Hạng B2
10/1/07
293
1
0
www.otosaigon.com
Re:Kymco Like 125

Mình đang chạy chiếc solona của Kymco, đi được 2700 km đầu tiên là thay luôn bộ bố 3 càng, thay luôn cái chuông nồi ( cái này hãng bảo hành). Khi thay xong thì rất hài lòng, nhưng mới chỉ đi được có 1000 km thôi, khi nào nó hư nữa thì tính tiếp.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.966
113
48
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

trungtin19866 nói:
chả phải mọi người đang tự sướng, mà quả thật em đi chẳng có j đáng để phàn nàn về kymco like, máy kiu hơi to nhưng lên xe chạy thì nghe ko nhìu, em đi đông tây lên 50 60 thì hết nghe lun ạ hihi
xe Kymco đúng là 1 cô nàng khó tính lại đỏng đảnh .
Mình thây , tốc độ lý tưởng cưỡi em này là trên 40km/h . Lúc này xe êm hẳn , ga nhẹ hơn . Điều này còn do hệ thống làm mát , chạy nhanh , gió nhiều...giải nhiệt tốt....xe êm hơn .
Canh xăng lệch chút là "em" la oai oái .
Nhưng điều đáng nói là : "em" là con của Kymco Việt Nam , chẳng phải là người Taiwan hay England . Nên cơ thể của em yếu ớt . dễ bị hắt hơi , sổ mũi .
 
Sáng nay đi bảo hành ở 2 tháng - 1000km . Chộp được 2 thông tin .
1/ Từ 21/11 đến 3/12/2010 , trạm bảo hành Trần Hưng Đạo tạm nghỉ để sửa chữa .
2/ Tháng 10/2010 , Kymco Like ( mã Like MMC - phun xăng điện tử ) , đặc điểm nhận dạng : thắng trước đĩa , sau đùm ,  được sản xuất . Hông biết khi nào về .
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

77mvk77 nói:
Tháo bô ra để nghe tiếng máy nổ cho đã ha.
Bịt cái bô lại để nghe tiếng máy chứ, không khéo " bô rổng kêu to" đấy bác.:mad:
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Tìm hiểu về thương hiệu Lambretta:
 Lambretta là dòng xe mô tô scooter lúc đầu được sản xuất tại Milan, Italy bởi hãng Innocenti, nhưng nó cũng được sản xuất theo giấy phép của Hộ công nghiệp Troyes (Société Industrielle de Troyes (S.I.T.)) ở Pháp, NSUĐức, ServetaTây Ban Nha, API ở Ấn Độ, Pasco ở Brazil, Auteca ở Colombia và Siambretta ở Argentina. Năm 1972, chính phủ Ấn Độ mua nhà máy Milan và các quyền đối với thương hiệu Lambretta, thành lập Scooters India Limited (SIL). Ngày nay, các quyền của thương hiệu Innocenti do Fiat sở hữu, trong khi thương hiệu cũ nhất Lambretta và Lambro lại do Scooters India Ltd sở hữu và cấp phép toàn bộ cho Fine White Line Ltd.

Năm 1922, Ferdinando Innocenti xây dựng nhà máy thép tại Roma. Năm 1931, ông chuyển cơ sở kinh doanh sang Milan, tại đó ông xây nhà máy lớn hơn sản xuất ống thép liên tục và thuê khoảng 6000 nhân công. Trong Thế chiến II, nhà máy này bị đánh bom nặng nề và bị phá huỷ. Từ việc khảo sát tình trạng tàn phá này, Innocenti nhìn thấy tương lai của phương tiện vận chuyển cá nhân rẻ tiền và quyết định sản xuất mô tô scooter – cạnh tranh về chi phí và bảo vệ chống lại thời tiết so với các loại xe mô tô có mặt khắp nơi lúc đó.
Yếu tố kích thích chính cho kiểu thiết kế của Lambretta và Vespa được ghi nhận trước đó vào tiền Thế chiến II với xe scooter Cushman được chế tạo ở Nebraska, Hoa Kì. Những chiếc xe scooter màu xanh oliu này được nhập số lượng lớn vào Ý theo đơn đặt hàng của Washington để làm phương tiện vận chuyển trên chiến trường của lính nhảy dù và hải quân. Quân đội Mĩ sử dụng chúng để đối phó với chiến thuật phòng vệ phá huỷ đường và cầu của Nazi ở vùng Dolomites (một phần của dãy núi Alps) và các vùng dọc biên giới với Áo.
Là người từng chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng máy bay trực thăng hiện đại đầu tiên của Agusta, kĩ sư hàng không tướng Corradino D'Ascanio được Ferdinando Innocenti yêu cầu thiết kế một phương tiện di chuyển đơn giản, mạnh mẽ và giá cả chấp nhận được. Nó phải dễ lái đối với cả nam lẫn nữ, có thể chở thêm một người và không làm cho quần áo người lái bị vấy bẩn đất.
<h3>Vốn không thích xe mô tô, D'Ascanio đã thiết kế một phương tiện di chuyển có tính cách mạng. Nó được xây dựng trên một khung đòn, thay đổi số ở tay cầm và động cơ gắn trực tiếp vào bánh sau. Tấm bảo vệ phía trước giúp người lái khô và sạch so với các xe mô tô có phần trước mở. Thiết kế vùng đặt chân thông suốt nhằm phục vụ cho giới nữ vì việc mặc váy để lái xe mô tô thông thường là một thử thách. Phuộc trước giống như thiết bị hạ cánh của máy bay, cho phép đổi bánh dễ dàng. Hệ thống truyền dẫn bên trong theo kiểu ăn khớp giúp tránh việc sử dụng sên xe mô tô, vốn là nguồn của dầu mỡ và bụi đất. Thiết kế cơ bản này cho phép một loạt tính năng có thể được vận dụng trên bộ khung, từ đó giúp phát triển các model mới nhanh chóng.</h3> Tuy nhiên, tướng D'Ascanio bất đồng với Innocenti vì ông này muốn sản xuất khung xe từ các ống cuộn nhằm phục hồi cả 2 bộ phận của công ti trước chiến tranh, thay vì khung đòn được đúc. Tướng D'Ascanio rời khỏi Innocenti và mang bản thiết kế tới Enrico Piaggio, người sản xuất xe Vespa có khung đòn từ năm 1946 trở đi.
<h3>Sản xuất</h3> Sau hơn 1 năm sản xuất, chiếc Lambretta đời 1947 có một chỗ ngồi nệm cho người đi kèm hoặc một khoang chứa đồ. Tấm bảo vệ phía trước lúc đầu là một tấm kim loại, sau này được phát triển thành 2 lớp để chứa thêm đồ ở phía sau, tương tự như ngăn chứa găng tay trong xe hơi. Nắp nhiên liệu bên dưới ghế ngồi bản lề giúp tiết kiệm chi phí cho một khoá nắp thêm vào cho nắp nhiên liệu.
Tên gọi "Lambretta" xuất phát từ con sông nhỏ Lambro ở Milan chảy gần nhà máy. Innocenti bắt đầu sản xuất scooter Lambretta năm 1947 - một năm sau khi Piaggio bắt đầu sản xuất các kiểu Vespa. Lambretta cũng được phép sản xuất ở Argentina, Brazil, Chile, Ấn Độ và Tây Ban Nha, đôi khi dưới tên khác nhưng luôn luôn với thiết kế dễ nhận ra (như Siambretta ở Nam Mỹ và Serveta ở Tây Ban Nha).
<h3>BLMC đóng cửa Innocenti</h3> Khi Tây Âu trở nên giàu có vào cuối thập niên 1960, nhu cầu mô tô scooter sụt giảm vì xe hơi cỡ nhỏ đã phổ biến và Lambretta bắt đầu đấu tranh với các vấn đề tài chính cùng với công ti mẹ Innocenti. British Leyland Motor Corporation lợi dụng các khó khăn tài chính của Innocenti cũng như sự tinh thông sản xuất của hãng và kí hợp đồng với Innocenti để sản xuất xe hơi dưới giấy phép của BLMC.
Cuối cùng Innocenti/Lambretta được bán cho BLMC. Không may là do thiếu tầm nhìn xa, BLMC tham gia vào trào lưu thời trang nhanh chóng chấm dứt. Các cuộc đình công kéo dài diễn ra; doanh số bán hàng mô tô scooter xuống dốc, cả Innocenti và Lambretta đóng cửa vào năm 1972.
<h3>Ấn Độ</h3>
Một chiếc Lambro 3 bánh tại Mỹ Tho. Ở Việt Nam, loại xe này thường được gọi là xe lam.


 
Chính quyền Ấn Độ mua nhà máy hầu như với cùng lí do mà Ferdinando Innocenti đã xây dựng nó sau Thế chiến. Ấn Độ là nước có cơ sở hạ tầng nghèo nàn và nền kinh tế không sẵn sàng cho xe hơi riêng cỡ nhỏ.
Automobile Products of India (API) bắt đầu lắp ráp scooter Lambretta được chế tạo ở Innocenti tại Ấn Đồ sau độc lập vào thập kỉ 1950. Cuối cùng họ sở hữu giấy phép chế tạo model Li150 Series 2, được bán dưới tên Lambretta Series 2 cho đến khoảng 1976 và sau đó đổi tên thành Lamby vì lí do pháp lí khi Scooter India Ltd sở hữu toàn bộ đơn vị Innocenti Unit năm 1972. API cũng xây dựng thương hiệu model [API-175] 3 bánh dựa trên Lambro của Innocenti. API tiếp tục xây dựng các model dựa theo Lambretta cho đến thập kỉ 1980 nhưng không hoạt động kể từ 2002.
Năm 1972, công ti nhà nước Scooters India Ltd. (SIL) đặt trụ sở tại Lucknow, Uttar Pradesh, mua toàn bộ quyền sản xuất của dòng Innocenti Lambretta cuối cùng, GP 150. Việc sản xuất bắt đầu vài năm sau. Model đầu tiên được giới thiệu là Vijay Delux/DL, mặc dù SIL sở hữu quyền đối với tên Lambretta vốn chỉ được dùng trên các model xuất khẩu. Sau đó Vijay được cải tiến và được bán với tên Vijay Super. Những năm cuối sản xuất, nó được cảit tiến thêm với hệ thống đánh lửa điện dung (CDI) của Nhật Bản và hệ thống giảm xóc trước. S.I.L cũng phân phối toàn bộ linh kiện (CKD) được lắp ráp ở các nơi khác nhau trong Ấn Độ và được bán dưới tên Allwyn Pusphak, Falcon và Kesri.
S.I.L. ngừng sản xuất vào năm 1998, nhưng vẫn tiếp tục sản xuất hạn chế linh kiện cho các dòng scooter Vijay/GP. Việc sản xuất của hãng hiện nay tập trung vào Vikram 3 bánh sử dụng động cơ Lambretta.
Ngày nay
Năm 2003 Scooters India cấp phép cho Khurana Group USA LLC sản xuất và phân phối scooter ở Hoa Kì dưới nhãn hiệu Lambretta. Lần ra mắt đầu tiên vào năm 2008 là scooter của Adly được đổi nhãn mác[9] gồm DUE50 49 cc, UNO50 49 cc và UNO150 150 cc.
Hiện vẫn còn các câu lạc bộ người dùng scooter Lambretta ở khắp Châu Âu và Anh. Các scooter Lambretta cũng ngày càng tăng giá do tính quý hiếm và nhu cầu tăng. Một chiếc LI 150 series 2 chuẩn ở tình trạng tốt được bán với giá trên £3,000 ($5,950), còn các model hiếm hơn như TV200 được bán với giá đến £12,000 ($23,750).
Ở Brazil, “lambreta” được dùng như từ đồng nghĩa của “scooter”, và được đưa vào từ điển Novo Dicionário da Língua Portuguesa.
Ngôi làng nhỏ Rodano gần Milan có viện bảo tàng Lambretta lớn nhất Châu Âu và lưu giữ các hiện vật của Innocenti.
<h2>Cấu trúc và các model</h2> Giống như Vespas vào lúc đó, Lambrettas có 3 hoặc 4 số và động cơ 2 thì có dung tích từ 49 cc đến 198 cc.
Khác với cấu trúc một khung sườn duy nhất làm từ tấm thép của Vespa, Lambretta sử dụng bộ khung ống cứng rắn hơn, mặc dù các dòng 'J' sản xuất từ 1964 đến 1971 có cấu trúc đơn thân. Các phiên bản đầu có ở dạng 'đóng', với hệ thống máy được che kín, hoặc dạng 'mở', với các tấm che tối thiểu. Model A và model B chỉ có ở dạng 'mở'. Model D có bộ giảm xóc sau dạng thanh xoắn. Dạng đóng đước bán thành công hơn cho thấy người lái muốn giữ máy móc khỏi bị ảnh hưởng thời tiết và sạch sẽ hơn.
Cùng với Vespa, Lambretta là phương tiện di chuyển biểu tượng của các thập niên 1950 và 1960. Nó là phương tiên di chuyển của các nhóm văn hoá thanh niên Anh Quốc như Mod. Nhân vật Jimmy trong phim scooter gây tiếng vang Quadrophenia cưỡi chiếc Lambretta Li 150 Series 3. Trong số các model thập niên 1960, TV (Turismo Veloce), Special (125 và 150), SX (Special X) vàGP Grand Prix thường được xem là được mong muốn nhất do hiệu năng cao và dáng vẻ trau chuốt.
( Theo Wikipedia )
Về tổng thể, thiết kế của Like 125 mang dấu ấn của Lambretta, đặc biệt là phần thân sau. 
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/11/10
6
0
0
42
Re:Kymco Like 125

Chao ca nha ,
Truoc khi múc em like này mình tìm hiểu ở diễn đàn này thấy ca ngơi lắm nhưng được gần 1000 km rồi thấy máy máy đã kêu hơn lúc mới mua rất nhiều , tay lái và xăng thi như nhiều bác đã nói ...thui rùi..... Mình thấy về chất lượng thì like chưa thể bằng at được . Đây là ý kiên riêng của mình để những bạn nào muốn mua xe chú ý thêm để không đi vào vết xe chuẩn bị đổ của mình (Vết xe chưa đổ vì em này đẹp thật )
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

@ Le-Manh: Đi bảo hành ngay đi bác.
Từ từ bác sẽ hiểu hết mấy cái bệnh của Like, lúc đó yêu hay ghét sẽ rỏ thôi mà.
 
Hạng B2
30/8/10
122
0
0
84
Re:Kymco Like 125

@Le-Manh: ngoan đi. đi bảo hành rồi anh sẽ cho kẹo ha.
Mua xe cũng như cưới vợ vậy đó em. Dù vợ có nhiều tật xấu nhưng ở lâu sinh tình nghĩa, ta sẽ nghĩ ra những lý do đáng yêu cho những tật xấu đó. Như cái xe vậy, lỡ mua rồi nếu mà thấy nó dở thì ráng nghĩ sao cho ra lý lẽ để bào chữa hay là cứu vớt bằng những ưu điểm khác. Vậy nha. huhuhu, nói tới đây muốn khóc quá.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/10/10
4
0
0
Re:Kymco Like 125

Mình mới tậu một em Like mầu đen!
Mới chạy 2 ngày nên không dám phát biểu vội vàng. Nhưng xe này chạy thích hơn xe Lead ( đầm hơn ,bốc hơn, dáng đẹp hơn..) còn về vụ hao xăng, độ bền ... thì mình  chưa biết nhiều nên kg dám nói phét. Xe Lead chắc hẳn tiết kiệm xăng hơn vì có phun xăng điện tử nhưng cũng vì có phun xăng điện tử nên chạy không bốc bằng Like. Lý do chọn Like chủ yếu vì xe Lead nhỏ hơn vợ chồng và đứa con ngồi lên nom tội cái xe quá thôi!
 
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

77mvk77 nói:
@Le-Manh: ngoan đi. đi bảo hành rồi anh sẽ cho kẹo ha.
Mua xe cũng như cưới vợ vậy đó em. Dù vợ có nhiều tật xấu nhưng ở lâu xin tình nghĩa, ta sẽ nghĩ ra những lý do đáng yêu cho những tật xấu đó. Như cái xe vậy, lỡ mua rồi nếu mà thấy nó dở thì ráng nghĩ sao cho ra lý lẽ để bào chữa hay là cứu vớt bằng những ưu điểm khác. Vậy nha. huhuhu, nói tới đây muốn khóc quá.
Sao vậy bạn 77mvk77 ?
Bạn có nghĩ là Không có chiếc xe hoàn hảo?
Bạn có biết rằng bão dưỡng, bảo trì xe là việc bình thường nên làm?
Bạn có biết rằng người chơi xe có đam mê riêng? Tìm tòi về chiếc xe mình thích, cách khắc phục khi xe trở chứng, làm sao để ít sự cố và an toàn... bạn sẽ có niềm vui. Vì sao có những dòng xe scooter hay mô tô rất cũ mà chúng ta vẫn có đam mê, vẫn tái tạo về " độ" theo phong cách riêng?
Bạn không bao giờ biết vì bạn không thích.
Chúng ta đang bàn về các lỗi của xe Like, cách khắc phục. Không ai ca tụng xe Like là tuyệt nhất, chỉ là nơi để chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Cái này rất hy vọng bạn hiểu.
Forum này mang đến cho tôi niềm vui được chia sẻ, giao lưu, học hỏi.
Vẫn biết đây là cộng đồng, ai cũng có thể phát biểu theo chính kiến của mình; nhưng phát biểu chỉ để chế nhạo người khác một cách chủ ý ở những chuyện bạn không có tí hiểu biết nào thì e là mất tư cách lắm.
 
 
 
 
Tập Lái
10/9/10
44
0
0
Re:Kymco Like 125

trungphuong77 nói:
Mình mới tậu một em Like mầu đen!
Lý do chọn Like chủ yếu vì xe Lead nhỏ hơn vợ chồng và đứa con ngồi lên nom tội cái xe quá thôi!
Cùng lý do nên đang buồn như con chuồn chuồn nè
17.gif