sâu hơn, để được nhiều đồ, vì bình xăng nằm dưới lườn xe rồi.
- Bình xăng nằm dưới lườn xe,nhìn từ hướng chân chống nghiên thấy giấy bạc cách nhiệt cho bình xăng có cảm giác không an tâm. Nên làm kín và an toàn hơn
Mong muốn có những hãng xe luôn nghĩ đến khách hàng, khách hàng sẽ luôn ủng hộ.