Tập Lái
10/10/10
9
0
0
Re:Kymco Like 125

LeVu nói:
kellybum nói:
Em đi like ngập lên gần yên rồi đây, vừa lội vừa hồi hộp, xe chạy hog được lun, nhưng ráng qua khúc "sông" í thì chạy vèo vèo
033102beer_1_prv.gif
qua tới bên kia sông, chỉ còn duy nhất chiếc Like của em và 1 chiếc xe số thôi, bởi iu nó ghê vậy đó ^^ mặc dù vẫn có 1 số lỗi lặt vặt
33.gif

Ngập gần tới yên là nước qua bình acqui rồi , bác nói vậy e lăn tăn wá .....
Nước vào bình acqui sao chạy được . Xe attila bx em nước vào acqui là tắt máy , k biết SCR có bị giống vậy k .
Con Like này gầm cao hơn attila và SCR ,  ko biết khả năng đi mưa ntn .
 
Thì có sao em nói vậy à ^^ hong tin thì thì thui vậy ^^ còn hog khi nào có dịp bác cứ thử :") còn bảo hành mà lo gì hog biết :") hôm đó là e cũng muốn thử xe đó, nhưng ko ngờ càng đi càng sâu ><" nên khúc sau e quá sợ lun, may là em Like của em đưa em qua sông an toàn, qua hôm đó em rất rất iu em í đấy ạ
 
Hạng B2
30/8/10
122
0
0
84
Re:Kymco Like 125

Mấy anh coi em kéo lên hơn 100cây/h nè
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Ap7yhjvwmWY[/tube]
 
Tập Lái
10/9/10
44
0
0
Re:Kymco Like 125

anhbocau nói:
Bác Derick đâu rồi , lau quá không gặp ...Còn bác Thailong_pro nữa .
Triệu hồi ngay đi .

P/s : thấy bác derick bên WTT , vui đùa cùng các mẹ . hihihi.....
hok có bỏ hàng ngủ đâu, vẫn theo dõi anh em mỗi ngày mà. Chỉ vì con LIKE sau này của mình ẹ quá nên bùn. với lại cũng hok biết nói gì nên im lặng mà nghe anh em thôi
17.gif
 
Tập Lái
14/10/09
23
0
1
46
Re:Kymco Like 125

tôi lấy e LIKE này một tháng nay rồi , màu vàng rất ok do tui cao 1m7 chống chân và ngồi rất thoải máy , tất cả các khuyết điểm và ưu điểm các AE nói đều chính xác . Tôi bị văng mất 2 cục cao su chống chân (1 khi lấy xe chạy về mất hồi nào không biết sau đó vô nhà máy xin cục khác chay được 2  ngày nghe máy kêu cọc cọc dòm xuống mất tiêu cục cao su , bó chiếu)  Hoảng quá sợ chạy vài bủa chắc tiêu cái máy quá , xem trên forum có anh bạn nào đó nói ra THĐ mua cục cao su gắn vào thì oK, thế là tui chạy ra mua liền 15.000vnd + 100.000 thàm caosu .Toi đi được tháng nay rồi ko bị gì nửa , hehe . Đổ A95 chay oK lắm , phuột trước hơi cứng nhưng ko sao tui mua cái bao tay cáou bọc lại chay cũng êm . Còn cái vụ lội nước thì thấy ớn quá , cái bình để dưới sàn sợ nó tèo bất tử thì đẩy oải lám .Không biết có AE nào có cách khắt phục không ?. Tui làm kinh doanh di chuyển trong thành phố nhiều mà dạo này mưa thì bó chiếu luôn không dám chay dưới mưa đành tốn tiền vô cafe đợi .
Hy vọng có AE nào có cách hạn chế hay làm sao đó chỉ dùm LIKE lội nước cở Bàu Cát có tèo Bình qui không ?
Thannks
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

Hic, vừa xong việc, nhìn ra đường trời còn đang mưa lớn, chắc chắn là ngập đường.
Không còn lựa chọn nào khác, thử lội nước thôi!
Chúc tôi may mắn đi, ngày mai báo cáo các bác. Ôi saigon của tôi!
 
Tập Lái
18/11/10
8
0
0
Re:Kymco Like 125

Hôm nay tôi cũng mới mua cái bao tay về định lắp cho bx đi cho đỡ đau tay. Nhưng về muốn quá, tối nên cũng chưa biết lắp ra sao. làm sao để tháo được cái bao tay cũ ra . Anh em nào làm rồi chỉ tui với.
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
Re:Kymco Like 125

Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.
Link: http://autopro.com.vn/200...-khi-su-dung-xe-ga.chn
1279067801_ava-xe-ga.jpg

Mưa lớn gây ngập đường, những chiếc xe tay ga đắt tiền trở thành nạn nhân của "sóng nước đường phố". Làm gì để xe của bạn không bị hỏng nặng sau khi lội nước?
Xe tay ga có động cơ được thiết kế khác biệt rất nhiều so với những chiếc xe số trong khi hệ thống điện và hệ thống nén là những bộ phận rất nhạy cảm với nước.

Do vậy, nếu gặp vùng ngập nước bạn nên cân nhắc khả năng tài chính trước khi điều khiển xe lội nước vì để sửa chữa một chiếc xe ga hỏng do nước là hết sức tốn kém.
1279067445-xe-ga-3.jpg

Khi một chiếc xe tay ga bị chết máy do đi vào vùng ngập nước thì nguyên nhân thường gặp là do tê liệt hệ thống điện, nước bị hút vào hệ thống chứa dầu làm mát hoặc bu-gi bị nước làm mất khả năng đánh lửa.

Gặp phải tình huống này, bạn nên chịu khó dắt xe chứ đừng cố gắng nổ máy kể cả khi đã ra khỏi vùng ngập lụt.
Khá giống như xe hơi, những chiếc xe tay ga khi đi vào vùng ngập nước thường có xu hướng hút nước vào trong động cơ, do vậy, việc nước bị tràn vào hệ thống chứa dầu làm mát là điều chắc chắn.
1279067445-xe-ga-1.jpg


Khi bạn cố tình nổ máy chiếc xe sau khi bị chết máy do ngập nước sẽ dẫn đến việc dầu pha nước bị đẩy vào tất cả các ngõ ngách của động cơ làm cho động cơ xe bị bào mòn và hỏng nặng hơn chỉ sau khoảng vài cây số di chuyển.
Thêm nữa, với việc hệ thống điện bị nước tấn công, chiếc xe của bạn hoàn toàn có thể bị cháy, nổ dẫn đến việc toàn bộ hệ thống điện phải thay mới gây rất nhiều tốn kém.
Vì vậy, để tránh chiếc xe bị hỏng nặng hơn, bạn nên chịu khó dắt xe đến đại lý gần nhất và thực hiện một số biện pháp sau:
- Tháo bu-gi lau thật khô rồi lắp trở lại. Khóa xăng và xả hết số xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí.
- Xả toàn bộ dầu trong khoang máy, vệ sinh khoang máy bằng loại dầu nhớt chuyên dụng. Cuối cùng là thay dầu mới để đảm bảo không còn một chút nước nào còn xót lại trong khoang máy.
- Cũng nên sấy khô và làm sạch các đầu mối trong hệ thống điện. Các tạp chất trong nước ngập thường rất nhiều và thường bám vào các mối tiếp xúc trong hệ thống điện, do vậy nếu không làm sạch sẽ dẫn đến các mối nối bị ăn mòn hoặc ô xy hóa trong quá trình sử dụng.
- Làm khô hệ thống phanh của xe để giảm thiểu khả năng bị chai má phanh.
- Sử dụng mỡ hoặc dầu máy để tẩy sạch tạp chất dính trên xích, chân phanh và cần khởi động (nếu có).
Link: http://eva.vn/gia-ca-thi-...-hong-xe-c2a34329.html
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

May quá!
Chiều nay đường chỉ ngập 1/2 bánh xe nên an toàn.
Ngày mai phải vệ sinh em nó kỹ lưỡng thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/10/10
201
3
18
37
Re:Kymco Like 125

trời mưa xe các bác có hay bị kêu ở bố thắng trước không. Mấy hôm trước xe em bị kêu ở bố thắng trước đem ra đại lý nó nó đánh lại thì hết vậy mà mới đi mưa vài bữa lại kêu nữa. tụi đại lý nói mùa mưa đi xe dùng thắng đĩa dễ bị mòn bố lắm, không biết có phải vậy không?
Nghe nói cái vụ phủ pha lê là 1 hay 2 năm gì mình phải đi phủ lại phải ko?
 
Hạng B2
17/10/10
201
3
18
37
Re:Kymco Like 125

Đề nghị anh em nào lập danh sách hội like đi để hôm nào rãnh đi off cho vui.