Hạng B2
3/3/12
185
19
18
MK nói:
Chắc bị hệ thống phun xăng . Hôm nay ngồi sau mới thấy cặp phuộc sau nó êm thế nào
bash.gif
. Tuần sau lúc nào free làm cặp phuộc khác . Nhậu vào đi qua mấy cái gờ muốn phun hết ra đường .
Làm cặp phuộc YSS đi bác MK. Cho anh em chiêm ngưỡng thử.
 
Tập Lái
6/5/11
27
0
0
40
MK nói:
Xe em thỉnh thoảng đề xe nổ chạy đc khoảng 4-5m lại chết máy. Đề lần nữa thì lại đi bt chả có hiện tượng gì. Có phải xe em để lâu nguội máy nên nó thế hay là làm sao? Có bác nào đi PP16 bị như thế ko?
17.gif
Em đem đến TTBH ở 176 Trần Duy Hưng nhưng mà về vẫn bị. Thông thường là từ lúc đi về, dựng xe ở nhà khoảng 3 tiếng sau lại đi thì có hiện tượng này.
khả năng xe bạn bị giống con like của mình trước, do xupap có vấn đề mình cũng vất vả vì con này mấy lần vì thay trục cam rùi cả xupap nữa, bạn cứ mang ra TDH đề nghị kiểm tra lại. bên TDH, kỹ thuật thợ không cao lắm và kém trách nhiệm nữa. lần trước mình theo lời các bác trên này phải gọi vào cho a.Thịnh ở nhà máy thì mới được can thiệp làm chu đáo.
 
Hạng B1
7/8/10
84
49
18
40


Cập nhật lúc 07h07" , ngày 15/04/2012 -
(VnMedia) - Kymco People 16Fi có thiết kế hiện đại nhưng thiếu đặc trưng và đột phá. Xe vận hành êm ái nhưng khá hiền, và dường như nhà sản xuất chỉ nhắm tới đối tượng khách hàng nữ.
vnm_2012_443155.jpg

Kymco People 16Fi có kiểu dáng hiện đại
Thị trường xe tay ga Việt Nam hiện nay đã khá bão hòa với những mẫu xe mang thiết kế na ná giống nhau, việc Kymco People 16Fi xuất hiện trong thời điểm hàng loạt các xe tay ga mới vừa được ra mắt liệu có làm khách hàng cảm thấy “ngộp thở” ?
Kymco People 16Fi mang lợi thế là một chiếc xe mang tầm vóc quốc tế, cũng chỉ vừa mới được ra mắt tại triển lãm EICMA năm ngoái, nay đã có mặt tại Việt Nam.
Thời trang nhưng không đặc trưng
Với thiết kế bánh to lên đến 16 inch, Kymco People hướng đến đối tượng khách hàng sang trọng, dù cho kích thước xe không quá to lớn nhưng đối với tầm vóc của người Việt Nam. Xe có thiết kế kiểu sàn để chân nên cũng rất tiện cho việc lên/xuống xe của các bạn gái mỗi khi mặc váy đi dự tiệc hoặc diện những trang phục công sở.

vnm_2012_443153.jpg
Có thể thấy ngay dáng dấp Châu Âu trên chiếc xe này
Trên thực tế, nhiều người có thể sẽ nhầm với chiếc Honda SH khi nhìn Kymco People 16Fi từ phía sau, tuy nhiên kích thước xe nhỏ hơn SH khá nhiều.
Nếu nhìn ngang và cả phía trước, bạn sẽ không khó nhận ra ngay kiểu dáng thấp thoáng của những dòng xe tay ga hạng sang mang thương hiệu Piaggio, Honda...

Xe còn nổi bật hơn ở bộ lốp khá lớn, không sử dụng săm (tubeless), kích thước lốp trước là 90/90-16 sử dụng phanh đĩa, còn lốp sau mang kích cỡ 100/90-14 sử dụng phanh tang trống.

vnm_2012_443152.jpg
Thực tế kích thước xe không quá to, vừa tầm cho phụ nữ có thể điều khiển dễ dàng

Bình xăng có dung tích khá lớn lên đến 5,6 lít được thiết kế phía trước đầu xe và có thể mở dễ dàng bằng cách xoay chìa tại ổ khóa, chức năng này giúp cho chủ nhân của chiếc Kymco People 16Fi sẽ thuận tiện hơn mỗi khi tiếp nhiên liệu.

Cụm đồng hồ đơn giản nhưng dễ nhìn với đầy đủ các thông số cơ bản như tốc độ, đèn báo phun xăng điện tử, đèn pha, xăng, v.v…cốp xe rộng với khả năng chứa được 2 mũ bảo hiểm loại nửa đầu cũng là một lợi thế của xe.

Nhược điểm trong kiểu dáng của People 16Fi là phần đèn xe thiết kế trông rất đơn điệu, chưa phù hợp với thiết kế tổng thể có phần "gân guốc", phần mặt nạ trước được uốn cong quá mức, làm giảm bớt phần mạnh mẽ của xe. Có lẽ chủ ý của nhà sản xuất là muốn hướng chiếc xe đến khách hàng là phụ nữ nhiều hơn.

Động cơ hoạt động êm ái nhưng quá "hiền"

Kymco People 16Fi được hãng xe Đài Loan trang bị cụm động cơ 125cc, 4 kỳ, một xi lanh có công suất cực đại 6,6 Kw tại 7.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại là 9,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngoài ra xe còn được trang bị công nghệ phun xăng điện tử EFI giúp tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông số của Kymco, ở vận tốc 45 km/h, xe tiêu thụ khoảng 1,66 lít/100km, ở 60 km/h, xe tiêu hao 1,98 lít/ 100km. Đây là một con số khá lý tưởng đối với một mẫu xe tay ga.


vnm_2012_443160.jpg

Xe vận hành khá êm ái và "hiền"

Tra chìa khóa vào ổ, có thể bạn sẽ lúng túng không biết nấc nào mở yên xe và nấc nào mở bình xăng... Kymco People 16Fi cũng khá bất tiện khi thiết kế ổ khóa rất dễ mở nắp bình xăng, chỉ việc xoay hết chìa khóa theo chiều kim đồng hồ là nắp xăng đã mở, do đó thỉnh thoảng người sử dụng vẫn nhầm. Mặc dù giúp thao tác nhanh và gọn, nhưng lại không phù hợp với thói quen sử dụng xe của người Việt cho lắm.

Bấm nút đề và cảm nhận đầu tiên là xe khởi động khá êm và ít bị rung, tiếng máy nổ đều với vòng tua ổ định.
vnm_2012_443156.jpg
Màu xanh ngọc trai khá thời trang

Vặn ga và cho xe bắt đầu di chuyển, động cơ dung tích 125cc giúp chiếc xe có trọng lượng 117.6 kg này di chuyển khá nhẹ nhàng mà không bị lì máy. Vặn ga hết cỡ để thử khả năng tăng tốc, xe di chuyển từ tốn chứ không tạo ra những cú bức phá như kiểu những dòng xe tay ga như Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Kymco People 16Fi được thiết kế theo phong cách sang trọng và thanh lịch, chứ không đi theo phân khúc xe thể thao. Nhưng chi tiết này có thể sẽ làm Kymco People mất khách hàng là phái nam.

Tuy tăng tốc nhẹ nhàng và có phần “hiền từ”, nhưng Kymco People 16Fi ghi điểm ở khả năng ổn định và đầm xe, ít bị rung lắc ở tốc độ cao. Đặc biệt với bộ lốp bản rộng cũng giúp cho xe thực hiện những cú ôm cua ổn định và chắc chắn, an toàn. Khi đang ở tốc độ cao và thả tay ga, động cơ hoạt động giúp xe đi khá lướt và không bị ì lại quá nhiều.
Xe cũng được trang bị sẵn hệ thống tiếng báo hiệu mỗi khi bật đèn xi nhan với âm thanh vừa đủ nghe, không gây khó chịu cho người chạy cũng như những người xung quanh cùng lưu thông trên đường.

Với những ưu điểm về kiểu dáng và khả năng vận hành, Kymco People 16FI là một chiếc xe phù hợp với phái nữ, đáp ứng được yếu tố thời trang và giá bán cũng khá hợp lý với khoảng 45 triệu đồng. Nhưng chắc chắn xe sẽ vướng phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ đối thủ khá sừng sỏ là Piaggio Fly cũng có giá bán tương đương.

vnm_2012_443161.jpg

vnm_2012_443159.jpg
vnm_2012_443158.jpg

vnm_2012_443157.jpg


vnm_2012_443154.jpg








:D:D Chuẩn bị lên giá nè....................
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/3/12
112
7
18
45
bạn trantung845 sau khi sửa e Like tình hình đã ngon rồi chứ, mình cũng rất quan tâm đến tay nghề NV KT của hãng vì xe nào cũng có lúc gặp phải sự cố và cần chỉnh sửa.
 
Tập Lái
2/1/11
16
0
0
Em đang muốn bán chiếc Like màu cam. bác nào muốn mua liên hệ em nhé. 0905 08 07 10 tên Trường 33t (cho dễ xưng hô). Xe mua đầu 2011 & chạy đc 5xxx km. Còn rất mới. Bảo dưỡng đầy đủ. Xe chạy êm, không kêu hay hú gì nhé. DO bà xã đưa con đi học mà chạy xe này cao quá ko bx ko chống chân tới nên đành ngậm ngùi tiễn em nó ra đi. Giá ra đi mong muốn là 27 tr (fix nhẹ cho anh em nào nhiệt tình và thật lòng muốn mua nhé)
P23-01-11_10-16.jpg

Kymco Like 125 + People 16Fi
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.306
113
48
Bà Tó
Hế lô......bác Để tiền . Khỏe không bác ?
Lâu quá không thấy vô chơi . Xe mới 5k , ít đi quá .
 
Tập Lái
2/4/12
22
0
0
hix đọc bài của bác khuongtee cũng hơi buồn vì xe bị đánh giá là hợp cho phái nữ
17.gif
. Ý của bài viết này là về máy của pp16 hợp với nữ hơn hay là cả về dáng vẻ luôn nhỉ?
 
MK
Hạng B2
16/1/12
309
11
18
Bó tay với tác giả bài viết , xe chạy sau 1k vít ga thử coi có hiền không . Hết chuyện lại đem so với 1 thằng 110 và 1 thằng 135 lại còn đem so với con fly ghẻ của Piaggio về giá . Nghĩ sao lại nói con này hợp với nữ khi bánh trước là 16 . Nói về phân khúc thì con PP này thuộc phân khúc ... dỡ hơi
24.gif
 
Tập Lái
6/5/11
27
0
0
40
bạn trantung845 sau khi sửa e Like tình hình đã ngon rồi chứ, mình cũng rất quan tâm đến tay nghề NV KT của hãng vì xe nào cũng có lúc gặp phải sự cố và cần chỉnh sửa.
hiện nay, sau khi thay trục cam, xích cam 2 lần, xupap 1 lần thì đi thêm 1500km chưa gặp vấn đề gì ngoài việc ga không êm hay bị giật nếu ga nhỏ, tổng cộng đi được 8.500km. tính ra tuổi đời còn trẻ mà bệnh quá nặng các bác nhỉ. mình để ý em này vạch xăng cứ đến vạch E là đứt luôn không như các xe còn xuống dưới vạch E vấn gắng được.